Alþýðublaðið - 18.01.1973, Síða 2

Alþýðublaðið - 18.01.1973, Síða 2
Bjarni — fyrsti Spánartogarinn Skuttogarinn Bjarni Bene- diktsson kom til heimahafnar i fyrradag, Reykjavikur. Kom skipið á ytri höfnina siðdegis, siðan að Ægisgarði. Bjarni Benediktsson er eign Bæjarútgerðar Reykjavikur, og er hann fyrstur Spánatogaranna svonefndu sem til landsins kemur. Er Bjarni af stærri gerðinni, rúmlega 1000 lestir. Bæjarútgerð Hafnarfjarðar og útgerðarfélag Akureyringa fá samskonar skuttogara. Af ýmsum ástæðum hefur heimkoma togarans tafist, bæði vegna breytinga og bilana. Varð siðast vart við bilun i aðalvél skipsins á heimleiðinni, en hún reyndist ekki alvarleg. Skipstjóri á hinum nýja togara BÚR er Sigurjón Stefánsson, og sagði hann við komuna i gær, að litið hefði reynt á sjóhæfni skipsins á heimleiðinni, þvi veður hefði verið gott allan timann. RIKHI HIRDIR 1S21 MILLJOH KRONA AF BIFREIDAEIGENDUM Skattheimta hins opinbera er tæpar 3 krónur ó kílómetra Aðeins tæpur helmingur af tekjum rikissjóðs af bifreiðum landsmanna og rekstrarvörum þeirra rennur lil vegafram- kvæmda á þessu ári, en það þýðir raunverulega, aö rikið „stelur” 1521 milljón króna af bifreiðaeigendum, eða um 30 þúsund krónum af hverjum ein- stökum þeirra. Þetta kom fram á fundi, sem Félag islenzkra bifreiðaeigenda gekkst fyrir á Selfossi á laugar- daginn, og fyrst og fremst ætlað að mótmæla óhóflegum álögum á bifreiðaeigendur. Fundurinn samþykkti ein- róma að skora á rikisstjórnina að minnka álögur á bifreiðar og benzin eða láta stærri hluta þeirra renna til vegafram- kvæmda ella. Samkvæmt upplýsingaplaggi, sem dreift var meðal fundar- manna er áætlað að tekjur rikis- sjóðs af bifreiðum verði á þessu ári 2989 milljónir króna, en af þeirri upphæð er aðeins áætlað að verja 1521 milljón króna til vegaframkvæmda. Svipað hlut- fall hefur verið á þessari skipt- ingu að minnsta kosti frá árinu 1961 og var hæst árið 1969 56,5%. 1 upplýsingaplagginu er gerö grein fyrir hversu mikill hluti af kaupveröi benzins, hjólbarða og bila rennur til rikisins. Af benz- ininu, sem nú kostar 19 krónur fær rikið 12,29 kr., af hjólbarða, sem kostar kr. 2.800 fær rikið kr. 1111.00 og af bíl sem kostar kr. 375.000 fær rikið kr. 172.363.00. Þá kemur fram i plagginu, að alls sé skattheimta rikisins af Framhald á b>s. 4 Eiga menn að borga og brosa fyrir að aka á malbiki utan borgarmarkanna? „Það nær engri átt, að þeir sem vinna við að flytja vörur til og frá Reykjavik þurfi að borga sig inn i sæluna á meöan þeir, sem búa innan gjaldheimtu- markanna aka fritt á beztu vegum landsins" sagði Öli Þ. Guðbjartsson skólastjóri á Sel- fossi á fundi þeim, sem FtB stóð fyrir þar á laugardaginn. Miklar umræður urðu á fund- inum um frumvarp það, sem nú liggur fyrir Alþingi, og gerir ráð l'yrir álagningu veggjalds á alla þá vegi, sem lagðir hafa verið varanlegu slitlagi. Luku allir fundarmenn upp einum munni um, að slikt sé hreinasta ósvinna, bifreiðaeigendur greiði Framhald á bls. 4 r BONUSVINNA GERIR MEIRA • • EN AD TVOFALDA LAUNIN Nú fara fram viðræður milli verkalýðsfélaga i Reykjavik, Hafnarfirði, á Suðurnesjum, Akureyri og Vestfjörðum um bónusgreiðslur til starfsfólks i frystihúsum. Viðræður þessar fara fram samkvæmt sérstöku Nú virðist flugfreyjustarfið ekki lengur vera einskorðað við kvenmenn, heldur sækja karl- menn nú i auknum mæli i það starf, og t.d. liggja nú fyrir 12 umsóknir karlmanna um að komast að sem flugþjónar hjá Loftleiðum, en þar starfa þrir flugþjónar fyrir. samkomulagi milli verkalýðs- félaganna og vinnuveitenda. Karl Steinar Guðnason, for- maður Verkalýðs- og sjómanna- félags Keflavikur, tjáði blaðinu i gær, að aðalkröfur verkalýðs- félaganna við þessar viðræður Menn þessir eru á aldrinum 20 til 30 ára, og hafa flestir góða málamenntun. Þegar Loftleiðir auglýstu siðast eftir þjónustuliði i flugvélar fyrir sumarið, var i fyrsta skipti auglýst eftir karl- mönnum lika. Kvenfólk sækir þó enn sem iyrr i þetta starf, þvi yfir 100 umsóknir væru, að kaupauki fólks, sem starfar i tengslum við „bónus- kerfið” i frystihúsum, hækki úr 20% i 40%, en aðrar kröfur gengju i þá átt að „bónuskerfið” yrði gert réttlátara i framkvæmd en áður. kvenna bárust, en félagið þarf eitthvað innan við 100 manns til viðbótar þvi liði sem fyrir er, yfir sumartimann. Þeir karlmenn, sem vinna þessa vinnu, njóta engra for- réttinda fram yfir kvenfólk, og verða að vinna sig upp á sama hátt og kvenfólkið. — 1 samtalinu við Karl Steinar kom fram, að þess eru ófá dæmi, aö starfsfólk i fyrstihúsum, sem vinnur samkvæmt „bónuskerfi” hafi allt að 113% hærra kaup en það hefði samkvæmt timavinnu- taxta, en hér væri um að ræða starfsfólk, sem næði hæsta nýtingarflokki og mestum hraða við vinnuna. Miðað við tima- kaupið 117 krónur á timann i dag- vinnu hafa þeir, sem ná 113% i „bónus”, liðlega 249 krónur á timann. Það starfsfólk frystihúsanna, sem ekki vinnur samkvæmt „bónuskerfi” en i tengslum við það, hefur haft 20% álag á tima- vinnutaxta. Miðað við timakaupið 117 krónur hefur þetta fólk þannig haft i laun 140,40 krónur á timann, en nú er farið fram á, að þessi laun hækki i 163,80 krónur á timann. — KARLMENN LÍTA FLUG- FREYJURNAR HÝRU AUGA FISKIFLOT- INN HEFUR AHUGA A VESTUR- HÖFNINNI Meðal samþykkta, sem gerðar vóru á aðalfundi öldunnar, félagi skipstjóra og stýrimanna, sem haldinn var hinn 6. þessa mánaöar, var áskorun til hafnar- yfirvaldanna i Reykjavik, að þau flýti sem mest losun vöru- skemmanna i Vesturhöfninni, svo að þær geti komið til nota fyrir fiskiflotann. Þá er skorað á hafnaryfirvöld að hraða fram- kvæmdum á framtiðarskipulagi fiskihafnar i Vesturhöfninni. Þá er og skorað á Landssima tslands að flýta uppsetningu örbylgju- stöðvar á Neskaupstað. Stjórn öldunnar skipa nú: Loftur Július- son, formaður Páll Guðmundsson varaformaður, Guðmundur tbsen, ritari, Björn Ólafur Þor- finnsson, gjaldkeri, og Haraldur Ágústsson, Ingólfur Þórðarson og Þorvaldur Árnason, meðstjórn- endur. SÚPUHÆNA FJðREGGS HLUTSKÖRPUST 1 umbúðasamkeppni Félags islenzkra iðnrekenda, sem lauk fyrir skemmstu, varð súpuhæna hlutskörpust, — eða öllu heldur umbúðir utan um súpuhænu frá Alifuglabúinu Fjöreggi. Hönnuður súpuhæn- unnar er Þröstur Magnússon, og á myndinni er hann að taka við verðlaunaskjali úr hendi Gunnars J. Friðrikssonar, for- manns Félags islenzkra iðn- rekenda. Þetta var þriðja umbúða- samkeppnin, sem fer fram hér á landi, sú fyrsta fór fram árið 1968. Við mat umbúöanna not- aði dómnefndin kerfi, þar sem tekið er tillit til gildis umbúð- anna á öllum sviðum. Til dæmis má nefna, að við mat á ne y zl u u m bú ðu m vegur hönnun 20%, vernd gegn utanaðkomandi áhrifum 20%, hagkvæmni i neyzlu 15%, hag- kvæmni i sölu 15%, upp- lýsingar um innihald (magn, efnasamsetningu, notkun) 15%, áfylling, iokun, pökkun, og geymsla 10% og frágangur 5%. Alls barst i samkeppnina 51 tegund umbúða, og hlutu niu þeirra viðurkenningu. Auk súpuhænunnar voru það „Fuzzy” fyrir Módelhúsgögn frá auglýsingastofunni Argusi, smjörumbúðir fyrir Osta- og smjörsöluna frá auglýsingastofu Kristinar Þorkelsdóttur, fataaskja fyrir Herrabúðina frá sama aðila, vatnsumbúðir fyrir Rolf Johansen frá Argusi, merki- miði á málningardós fyrir Slippfélagið frá Kristinu Þor- kelsdóttur, Port Salut fyrir Osta- og smjörsöluna, frá sömu. Kaviaraskja fyrir Fisk- iðjuna Artic á Akranesi frá Umbúðamiðstöðinni (Helga Sveinb jörnsdóttir ) og Nóaaskja fyrir Nóa h.f. frá Argusi. Fimmtudagur 18. janúar 1973

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.