Alþýðublaðið - 19.10.1973, Side 3

Alþýðublaðið - 19.10.1973, Side 3
n i Frá ntönnum og málefnum VÖKRU SKJÓNAR Séra Jón á Bægisá var ekkert feiminn við að orða nafngiftar- áráttu sina á þann veg, að vakri skjóni skyldi hrossið heita þó að meri það væri brún. Og margir hafa farið að dæmi séra Jóns og gefið öllu i jörð og á nöfn, sem oft eiga minna skylt við það sem skýrt er en ýmis konar hughrif og rómantik. Það er alkunna að nöfn á nýbýlum i sveitum eru ýmist sólroðin, laufskrýdd eða laugum vafin, og jafnframt hef- ur nöfnum á bæjum verið breytt, þar sem eldra nafnið þótti ekki nógu virðulegt, eink- um ef það endaði á ,,kot”, en i staðin tekið upp nafn sem betur hæfði eins konar sólroðnum laufalundi en þeirri túnsvuntu, sem barin hefur verið upp úr kargamóum með stórum drátt- arvélum og skurðgröfum. Þá er alkunna hvernig gripið er til hátiðlegra nafngifta i við- skiptalifinu. Hér um árið fundu HORNiD Dekurbarnið í hlýjunni meðan hinir farast úr kuldanum . nHrollkaldur starfsmaður eins litlu flugfélaganna á Reykjavikurflugvelli” hringdi i visir menn að bezt 'mundi ganga að selja skreið og þurrkaðan saltfisk ef þessi varningur bæri heitið Saga eða Edda. Siðan höf- um við verið að selja Itölum, Spánverjum og aðskiljanlegum svertingjaþjóðflokkum suður i Afriku ýmist Saga-skreið eða Edda-saltfisk. Enginn veit hverju svona hundakúnstir þjóna. Eflaust eru kaupendur þessa varning að leggja fé út fyrir hann til þess að éta hann. Og varla gera þeir kröfu til þess að innan i hverjum pakka finni þeir Sæmundar-Eddu eða Eyr- byggju. Það væri og til litils gagns, þvi skreiðaræturnar myndu seint ráða fram úr forn- islenzkunni á þeim bókum. En þessum nafnsiðum linnir ekki. Nú er kominn nýr togari til landsins, gott skip og fagurt, og ber nafniö Snorri Sturluson. Ekki er vitað til að Snorri hafi haft afskipti af Bæjarútgerð Reykjavikur á meðan hann bjó i Reykholti, og i höfuðriti hans, Heimskringlu er hvergi minnzt, svo vitað sé, á togaraútgerð. Samt er nafn þessa helzta manns islenzkra bókmennta fyrr og siðar sett á skuttogara, alveg eins og rithöfundinum i Reykholti væri að þakka upphaf togaraútgerðarinnar. Það er satt, að margt er um manna- nöfn á islenzkum skipum, og fara þau skipunum yfirleitt vel. En i flestum ef ekki öllum slik- um tilfellum er um nöfn manna að ræða, sem tengd eru útgerð og skipum á einhvern eftir- minnilegan máta, og ráðast slikar nafngiftir af þvi að verið er að heiðra dugnaðar- og at- orkumenn. Hvort verið er að heiðra Snorra Sturluson með þvi að setja nafn hans á skuttogara skal ósagt látið, og verða þeir nafngiftarmenn, sem þessu ráða að svara fyrir það. Má af likum ætla að i þeim svörum sætu þeir uppi með brúna meri, eins og séra Jón á Bægisá forð- um. Það er undarlegt að ekki skuli hafa verið gripið til manna- nafna úr kirkjusögunni, fyrst svo fast er sótt á mið hinnar veraldlegu sögu, þegar skuttog- arar eru annars vegar. Svo ber við i rómönskum löndum að menn eru skirðir Jesús Maria o.s.frv. Okkur kemur þetta spánskt fyrir sjónir að visu, en sinn er siður i hverju landi. Þetta bendir okkur hins vegar á þá staðreynd, að varla myndi um það fengizt, frekar en hin veraldlegu nöfn, þótt hingað yrði fenginn nýr skuttogari, sem héti Jóhannes skirari eða Þor- lákur helgi. Næsta þota okkar íslendinga ætti samkvæmt nafnsiðum hér að geta heitið Heilagur andi. Og millilanda- skipið stóra, sem við hljótum að fá okkur eftir að Gullfoss hefur verið seldur, gæti fengið nafnið Drottinn allsherjar, nema þess verði sérstaklega gætt að nöfn- um geta menn ekki slett að vild sinni, hvorki á dauða muni eða lifandi. Ríkisútvarpið samræmir störf fréttastofanna VITUS Hornið i gær ,,að atbeina fleiri starfsbræðra sinna”: „Nú er nóg komið með dekur Flugmálastjórnar á þessari nýju flugvél sinni, sem manna á milli er kölluð dekurbarnið. Nú stendur nefnilega til að leggja hitaveitu i einkaskýli Flug- málastjórnar, þar sem vélin er geymd, til að henni kólni ekki i vetur. A meðan megum við hinir, sem stöndum i flugi hér á vellin- um, hirast með vélar okkar i köldum og óþéttum leiguskýlum Flugmálastjórnar, sem vindar og veður gnauða um, vatn lekur inn I og stöðug plága er af dúfnaskit dúfnafjölskyldnanna sem búa i járnavirkjum undir loftunum. Skiturinn tærir máln- ingu og málma og engin aðstaða er til að hreinsa hann af. Þessi skýli á Flugmálastjórn og þótt einhver vildi reisa al- mennilegt flugskýli á flug- vallarsvæðinu, þá má hann það ekki, þvi þar á Flugmálastjórn að eiga öll mannvirki. 1 eina tið var vél Flugmála- stjórnar geymd i stóra flugskýl- inu við Loftleiðir, skýli 1. Senni- lega hefur flugmálastjóra ekki þótt fara nægilega vel um hana fremur en aðrar vélar þar, og léthann þá byggja flugskýli fyr- ir vél stofnunar sinnar fyrir nokkrum árum. Það er hið vandaðasta, lekur — Hér er einungis um það að ræða, að Rikisútvarpið vill noca einn fréttamann i stað tveggja, þegar hægt er að koma þvi við, sagði Guðmundur Jónsson, fram- kvæmdastjóri Rikisútvarpsins, þegar Alþýðublaðið spurði hann hvort verið væri að samræma störf beggja fréttastofa Rikisút- varpsins með þvi að láta frétta- menn sitt hvorrar stofnunar sjá báðum fyrir fréttum af atburðum erlendis: Arni Gunnarsson var samtimis Einari Ágústssyni i New York og Washington á dög- unum og i gær kom Guðjón Ein- arsson, fréttamaður sjónvarps- ins, heim frá London, þar sem hann hafði fylgst með viðræðum þeirra Heaths og Ólafs Jóhannes- sonar. Áður kom fyrir að báðar frétta- stofurnar sendu menn utan til að fylgjast með mikilvægum atburð- um, er snertu Island og islensk málefni — og kostnaðurinn nátt- úrlega tvöfaldur. Fréttamenn fréttastofanna tveggja hafa hing- ■að til haldið mjög fast fram, að Þessi vél er þó mun þægilegri að ferðast i. Nú var gömlu vélinni rutt út úr flugskýlinu góða, og hin nýja sett þar inn, óvirk i meira en mánuð, enda með bilaðan annan mótorinn, og hún þarfnaðist málningar, þrátt fyrir að gæða- gripur væri þar á ferð. Ekki dugði að láta þetta nýja „dekurbarn” sitja við sömu kjör og hið eldra. Var þvi flug- skýli Flugmálastjórnar allt ein- angrað innan i sumar, en þess- háttar munaður er nokkuð sem enginn leyfir sér að fara fram á i stóra skýlinu. Það þarf fyrst að verða fokhelt. Leið nú til hausts, og kólna tók i veðri. Liklega hefurflugmála- Úánsgð með eitthvað? Hringið þá í HORNIÐ — Síminn er 8-66-66. ekki, er fokhelt, og dúfur fá ekki að koma þar inn. Þótti nægileg hagsbót fyrir gamla „dekur- barnið”. I vor keypti Flugmála- stjórn svo notaða, stóra vél, og seldi þá gömlu. Sú nýja vél virð- ist þó hafa verið keypt dýrari en aðrar sambærilegar vélar, samkvæmt verðskrá notaðra véla á Bandarikjamarkaði um það leyti. Kannski var dekurbarnið svo miklu betra en aðrar sambæri- legar vélar, eða einhver hefur fengið þóknun fyrir kaupin. Þessi vél er mun stærri en sú gamla, enda rökstuddi flug- málastjóri kaupin m.a. með þvi að hún gæti tekið á sig viðbótar- verkefni, sem er að fljúga ljós- myndaflug fyrir landmæling- arnar. Nú er hinsvegar i athug- un að láta Vængi fljúga það flug, og eru þar með ástæður fyrir þessari stækkun flugvélakosts- ins foknar út i veður og vind. stjóri dregið kalt upp i nefið ein- hvern morguninn og hugsað til „dekurbarnsins” um leið, þvi nú er tekið til við að leggja hita- veitu 1 þetta ágæta skýli Flug- málsstjórnarinnar, og full- komna það enn, utan um þessa einu flugvél. Skoðast hún þó ekki nauðsynlegt öryggistæki svo sem björgunarþyrla Gæsl- unnar, enda getur hún ekki lent nema á bestu völlum hérlendis. A meðan þessu fer fram, þarf nær allt flugmannalið vallarins að hópa sig saman á morgnana til að ryðja ryðguðum og hálfó- nýtum hurðum stóra flugskýlis- ins frá, sneiða hjá fugladritinu og ýta svo siðan fast frosnum vélunum, eða blautum, út á stæðin fyrir utan, á meðan dekurbarn Flugmálastjórnar- innar sefur vært i skýli sinu, sem i hugum þessara manna er að verða ámóta vistlegt og félagsheimili”. um tvær aðskildar fréttastofur sé að ræða og munu vafalaust gera það áfram, þrátt fyrir þessa „hagræðingu”. Þá má geta þess, að Gunnar Eyþórsson, fréttamaður hljóð- varps, leysir um þessar mundir af ölaf Ragnarsson, fréttamann sjónvarpsins, sem er i einkaer- indúm i Bandarikjunum. f beinu framhaldi af þvi mun Gunnar svo leysa af annan fréttamann sjón- varpsins, sem er að fara i fri. Maraþon hjá kananum — Ég ætla mér að slá heimsmetið og vaka i 120 tima samfleytt — eða þangað til klukkan 6 á mánudagsmorg- uninn, sagði Dick Bardee, plötusnúður i útvarpi hersins á Keflavikurvelli, i stuttu viðtali við Alþýðublaðið um kvöldmatarleytið i gær. Þá var Bardee búinn að vaka i 37 klukkustundir og sagðist vera hress og kátur. Hann situr ásamt nokkrum að- stoðarmönnum i stúdiói út- varpsins á Vellinum og leikur plötur fyrir þá, sem hringja inn og bjóða ákveðna upphæð fyrir lag eða eitthvað annað. Þegar blaðið hafði tal af Bardee höfðu safnast 2137 dollarar og 21 sent og hæsta boð voru 180 dollarar fyrir klukkutima með söngv- aranum Neil Young. Agóðinn rennur til góðgerðarstarfsemi innan hersins, Federal Over- seas Campaign. Sem dæmi um óskir hlust- enda — og fjölmargir um allt SV-land hafa hringt — má nefna, að i gærmorgun voru leiknar tvær plötur „Imagine” með John Lennon og „Wanderin ’Star” með Lee Marvin i tvo tima — fyrir 50 dollara. Þessar tvær voru leiknar til skiptis þar til ein- hver bauð 51 dollar fyrir eitt- hvaðannað. Dick Bardee, sem hefur verið hér i tvö ár og fer heim til Illinois eftir 13 daga, ætlar að slá tveggja vikna gamalt 112 tima heimsmet plötusnúða Bandarikjahers á Grænlandi og hann segist von- góður um að sér takist það. Þá hefst i Keflavikursjón- varpinu i kvöld svokallaður „Opinn salur” og stendur sú skemmtidagskrá yfir i 30 klukkustundir, eða til klukkan 13 á morgun. I „Opinn sal” verður hægt að fá alla helstu generálana og offisérana til að syngja, standa á haus, eða gera eitthvað annað fyrir peninga — og svo verður einhver að yfirbjóða til að fá þá til að þagna. Þá verður hægt að gera ýmislegt, svo sem eyðileggja einn bil og fleira. Agóðinn af þeim rennur til Rauða kross söfnunar hersins. Auglýsingasími Alþýðublaðsins er 86660 Föstudagur 19. október 1973 o

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.