Alþýðublaðið - 14.12.1973, Qupperneq 1
Danir
vilja
kaupa
af okkur
Flugfreyjur í verkfall
FÍLL-inn klofinn í launamálum
Verkfall flugfreyja
skallá á miðnætti i nótt.
Samningsaðilar höfðu
þá setið á löngum
samningafundi og ætl-
uðu að sitja áfram i
nótt. Vitað var, að flug-
félögin eru klofin i deil-
unni: Loftleiðir annars-
vegar efndu til nám-
skeiðahalds fyrir fólk,
sem þeir vildu fá til að
annast nauðsynlega
öryggisvörslu i flugvél-
Föstudagur 14. des. 1973
Lúðvik biöur um
umsögn Seölabanka-
ráðs um Guömund
Hjartarson sem
bankastjora
Nú hefur Lúðvik
Jósepsson, bankamála-
ráðherra, enn hert á
hótunum sinum i garð
Framsóknarflokksins i
baráttunni um banka-
stjórasætin. Hefur hann
ritað bankaráði Seðla-
bankans bréf, sem
verður tekið fyrir á
funci bankaráðsins i
dag, 'oar sem hann biður
um imsögn bankaráðs-
ins við tillögu sinni um
að gera Guðmund
Hjartarson, fjármála-
ráðunaut Alþýðubanda-
lagsins, að bankastjóra
i Seðlabankanum i stað
Svanbjarnar Frimanns-
sonar, sem á að láta af
störfum nú um áramót-
in fyrir aldurs sakir.
Samkvæmt lögum
Seðlabankans á banka-
málaráðherra að skipa
þar bankastjóra að
fengnum umsögnum
bankaráðs Seðlabank-
ans, og er nú uppi fótur
og fit i Framsóknar-
flokknum vegna þess
bréfs frá Lúðvik, en
Framsóknarflokkurinn
hafði ætlaði Jóhannesi
Eliassyni, bankastjóra i
Útvegsbankanum, sæt-
ið. Munu bankaráðs-
menn i Seðlabankanum
einnig hafa stórar á-
hyggjur af þessum mál-
um. Fæstir þeirra munu
vera tilkippilegir að
styðja Guðmund
Hjartarson sem Seðla-
bankastjóra, en banka-
ráðið er aðeins um-
sagnaraðili um þessi
mál. Allt valdið er i
höndum Lúðviks, sem
virðist vera orðinn stað-
ráðinn i þvi að skipa
Guðmund Seðlabanka-
stjóra, nema Fram-
sóknarflokkurinn gefi
eftir i þeim átökum,
sem verið hafa á milli
flokkanna um banka-
stjóramálin.
Ríkissjóöur
upp
veiðarfærabanka
1 ræðu sinni við aðra
umræðu fjárlaga á Al-
þingi gerði Jón Armann
Héðinsson það að tillögu
sinni, að rikisvaldið
stofnaði sjóð til magn-
innkaupa á veiðarfær-
um, þar sem þau væru
fáanleg, og geymdi þau
svo til siðari tima notk-
unar, en fyrirsjáanleg-
ur er mikill veiðarfæra-
skortur vegna skorts á
gerviefnum, sem unnin
eru úr oliu og notuð eru
við veiðarfæragerð.
1 stuttu viðtali við Al-
þýðublaðið sagði Jón
Ármann, að mjög illa
horfði nú um veiðar-
færaútvegun hjá flotan-
um. Mikill samdráttur
leiðslu hjá þeim þjóð-
um, sem við Islendingar
kaupum aðallega okkar
veiðarfæri hjá — Japön-
um, Norðmönnum, Hol-
lendingum og Bretum.
Væri honum kunnugt
um, aö t.d. norskir veið-
arfæraframleiðendur
hefðu nú þegar sagt upp
fjölmörgu fólki af
starfsliði sinu.
unum en Flugfélag Is-
lands stóð algjörlega ut-
an við þær tilraunir.
Flugvirkjafélag tslands
beindi siðdegis i gær
þeim fyrirmælum til
félagsmanna sinna, að
þeir gengju á engan hátt
inn i þau öryggis- og
þjónustustörf, sem flug-
freyjum er ætlað að
vinna um borð i flugvél-
unum.
Flugfreyjur höfðu sið-
degis i gær sett fram þá
úrslitakosti, að gengi
einhver starfsmaður
flugfélaganna inn i
þeirra störf, þýddi það
þá að viðkomandi gæti
ekki stigið upp i flugvél
einhverntima i framtið-
inni öðru visi en svo, að
félagar i Flugfreyju-
félaginu gengju út úr
vélinni. Mun þessi
ákvörðun flugfreyjanna
hafa haldið aftur af öðru
starfsfólki flugfélag-
anna.
A fundi siðdegis i gær,
þegar fyrir lá boð Flug-
félags tslands um 5%
kauphækkun, höfnuðu
flugfreyjur þvi um-
svifalaust og hækkuðu
flugfélögin sig þá i 7%.
Sömuleiðis féllust þau
á, að fullir dagpeningar
skyldu greiddir til
þeirra, sem hefðu starf-
að i tvö ár — i stað fimm
ára, sem flugfélögin
höfðu boðið áður. Þessu
var hafnað á þeirri for-
sendu, að ekki væri um
neinar raunhæfar
kjarabætur að ræða.
Siðdegis i gær, þegar
sýnt þótti að deila þessi
færi i hart, var boðað til
fundar i sex verkalýðs-
félögum, þar sem fjall-
að var um tilmæli ASt
um boðun samúðar-
vinnustöðvunar til að-
stoðar við flugfreyjurn-
ar ef til verkfalls þeirra
kæmi. Miðstjórn ASt
samþykkti og að leita til
erlendra verkalýðs-
félaga sem islensku
flugfélögin fá þjónustu
hjá um alla þá aðstoð,
er þau geta veitt i
kjaradeilu sem þessari.
Sömuleiðis var leitað til
Alþjóðaverkamanna-
sambandsins. Snorri
Jónsson, forseti ASl,
sagði i viðtali við
Alþýðublaðið i gær-
kvöldi, að félögin, sem
leitað var til hér á landi,
væru Dagsbrún, Verka-
manna- og sjómanna-
félag Keflavikur,
Verkakvennafélag
Keflavikur og Njarðvik-
ur, Verslunarfélag
Reykjavikur, Verslun-
armannafélag Suður-
nesja og Flugvirkja-
félag Islands.
t gærkvöldi beindi
ASt þeim eindregnu til-
mælum til þessara fél-
aga, að þau veittu enga
þjónustu, ef um verk-
fallsbrot væri að ræða
af hálfu flugfélaganna.
Báðar þotur Ft eru nú
i Kaupmannahöfn og
vélar Loftleiða eiga að
lenda i Bandarikjunum
i dag. Flugfreyjufélagið
ákvað að meðíimir þess
skyldu ganga af flugvél-
unum hvar sem væri er-
lendis og þýðir það þá
væntanlega að Fl-vél-
arnar stöðvast i Khöfn
og LL-vélarnar i
Ameriku, nema flug-
félögin gripi til sinna
eigin ráða.
Þeim flugfreyjum,
sem ætlað er að ganga
af vélunum erlendis,
hefur verið tryggð
heimkoma án aðstoðar
flugfélaganna.
Með áhöfnina í
bjarabeltum í
brúnni. ef
• • • •
,,Það er góðra gjalda
vert að skipstjórar kalli
alla skipshöfnina upp i
brú og láti alla vera i
bjargbeltum tilbúna til að
yfirgefa drekkhlaðið skip
á leið til hafnar, en þótt á-
höfn geti bjargast er það
mikið vafamál i hve
mikla tvisýnu er rétt að
stefna þeim verðmætum,
sem i húfi eru”, segir
Hjálmar R. Bárðarson
siglingamálastjóri m.a. i
grein um öryggi loðnu-
veiðiskipa, sem hann
hefur sent blaðinu.
A þeim skipum sem
hafa verið lengd segir
siglingamálastjori, að
rétt sé að setja sterkt
þverþil framarlega i lest
og takmarka loðnufarm
við rúmmál aftan við
þilið.
Að endingu bendir hann
á, að skylda hvers skip-
stjórnarmanns sé að sjá
svo um, að áhöfn þekki
vel staðsetningu og notk-
un bjargbelta, gúmmi-
báta og neyðartalstöðva.
1 grein þessari kemur
fram, að ýmsir skipstjór-
ar á loðnuveiðiskipum
hafi gerst brotlegir við
reglur um hleðslu á fiski-
skipum, einkanlega þeg-
ar mikil veiði, gott veður
og stutt sigling til hafnar
hefur freistaö þeirra.
Þessar reglur, sem eru
frá 1963, segja, að bannað
sé að hlaða fiskiskip að
vetrarlagi, mánuðina
október til april, dýpra en
að efri brún þilfars við
skipshlið. Siglingamála-
stjóri tekur fram, að hann
hóti ekki aðgerðum gegn
þeim brotlegu, en bendir
skipstjórnarmönnum að
gera sér grein fyrir þeirri
ábyrgð, sem á þeim hvil-
ir, bæöi hvað varðar
mannslif og þaö verð-
mæti, sem er um borð.
Þá segir siglingamáía-
stjóri, að varhugavert sé
að beita minnstu skipun-
um við loðnuveiðar um
hávetur, og minnist hann
sérstaklega á tréskip.
Segir hann þó, að sé að
vel athuguðu máli taliö
réttlætanlegt að beita
þessum skipum á loðnu-
veiöum að vetrarlagi sé
rétt að kanna öll atriði
varöandi vatnsþétta lok-
un, lestarbúnað, austurop
og annað sem áriðandi er,
að uppfylli ströngustu
kröfur til að fyllsta ör-
yggis sé gætt.
Útséð
um fleiri
blót að
Draghálsi
LögbirtingablaS
Utbygging.
Mcð |>vi a6 þér, herra Svcinbjöm Bcin-
tcinsson, Draghálsi i Strandalircppi inn-
an Borgarfjar6arsýslu, hafið vancfnt
leigumála um áminnsta jör6, með þvi að
sitja hana iila og láta ltjá liða að grciða
landskuld árin 1972 og 1973 eftir sjálfs
y6ar sögn, þá er y8ur hér me8 sagt upp
ábú8 á jörðinni frá fardögum 1974. Ber
y8ur þvi a8 hafa flust ine8 allt y8ar
burt af jörðinni fyrir þann tíma. Ella
verður Ieilað aðstoðar fógeta til að bera
yður út af jörðinni, eins og lög standa til.
Reykjavik, 23. nóvembcr 1973.
F. h. crfingja Þorbjarnar Péturssonar,
Magnús Thorlacius.
Útbygging þcssa er notarius publicus
i Mýra- og Borgarfjarðarsýslu bc8inn a8
birta ábúanda, Sveinbirni Beintcinssyni,
Draghálsi.
Datum ut supra.
Magnús Thorlacius.
Ár 1973, mi6vikudaginn 28. nóvember,
kl. 19.30, var notarius publicus i Mýra-
og Borgarfjarðarsýslu staddur að Drag-
hálsi i Strandahreppi, Borgarfjarðar-
sýslu, ásamt Gisla Búasyni, hreppstjóra,
til að birta framangreinda útbyggingu.
Enginn var á staðnum til að taka á móti
birtingunni.
Framangrcint vottar notarialiter.
Notarius publicus i Mýra-
og Borgarfjarðarsýslu.
d. u. s.
Gisli Kjartansson.
Vottar: L. S.
Gisli Búason. e. u.
Mcð þvi að Sveinbjörn Beintcinsson,
forstöðumaður Ásatrúarsafnaðar á ís-
landi, er telur sig eiga lögheimili a8
Draghálsi i Strandahreppi, mun dveljast
i Reykjavik með óþckktu heimilisfangi,
umbiðst útbygging þessi birt i Lögbirt-
ingablaðinu.
Reykjavik, 30. nóvember 1973.
Magnús Thorlacius.