Alþýðublaðið - 25.11.1978, Qupperneq 8

Alþýðublaðið - 25.11.1978, Qupperneq 8
alþýðu- LnKT.IT' Otgefandi Alþýöuflokkurinn Ritstjórn og auglýsingadeild Alþýðublaðsins er að Siðu- múla 11, sími 81866. * Laugardagur 25. nóvember 1978 Skattkerfisbreyting verði meginatriði í endurskoðun samstarfsyfirlýsingarinnar Þingflokkur Alþýðuflokksins hefur lagt fram þingsályktunartillögu um virðisaukaskatt og afnám tekjuskatts Sighvatur Björgvins- son og allir aðrir „al- mennir þingmenn” Al- þýðuflokksins, þ.e. allir nema ráðherrar flokks- ins, hafa lagt fram þingsályktunartillögu um virðisaukaskatt i stað söluskatts og um afnám tekjuskatts af al- mennum launatekjum. Þingflokkur Alþýðu- flokksins hefur siðan 1973 flutt tillögur um þá grundvallarbreytingu á skattkerfinu, að tekju- skattur verðu afnuminn, nema af hæstu tekjum, en nú er gert ráð fyrir því, að samtimis þeirri breytingu verði tekinn upp virðisaukaskattur i stað söluskatts. Er það álit þingflokks Alþýðu- flokksins, að eitt af meg- inatriðunum i þeirri endurskoðun samstarfs- yfirlýsingarinnar, sem hún gerir ráð fyrir á ár- inu 1979, þurfi að vera gagnger uppskurður á skattakerfinu með þá skattkerfisbreytingu að leiðarljósi, sem Iýst er í þings ály ktunartiUög- unni, sem hér fer á eftir (millifyrirsagnir eru blaðsins): „Alþingi ályktar a6 fela rikis- stjórninni aö láta endurskoðá gildandi skattalög meö kerfis- breytingu fyrir augum, sem af- næmi ilrelta og óréttláta skatt- stofna, einfaldaöi skattkerfiö og tryggöi bætt framtöl, betri skattaskil og raunhæfara skatta- eftirlit. Tillögur um breytingar veröi m.a. miöaöar viö þessi Virðisaukaskattur i stað söluskatts. 1. Aöi ársbyrjun 1980 leysi virö- isaukaskattur söluskatt af hólmi og skal upphæö hans viö þaö miö- uö, aö tekjur af honum veröi jafn- miklar og af núgildandi söluskatti og tekjuskatti aö frádregnum þeim tekjuskatti, sem áfram yröi greiddur af atvinnurekstri og hæstu tekjum samkvæmt siöari ákvæöum þingsályktunar þessar- ar. Sem undanfari þeirrar breyt- ingar færi fram allsherjarendur- skoöun á útgjaldakerfi rikisins i þvi skyni aö minnka tekjuþörf rikissjóös og auka stjórnunar- svigrúm viö fjárlagagerö meö þvi m.a. aö draga úr sjálfvirkni út- gjalda. Afnám tekjuskatts af al- mennum launatekjum. 2. Aö frá sama tíma veröi felld- ur niöur tekjuskattur af launa- tekjum nema þeim, sem ná hærri fjárhæöum en nemur tvöföldum meöaltekjum verkamanna, sjó- manna og iönaöarmanna á siö- asta ári eftir aö þær hafa veriö leiöréttar samkvæmt kaupgjalds- vísitölu. Viö ákvöröun á skatt- skyldum tekjum einstaklings af eigin atvinnurekstri skulu laun hans áætluö eins og telja má eöli- legtmiöaö við vinnuframlag hans i þágu fyrirtækis sins, svo og stööuhans, og vera hliðstæð tekj- um fyrir sams konar störf i at- vinnurekstri eins og ráö er fyrir gert í lögum, en sérstöku eftirliti veröi auk þess beitt til þess aö koma i veg fyrir aö fólk sé tekiö á launaskrá án þess aö þaö starfi i þágu fyrirtækisins, enda liggi þung viöurlög viö sliku. Hvort hjóna verði sjálf- stæður skattgreiðandi 3. Hvort hjóna um sig veröi sjálfstæöur skattgreiðandi án til- lits til þess, hvort vinna fer fram utan eöa einnan heimilis aö hluta eöa einvöröungu. Vinni annar aö- ilinn einungis á heimili skal hann eigarétt til ráöstöfunar áhluta af tekjum hins og greiöa útsvar af þeirri fjárhæö, en þó aldrei til hærrihluta en svarar til helmings af tekjum heimilisins. Ef þaö hjóna, sem annast heimilisstörf, sýnir fram á aö þaö hafi ekki fengiö til ráöstöfunar þann hluta teknanna, sem hún eöa hann er talinn eiga rétt á, ber þeim, sem teknaheimilisins aflaöi, aö greiöa allt útsvar af þeim. Stighækkandi tekju- skattur af öllum at- vinnurekstri 4. Af atvinnurekstri, hvort sem hann er stundaöur af einstakl- ingum, sameigna rfélögum, hlutaféiögum eöa opinberum aö- ilum, skal greiddur stighækkandi tekjuskattur. Afskriftir svari til eðli- legrar verðmætarýrn- unar. 5. Reglur um afskriftir eigna skulu annars vegar viö þaö miö- aöar, aö afskriftirnar svari til eölilegrar verömætisrýrnunar miöaö viö verömæti eignar þegar afskrift fer fram og hins vegar aö jafnan sé miöaö viö mat á upp- haflegum endingartima eignar- innar, þ.e. aö kaupandi eignar af- skrifi hana með sama hætti og seljanda hennar heföi boriö aö gera, þannig aö sama eign veröi aldrei afskrifuö oftar en einu sinni. Takmörkun vaxtafrá- dráttar 6. Reglur um heimild til þess aö draga vexti af skuldum frá tekj- um skulu við þaö miöaöar, aö um hafi verið að ræöa nauösynlega lánsfjáröflun i þágu atvinnu- rdcsbrarins. Skattur á hagnað af sölu eigna 7. Hagnaöur af sölu eigna veröi skattlagöur aö svo miklu leyti sem hann eigi ekki rót sina aö rekja til rýrnunar á verðgildi peninga. Skattsvik verði með- höndluð sem önnur fjár- svikamál 8. Hert veröi eftirlit meö fram- tölum og skattskilum og skattsvik meðhöndluö meö sama hætti og önnur fjársvikamál. Endurksoðun á tekju- stofnum sveitarfélaga 9. Jafnframt fari fram endur- skoöun á lögum um tekjustofna sveitarfélaga meö þaö fyrir aug- um aö auka frjálsræöi þeirra tii þess aö ákveða á hvern hátt þau afla sér tekna sinna. Þó skulu þau ekki fá heimild til þess aö inn- heimta sökuskatt né viröisauka- skatt. 1 sambandi viö þessa end- urskoöun veröi m.a. sérstaklega athugaö, hvort rétt sé aö s ameina ieinn skatt tekjuskatt til rikisins og tekjuútsvar til sveitarfélaga þannig aö hinn nýi skattur yröi Iágur, en stighækkandi brúttó- skattur, sem staögreiddur yröu og skipt yröi á ákveönu hlutfalli milli rikis og sveitarfélaga. Þar meö félli tekjuskattur einstakl- inga i núverandi mynd alfariö niöur og sömuleiðis tekjuútsvar i núverandi mynd.” Afnám tekjuskatts er gamalt stefnumál Al- þýðuflokksins Alþýöuflokkurinn hefuc- lengi taliö álagningu tekjuskatts órétt- láta. Meginþungi byröa hinna beinu skatta hvilir á heröum launamanna, en hins vegar greiöa þeir, sem einhvern at- vinnurekstur stunda, hvort sem um er aö ræöa félög eöa einstakl- inga, sáralitinn skatt af tekjum sinum. Álagningarkerfiö er oröiö óeölilega flókiö og veitir skilyröi til margháttaöra undanbragöa undan réttlátri skattgreiöslu, bæöi löglegra og ólöglegra. „Þegar stighækkandi tekju- skattur var upphaflega lögfest- ur”, segir i greinargerö meö frumvarpinu, ,diér og annars staöar,varhanneitthelsta tækið, sem fyrir hendi var til þess aö jafna tekjur. Siöan hafa fjöl- margir aörir möguleikar komiö til skjalanna til þess aö ná tekju- jöfnunarmarkmiöinu, fyrst og fremst almannatryggingakerfið, en einnig ókeypis eöa ódýr þjón- usta, af hálfu hins opinbera á fjöl- mörgum sviðum, einkum á sviði heilbrigöis- og skólamála, enn fremur margs konar niöur- greiðsla á neysluvörum almenn- ings og nú á siöari árum trygging lágmarkstekna og neikvæöur tekjuskattur. Er óhætt aö full- yröa, aö álagning stighækkandi tekjuskatts hafi minni áhrif til tekjujöfnunar hér á landi en al- mannatryggingakerfiö, ókeypis menntunarskilyröi og oiöur- greiöslur. Hins vegar er tekju- skattskerfiö oröiö lamandi afl i þjóöfélaginu.” Uppbót fyrir tekjumissi af afnámi tekjuskatts ,,En rikissjóöur þarf aö sjálf- sögöu að fá bættar þær tekjur”, segir ennfremur i greinargerö- inni, ,,sem hann missir viö þá kerfisbreytingu, sem tillagan gerir ráö fyrir. Þaö getur oröiö á eftirfarandi hátt: 1. Útgjaldakerfi rikisins veröi endurskoöaö I þvi skyni aö koma á auknum sparnaöi, en þaö er þegar nauösynlegt af öörum ástæöum. 2. Kostnaöur rikisins af inn- heimtu tekjuskattsins mundi stórlækka. 3. Rikissjóöur heföi áfram tekj- ur af tekjuskattí af atvinnurekstri og hæstu tekjum einstaklinga. 4. Breyttar reglur um afskrift- ir, vaxtafrádrátt og söluhagnaö mundu auka rekjur rikissjóös. 5. Vegna afnáms tekjuskatts af venjulegum launatekjum mun verkefni skattstofanna minnka verulega, þannig að þær gætu I auknum mæli snúiö sér aö bættu eftirliti meö framtölum þeirra, sem greiöa viröisaukaskatt, tekjuskatt og eignarskatt. 6. Mestu máli skiptir þó i þessu sambandi, aö öruggt er taliö, aö viröisaukaskattur innheimtist miklu betur en söluskattur. 1 Nor- egi er talið, aö innheimta viröis- aukaskatts skili 10% meiri tekj- um en innheimta söluskatts, sem á er lagður með sama hættí og gert er hér á landi, en enn skortir þó nokkuð á aö viröisaukaskattur innheimtist aö fullu.” — k Lúxusbíllinn ó lóga verðinu MAZDA 9291 LEGATO MAZDA 929 Legato býður upp á eitt sem flestum framleiðendum lúxusbíla hefur ekki tekist aö bjóða: Það er viðráðanlegt verð.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.