Alþýðublaðið - 16.03.1979, Qupperneq 3

Alþýðublaðið - 16.03.1979, Qupperneq 3
SmEp** Föstudagur 16. mars 197? alþýðu- blaðió CtgeEandi: Alþýfiuflokkurinn. Ábyrgfiarmafiur: Bjarni P. Magnússon Afisetur ritstjórnar er i Sifiumúla 11, simi 81866. Prentun: Blafiaprent h.f. ' Askriftarverfi 3000 krónur á mánuði og 150 krónur i lausa- ’ sölu. Það er sama hvernig litið er á stöðu stjórnarinnar í dag. miðað við þá niðurstöðu að árangur fáist af störfum hennai^þar velt- ur allt á afstöðu Alþýðubanda- lagsins. Það er staðreynd sem ekki verður hjá komist að þótt stjórnin hafi ekki staðið néma i hálffár þá hefur hún á því hálfa ári sem liðið er þegar markað ákveðna stefnu í efnahags- málum. Megin stefnumörkunin fellst að sjálfsögðu i fjárlögum og lánsf járáætlun. Núverandi stjórnarflokkar stóðu allir að þeirri stefnumörkun sem mótuð hefur veriö með f járlögum fyrir árið 1979 og lánsf járáætlun fyrir 'sama ár. Bæði f járlög og lánsf járáætlun eru háð ákveðnum forsendum, ein megin forsenda þeirra er að sjálfsögðu þróun verðlags og kaupgjalds í landinu á þeim tíma sem um ræðir. Það var yfirlýst stefna allra stjórnarflokkanna að með f járlögum væri stefnt að hallalausum rekstri ríkissjóðs á árinu 1979 og markið var meirasegja sett lítið eitt hærra. Með þessu markmiði ætlaði stjórnin að sanna að vinstristjórn gæti stjórnað öðruvisi en að láta allt vaða á súðum í fjármálum ríkisins. En ein megin forsenda þess að markmiðinu um halla- lausan rekstur rikissjóðs á árinu verði náð er að kaupgjald hækki ekki mikið umfram 30% á sama tíma. Hækki kaupgjald um meira en 30% verður halli á f járlögum, nema til komi aukin skattheimta en hæpið verður að telja að nokkur aðili í þjóðfélaginu muni vilja hækka skatta meir en orðið er. Halli á fjárlögum er fjár- magnaður með verðlausum krónum frá Seðlabanka, sem aftur virka sem bensín á verð- bólguna. Annað megin markmið f járlaga og lánsf járáætlunar var að tryggja næga atvinnu í land- . inu, það markmiö var og er einnig háð þróun verðlags og kaupgjalds í landinu og þar gildir sama stærð varðandi þróun kaupgjalds og gildir varðandi hallalaus f járlög, sem sagt sú að kaupgjald hækki ekki mikið um- fram 30% á árinu. Hækki verðlag og kaupgjald meir er augljóst að ekki verður hægt að framkvæma jafnmikið og áætlunin gerir ráð fyrir. Þannig stefnir í atvinnu- leysi, nema tilkomi aukin skatt- heimta, verðlaus seðlaprentun eða erlendar lántökur. Aukna skattheimtu vill enginn, verðlaus seðlaprentun er bensin á bál verðbólgunnar, erlendar lán- tökur hafa hingað til þótt stefna efnahagslegu sjálfstæði í hættu og frekari lántökur eru því engri stjórn til sóma. Alþýðubandalagið hefur hing- að til viljað standa aö stefnu- mörkun, sem einkennist af vilj- anum til þess að ná tökum á stjórn efnahagsmála, sú stefnu- mörkun hefur verið háð forsend- unnium þróun kaupgjalds og verðlags,þar hefur þeirri reglu verið fylgt að verðbólgan verði ekki mikið umfram 30%, þannig hefur Alþýðubandalagið samþykkt það markmið. Hafi Alþýðubandalagið ekki sam- þykkt slíka stefnumörkun þá jafngildir það því að þeir hafi ekki viljað samþykkja halla- lausan rekstur ríkisins heldur stefnt að halla í fjárlögum, það jafngildir því einnig að þeir hafi samþykkt lánsf jaráætlun sem ef við verður staðið mundi leiða til atvinnuleysis. Þar með er komin skýringin á atvinnuleysistali Alþýðubanda- lagsins. Framsóknarf lokkur og Alþýðuf lokkur hafa alltaf miðað lánsf járáætlun og f járlög við 30% verðbólgu á árinu, en Alþýðu- bandalagið við 40% og auðvitað er það rétt hjá þeim að eigi þeirra stefna um verðbólguþróun að ráða þarf meira fjármagn til þess að halda atvinnulíf inu gang- andi. En það verður að teljast óheilindi aðganga út frá föiskum forsendum og því er það ábyrgðarhluti hjá Alþýðubanda- laginu að láta samstarfsf lokkana í ríkisstjórn treysta því að það meini 30% verðbólgu þegar það samþykkir 40. Kjarni málsins er sá að ríkis- stjórnin hefur ásett sér að ná þeim árangri að fjárlög verði hallalaus, lánsfjáráætlun megni að viðhalda fullri atvinnu, jafn- framt verði hægt að auka einka- neyslu, auka kaupmátt og draga úr verðbólgu. Þrátt fyrir ytri áföll virðist allt benda til þess að takast megi að ná þessum mark- miðum, ef verðbólgan verði ekki umfram 30% á árinu. Efnahagsfrumvarp forsætis- ráðherra miðar að því að ná varanlegum tökum á verðbolgu- þróuninni, þar er um að ræða langtíma og skammtíma mark- mið, þróun kaupgjalds er skammtíma stjórntækið, en endurskipulag peninga og fjár- mála langtímastjórntæki. Það eru góð og gild rök fyrir því að verðbótakaf linn er eins og raun ber vitni, ástæðurnar eru jsær sem að framan greinir og þær hefur Alþýðubandalagið sam- þykkt, því er nauðsynlegt að fá úr því skorið hvort það meini yfirhöfuð nokkuð með því sem það segir eða þá hvort það er samvinnuhæft því við stjór.n landsins verður ekki ráðið nema þeir sem stjórn þess eiga að annast geti treyst þvl að menn meini það sem þeir segja. Verði verðbólgan um 30% á árinu næst sá árangur að rekstur ríkisins verður hallalaus í fyrsta sinn um langt skeið. Atvinna verður næg og örugg. Neysla heimilanna eykst um 3-4% frá því sem verið hefur síðustu ár, kaupmáttur tekna eykst um 1-2% á árinu. Fái Alþýðubandalagið fram vilja sinum um fleiri verð- lausar krónur í kaup næst aðeins það að verðlausum krónum f jölg- ar, verðbólgan mun aukast frá því sem var á síðasta ári, rík- issjóður verður rekinn með halla, skuldasöfnun verður aukin erlendis og það sem er þó alvarlegast kaup- mátturinn mun ekki koma til með að aukast vegna þess að fleiri krónur hafa einungis áhrif til hins verra, aukinnar verðbólgu. Alþýðuf lokkurinn og Fram- sóknarf lokkurinn ætla að standa við áður greind markmið það er því augljóst að hvort það tekst veltur allt á því að Alþýðubanda- lagið láti af billegum áróðri. Alþýðubandalagið verður því að gera það upp við sig hvort heldur það meini 30% eða 40% verðbólgu þegar það segir 30%. Sjálfstæðisflokkurinn hefur i gagnrýni sinni haldið því f ram að Alþýðubandalagið meini 40% jjegar það segir 30% Fram- sóknarf lokkur og Alþýðuflokkur hafa hingað til haldið að 30% þýddu 30%, nú er það því Alþýðubandalagsins að skera úr því hvort réttara sé. -B.P.M.- Hvað meina þeir? íWm j A ráfistefnunni voru panelumræfiur um stöftu Atlanthafsbandalagsins. Ljósm.: G.T.K. 30 ára afmæli NATO Samtök um vestræna samvinnu hélt ráfistefnu um slfiustu helgi undir nafninu, Atlantshafs- bandalagifi — friöur i 30 ár. Bene- dikt Gröndal, utanrikisráöherra flutti ræöu á ráöstefnunni og taldi þafi ekki neinum vafa undirorpifi aö Atlantshafsbandalagiö heffii lagt sinn drjúga skerf til friöarins i Norðurálfu sifiustu 30 ár. Ráðherrann lýsti einnig þeirri skofiun sinni, að valdajafnvægi það, sem rikt hefði á þessum slóö- um væri forsenda friöarins. Sú staðreynd aö stórveldin vissu af hvort öfiru og bæru viröingu fyrir mætti hvors annars stuölaöi aö friöi. Aörir sem töluöu á ráöstefnunni voru: Guðmundur Garöarsson, Sighvatur Björgvinsson, Einar Agústsson, ölafur G. Einarsson, Tömas Tómasson og Þór White- head. Auk þess flutti yfirmaöur Kefla vikurflugvallar ræöu Harrys D. Train, yfirflotaforingja Altantshafsherstjórnarinnar. A ráöstefnunni voru panelum- ræður meö þátttöku Eiös Guöna- sonar, Jóns Sigurössonar, Tóm- asar Tómassonar, Þórs White- head, Harðar Einarssonar og Stefáns Friöbjarnarsonar. Umræöum stjórnaöi Markús örn Antonsson. Ráöstefnustjóri var Björn Bjarnason. G.T.K. Benedikt Gröndal, utanrOdsráfiherra flytur ræöu slna. Héfiinn Finnbogason lögfræfiingur og Guðmundur Benediktsson ráftu- neytisstjóri skála fyrir afmælisbarninu.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.