Vísir


Vísir - 21.02.1970, Qupperneq 6

Vísir - 21.02.1970, Qupperneq 6
6 VISIR . Laugardagur 21. febrúar 1970. Upp til Jerúsalem Lúkas 18 31—34. „Cjá vér förum upp til Jerú- salem“ — Þannig byrjaöi Jesús samtal sitt við lærisvein- ana, sem er eins konar inn- gangur að föstunni og yfirskrift hennar. — „Já, það lá aö“, hugsuðu læri sveinarnir þegar þeir heyröu þetta. „Það hlaut að því að koma að ríkið yrði stofnað, að það kæmi með einhverju móti i ljós, birtist með áþreifanlegri hætti fyrir allan almenning heid ur en „hið innra með þeim sem tileinkuðu sér boðskapinn og játuöu trúna á höfund hans. Og hvar skyldi rfkið stofnað annars staðar en í sjálfri Jerúsalem, helgasta og merkasta stað lands ins, hinni heitt elskuöu borg, sjálfum Þingvelli þeirra ísraels manna — Já upp til Jerúsalem. Það verður sigurganga. — Það verður fagnaðarför. En lærisveinamir komast ekki langt með þessar hugsanir. Áð ur en fcamtíöarsýnin um ríkið er farin að fá á sig fast form í hugum þeirra, heyra þeír fram- haldiö á ræðu meistarans. — Upp til Jerúsalem. Hvað gerist þar? Valdataka? Stofnun rikisins? Úthlutun emb- ætta og heiðursmerkja? Nei fjarri fór því. Mannssonurinn, sjálfur:..stofnandi ríkisins — mun verða framseldur. Hann verðurhæddur, honum verður misþyrmt — á hann verður hrækt. Hann veröur húðstrýkt- ur, hann verður deyddur. En þetta skilja þeir ekki. Þeim er al gerlega hulin meining þess, sem hann lætur sér um munn fara. Þetta er hrein fjarstæöa. — Þetta á ekkert skylt við hug- myndir þeirra um ríkið — vonir þeirra um völd og vegtyllur. — Þess vegna er lærisveinunum þetta tal algerlega óskiljanlegt „Þetta orð var þeim hulið og þeir skynjuöu ekki það, sem sagt hafði verið“. — En — skynjum við það? Getum viö gert innihald þessara orða að veruleika i okkar eigin lífi? Á hvem hátt má það veröa, að píslarganga Jesú smán hans kvöl hans og krossdauöi, hvem ig má þaö vera aö þetta geti verkað á okkur, orðið til þess að gefa okkur nýja innsýn í tilver- una, nýtt mat á hlutunum nýja von til framtíðarinnar „nýja trú á lífið?“ Þetta em allt næsta persónu- legar spurningar. Enginn getur hér svarað nema fyrir sjálfan sig. Það er að visu hægt aö segja öðrum frá reynslu sinni, einnig trúarreynslu, en hún verður aldrei öðmm í hendur fengin, hvorki með gjöfum né endur- gjöldum. — Reynsluna verða menn aö öölast sjálfir, eignast samband við Drottin Jesú Krist — krossfestan og uppris inn, sem persónulegan frelsara, sem dó fyrir mennina. Dauði hans á Golgata var hjálpræöis- ráðstöfun Guðs, mönnunum til handa. Hann dó fyrir synd- uga menn — fyrir mig og þig — fyrir alla menn, af þvi að þeir hafa brotið gegn vilja Guðs meö syndum sínum og yfirsjónum — og Guð vill ekki dauða syndugs manns heldur að hann snúi sér og lifi. Hvemig maðurinn mettar sá'l sína með þessu hjálp- ræði — það er leyndardómur trúarsamféiagsins viö Guð fyrir Drottin vom Jesú Krist. Vígð- ur þessu samfélagi veröur mað- urinn að vera reiðubúinn, vilj- ugur og fús til að bera fram sína eigin fóm — jé sjálfan sig að kærleiksfóm í samræmi við kenningu Qg fyrirmynd Drotfing Jesú Krists. — Mörg og glögg eru þau ummæli hans, sem minna ótvírætt á þessa fóm- arskyldu. „Hver sem vill fylgja mér, hann afneiti sjálfum sér taki upp kross sinn og fylgi mér.“ Þetta ec fómarleiöin — kross ferillinn — en það er líka lifs vegurinn fyrir alla menn af því að kærleikurinn er lffsins æðsta lögmál og að lifa og starfa i þessum kærleika með hans sjón armið — hans köllun — hans markmiö i hug og hjarta — Það er innihald lifsins, takmark þess og tilgangur. Ef maðurinn geng ur á annaö markmið, ef hann lætur stjórnast af öðmm sjónar miðum heldur en gera sig hæf an til þessarar kærleiksfóm- ar og þjónustu — þá hefur líf hans glatað sínu rétta innihaldi, misst sjónar á því marki sem honum er fyrir sett. Þetta kem ur vel fram í orðum Jesú i Jó- LJÓÐ UM LÍF Brekkan var hafin upp handa þér hylurinn grófst til aö dýpka þitt sinni. Himinninn reis til aö sökkva sér í sorg þína og gleöi á vegferð þinni. Þú varst i upphafi aðeins dýr. Eilífðin hófst, svo aö þú gætir dáið. Líf þitt varð annarra lífi náiö. Þú leizt upp, og sjá, þá varö heimurinn nýr. Af orðlausri þrá var þér ætlaö aö fræðast og eiga við sjálfan þig reikningsskil. Af böli varö dýrö þinna drauma til. Eitt dýr brast i grát, þá var sál þín að fæðast. Hvert mannslíf er áfangi mannkyns á jörð til meins og til gagns, hvaöa öld, sem við hljótum. 1 fjallanna vegg brýtur vatniö skörð. I veikleika manns skýtur himinninn rótura. (H. Sv.) hannesarguöspjalli. Deyi ekki hveitikomið verður það ein- samalt, en deyi það ber það mikinn ávöxt. — Vegur hins eigingjama, kær- leiksiausa sjálfumsémóga, hann er visnun, hrömun, einsemd — dauði — Vegur hins fórnfúsa, samúðarríka, þess hjarta, sem getur fundiö til — sú leið er sig urganga undir fána lífsins áleið is til upprisudagsins. Sjá, vér förum upp til Jerú- salem. — „GUÐ ER KÆRLEIKUR" Heilög ritning segir: Guð er kærleikur. Þá má skjóta inn þessari spurningu: Þarf þá nokkuð að óttast? Er ekki öllu óhætt, hvernig sem allt er og hvernig sem allt fer? Það þarf margt aö óttast. Guö hefur sett lífinu lögmál. Á manninum hvílir mikil ábyrgö. Illt líf og syndsam- legt leiöir til þjáningar. Af fræi illgresisins getur aldrei sprott iö rós. Það verður að uppræta illgresið og sá fræi rósarinnar í staðinn. Manninum er ætlað margt að læra í skóla lífsins, og eins og góð móöir verður stundum að aga barn sitt, þann- ig agar Guð börn sín hin jarönesku. Ýmislegt mótdrægt getur orðið manninum til góðs. En til er margt og mikað böl í ver- öldinni, sem engan þroskar sem fyrir því verður, engan gerir að betri manni, engan gerir að Guðs barni, heldur vanþrosk- ar, brýtur niður og leggur. lífið í rúst. Það er hlutverk okkar mannanna aö vinna gegn því og sýna það í verki, aö viö viljum heita börn Guös. Postulinn sagöi: Guð er kærleikur; en hann bætir líka viö: og sá sem er stöðugur í kærleikanum er stöðugur í Guði Það er ekki nóg aö vjSurkenna,.að.iGuð sé kærleikur. Það er ekki nóg aö tala um kærleik, en sitja óvirkur hjá, meðan sam- feröamaðurinn þjáisí eða ferst. Böl heimsins hrópar á glugg- ann, og þá er ekki nóg að sofa f sínum kærleika. (H. Sv.) Strandarkirkja Prestur- mn og skáldið Jjeir, sem þekktu síra Helga Sveinsson vissu, að hann var afburða predikari þegar hon um tókst bezt og hann var líka mikið skáld í sínum beztu kvæöum. Þetta sannaöist hvort tveggja í bók þeirri, sem út kom fyrir jólin með sýnishorni af ræöum hans og ljóöum. Hún ber nafniö: „Presturinn og skáldið". í éinni ræöu sinni sameinar hann þetta tvennt. Það er pred- ikun í bundnu máli. Texti Jes. 9, 2: Sú þjóö, sem i myrkri geng ur sér mikið ljós. — Ég biö mína kæru kirkjugesti aö kalla ei fordild af sóknar- presti né telja þaö stafa af stolti og prjáli þótt stólræöan sé í bundnu máli. Það má segja að þessi ræða sé eins konar íslendingasaga. Væri ekki tilvaliö að prenta hana í skólaljóðum eöa unglinga lesbók? Það er áreiöanlegt að góöur kennari gæti frá mörgu sagt i sambandi við hana um trúar- reynslu þjóðarinnar í raunum og andstreymi liöinna alda. Svo er saga vor satt er orðtak: Hjálp er nærri í neyð. Fyrir trausta trú var takmarki náð. Á himni er hálft vort líf. Kirkjusíöan vill vekja athygli á þessari bók með því að birta smábrot úr einni predikun og eitt lítið ljóð, valið af handahófi. Jafnframt er ástæða til að hvetja menn til áö útvegá sér þessar ræður og ljóð skáld- prestsins í Hveragerði. (Veröi hennar er mjög í hóf stillt, hún kostar 500 krónur í góöu bandi). Þau eru holl og góð lesning. Þau vekja til umhugsunar, til samúðar, til sjálfsgagnrýni því að boðskapur kirkjunnar, kcistin dómurinn er þar túlkaður á þann hátt að hann talar til hvers og eins. Og hvers þarfnast heim urinn, og þar með hver ein- staklingur — ég og þú — ann- ars frekar heldur en lifandi krist innar trúar „Hugsjónir kristindómsins eru fagrar. En þær mega aldrei verða eins og gulliö ský út i blámanum handa draumóra- mönnum að dást að, heidur breytist i lifandi dögg. sem stíg ur niður af himni til að bland- ast lífi jarðarinnar, færa þvi nýja lífsorku, lyfta því, auðga það og fegra."

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.