Vísir - 22.06.1971, Qupperneq 9
9
yfir A tlaazhaf og Kanada
ísland verður einn af fyrstu áfangastöðum 54
flugvéla, sem 1. júlí n.k. hefja 5850 mílna langt
kappflug frá London yfir Atlanzhafið og þvert yfir
Kanada til Viktoríu á vesturströnd Kanada.
Alls taka 72 flugvélar þátt í þessari flugkeppni
(British Columbia's Centennial Air Race), sem
brezka Kolombia stendur að í tilefni þess, að 100
ár erii 1iðin <;íðan nOlpnðan spmpinaðict K'anaða ve!ar ar somu pynga en meo morgn> sunnuaags af stao aiews
ar eru lon, s öan nyienaan samexnaoist Kanad40[g,.,mei^kr^.^ti(:u Q^ebec 662 míina leis og frá
— Aðeins 18 þessara flugvéla hafa flugbol til bess um bulluhreyflum eða túrMnu- Queijec ffljúga iþéEaúi|aiÍiKX"'dae ,1»
f .tnao-.tr hre>4kim.-f'í)^tokki vertfá ti.230 linílr^..
aö fljuga vestur yfir AtlanzhaflO tll Goose Bay 1 þotur meö hámarksflugtaks- FjórÖi áfangi er ránnh á mánu-
einum áfanga. Hinar 54 verða að fljúga í áföngum
með viðkomu á íslandi og Grænlandi.
félögum eða fyrirtækjum landa,
sem aðilar eru að Alþjóðasam-
band; flugmálafélaga.
Flugvélunum, sem taka þátt í
kappfluginu, er skipt í fjóra
fiokka eftir þunga og hreyfil-
orku. 1 A-flokki verða vélar
með hámarks flugtaksþunga
5000 lbs, knúðar einum bullu-
hreyfli. í B-flokki tveggja
hreyfia vélar með hámarksflug-
taksþunga 12.500 Ibs. í C-flokki
véiar af sömu þyngd en meö
áfanga. Sigurvegarinn verður
sá, sem flest hlýtur stigin út úr
samanlögðum áföngunum sjö.
Klukkan átta að morgni
fimmtudagsins 1. júlí leggja
minnstu vélarnar af stað og
eru væntanlegar í Goose Bay
laugardaginn 3. júlí. Þær vrða
að fljúga yfir hafið í áföngum
meö viðkomu í Reykjavík og
Narssarssuaq.
Frá Goose Bay leggja þær að
morgni sunnudags af stað áleiös
Ein og ein hafa þessar flug-
vélar komið hér við í Reykjavík
á undanförnum dögum, þegar
eigendur þeirra hafa verið að
ferja þær til Abington-flug-
vallar í Englandi til skoðunar
fyrir keppnina, en þaöan munu
þær taka sig á loft í upphafi
keppninnar.
Yfirvöld brezku Kolombíu og
Kanada hafa ekkert til sparað
til þess að þessi fjölmenna flug-
keppni verði sem stórfenglegust.
Eins og W.A.C. Bennett, forsæt-
isráðherra brezku Kolombíu
sagði, „er keppnin jafnframt
haldin í heiðursskyni við kana-
díska ævintýramenn Ioftsins.“
Kanadamenn byggja innan-
landssamgöngur sínar mjög á
flugumferð og eiga um 900
flugvéla flota.
Lokamark kappflugsins er
Viktoría á Vancouver-eyju, það-
an sem fyrsta flugvélin af kana-
dískri gerð og knúin kanadi.sk-
um hreyfli var tekin á loft.
Sigurvegurunum standa til boða
gífurleg peningaverðlaun. Fyrstu
verðlaun eru 50.000 kanadískir
dollarar eða fjórar og kvart
milljón ísl. króna. Og auk
þess hreppir sigurvegarinn sér-
stakan verölaunagrip. Önnur
verðlaun h’jóða upp á 20.000-
kanadíska dollara, sem sam-
svarar 1,7 milljón isl. kr. Þriöju
verðlaun nema 10.000 kana-
dískum dollurum, eða kr. 850
þús.
Skráningu í keppnina lauk
10. maí s.l. og höfðu þá skráð
sig 72 frá 9 löndum. Flestir frá
Kanada (26), USA (26) og Bret-
landi (11). En þátttaka var op-
in öllum einstaklingum, hópum,
þunga 30.000 lbs.
Veitt verða sérstök verðlaun
fyrir beztu frammistöðu í
hverjum flokki. Fyrstu verðlaun
$10.000 og 2. verðlaun $5000
í hverjum flokki.
Keppnin stendur yfir í heila
viku. Fyrsta júll taka vélarnar
sig á loft frá Abington, og
sjöunda júlí eru þær vænt-
anlegar til Viktoríu — þær,
sem ekki hafa þá helzt úr lest-
inni.
Vegalenglin er gl'furleg, 5850
mílur (á flugleiðinnj meö við-
komu á íslandi og Grænlandi)
og þó er aðeins tæpur helming-
ur hennar yfir Atlantshafinu,
eöa 2702 milur. Frá Goose Bay
á strönd Nýfundnalands vestur
til Viktoríu á Vancouvereyju
eru 3148 mílur. Á þeirri flug-
leið fara keppendumir yfir sjö
fylki, sem eru samanlögð að
flatarmáli 10 sinnum stærri en
Frakkland. v
Keppnin verður í sjö áföngum
og veitt verða stig fyrir hvern
degi þ. 5. júlf, 1050 mílna leið
frá Ottawa til Winnipeg. Á
þriðjudegi verður floginn fimmti
áfangj frá Winnipeg til Regína
í Saskatchewan-fylki, 330 mílur
og frá Regína aftur samdægurs
til Calgary í Alberta-fylki. Sjö-
undj og síðasti áifanginn verður
svo floginn miðvikudaginn 7.
júlí frá Calgary 452 milur til
Viktor'iu.
Á þessari leið verða vélarnar
aö fara að minnsta kosti í
10.000 feta hæð yfir Klettafjöll-
in, sem krefst þess, að flug-
áhafnirnar verða að nota súr-
efnisgrímur. í flestum flugvél-
unum verða 2ja manna áhafnir,
en í örfáum þrír menn. 1 tólf
vélum verða flugmennirnir einir
á ferð.
Að kvöldj 10. júli verður
haldin herleg veizla í Viktoriu,
þar sem sigurvegararnir veröa
heiðraðir og þeim afhent verð-
launin, en hvort flugvélarnar
72 verða þá allar lentar heilar
á húfi, veröur önnur saga. - GP
Jón Bjarman, æskulýðsfulltrúi
kirkjunnar: — Þeim framkvæmd
um er ég nú frekar andvígur en
hitt.
Kristján Snædal, skrifstofumað-
ur: — Framkvæmdunum er ég
síður en svo blynntur. Hefði vilj
. Að að Sljórnarráðsbletturinn
,, ði verið látinn halda sér eins
og hann var.
Haukur Guðmundss., vélstjóri:
— Ja, ég hef ekkert á móti þess
um framkvæmdum. Það liggur
jú betur viö að aka Lækjargöt-
una eftir breytinguna. Og verði
sómasamlega gengið frá blettin
um og snyrtilega ætti hann að
geta orðið jafngóður eftir sem
áöur.
Jóhannes Guðjónsson, verzilunar
maður: — Þessi hagræðing
finnst mér nauðsvnileg. Eftir
teikningum af þessu svæði
eins og það á að verða viröist
manni þetta geta orðið skemmti-
legt. — Þaö er svo annað mál
kannski, en ég mundi gera mig
ánægðan með það að danska lín
an (Bernhöftstorfan) hyrfi.
Sjö daga langt kappflug
rismsm:
— Hvert er álit yðar a
framkvæmdunum fyrir
framan Stjórnarráðið?
Hákon Tryggvason, kennari: —
Ég er sammála ungu arkitektun
um, sem telja enga ástæðu vera
til að gera Lækjargötuna að
umferðaræð. Umferðina um mið
bæinn má leysa með almennings
vögnum. Það má ekki ganga of
langt I því að rýma tii fyrir biln
um. Ég hefði vi'ljað haida blettin
utn fyrir framan Stjómarráðið
eins og hann var.
Kort af flugleiðinni, sem keppendumir fljúga frá London til Viktorfu, 5850 milna löng — ef reiknuð er nyrðri leiðin.
Jens Hallgrímsr.on: — Það hefúr
nú allt breytzt í gamla mið-
bænum frá þvi að ég leit hann
fyrst árið 1898. Þaðan er alt
horfið svo að' ég kippi mér ekki
lengur upp við breytingar þar.
Ef styttur á stalli eru að fara
úr móö er þaö saklaust, þó að
þær séu færðar til, en það má
bó e'l"an vegir>n taka þær úr
umferð
/f SIR . Þriðjudagur 22. júní 1971.
S'i'r
Þessi mynd var tekin af einni flugvélinni, sem verður þáttakan di í kappfluginu, þegar hún hafði hér viðkomu á leiðinni til Ab-
ington til skoðuna.r