Vísir - 12.07.1971, Page 9

Vísir - 12.07.1971, Page 9
MISIR. Mánudagur 12. júlí 1971 9 ■ ' MttSHðgt BPII • 's' •• ■ «ii TIU HÆTTULEG HORN 1. MIKLATORG á metið á síðasta ári — 43 árekstrar stórir og smáir urðu þar, þ.e. þeir sem lögreglunni var toilkynnt um. Árið áður ’69, urðu það 29 árekstr- ar og 1968 36 alls. Næst á lista þessara tíu „vinsælustu“ árekstragatnamóta, í sviga tru árin 1969 og 1968: 2. Miklabraut—Kringlumýrarbraut 36 (31, 26) 3. Hringbraut—Sóleyjargata 34 (18,17) 4. Kringlumýrarbraut—Háaleitisbraut 33 (15, 15) 5. Miklabraut—Grensásvegur 31 (13, 28) 6. Kringlumýrarbraut—Sléttuvegur 27 7. Háaleitisbraut—Fellrmúli 21 8. Laugavegur—Nóatún 21 (23, 37) 9. Hringbraut—Langahlíð 2* (13, 12) 10. Hringbraut—Hofsvallagata 20 (22) hægt að lagfæra, t. d. með því að taka upp stöðvunarskyldu í stað biðskyldu, og banna vinstri beygjur, og ennfremur má greiða fyrir hægri-beygjum, m.eð því aö' íeyftr mönnum að eftir svonefndum afrenn'slis- brautum inn á götumar án þess að stanza viö ljós.“ „Gæti það ekkj komið að gagni að fjölga umferðarljós- um. “ „Umferðarijós skipuleggja um ferðina, og þar sem umferðar- Ijós eru, verða yfirieitt ekki eins harðir árekstrar og annars staðar, en ég lít ekki svo á að umferðarljós leysi umferðar- vandann. Okkur ber að leggja aðaláherzlu á, að ökumenn virði biðskyldu og almennan umferð arrétt. Engu að síður er ekki hægt að kenna mann'egum skeikulleika um öM umferðarslys sem verða. Stundum eru að- stæöur ekki nógu góðar. Það er ftka spuming um peninga, hvernig við getum fækkað um- feröarslysum Slys kosta pen- inga, og hvað er skynsamlegt að verja miklu fé til að afstýra því, að slys verði?“ , Hefur hraðinn mikið að segja í utnferðinni?" „Ég veit ekki, hvað hraðinn hefur mikiö að segja. Einna mest finnst mér á þaö skorta hér, að menn séu nógu röskir og viðbragðsfljótir við akstur- inn. Menn eru oft eins og sofandi sauðir í umferðinni. Oft eru það þeir, sem hraðar aka, sem em viðbragðsfljótastir og snarráðastir. Hinir silast áfram, og eiga það jafnvel til að gleyma sér við að g’ápa á Bsjuna, eða eitthvað ennþá fallegra.“ —ÞB Reyndar er eindregið mælt með því, aö menn sýni ávallt fyllstu gát i umferðinni, en reynslan hefur sýnt, að á fram angreindum stöðum er mest hætta á því, að jafnvel útsmogn ir ökumenn missi sitt helzta stoilt, bónusinn frá trygginga- félaginu, við að aka í loftinu aftan á eða utan í bíl einhvers samborgara síns. Götuljósin ein duga ekki til aö koma í veg fyrir að árekstrar verði. Götuvitar eru á mótum Háaleitisbrautar og Miklubraut- ar, en engu að síður kemur það fulloft fyrir, að árekstrar ve rði þar. Sofandi sauðir í umferðinni44 Það liggur í augum uppi, hættustaöirnir eru allir ákaflega fjölfarnir, enda er þaö sjálfsagð ur hilutur, að flestir árekstrar verða þar, sem umferðin er mest. Þó kemur fleira til heldur en umferðarþunginn, stundum eru gatnamótin ekki eins vel Á mótum Hringbrautar og Sóleyjargötu urðu fleiri árekstrar en víðast annars staðar, unz gripið var til ráðstafana, sem virðast bera nokkurn árangur. — Rætt við Guttorm Þormar um aðgerðir til að fækka umferðarslysum / Reykjavik gatnamálastjóra, manna fróðast ur, og hann varð fúslega viö þeirri beiðni að svara fáeinum spurningum, sem blaðamaður Vísrs lagðj fyrir hann. „Hvað er gert til að hafa yf- irsýn yfir þann fjölda umferö aróhappa sem verða á hinum ýmsu stöðum í Reykjavik?" „Lögreglan safnar saman öffl um skýrslum um slys og á- rekstra, og gerir mánaðarlegt yfirlit. Ennfremur færa lögreglu menn staösetningu árekstranna inn á kort. Þessi gögn fáum við hér í hendurnar og reynum að lesa eitthvað út úr þeim. Hvers vegna verða þessir á- rekstrar? Því reynum við að svara í samvinnu við lögregl- una, og sfðan er að finna leið ir tij úrbóta." „Og hvaöa leiðir eru vænleg astar til úrbóta?" „Fyrst og fremst held ég, að aukin fræðslustarfsemi sé líkleg tií að bera árangur. MikiM meiri hluti árekstra stafar af þvi, að menn gæta þess ekki að virða biðskyldu og almennan umferð arrétt Gallar geta líka verið á skipulagj gatnamóta, og þá er Sé einhverjum manni annt um bílinn sinn, nýjan eða gamlan, er ekki úr vegi fyrir hann að hafa hugfast að aka jafnan með sérstakri aðgát um Miklatorg. Ennfremur er eins gott að láta fótinn ekki hvíla of þungt á bensíngjöfinni, þeg ar gatnamótin Miklabraut— Kringlumýrarbraut eru í nánd, eða þá mót Hringbraut ar og Sóleyjargötu. Þá er og skynsamlegt að gá að sér við gatnamótin Kringlumýrar- braut—Háaleitisbraut og Miklabraut—Grensásvegur. skipulögö og bezt veröur á kos ið, og í flestum tilvikum má finna eltthvað, sem getur dregið úr slysahættu á einhverjum á- kveðnum stað, þegar vej er að gáð. Enda hafa ráðstafanir ver iö gerðar í þá átt á ýmsum hættulegum stöðum, með þeim afleiöingum, að dregið hefur úr fjölda árekstra. Um þau mál er Guttormur Þormar verkfræðingur hjá

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.