Vísir - 15.12.1972, Page 2
2
Visir. l’östudagur 15. desembcr 1972
rimsm:
Hugsið þér mikið um efna-
hagsmál þessa dagana?
Álflieiftur Vilhjálmsdóttir, nemi.
Nei, ég hugsa nú ekki mikið um
þessi mál. Eiginlega hugsa ég
miklu meir um min eigin eína-
hagsmál. .
Sigriftur .lónsdóttir, húsmóftir.
Jú, aft sjáll'sögftu, en ég les nú
ekki mikift um þessi mál. Ég álit,
aft maftur eigi aft hugleifta þella
alveg eins og eigin Ijárhag.
Sæbjiirn Kristjánsson, nenii. Nei
þaft er alvcg sáralilift, ég fylgist
hara meft slærstu málum á þessu
svifti. Eg hef mun meiri áhuga á
öftrum hlutum en efnahags-
málum.
I>órdis Jónsdótlir, húsmóftir. Nei,
yfirleitt geri ég þaft alls ekki, en
maftur kemst varla hjá aft lesa .
nokkuft um þaft. Maftur a'tti
kannski aft láta sig þetta meiru
varfta, þvi þarna er jú um aft ræfta
hagsmuni fjöldans.
Sigurftur llelgason, forstjóri Já,
þaft geri ég. Ég fylgist meft öllu,
sem gerist i þessum málum eins
og ég get, og ekki bara þessa
dagana, heldur alltaf.
Þorvarftur ólafsson, nemi. Nei,
ég hef litinn áhuga á þessum
málum sem stendur. Ég fylgist aft
visu nokkuft meft, en læt mig þaö
litlu varða.
Pétur Sveinbjarnarson:
„Þessir hinir" alltaf
vandamálið í umferðinni
Éinhverra hluta vegna hafa bilarnir skollift saman og tug efta hundruft þúsunda fara I súginn, fólk slas-
ast og lætur jafnvel lifift. Er ekki eitthvaft bogift vift þaft, rn menn lenda oft i sliku?
eitt þeirra efta fleiri eru rétt og
aðeins er spurt um það, sem talift
er varfta lágmarksþekkingu til
þess aft geta setzt undir stýri á
ökutæki, þekkingu, sem allir öku-
menn verfta aft hafa til aft bera án
tillits til atvinnu, kyns efta þess,
hve lengi þeir hafa haft ökurétt-
indi. Spurt er m.a. um 10 umferft-
armerki og er þá annars vegar
birt mynd af öllum umferftar-
merkjunum og hins vegar heitum
10 merkja, og eiga menn ein-
göngu aft rafta saman heiti og
merki. Könnunin er mun léttari,
réttara væri aft segja margfalt
léttari en sjálft ökuprófift, sem er,
eins og kunnugt er, tviþætt, ann-
ars vegar fræftilegt og hins vegar
verklegt. Árangur könnunarinnar
telst viftunandi, ef ökumafturinn
svarar 22 spurningum rétt, en
timi til þess aft svara er 30min.
Hér er i rauninni um atrifti aft
ræfta, sem meft réttu væri hægt að
leggja fyrir ökumenn, hvar og
hvenær sem er i umferð og sem
gera verftur kröfur til, að allir
viti, sem ökuréttindi hafa. Ef
árangur er ekki viftunandi, er
ökumanni boftift annars vegar aft
fara á námskeift, sem i flestum
tilfellum hefst samdægurs, efta
daginn eftir aft könnunin fer
fram. Hins vegar, ef hann kýs það
fremur, aft fara strax daginn eftir
i ökupróf hjá Bifreiftaeftirliti rik-
isins. Námskeiftift stendur tvö
kvöld, samtals 6 kennslustundir.
Lýkur seinna námskeiðinu meft
þvi, aft önnur könnun, sambærileg
hinni fyrri, er lögft fyrir öku-
mennina. Á námskeiðinu eru gef-
in svör vift öllum þeim atriftum,
sem könnunin tekur til.
Enginn sviptur ökuleyfi
Þaö er alrangt, sem fram hefur
komið i fyrrnefndum skrifum, aö
ökumenn séu sviptir ökuleyfi, ef
þeir standast ekki könnunina.
Enginn þeirra rúmlega 80 öku-
manna, sem mætt hafa til könn-
unarínnar, hefur verift sviptur
ökuleyfi. Ef viftkomandi hefur
ekki staftizt fyrri könnun, hefur
ökuskirteini hans verift aftur-
kallaft um sinn, efta þar til hann
hefur staftizt könnunina að nýju,
og er þaö i samræmi vift 48. grein
reglugerftar um ökukennslu, próf
ökumanna o.fl. Þaft er grundvall-
armunur á afturköllun ökuréttr-
inda um sinn efta sviptingu öku
leyfis. Svipting ökuleyfis er dóm-
stólaaðgerft og tekur þá til ákveft-
innar timalengdar. Ef ökumaftur
stenzt hins vegar ekki könnunina
ööru sinni, og þá eftir aft hafa far-
ift á námsk., eru ekki aftrir vegir
færir en aft gera honum þaft aft
skyldu aft taka ökupróf aft nýju.
í vifttali i Visi i gær setja strætis
vagnastjórarnir tveir fram þá
skoftun sina, að aftgerft sem þessi
heyri fortiðinni til. Þetta er einnig
rangt, þvi viðast hvar gilda mun
strangari reglur en hér, bæði um
afturköllun ökuréttinda og svipt-
ingu ökuleyfa. Er þá ökuleyfi i til-
vikum sem þessum yfirleitt
afturkallaft og ökumanni siðan
gert að skyldu aft gangast undir
ökupróf, bæfti fræðilega og verk-
lega hluta þess. Með þessari
könnun veitir lögreglustjóri öku
manni kost á aft leysa sig frá prófi
meft þvi að taka þátt i fyrrnefndu
námskeifti i umferftarreglum.
Verftur hann þannig fyrir mun
minni óþægindum en ella. Ef öku-
maftur fellur á fyrri könnun, er
allt gert, sem unnt er til þess aft
stytta þann tima, sem hann getur
ekki ekift, þar til hann hefur staft-
izt könnunina aft nýju og eru
námskeiftin skipulögft meft þetta i
huga. Hafa þannig yfir 70% allra
þeirra ökumanna, sem boftaftir
hafa verið til könnunarinnar,
fengið ökuskirteini sin afhent aft
nýju innan fjögurra sólarhringa.
Þótt mikil vinna hafi verið lögð
i undirbúning þessa máls undan-
farna f jóra mánufti, þótti ekki rétt
aft skýra opinberlega frá könnun-
inni, fyrr en fyrstu 40 öku-
mennirnir hefftu verift boftaftir til
vifttals og tvö námskeið haldin,
svo nokkur reynsla væri fengin,
áftur en þær reglur, sem lagftar
eru til grundvallar, yrftu birtar
opinberlega. Könnunin og nám-
skeiftin voru siftan kynnt i öllum
fjölmiftlum fyrir 10 dögum og
eftir það á þaft ekki aft koma nein-
um ökumanni á óvart, ef hann
verður boðaður til könnunar á
þekkingu á umferftarreglum, ef
ökuferill hans siftustu 12 mán. er i
samræmi vift þau atrifti, sem áftur
er vikift að. Þaft var öllum aftilum,
sem að framkvæmd þessa máls
stóftu, ljóst, að nauftsynlegt væri
aft endurskofta málin, þegar
nokkur reynsla væri fengin, og
m.a. hefur lögreglustjóri þaft nú
til athugunar aft veita mönnum,
sem gangast eiga undir könnun
þessa, bráftabirgðaökuskirteini i
eina viku meftan þeir fara á nám-
skeift til þess aft afla sér frekari
þekkingar á umferðarreglum.
Ég tek heils hugar undir þá
skoftun, sem fram kemur frá
flestum, sem látið hafa álit sitt i
ljósi opinberlega á þessari könn-
un, aft ákveðinna aftgerfta ér þörf i
umferftarmálum okkar Is-
lendinga. En þegar teknar eru
upp nýjungar eða aftgerftir, þá má
málift ekki lengur varfta okkur.
Þaft eru alltaf ,,þessir hinir”, sem
eru vandamálið i umferftinni.
Hverjir eru ,,þessir hinir”?
Pétur Sveinbjarnarson,
framkvæmdastjóri
Um ferftarráös.
í Visi liafa undanfarná daga
birzt I lesendabréf, auk vifttals
vift tvo strætisvagnastjóra, undir
ly rirsögninni „Margir hætta
vegna taugaálags”. Þar er mjög
gagnrýnd könnun sú, sem liig-
reglustjóraemhætlift i Keykjavik
hel'ur tekift upp, þ.e. könnun á
þekkingu á umferftarreglum hjá
þeim ökumönnum, sem viftriftnir
bal'a verift umferftarslys efta
slaftnir aft alvarlegum brotum i
umferftinni. í þessum greinum er
mjög létt farift meft staftreyndir
þessa ináls og gætir þar margra
missagna og beinltnis rangrar
lúlkunar á mörgum atriftum. Áf
þessu tilefni tel ég rétt aft u|iplýsa
eflirlarandi:
Aft þekkja mun á réttu
og röngu
Undanfarnar vikur hefur lög-
reglustjóraembættift i Iteykjavik
gert þá tilraun aft bofta til könnun-
ar, á þekkingu á umferftarregl-
um, þá ökumenn, sem viftriftnir
hala verift tvö umferftarslys eða
fleiri á 12 mán., þannig aö talið
verfti, aft þeir hafi i umrædd skipti
brotift ákvæfti umferöarlaga og þá
sérstaklega ákvæði, er varða
öryggisatriöi í umferft. Efta, ef
þeir hafa verift viftriftnir eilt um
lerftarslys og tvivegis verift kærft-
ir fyrir umferöarlagabrot, sem
nánar eru flokkuft sem sérstök ör-
yggisatrifti i umferft. Könnunin er
þannig uppbyggft, aft um er aö
ræfta 25atrifti úr umferftarreglum
i formi valprófs. Könnunin bygg-
ist fyrst og lremst á þvi, aft öku-
menn þekki mun á réttu og röngu
i umferftinni efta svipuftum atrift-
um og ökumaftur þarf sjállur að
meta i sinum daglega akstri.
Mörg atriftanna eru myndskreytt
og þá sérstaklega haft i huga aft
koma til móts vift þaft fólk, sem
óvant er að taka próf.
Spurt er um ákveftift atrifti og
siftan gefin upp 2-4 svör, þar sem