Vísir - 12.01.1973, Page 7

Vísir - 12.01.1973, Page 7
Visir. Föstudagur 12. janúar 1973 cJ/Vlenningarmál Að finna fjórtök stinn 0 Lárus Oskarsson skrifar um kvikmyndir Frenzy. Vinnubrögðin eru mjög markviss. Gott dæmi um hvernig Hitc- hcock vinnur þegar hann gerir vel, er þegar áhorfandinn veit um myrta konu inni i húsi einu og sér aðra konu fara inn i húsið. Ahorf- andinn veit hvað mun gerast. Konan, sem fer inn i húsið mun rekast á þá myrtu og sennilega reka upp óp. En i stað þess að láta myndavélina, og þar með áhorf- andann, fara með konunni inn i húsið og reyna að lýsa þeim áhrifum sem hún verður fyrir þegar hún sér likið, þá dvelur myndavélin fyrir utan og er graf- kyrr þar til ópið kemur. A meðan blður áhorfandinn og spyr sjálfan sig? Ætlar þetta aldrei að gerast? Ekki ósvipað atriði kemur seinna i myndinni. Um mynda- tökuna i þvi atriði hefur Hitc- hcock sagt, að það sé erfiðasta atriði, sem hann hafi látið kvik- mynda. Morðinginn og væntan- legt fórnardýr hans koma gang- andi eftir götunni og halda áleiðis til hibýla morðingjans. Ahorf- andinn fylgir þeim eftir upp stig- ann og sér þau fara inn i ibúðina, siðan hörfar myndavélin niður stigann aftur og fer alla leið út á götu. Þegar út á götuna er komið verður umferðargnýrinn svo hávær að öllum má ljóst vera að Þó að Frenzy sé ekki mesta hrollvekja Alfreds Hitchcocks, þá er óhættaðsegja að ekki er hún neitt smábarnagaman. Það er ekki vert að rekja efnis- þráðinn i Frenzy nánar. Slikt væri að svipta væntanlega áhorfendur skemmtun og spennu, sem fáum er leikið að veita, i sama mæli og Aifred Hitchcock. Margir héldu að kallinn væri farinn að gamlast, þegar hann sendi frá sér mynd eins og Tópas, sem að flestra áliti var klén i flesta staði. En nú má segja að biógestir geti aftur fundið „fjörtök stinn”. Hitchcock er lagið að halda áhorfandanum i spennu, án þess að nota til þess hin venjulegu hrollvekju vinnubrögð, sem flestir munu kannast við. Sem dæmi um þannig aðferð má nefna hið sigilda atriði, sem notað hefur verið að minnsta kosti i þúsund myndum: Unga, góða stúlkan (oftast bara á náttkjól) fer á rölt um dimma höllina og allir vita að Boris Karloff eða einhver ámóta viðbjóðslegur karl er á bak við næsta horn og segir: „dahh!” þegar unga góða stúlkan kemur fyrir hornið. Það er f jarri Htichcock að nota aðferðir sem þessa til að ná fram spennu hjá áhorfandanum. Það eru engar „dahh” klippingar og ekkert feigðar- og vitleysisflan á fólkinu. Allt er frekar trúverðugt. En enginn skyldi af þessu skilja að einhver lognmolla væri yfir Þetta er aðferðin, svona eru morðin framin i Frenzy. Ahorfendum er aðeins sýnt eitt morðið. klipp, sem ekki sjást vegna þess hve hönduglega þau er gerð til að hæfa hvort öðru,. Það er ef til vill aukaatriði að vera að telja upp slik tæknibrögð, þvi að mestu máli skipta áhrifin sem tæknin veldur en ekki tæknin sjálf. A þetta var þó drepið til að reyna að sýna fram á hversu mikið vald Hitchcock hefur á tjáningartæki sinu. I framhaldi af þvi má nefna að myndir hans eru svo vandlega unnar fyrirfram að hann fylgir þeim ekki einu sinni eftir i gegnum um klippinguna, heldur vinnur klipparinn aðeins eftir skriflegum fyrirmælum, það er, kvikmyndin er raunverulega tilbúin áður en hún kemur i klippiborðið. Að geta sllkt krefst óhemju mikils valds yfir máli kvikmyndarinnar. Óhætt er að fullyrða að Frenzy er ekki fyrir einn hóp áhorfenda frekar en annanef á annað borð er hægt að flokka fólk i hópa eftir kvikmyndasmekk. Myndin er fyrst og fremst skemmtileg og spennandi. Enginn þarf að fara vonsvikinn heim eftir að hafa séð Frenzy, nema þvi aðeins (þetta gildir um allar kvikmyndir) að hann hafi farið til að sjá eitthvað fyrirfram ákveðið. Þá verður sá hinn sami fyrir vonbrigðum vegna þess að það sem hann var að biða eftir allan timann, kom aldrei, heldur eithvað allt annað. Hann er svo önnum kafinn við að biða, að hann er ekki fær um að njóta þess, sem kom. enginn heyrði ópin i konunni á meðan verið væri að myrða hana. Þetta langa skot, eða langa samfellda kvikmyndataka, sem á undan er lýst er þó ekki tekin i einu lagi, heldur eru þar nokkur Gamli maðurinn, sem nú er orðinn 73 ára að aldri, kemur enn fram i myndum sinum i einu litlu atriði. Þarna er hann þó ekki i hlutverki sinu. Hann er bara að fá sér smáhvild á milli morðanna i Frenzy. Laugarósbíó. FRENZY Leikstjóri: Aifred Hitchcock Sögusviðið er London. Alda óhugnanlegra morða gengur yfir borgina. Fórnarlömbin eru konur, sem allar finnast með hálsbindi fast reyrt um hálsinn. Likur benda til, að sami ódæðismaður hafi verið að verki i öll skiptin. Umsjón: Edda Andrésdóttir „Útsala, útsala, seljum peysur og buxur á hálfvirði”. „Útsala, útsala mikill afsláttur af góðum ullarkápum frá....” Þá eru slikar auglýsingar og tilkynningar farnar að hljóma i útvarpinu enn á ný. Enda út- sölurnar hafnar i verzlunum viða um bæinn. Útsölur eru ákaflega vel þegnar hjá flestum, enda oft hægt aðgera mjög góð kaup, þó að margt sem er á boðstólum við slik tækifæri sé ef til vill hvorki vandað né verðmætt. En oft má fá góðan fatnað fyrir til- tölulega lágt verð, svo sem peysur og kápur og annað slikt. Vísismenn litu við i nokkrum verzlunum i bænum i gærdag og þegar er orðið nokkuð fjölmennt fyrir framan búðarborðið. Allir vilja skoða sem flest og þreifa á sem flestu, þvi að nú er um að gera aðgerasem beztukaupin. Konungslög gilda um Útsölur hafnar En þó að skiltum hafi verið komið upp i gluggum verzl- ananna með áletruðu i stórum stöfum, ÚTSALA, þá er ekki þar með sagt að maður geri góð kaup, þó að verzlað sé á lægra verði, þvi að það vill oft verða svo að hinn mesti og hreinasti óþarfi er keyptur. Þarna er jú efni sem er nokkru ódýrara en hægt er að fá annars staðar, en svo vill bara svo oft verða, að þegar heim er komiðmeð varninginn, þá áttar maður sig á þvi að enginn not eru fyrir viðkomandi hlut. Það er þvi um að gera að láta kaupæðið ekki gjörsamlega ná yfirhöndinni, heldur að grúska vel og vandlega og svo að gera góð kaup! Útsölurhófust 10. jan. sl. og er leyfilegt að halda útsölur fram til 10. marz að þvi er Magnús Finnsson, framkvæmdastjóri Kaupmannasamtakanna tjáði okkur. Siðan er leyfilegt að halda útsölur siðar á árinu, eða frá 20. júli til 5. september, einhvern tima á þvi tímabili. Það er dálitið skemmtilegt við þessa útsölureglugerð eða þau lög um útsölur, hversu gömul þau eru orðin. Þau voru sett árið 1933 og það á dögum Kristjáns 9. Á meðan hann rikti yfir Islandi i veldi sinu. Útsölur er leyfilegt að halda tvisvar á ári þá i einn mánuð i senn, eða þá einu sinni á ári, tvo mánuði i senn. Einhverjum finnst kannski timi til kominii, að gangskör verði gerð i þvi að breyta og umturna lögum og reglu- gerðum Kristján 9, þar sem nú eru breyttir tima og annað þjóð- skipulag. Magnús Finnsson tjáði okkur, að Kaupmannasamtökin hefðu farið fram á að þessum lögum yrði breytt eða þau tekin til endurskoðunar. Enn hefur það þó ekki verið gert, en liklegast timi til kominn. Hvernig útsölum er háttað erlendis gat Magnús ekki frætt okkur um, eða hvernig fyrir- komulagið væri hjá þeim I ná- grannalöndunum, til dæmis þá i Danmörku. En Qtsölurnar eru áreiðan- lega vel þegnar hjá flestum, hvort sem þær eru að vori eða hausti, enda sást það greinilega i verzlununum i gær. —EA íslenzkar útsölur Útsölurnar eru hafnar, en þessi mynd var tekin i einni verzlun bæjarins i gær.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.