Vísir - 30.05.1974, Page 8

Vísir - 30.05.1974, Page 8
Vlsir — Ferðablað 1974 Einu sinni Kaupmannahöfn - ogþú ferð þangað af tur Þeir erw ófáir Islendingarnir, sem tekifihafa ástfóstri við Kaup- mannahöfn og finna hjá sér þörf til að heimsækja borgina reglu- lega. Margir þeirra komu fyrst til Hafnar i Gullfossferð, en nú er ekki lengur hægt að ferðast með þvi skipi tU höfuðborgar Dan- merkur. Þá er bara að velja flug- ieiðina. Þetta er ekki nema þriggja tlma flug. En hvaö er það, sem laðar tslendinginn fyrst og síðast til Kaupmannahafnar? Er það ekki bara af gömlum vana, sem við leitum þangaö svo stlft? Aður fyrr hófust jú allar ferðir íslend- inga til annarra landa með sigl- ingu til Kaupmannahafnar. Svo mikið er vlst, aöenginn fer I innkaupaleiðangur til borgar- innar. Kaupmannahöfn mun vera dýrasta borg I Evrópu, þegar Reykjavik er frátalin. Hins vegar kostar það ekki krónu að ganga um göturnar þar og garðana, en af þvi má hafa sérlega mikla ánægju. Garðarnir I Höfn eru stórir og fallegir. Þar getur verið friðsælt og mikil hvlld I þvi að liggja þar einfaldlega og sleikja sólskinið. Ef iðandi borgarlif er manni fremur að skapi eru. Strikið og Ráðhústorgið réttu staðirnir til að komast I mannþröng. Þaðan er llka stutt I Tivoli, en enginn, sem kemur til Hafnar, má láta hjá liða að lita þar inn. Þó er rétt að minna á það, að Bakkinn svo- kallaði er öllu stórbrotnari staður séð með augum þeirra, sem vilja komast I almennilega „rússibana” og þvíllk tæki. Eins er óhætt að mæla með dýragarðinum, sem er mjög góðuriKaupmannahöfn. Og þá er lika rétt að minna á sirkus Benewis. Skemmtistaðir og bjórkrár eru á hverju strái i miðborginni. Þó ér óhætt að mæla sérstaklega með tveim stöðum, sem íslend- ingar sækja I rikum mæli. Unga fólkiö, sem vill komast I skemmtilegt diskótek, fer að sjálfsögðu i Pussycat, sem er rekið af Islendingi. Þjónustulið ið er llka að nokkrum hluta Isl. Hinir eldri fara hins vegar frekar á stað eins og t.d. Lorry. Það er alþjóðlegur veitingastaður, sem býður jafnan upp á fjölbreytt skemmtiatriði og góðan mat. Þegar komið er fram yfir mið- nætti, er svo hægt að færa sig yfir I næturklúbb, sem þá opnar I sömu byggingu. Fjölmargir — og þeim fjölgar ört, sem það gera — verja aðeins fáeinum dögum 1 Kaupmanna- höfn, en halda þaðan I lengri ferðir, þvl frá Danmörku er hægðarleikur að komast hvert sem vera skal. Má þar m.a. nefna ferðir þeirra Simon Spies og Tjæreborgar-prestsins, sem báðir bjóða mjög ódýrar ferðir til Spánar og annarra staða. Báðir ofangreindir aðilar eru aö sjálísögðu með þotur I ferðum til fjarlægra staða, en þeir eru lika með hópferðabila, sem aka til Spánar. Þeir eru lika margir, sem velja þann kostinn að kaupa sér bll I Kaupmannahöfn eða þá leigja sér bll og aka síðan til ná- grannalandanna og losa sig slðan 'við bllinn aftur I Höfn að ferðinni lokinni. Það ætti að vera óþarft að teija hér udd alla bá ferðamöeuleika. sem þessi háttur býður upp á. Hins vegar má ljúka þessum skrifum með þvl að benda á sumarbústaðina, sem hægt er að fá leigða á þeirri friðsælu eyju Faney og sjálfsagt viðar. Ferða- skrifstofurnar hér heima veita alla fyrirgreiðslu hvað þennan möguleika snertir. Ferðaskrifstofurnar veita llka allar upplýsingar um ferðir Nor- ræna félagsins, sem standa þeim félagsmönnum til boða, sem hafa verið I félaginu ákveðinn tima. Ferð með þvl félagi til Kaup- mannahafnar er hægt að fram- lengja t.d. I Skotlandi um tvo eða þrjá dag og fara i skoðanaferðir vítt og breitt, auk þess sem þar má gera hagstæðari innkaup en kannski hafði reynzt unnt I Kaup- mannahöfn. Og eitt orð að lokum til þeirra, sem leggja ieið sína til Kaup- mannahafnar: Bregðið ykkur i dagsferð yfir til Málmeyjar. Þið getið þá sagt, þegar heim kemur, að þið hafið bæði komið til Dan- merkur og Svlþjóðar I sumar- friinu ykkar... —ÞJM ¥■ TAKIÐ ALÞJOÐA ÖKUSKÍRTEINIÐ MEÐ í FERÐINA Það verður sífellt vinsælla að taka bfl á leigu einhvers staðar erlendis og aka síðan um viðkomandi land og jafnvel fleiri. Það er einnig til í dæminu, að menn kaupi sér bíl, ferð- ist um f honum og selji siðan á áfangastað. Til þess að aka farartækjum erlendis þarf alþjóðaökuskir- teini. Það fæst hjá Félagi is- lenzkra bifreiðaeigenda, Armúla 27. Fyrir félagsmenn kostar skirteinið 100 krónur, en 200 fyrir utanfélagsmenn. í skirteinið eru skráðar sömu upplýsingar og i venjulegt ökuskirteini. Þeir, sem ætla að fá alþjóðaökuskirteini, verða að hafa gildandi tiu ára islenzkt ökuskirteini. Einnig er ljós- mynd sett i alþjóðaökuskirtein- ið. Ef ökumaðurinn er sviptur ökuleyfi i einhverju landi, er það skráð i ökuskirteinið á sér- stakt blað. Hann getur þvi ekki forðað sér yfir i annað land til áframhaldandi aksturs, þvi ökuleyfissviptingin er skráð i skírteinið sjálft. Alþjóðaökuskirteinið er tekið gilt I flestum þjóðlöndum heims, a.m.k. i Evrópu, viðs vegar i Afriku, Ameriku og Asiu. Hins vegar er það ekki tekið gott og gilt hvar sem er i Bandarikjun- um. í sumum fylkjum er þó svo. 1 öðrum fylkjum þarf yfirleitt að fara inn á einhverja lögreglu- stöð og fá leyfi til að aka i viðkomandi fylki, ef ökumaður- inn hefur erlent ökuskirteini. Þó þykir öruggara að hafa alþjóðaökuskirteini með sér, hvert sem farið er, ef tilgangur- inn er að aka einhvers konar ökutæki. — ÓH ALÞJ ÓÐ ABIFREIÐ AN OTKU N island Internatlonal Automoblle Traltic I C E L A N D Clrculatlon automobile intcrnationale I S L A N D E Alþjóðaökuskípteiní International driving permit Permls ínternational de conduire ^ -- - 1 Alþjóðasamþykkt 24. apríl 1926 Internatlonal Convention held on 24 April 1926 Convention internationale du 24 avril 1926 ökuskirtelnlð getið út — Issuance ot permit — Déilvrance du permis Staður Place _______________________________________________ Lleu Dagsetnlng Date . ____________________________________________ Date 1) Stimplll vlðkontandi yíirvalda Authority s Slgnature Chachet de l'autorité 1) Undirskrlft vlðkomandi yfirvalda, eða bess félags, er við- komandi yflrvöld hafa viðurkennt til þess að gefa út skirteinlð. 1) Signature of the authority or signature of the association empowered by the authority and approval of the latter. — 1) Signature de l’autorité ou slgnature de l'associatlon habiilté par l'autorité et visa de celle-ci. Engin ,sigling' áœtluð Gullfoss, það gamla farþega- skip, sem löngum var kallað „flaggskip islen/.ka flotans”, dólar nú um Rauðahafið þétt- setinn Aröbum og þeirra ferða- pjönkum. Gamlir og ungir is- lendingar, sem gegnum árin höföu tekið ástfóstri við þetta eina skip, sem kallazt gal farþegaskip hér á landi, hugsa eflaust með söknuði til fleytunn- ar nú þegar enn eitt sumarið er runnið upp og ferðaþráin gripur um sig aftur. Það er auðvelt að komast milli landa nú til dags og löngu liðin sú tið, að talað var um „Siglinguna” með stórum staf og lotningarhreimi. Flugvélar eru fáeinar minútur að þjóta héðan vestur um haf eða austur. En þó er það svo undarlegt, að til eru þeir, sem geta ekki hugs- að sér að ferðast með flugvél- um. Þessir sérvitringar hafa nú um langt árabil sett allt sitt traust og alla sina ferðadrauma I samband við Gullfoss. Nú er hann seldur og kemur vart á Atlantshafið aftur. Hvað er þá til ráða fyrir sérvitringa þessa lands? Þvi er fljótsvarað: Ekkert. Nú siglir ekkert skip með farþega milli Islands og ann- arra landa. Og þvi siður er það, að menn geti tekið bila sína með sér I útlandaferð — a.m.k. ekki á eins þægilegan hátt og var, meðan gullfoss sigldi. Hjá Eimskipafélaginu og StS var okkur tjáð, að það væri ekki hægt að tala um það sem mögu- leika, að fólk gæti keypt sér far með flutningaskipum þeirra til útlanda. Reyndar mun það svo, að i flestum flutningaskipa okkar er einn farþegaklefi. Þennan klefa er hægt að fá til afnota, en þvi aðeins að maður sé i hópi fárra útvalinna. „Það er ekkert farþegapláss hjá okkur,” sagði Hans Daniels- son hjá Skipadeild SIS, ,,og það er það eina, sem þú mátt hafa eftir mér um þetta.” Það er rétt — en þó munu ein- hverjir komast með „fellunum” utan, svo sem starfsmenn Sam- bandsins eða háttsettir kaupfélagamenn. Og biðlistinn er langur og stjórnarmenn SIS verða eflaust að leggja blessun sina yfir hið selda far, ef einhver er heppinn. Sömu sögu er að segja af flutningaskipum Eimskipa- félagsins. Sigurlaugur Þorkelsson blaðafulltrúi sagói, að talsvert væri spurt um möguleika á að fá far með þeirra skipum, en þvi væri raunar fljótsvarafc Möguleikinn er hverfandi og ekkert á þvi að byggja Aætlun flutningaskipa er iika breytileg. Kannski reiknar lúsheppinn farþegi með að komast til Rott- erdam i 17. viku sumars. Foss- inn breytir hins vegar áætlun og fer ekki til Rotterdam fyrr en i þeirri 28. — en þá er sumarleyf- inu lokið. Menn geta þvi næstum tekið undir með forfeðrum vorum, sem oft fengu þau skilaboð frá einokunarkaupmönnum, að „Siglingin” frestaðist fram á næsta ár eða lengur... — GG

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.