Vísir - 27.05.1975, Síða 1
vism
65. árg. — Þriðjudagur 27. mai 1975 — 116.tbl.
íslendingar, — týndir
í frumskógi
steinsteypunnar
— lesendur hafa orðið — bls. 2
BÆNDUR
SVART-
SÝNIR
— baksíða |
Steinunn Karlsdóttir með syni
sinum Hafsteini.
— baksíða
Áburðarskorturinn:
Þriðjungs
hœkkun á
íbúðunum, —
kúnnarnir
deila við
kaupfélagið
— bls. 3
Sú hafnfirzka
sigraði í hár-
greiðslukeppni í
Bandaríkjunum
- bls. 3
AÐ LIFA Á
ATVINNU-
LEYSISBÓTUM
Lénharður og erfingjar Einars H. Kvaran:
Verður enn gripið
til lögbannsaðgerða?
Munu erfingjar Einars H.
Kvaran setja lögbann á frekari
sýningar myndarinnar um „Lén-
harð fógeta”? Myndin á að fara
til sýninga erlendis innan
skamms, en I bréfi, sem erfingjar
skáidsins hafa sent sjónvarpinu,
er þess krafizt að nokkur veiga-
mikil atriði myndarinnar verði
endurskoðuð. Gæti það tafiö
Lögreglan i Kópavogi fékk i
gærkvöldi upphringingu frá
skelfdum Kópavogsbúa. Hann
hafði séö smástelpu vera að aka
um á strætó og orðið biit við.
Lögregian hélt á vettvang og
hafði fljótlega upp á strætis-
vagninum. Jú, undir stýri sat
ung stúika. En ekki hafði hún þó
stolið vagninum, heldur var hún
þarna að æfa sig undir sumar-
starfiö, sem er að aka strætis-
vagi.i fyrir Kópavogsbúa.
,,Það var auglýst eftir
strætóbilstjórum og ég sótti um
„utanlandsferð” Lénharös veru-
lega, ef breytingar þyrfti aö gera
á myndinni.
„Þegar ég, ásamt öðrum
erfingjum Einars H. Kvaran,
veitti Rikisútvarpinu fulla heim-
ild til þess að gera sjónvarpskvik-
mynd byggða á leikriti skáldsins,
var það vegna þess, að ég treysti
Ævari R. Kvaran öðrum fremur
eins og margir aðrir. Ég fékk
vilyrði fyrir vinnu og fór þvi á
meiraprófsnámskeið. Þvi lauk
ég fyrir stuttu og fór þá að æfa
mig i strætóakstri”, sagði
Kristjana Bergsdóttir, 22 ára
háskólanemi.
Kristjana mun væntanlega
taka við sumarafleysingum i
miðjum næsta mánuði og vera
þar með fyrsti kvenstrætóbil-
stjórinn á Islandi. önnur stúlka
hafði sótt um að komast að hjá
SVK, en hana brast kjarkinn.
Hjá Strætisvögnum Reykja-
til að halda þannig á málunum, að
sómi væri að og höfundinum sam-
boðið,” sagði Böðvar Kvaran,
einn erfingjanna, I viðtali við Visi
I morgun.
„En þvi miður varð raunin önn-
ur,” sagði Böðvar, „og við það
hafa skapazt algjörlega ný við-
horf.”
Jón Þórarinsson hjá lista- og
víkur mun einnig i sumar hafa
verið ráðin ein kona til af-
leysinga sem bilstjóri.
„Það má ef til vill segja sem
svo að þetta sé tilraun til að
auka við farþegatöluna,” sagöi
Karl Arnason, forstööumaður
SVK, er Visir spurði hann,
hvort hann teldi ekki að far-
þegafjöldinn myndi aukast með
tilkomu kvenbilstjóra.
„Nú, svo má lika segja, að
þetta sé i tilefni ársins. Annars
er fremur furöulegt aö kvenfólk
skuli ekki áður hafa ekið
skemmtideild sjónvarpsins hefur
látiö hafa það eftir sér i blaðavið-
tali, að sér sé bréf afkomenda
Einars með öllu óskiljanlegt.
Orörétt segir hann: „Fyrir liggur
skriflegt umboð frá þessum sömu
aðilum um, að Ævar Kvaran hafi
fullt umboð til að gera þær
breytingar er þurfa þótti, og að
krefjast breytinga nú, er hrein og
klár vitleysa.”
„Það má minna á það” segir
Böðvar, „að þegar við erfingj-
arnir vorum á sinum tima beðnir
um að undirrita það leyfi, sem nú
er haldið á lofti, var töku
sjónvarpsleikritsins lokið og það
var náttúrlega erfitt fyrir okkur
að fara að heimta breytingar á
sjónvarpsleikriti, sem við ekki
höfðum séð.
Ævar R. Kvaran segir i viðtali
við Timann i dag, að hann teldi,
að afkomendur hefðu haft næg
tækifæri til aö gera athugasemdir
við handritið á sinum tima. Og
orðrétt segir i fréttinni: „Reynd-
ar haföi einn þeirra, Böðvar
Kvaran, sem skrifar undir bréfiö
til sjónvarpsins, lesið yfir hand-
ritið athugasemdalaust.”
Um þetta segir Böðvar: „Ekki
er það nú allskostar rétt hjá
Ævari frænda minum. Þegar ég
hafði lesið handritið yfir gerði ég
töluverðar athugasemdir og þær
athugasemdir setti ég fram í við-
tali, sem Visir birti á forsiðu 7.
september á síðasta ári. Þar kom
skýrt fram, aö samanburðurinn á
upphaflegu mynd leikritsins og
sjónvarpshandritinu hafi valdið
mér vonbrigðum. Og ég tók þaö
fram í þvi viðtali, að það hafi
komið mér á óvart, að ástæða
hefði þótt til að breyta verulegum
efnisatriðum og raunar kunnum
lifsviðhorfum höfundarins.”
Og Böðvar heldur áfram:
„Þegar þetta viðtal við mig hafði
birzt 1 Visi var brugðið við skjótt
og aflað samþykkis ættingjanna
fyrir gerð myndarinnar. Fékkst
það daginn eftir að viðtalið birtist
i Visi. Ég skrifaði sjálfur undir
það plagg i þeirri trú, að undir
hancUeiðslu Ævars Kvaran hefði
handritiö aö sjónvarpsmyndinni
kannski batnað eitthvað i mynda-
tökunni”. — ÞJM
- 22 ára stúlka sezt við stýri Kópavogsstrœtós
strætisvögnum hér á landi, þvi
að erlendis er þetta algengt.
Starfið felst eingöngu i akstri og
afgreiðslu farþega, en hvorki i
þvi að gera við né skipta um
dekk, það eru aðrir starfsmenn,
sem sjá um það,” sagði Karl.
Og úr þvi að Strætisvagnar
Kópavogs fá svona góða
auglýsingu þá vildi Karl nota
tækifæriö og minna á hina nýju
sumaráætlun strætisvagnanna,
sem tekur gildi 1. júni. Ferðir
verða þá á 15. minútna fresti i
stað 12 minútna. -JB.
Kristjana Bergsdóttir ásamt starfsfélögum sinum, Snorri Sigurðsson bilstjóri er lengst tii vinstri,
Stefán Stefánsson bilstjóri, sem ætlar að þjálfa Kristjönu I nýja starfið er til hægri við hana, og lengst til
vinstri er Karl Arnason, forstöðumaður SVK. _ Ljósm. BRAGI.
Hún verður fyrsti
kvenstrœtóbílstjórinn