Vísir - 22.11.1975, Qupperneq 24
vísm
Laugardagur 22. nóvember 1975. ;:
Hrossa- j
kaupút-j
lencÉnga
eru góð
búbót...|
Bændur fá 120 þúsund ;
krónur fyrir tamin hross
til útf lutnings. Það hlýtur
að taka því að temja
hrossið, því fyrir ótamin
fást aðeins 50 þúsund
krónur.
Á þessu ári hafa 411 hross ver- ,
ið flutt út. Samband islenskra
samvinnufélaga annast mest af '
þessum útflutningi. Um 90%
hrossanna voru tamin, sem þýð-
ir að búbót bænda hefur verið ■
um 45 til 50 milljónir.
Vestur-þjóðverjar kaupa tvo
þriðju hluta útfluttra hrossa.
— ÓH.
íslenskur landbún-
aður þarf ekki að
biðjast afsökunar:
ÁRÓÐURINN
BÆNDUM OG
LANDBÚNAÐI
í ÓHAG....
,,IJað er enginn vafi á þvi, að
áróður sá, sem hafður hefur
verið uppi gegn islenskum land-
húnaði undanfarin misseri, |
hefur haft áhrif á almenníngsá |
litið i iandinu, bændum og land-
búnaðinum i óhag.”
Á þessum orðum hefst leiðari
i Búnaðarblaðinu Frey, sem er
nýkomið út. Þar segir, að fjöldi
fólks virðist trúa þvi, að is-
lenskur landbúnaður sé þjóðar- ■
búinu óhagkvæmur og að _
„stefnan” i landbúnaðarmálum
sé meira eða minna röng.
Siðan segir, að það séu alltaf
til framagjarnir en fljótfærir
menn, sem haldi að þeir geti ■
slegið sér upp með þvi að tala til
lýðsins eins og þeir halda að láti
honum ljúfast i eyrum. Nokkur
dæmi eru nefnd i þessu sam-
bandi.
Siðan segir: „Þegar þessir
postular vantrúarinnar og
óhróðursmenn um islenskan ■
landbiinað hafa verið hraktir
frá einni firrunni til annarrar,
hafa þeir endað á þvi að skella
skuldinni á landið, á náttúruleg
skilyrði til búskapar hér.”
t lok forystugreinarinnar ■
segir: „Sárast af öllu þessu er
þó e.t.v. það skakka mat, sem
kemur fram i þessu, á þvi,
hverjar séu i raun og veru
auðlindir landsins. Það er
margbúið að prenta það inn i
hug fólks, að hafið i kringum
landið og vatns- og hitaorka séu ■
þess einu verulegu auðlindir. En
landið sjálft sem búskaparland,
er stórlega vanmetið i hugum
fólksins. tslenskur landbúnaður
þarf á engan hátt að biðjast af- B
sökunar á tilveru sinni.” -
-AG. I
Hún vegur
180 kíló...
Það er ekki á
hverjum degi að svo
væn flyðra er dregin
úr sjó. Þessi vegur
180 kiló, og það var
Lundi SH-1 frá
fírundarfirði, sem
fékk hana i gær á
haukalóðir.
Þetta sannar að
það er ennþá til fall-
eg flyðra i Breiða-
firðinum, þótt litið sé
um hana nú orðið.
Það er skipstjórinn á
I.unda, fíuðmundur
Jóhannesson, sem
stendur við hliö
fiiðrunnar, og má
sjá að hún er nær-
fellt ein og hálf hæð
hans.
Ljósmynd: Bær-
ing Cecilsson.
Byqtfðalínan
í Hrútafjörð
í febrúar nk.
Kostnaður fram úr
úœtlun ú Holtavörðu-
heiði og Grjóthúlsi
Byggðalinunni norður miðar
jafnt og þétt. Blaðiö hafði sam-
band við fíuömund Sæmundsson
hjá Rafmagnsveitum rikisins og
innti hann eftir hvernig verkið
gengi.
Guðmundur sagði að áfangi
þessa árs væri aö fulltengja lín-
una í Hrútafjörð. Þeim áfanga
yrði þó ekki lokið fyrr en i febrú-
ar — ef veöur leyfði.
Núna væri verið að vinna við
að reisa möstrin á Holtavörðu-
heiði, strengja linuna i Borgar-
firði og undirbúa strengingu
norðan heiðar.
— Allar framkvæmdir eru þó
háðar veðráttu á þessum árs-
tíma, sagði Guðmundur.
Flokkur manna vinnur þó að
undirbúningi næsta áfanga — og
er tekið fyrir stæðið til Blöndu-
óss. Undirbúningur þessi er
fyrir vetrarvinnuna, en beint
áframhald verður á fram-
kvæmdum þegar þessum
áfanga lýkur.
Aðspurður um kostnaðar-
hliðina, sagði Guðmundur að
ekki væru fyrirliggjandi neinar
tölur, en miðað við fyrri áætlan-
ir hefðu framkvæmdir á Holta-
vörðuheiði og Grjóthálsi farið
verulega fram úr áætlun.
Fullbúin á linan að ná i
Varmadal i Skagafirði, þar sem
hún tengist linunni frá Akur-
eyri, Þeim framkvæmdum á að
Vera lokið á næsta ári.
Lengd linunnar, frá Andakfla-
árvirkjun til Varmahliðar, er
um 190 km.
— VS
Eldur í baðherbergi
Eldur kom upp i ibúð við upp i baðherbergi. Tókst fljót-
Ránargötu á Akureyri i gær. lega að slökkva hann, en reykur
Tókst fljótlega aðslökkva hann. olli þó nokkrum skemmdum.
Fólk var heima i ibúðinni og Talið var að kviknað hefði i út
varð vart við eldinn sem kom frá ofni i baðherberginu.— EA.
Um 4000 farstöðvar
í notkun ó landinu
— Það eru skráðar 5200 far-
stöðvar á landinu, en þar tel ég
með bæði handstöövar og stöðv-
ar sem notaðar eru I bifreiðar,
sagði Magnús Jónsson, formað-
ur Félags farstöðvaeigenda i
stuttu rabbi við Visi.
— Þær eru þó ekki allar i
gangi, ýmsar eru ónýtar eða
hafa dottið út af öðruin orsök-
um. Ég geri ráð fyrir að það séu
um 4000stöðvar sem eru Ircglu-
legri notkun.
— I okkar samtökum eru nú
um 1300 félagar og þeim fjölgar
stöðugt. Þegar félagið var
stofnað fyrir um sex árum voru
aðeins i þvi reykvikingar sem
voru að þessu mest af leikara-
skap. Nú er þetta hinsvegar orö-
ið landsfélag og búið að fá á sig
„alvarlegri” blæ.
— Við leggjum mikið uppúr að
fá félaga úti á landi og gerum i
rauninni miklu meira fyrir þá
en hina sem búa i Reykjavfk,
þvi við vitum að þeir eiga mun
erfiðara með efnisöflun og ann-
að sem tilheyrir.
— Þaö hefur smámsaman
verið að koma i ljós aö þessar
stöðvar hafa mikið notagildi.
Fyrirtæki eru til dæmis töluvert
farnar að að nota þær til að
spara sér tima og peninga og
þær eru einnig góð öryggistæki
ef menn eru á ferðalögum.
— Við höfum áhuga á að sam-
eina alla talstöövaeigendur
undir einn hatt, með þvi nýtast
stöðvamar best. í þvl sambandi
höfum við átt viðræður við
Félag Isl. bifreiðaeigenda og
það var búið aö gera samings-
drög um að við mættum nota rás
19 Uti á landi en þeir aftur rás 18
fyrir sinar vegaþjónustubif-
reiðar.
— Siminn baö okkur aö biöa
með þetta og þegar ég ympraöi
á þessueftirbiðtímann mætti ég
bara undanslætti og það hefur
ekki oröið úr neinni samvinnu
ennþá.
— Bæði félögin hafa heima-
stöðvar úti á landi og það er
augljós hagræðing að þau hafi
með sér samvinnu um hvar
stöövarnar eru settar niöur.
Með þvi fæst stærra svæði sem
heimastöðvanetið þekur. Það
virðist óþarfi að hafa tvær
heimastöðvar á sama stað eins
og er til dæmis á Akureyri. Þar
er ein frá þeim og ein frá okkur.
Vonandi rætist úr þessu.
— Nú, annað fréttnæmt fyrir
áhugamenn er að fyrsta desem-
ber næstkomandi skiptum við af
rás 18 niöur á rás númer sex.
Okkar félagar vita af þvi en það
skaðar ekki að itreka það. Og
svo eru aliir velkomnir i okkar
samtök, hvar sem þeir búa á
landinu. Ef þeir búa úti á landi,
geta þeir reitt sig á að við mun-
um veita þeim alla þá aöstoð
sem við getum. — ÖT.
Dr. Gústa Sig-
urðardóttir
YFIRMAÐUR VIÐ
MONTPELLIER
Pr. fíústa Sigurðardóttir er
yfirmaður þýsku deildar við
Montpellier háskólann i S-
Frakklandi svo sem greint var
frá i Visi á fimmtudaginn.
Dr. Gústa lauk stúdents-
prófi við Menntaskólann i
Reykjavik árið 1953 og tveim-
ur árum siðar hélt hún til
náms við Montpellier
háskólann, og siðan hefur hún
ekki komið til Islands nema i
stuttar heimsóknir.
Magisterprófi i frönsku og
frönskum bókmenntum, lauk
hún árið 1960 og hefur siðan
kennt við skólann. Fyrri
doktorsritgerð sina um
franskt læknamál varði hún
1964 við Montpellier háskólann
en nú 13. nóv. varði hún siðari
doktorsritgerð sina i Paris.
Þess má geta að annað barn
hjónanna, Hallfriðar Þorkels-
dóttur og Sigurðar, starfar á
erlendri grund. Elsti sonur
þeirra er arkitekt á vegum
Sameinuðu þjóðanna og hans
starfsvettvangur er nú i Asiu-
löndum. — EB.
Nú mega þeir
uðu" fara að
óskoð-
fara að vara sig
„Nú mega þeir fara að vara sig sem eru á
óskoðuðum bílum,” sagði lögreglan i Hafnarfirði.
Nú er engin miskunn lengur, ef menn sjást á bil-
um sem ekki hafa verið skoðaöir, eru þcir þegar i
staðstöðvaðirog númerin klipptaf þeim.
i allan gærdag höfðu lögrcglumenn nóg að gera
við að klippa númerin af, svo það er eins gott að
drifa bilinn strax i gegn um skoðunina. _ ea.