Vísir - 27.11.1975, Síða 11
VISIR Fimmtudagur 27. nóvember 1975.
11
FLUGMAL
Umsjón Óli Tynes
Birgir, Vilhjálmur, Þórður Hafliðason (svifflugkappi með meiru, flýgur á sumrin þegar mikið er að gera hjá Sverri) og svo Sverrir sjálfur. Þeir eru þarna fyrir framan tvo
þriðju af flugflota félagsins.
FLUGFÉLAGIÐ SEM VARÐ TIL
VEGNA NÝRRAR REGLUGERÐAR
llið nýjasta af litlu flugfélög-
unum hérna i Reykjavík er
Leiguflug Sverris Þóroddsson-
ar, sem eiginlega varð til vegna
nýrrar lagasetningar. Sverrir
hafði um árabil átt einshreyfils
Cessna 205 sem hann leigði út
öðru hvoru. Aðstöðu til flug-
rekstrar íiafði hanh hins vegar
enga, enda nóg aðgera með sina
umboðsverslun og engar á-
kveðnar áætlanir um að stofna
flugfélag.
Ný reglugerð setti svo flug-
rekstri nýjar og fastari skorður
og þá var annað hvort að hætta
eða stækka og „fara á fast”.
Itann v.aldi siðari kostinn og
bætti við tveggja hreyfla Cessna
”, 10. Siðan er búið að bæta við
annarri vél söinu gerðar og nú
liugsa þeir orðið nokkuð liátt,
þótt þeir gæti þess að fara ekki
of langt upp i skýin i áætlana-
gerö.
Framkvæmdastjóri og
flugmaður
Þvi er Sverrir kominn i fleir-
tölu og fariðað tala um „þá”, að
hjá honum eru nú tveir fast-
ráðnir flugmenn, Villijálmur
Vilhjálmsson, sem allir þekkja
fyrir sönginn og Birgir Sumar-
liðason. Birgir er jafnframt
framkvæmdastjóri og hefur
töluverða reynslu sem slikur þvi
hann var áður framkvæmda-
stjóri Vængja. Aðrir eru ekki
fastráðnir yfir veturinn, en hins
vegar geta þeir kippt af-
greiðslufólki frá hinu fyrirtæki
Sverris, heildversluninni, ef á
þarf að halda.
Byggist á
ferðamönnum
— Það er með okkur eins og
hin litlu félögin að við byggjum
okkar afkomu á ferðamönnum.
Um áttatiu prósent af starfsem-
inni snýst um þá, segir Birgir
framkvæmdaflugstjóri.
— Yfir veturinn erum við
bara með tveggja hreyfla vél-
arnar i gangi, en á sumrin erum
við með þær allar þrjár óg rúm-
lega það. Við tökum á leigu vél-
ar, af öðrum aðilum ef við þurf-
um meira með. Sem dæmi get
ég nefnt að i sumar þegar við
þurftum að flytja stóran hóp til
Vestmannaeyja vorum við með
átta vélar i gangi,
Samkeppni og
samvinna
— Við erum auðvitað i sam-
keppni við hin litlu félögin, en
þeirra ferðamanna sem hingað
koma á ári, til að halda okkur
vel gangandi. Þá á ég viðað litlu
flugfélögin öll skipti þessum tiu
prósentum á milli sin. Feröa-
menn siðastliðið sumar voru um
hundrað þúsund þannig að við
þurfum að skipta tiu þúsund á
milli okkar. Þvi marki ættum
við að geta náð með dálitilti
fyrirhyggju.
Samband viö tugi
feröaskrifstofa
— Við látum okkur ekki
nægja að biða eftir að menn
komi til landsins og reyna þá að
kippa þeim um borð. Við erum i
bréflegu sambandi við einar
sextiu ferðaskrifstofur erlendis.
Við kynnum þeim starfsemina
og gerum þeim tilboð. Við erum
mjög ánægðir með viðbrögðin
og bindum miklar vonir við
þetta. Næsta sumar sjáum við
hvernig útkoman verður.
Millilandaflug
— Þið einskorðið ykkur ekki
við að sveima yfir fósturjörð-
inni?
— Nei, við bregðum okkur
lika á milli landa ef svo ber und-
ir. Það er töluvert flogið til
Grænlands á sumrin. Þá eru
farnar einar fimmtán eða tutt-
ugu ferðir. Við förum Iika til
Færeyja ýmissa erinda.
— Nú og svo eru það lengri
ferðirnar. Við erum búnir að
fara tvær ferðir til Evrópu það
sem af cr vetrinum og höfum
von um fleiri. 1 siðasta skiptið
var flogið til Ostende i Belgiu til
að sækja varahluti i togara.
Flugvélar okkar eru búnar
bestu fáanlegu öryggistækjum
og við treystum okkur til að
fljúga þeim hvert sem er. Nýrri
tveggja hreyfla vélin hefur lika
aukageyma sem gefa henni
mikið flugþol. Það má hæglega
fljúga henni til Parisar ef svo
ber undir i einum áfanga.
Veöriö óvinur
númer eitt
— Hvað er ykkur þyngst i
skauti við flugreksturinn?
— Það er tvimælalaust veðr-
ið. 1 sumar urðum við til dæmis
fyrir miklum skakkaföllum af
þess völdum. Það þýðir litið að
bjóða fólki upp á útsýnisflug ef
það sér ekki út fyrir vængend-
ana. En ég er hræddur um að
við sigrumst ekki á þvi vanda-
máli einir og hjálparlaust. Allt
annað treystum við okkur til að
kljást við. —óT.
Þegar okkur bar að var Vilhjálmur að leggja upp I iskönnunarflug uppeftir Þjórsá, með menn frá
Landsvirkjun.
Auglýsingakort sem Sverrir hefur látið gera fyrir ferðamenn. Þvi
cr m.a. dreift erlendis.
Þurfa 10 prósent
l'erðamanna
— Við þurfum um tiu prósent
Aðra mánuði er svo miklu
minna að gera. Við stefnum nú
að þvi að lengja þetta upp i
fimm mánuði, frá mai til sept-
ember. Ef það tekst sæmilega
þurfum við ekki að hafa áhyggj-
ur af framtiðinni.
Aukin þjónusta
— Til þess að ná þvi takmarki
þarf að auka mjög starfsemina i
kringum flugið sjálft. Við verð-
um að hafa eitthvað meira að
bjóða uppá en bara flugvélarn-
ar. Eitt skref i þá átt er 17
manna Mercedes Benz, sem við
höfum i Eyjum, Okkar ferða-
mannaflug var langmest þang-
að i sumar og við keyptum
Benzinn til að veita fólkinu ein-
hverja þjónustu þegar það væri
komið á staðinn.
— Við höfum einnig Volks-
wagen rúgbrauð hérna i
Reykjavik, sem við notum til að
sækja farþega ef þess er óskað.
Ýmsa þjónustuliði á borð við
þessa verður að byggja upp ef
vel á að takast.
það er einnig ágætis samvinna
okkar á milli þegar nauðsyn
krefur. Við tökum farþega eða
aðrar sendingar hver fyrir ann-
an ef svo ber undir. Auðvitað er
alltaf dálitill rigur á milli félag-
anna, en það er ekki nema eðli-
legt. Samkeppni er heilbrigð og
stllftlar aíS hpfri hihnustll.
Vilja lengja
tímabilið
— Núna er vertiðin hjá okkur
þrir mánuðir. Það er bara yfir
hásumarið, þegar ferðamanna-
straumurinn er hvað mestur.