Lesbók Morgunblaðsins - 21.10.1962, Qupperneq 10
10 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
26. tölublað 1962
SSMAVIÐTALIÐ
Norsku strákarnir
alvarlega
taka þetta
— 19888!
— Halló!
— Hjá Karli Guðmundssyni?
— Já!
— Er hann við?
— Já (Pabbi, síminn — sím-
inn, pabbi)!
— Karl, hérna.
— Morgunblaðið, velkominn
heim.
— Takk fyrir.
— Góð ferð?
Hver er
uppáhaldsmarur
eiginmannsins
SPURNIN GUNNI svarar í
dag frú Ólöf Stella Guð-
mundsdóttir, eiginkona Ró-
berts Arnfinnssonar, leik-
ara.
Róbert er yfir höfuð mjög
nægjusamur maður í mat,
svo lengi sem fiskur kemur
ekki nálægt honum. En auð-
vitað verð ég að pína fisk
í hann svona af og til.
Bezti hversdagsmatur sem
hann fær er soðið saltkjöt
með soðnum kartöflum. 1
staðinn fyr-ir jafninginn
höfum við soðið spaghetti
með bræddu smjöri og mik-
ið af rdfnum osti.
Bezti hátíðarmatur sem
hann fær er sveppasúpa,
hamborgarhryggur soðinn í
rauðvíni og síðan steiktur
með púðursykri á í ofni,
mikið grænmeti með og
gjarnan franskar kartöflur.
Sítrónufromage er hans
bezti ábætir.
Allar kökur mega fara
lönd og leiðir fyrir Róbert,
ef hann fær aðeins sinn
skammt af þeirri tertu sem
hann hefur nefnt Sælu-
tertu. En hún er búin til úr:
6 þeyttum eggjum, 150 gr.
sykur, 150 gr. rifið súkku-
laði og 150 gr. malaðar
möndlur (með hýðinu).
Bökuð í tveim botnum og
borin fram með þeyttum
rjóma milli laga og ofan á.
— Já, mjög góð, prýðileg!
— Þú varst í Sande ....
— Já, Sandeíjord. Það er
allstór bær við Oslóarfjörðinn,
þrifalegur og fallegur, útgerð-
arbær með mikinn knattspyrnu
áhuga. Geysimikinn.
— Ekki sami bær og þú
varst áður í?
—Nei, ég var tvö sumur í
Lilleström, þetta var fyrsta
sumarið í Sandefjord.
— Stóð liðið sig vel?
.— Síðari hluta sumars sótti
það sig og ég var all ánægður
með árangurinn í heild. Þeir
stóðu sig vel í meistaraflokki
og annar flokkur varð „kreds-
meistari" í Vestfold — og það
þykir okkur góður árangur.
— Ætlarðu aftur í vor?
— Alveg ákveðið, en ef ég
fer, þá verð ég aftur hjá Sande-
fjord. Ég hef líka fengið tilboð
frá Lilleström, þar sem ég var
áður, og Steinkjær, sem er eitt
af sterkustu liðum Noregs. En
mér líkaði svo vel í Sandefjord,
þar leið okkur svo vel og þar
var áhuginn svo mikill, að ég
gaf loforð um að fara þangað
aftur, ef ég kæmi því við að
fara utan á annað borð.
— Eru aðstæður í Noregi til
þjálfunar ólíkar því sem hér
er?
— Já, fyrst og fremst vegna
þess, að áhuginn er miklu
meiri. Norsku strákarnir taka
þetta alvarlega, þeir éru fullir
af áhuga, þeir leggja sig alla
fram — og þar þekkist ekki að
dekstra menn til þess að koma
á æfingar eða kappleiki. Þar
er það keppikefli að mæta og
ná sem beztum árangri, andinn
er allur annar, þjálfarinn getur
beitt sér meira og árangurinn
verður betri. Og það sama
gildir um íþróttaforystuna þar.
Almennur áhugi er líka meiri
og það skapar auðvitað mikið
aðhald.
— Þú hefur ekki tekið þér
neitt annað fyrir hendur þar
ytra í sumar?
— Jú, ég neita þvi ekki. Ég
kenndi á unglinganámskeiði,
sem norska knattspyrnusam-
bandið efndi til. Við vorum þar
fjórir -þjálfarar, tveir Norð
menn og einn Breti, sem var
áður landsþjálfari Norðmanna.
Þangað komu 50—60 efnileg-
ustu ungu knattspyrnumenn
Noregs. Þeir komu úr öllum
landshlutum og í lok námskeiðs
ins var unglingalandsliðið valið
úr hópnum.
— Og fleira,
— Já, ég skrapp með fjöl-
skylduna til Þýzkalands um
mitt sumar og var í sjö daga
á þjálfaranámskeiði í Köln.
Það var knattspyrnusamband
Evrópu, sem efndi til þessa
námskeiðs, en tilgangurinn er
fyrst og fremst sá, að þjálfarar
skiptist á skoðunum, segi frá
nýjustu aðferðum og hiður-
stöðum síðustu rannsókna á
sviði þjálfunar og svo fram-
vegis. Þarna voru saman komn-
ir 50—60 þjálfarar frá flest öll-
um Evrópulöndum — og flestir
þeirra voru landsþjálfarar við-
komandi landa með aðstoðar-
menn sína.
— Einhverjir frægir?
— Já, allir þessir frægustu.
— Þetta hefur verið fróð-
legt?
— Já, mjög lærdómsríkt að
vanda. Það er alltaf eitthvað
nýtt sem maður heyrir og lærir
á þess konar námskeiði. Ég
sótti annað sams konar nám-
skeið, sem Knattspyrnusam-
band Evrópu efndi til í fyrra
í Sviss — og voru flestir sömu
mennirnir sem sóttu bæði þessi
námskeið.
— Þú hefur ekki hug á að
setjast að ytra?
— Nei, ekki í bráð. Það væri
vissulega gaman að geta tekið
tilboðum þess efnis — og verið
ytra í nokkur ár a.m.k., en það
er margt, sem bindur mann
heima — og m. a. það, að ég
vildi gjarnan geta orðið að ein-
hverju liði, líka hérna heima.
Botnlaust tap hjá BOAC
HINGAÐ og ekki lengra, segja
brezku blöðin núna. Ástæðan
er sú, að tap brezka flugfélags-
ins BOAC er nú orðið botn-
laust. Á síðasta ári nam rekstr-
artapið hvorki meira né minna
en £15,000,000, en þar að auki
námu afskriftir £35,000,000. —
Útlitið er því allt annað en
gott. —
BRITANNIA skrúfuþoturnar
voru reknar með £22,000,000
tapi, einfaldlega vegna þess, að
„þær komu of seint á mark-
aðinn“, eins og framkvæmda-
stjóri félagsins orðaði það. Ef
þessi flugvél hefði komið á
markaðinn 4—5 árum fyrr, þá
hefði hún gegnt sínu hlut-
verki. En hún var á eftir Um-
anum og er þegar orðin „göm-
ul“, þó hún sé í rauninni ný.
COMET þotur félagsins voru
afskrifaðar um £7,800,000 og
langdrægu Comet-þoturnar,
sem notaðar eru á Norður-At-
lantshafsleiðunum og öðrum
hliðstæðum, bera ekki nógu
marga farþega til þess að skila
nægilegum hagnaði. Þær eru
of litlar og hafa orðið undir í
samkeppninni við Boeing 707.
Heildartap félagsins ásamt
afskriftum síðustu tvö árin
hefur orðið £64,400,000 og
þykja horfurnar nú meira en
lítíð slæmar.
„Við verðum að endurskoða
allt kerfið“, sagði framkvæmda
stjórinn, sem er nýkominn til
fyrirtækisins og dregur ekki
dul á það, að félagið sé rang-
lega byggt upp frá grunni. En
það verður erfitt að „skera
niður.“
Á til dæmis að fækka flug-
leiðum? Erfitt, segja þeir, því
þá yrðu þær leiðir, sem búið
er að verja miklu fé til — og
eru fyrst að byrja að sýna á-
góða, fyrst fyrir niðurskurðin-
um.
Auk þess verður BOAC að
halda uppi heiðri Englands úti
í hinum stóra heimi, fyrst og
fremst í samveldislöndunum
— og Englendingar geta ekki
haft forgöngu um að draga úr
samgöngum við samveldislönd-
in. —
Auk þess fæli fækkun flug-
leiða í sér stórfellda fækkun
starfsfólks. Líba óvinsæl ráð-
stöfun.
Og á félagið að vanrækja
brezka flugvélaframleiðslu,
kaupa aðeins þær flugvélateg-
undir, sem vinsælastar eru eða
hagkvæmastar hverju sinni.
Nei, það er ekki hægt. Brezkt
flugfélag styður brezkan flug-
vélaiðnað.
Það er því sem stendur ó-
björgulegt um að litast hjá
BOAC.
- <!/ÍTí?uP
> HUNDALIF *
©4>IB ( (
Er komið stríð, eða hvað?