Lesbók Morgunblaðsins - 29.11.1970, Side 14

Lesbók Morgunblaðsins - 29.11.1970, Side 14
’snssn~ 11 fjoL- uUTU <2, VT/N ÉLÍ k-aHHf Á fiHWR M61-T- FtfllS fi#4 a fJflNI iseoTr HlTiÐ &o fiC,- w • 5vfiPa- UUÓSf ■ V ■ BF flí>fll-S- ÆTtUM 2ElH<, LIClU7SÍ á'QTfl 3u\m u l LEIKS-* 5* (*. M TftKO T 1 M£RK- FÆP-I áups s€tS V HúÐ T Kved- FóFtJ 3.ÍIÚS 5 P1 L“ !•£> VRTíJ- \Ð n\k' ír \T> $MÍVC- U A flTKV- ÍMI KU' FRWtl1 I £LO- ÍT/COI MÉTT' uR RoMlSfl H.WHD' fí Nfí K'rtöfP- PÖMflP. L'flTM- flR L PmK- KflFHS SK’gLF- iaCZ M17MMI ÍToAM- iVÉI Pnfl zeim -íd'MM ÚL{£> IRdKI- 1 UP> DRMK- MEHK- ^Áíflp. $ K-eaf) L€hÍD»B MRUt 6(,m L K*i/£fJ- PSR. f nr*\- OflHO To'nM fíT- LfíUfí L'/KíÍAIJ HtuT I Hoi-tirJ íi>kV vw- ÓHI- ■ CRU MéHPD til MflOfl Ko14" BLfluT SK£ t- v» t> F þJ HflPP 5 mffí F£P) þjoTTfl' IK'DLHR MflS ll#* ■ V/ BOR.C, ’l, Qííbm otJ ö GÆí-U- M AFN '<W< ■ m flA/T iR DflLA j MtmmwmmaakAmmMmm í Lausn r a síðusiu krossgátu ST' ’r' i! X r- S-'' » E % i -r, tv> 7<\X J22. % ■2.^ Ie s||i 2.1 »1 cn X ■ — •z: > O -o lA 3)fl -r>x X 70 3 o' £ y| h X X 3 33 Ia x £ -• c- o Sh -• < 73 C- V n> X É > l> X r -p ^> <- gj| 33 2 "o7 g r s> 33 7=. m — tr-X » 7> CT» i i 1 r 3 M TT 0" \ r ílfe sai 35 -1 £ JD X 1 <Ö 7« r •n 11 lh— í> '.Tn 33 — X — r 3S a 1 1 31 : ? 7 - V/\ 33 £.* • VÖ r eLj sfe ts X X ff -É2_ ^ X X 3T O. CX-cr i. VÖ <3' M 73 11 H 7» 23 Y Vs sfci * 3) yi tn —g 5 ££! 3 V> r 3 F* 11 is 33 3) r >•3 S S 1 31 70 o §• Ó5 r X - af 70- 33 "-T a>. <S> - < z. Ö TL 1 1 70 * 3 r* c X O. M \ ZL r \ 7> 3 £*j|| 70 3 v» > % p> X - 70 33 2 3 3> 7> -££ af <7 33 '< 7P KjJ v> -33 r X * £ 55* 3) X ™ “T\ -n ifi — S 70 C c 3) O i 1 r r- 1 < I? - r I 31 slá r c- p* ■zT sS 70 3) z, 3) z 7 X 3) •%j A V 3» V o' 73§ I É r ! m 1 IA > % 3) w rM T - c- <S> < c r r 3 X - 70 ■n r r irl * T 70 <• V — 7Sr * N9<p - •t> Y 33 r •< X X 3 3) ll SAMKVÆMT upplýsingum frá umjerðardeild. rannsóknarlögregl- unnar, bárust stojnuninni skýrslur um rúmlega þrjú þúsund bijreiða- árekstra á síðasta ári, en í ár liggja jyrir skýrslur um 400 árekstra jramyjir það, sem var á sama tíma í jyrra. Hjá tryggingajélögunum telja menn, að lögreglan sé þó að- edns til kvödd við helming allra árekstra og slysa, þegar miðað er við landið allt. Því má gera ráð jyrir að meira en sex þúsund bij- reiðaslys og árekstrar verði hér á ári og uppá síðkastið hef- ur komið jyrir, að 20—30 árekstrar yrðu á dag í umjerðinni á höfuð- borgarsvœðinu. Það er geigvænleg tala og ekki er það sízt alvarlegt mál, að árekstratalan hœkkar hlut- fallslega miklu meir en sem nemur aukningunni á bílaeign lands- manna. En hvernig eru þessi umjangs- miklu tjónamál meðhöndluð? Flest- ir þekkja eitthvað til þess af eigin raun. Fari aðilar ekki beint til tryggingajélaganna, er lögreglan kvödd á staðinn. Málsaðilar eru látnir geja skýrslu um það, sem gerðist, hemlaför eru mœld og síð- an er gerð teikning aj stöðu bílanna og nœsta vettvangi. Smávægilegur árekstur er þar með kominn í kvörn skrifjinnskunnar, en fámennt starfs lið umferðardeildarinnar er nálega kaffœrt í pappírum. Ejtir einn eða tvo mánuði er maður kallaður jyr- ir, pappírarnir lesnir, teikningar at- hugaðar og síðan samþykkt. Málið heldur ájram rétta boðleið til úryggingajélagsins og enn gœti lið- ið svo sem einn mánuður, unz úr- skurður liggur fyrir. En hver úr- skurðar? Ekki er það lögreglan, sem kom á staðinn, ekki heldur umjerðardeildin í Borgartúni. Tryggingafélagið ákveður þetta sjálft. Enda enginn annar til þess. En gœti ekki verið, að þú, sem bif- reiðareigandi og aðili að málinu, stœðir dálítið höllum jœti gagn- vart slíkum úrskurði? Ýmislegt bendir til þess. í bili læt ég nœgja að nejna eitt dœmi; atvildð átti sér stað í sum- ar. Maður ók samhliða vörubíl á tvíbreiðri einstejnuakstursgötu. Vörubíllinn beygði út á hliðargötu, en var á öfugri akrein og þver- beygði allt í einu fyrir hinn svo ekki varð komizt hjá árekstri. Lög- regluþjónn varð vitni að árekstrin- um og kvað engan vaja um sök. Málið fór venjulega boðleið í um- ferðardeildina og ejtir samtals þrjá mánuði var búið að fjalla um það hjá tryggingafélaginu, þar sem vörubíllinn var tryggður. Lögjrœð- ingur úti í bœ, sem er á mála hjá þessu tryggingajélagi, úrskurðaði einsamall að báðir skyldu bera jajnan þunga af þessu tjóni. Ósagt skal það látið, hvort þessi aðferð muni algeng, en það gœti orðið dálagleg útgjalda- summa, sem slíkur maður sparaði tryggingajélaginu á einu ári. Þegar tjón verður á báðum bílunum í árekstri og þeir tryggðir sinn hjá hvoru félagi, horjir þetta öðru vísi við og getur þá orðið mál milli tryggingafélaganna. Ástandið á þessum vettvangi er óviðunandi og nálgast á köflum að vera broslegt. Menn bera sig sam- an við vini og kunningja ejtir árekstra og reyna að komast að því, hvað vœri snjallast að segja •til að sleppa sem bezt. Þegar þeir mœta hjá umjerðardeild rannsókn- arlögreglunnar til að staðfesta skýrsluna, hika þeir ekki við að taka allt ajtur, sem þeir höfðu áð- ur sagt og jafnvel að segja lög- regluskýrsluna lygi, ef því er að skipta. Að sjáljsögðu komast trygg- ingajélögin í mikinn vanda að greiða úr slíkum málum. Það má jurðulegt teljast, að ekki skuli jyrir löngu haja verið komið á laggirnar umjerðardómstóli. Er ekki augljóst, að eitthvað verður að létta á skriffinnskufarganinu, sem verður utanum hin smæstu umjerð- aróhöpp? Er ekki kominn timi til að hlutlaus dómstóll úrskurði um skiptingu tjóna í stað tryggingajé- laganna? Að visu geta menn leitað réttar síns og rekið þessi mál jyrir hinum venjulegu dómstólum. En hver nennir að standa í því, nema þegar miklir hagsmunir eru í húfi? Allir vita um seinaganginn í því kerfi. Bæði lögreglan og trygginga- félögin œttu að fagna því að fá umjerðardómstól ekki síður en bílaeigendur. Sumir gerðu sér von- ir um, að Félag íslenzkra bifreiða- eigenda mundi knýja á um að fá slíkan dómstól, en þessi samtök haja víst öðrum hnöppum að hneppa. Hvað skyldi það annars vera? Æskilegast væri að gera út um öll smátjón á staðnum, skrif- finnskulaust ejtir því sem unnt er. Vœri ekki hœgt að koma á jót hreyjanlegum umferðardómstóli, sem kœmi á árekstrarstað og aj- greiddi að minnsta kosti smámálin þannig? Þá gœfist skúrkum enginn kostur á að breyta framburði sin- um síðar, og pappírsverldið í Borg- artúni yrði ekki eins þjakandi. Þar að auki þyrftu menn ekki að bíða í vikur og mánuði eftir úrskurði. Meiri háttar umferðardómstóll mundi síðan taka til meðferðar öll stœrri mál. Þetta er aðeins tillaga og allir þeir ágœtu menn, sem vas- ast í þessu argaþrasi á degi hverj- um, gætu ugglaust komið með betri lausn. Aftur á móti bíður það réttra stjórnvalda að eiga frum- kvæði og skipuleggja málið í smá- atriðum. Gísli Sigurðsson. 14 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 29. nóvemiber 1970

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.