Lesbók Morgunblaðsins - 04.02.1973, Blaðsíða 14
jHjljyLi árgerð 1973
CITROEN D SUPER
í aðalatrlðum er bessi bíll óbreyttur allar götur síðau 1956 og enn er hann í sumum atr-
iðum á undan sinni samtið. Einkum gildir það um stýri- og fjöðrunarkerfi. Nú hefur kvisazt
að Citroenverksmiðjurnar hafi í bíg:erð að gera nokkra breytinsu og sé ný gerð í fæðingu,
sem leysi þessa af hólmi. Mun þar væntanlega bæði tekið mið af hinum dýra Citroen Sm
og hinni vinsælu serð, Citroen GS. D-gerðunum af Citroen má telja sameiginlegrt, að það
eru frábærir langakstursbílar, en of stirðir og þunglamaleg:ir í snúningum og: innanbæjar-
umferð, þar sem oft er ekið í lág:g:írum. Vélin er orðin jíamaldags og: þótt hún sé einstak-
Ieg:a áreiðanleg: og: vandræðalaus, er hún of hávaðasöm. Tæknileg:ar breyting:ar hafa enn
verið g:erðar á árgrerð 1973. Citroen D Super er t. d. með 115 hestafla vél SAE og: færir það
hámarkshraðann upp í 170 km á klst, sem þykir nauðsynlegi; að g:eta g:ripið til á hraðbraut-
um Evrópu.
Umboð: Globus. Verð: 629 þús.
SAAB 99 EMS
Hér er það sænska stálið og: sænskar kröfur um „sákerhet“ og: vandaðan frág:ang: í einu
og öllu. Seg:ja má, að Saal) sé yfirhlaðinn af rökvísi og: skynsemi: Eítill að utan. stór að inn-
an, búinn framhjóladrifi, sæmileg:a lífleg:ri vél, sem um leið er fremur sparneytin og g:ag:n-
vart bilunum á Saab samkvæmt rannsóknum frá sænska bifreiðaeftirlitinu að vera allt að
því í sérflokki. En hann er þung:ur £ vöfum af ekki stærri bíl að vera, fremur harður á
fjöðrumog: g:ólfskipting:in er aldrei næg:ileg:a lipur. Á móti því kemur hins veg:ar, að sætin eru
mjög: góÖ og gangur vélarinnar fremur hljóður. 99 EMS var settur á lag:g:irnar í marz sl.,
en hann er búinn 2 lítra vél, sem Saab-verksmiðjurnar framleiða sjálfar í stað Triumph-
vélarinnar í hinum venjuleg:a Saab 99. Þessi nýja vel er með beinni innspýtingu í stað blönd-
íinss, geng:ur vel á léleg:u bensfni og: skilar 120 hestafla orku, sem ætti að vera ág:ætt fyrir
ekki stærri bíl. Hámarkshraðinn verður þá 176 km á klst. Af öðrum tæknileg:um nýjung:um,
sem almennt eru á Saab 99 má nefna hög:g:vara að framan og: aftan, upphituð sæti og: þurrk-
ur á aðalljósunum.
Umboð: Sveinn Björnsson & Co. Venjuleg: g:erð af 99: Frá 595 þús. EMS: 775 þús.
BMW 520
Enda þótt bessi næst dýrasta útg:áfa af BMW komi nú í nýjum klæðum, er kennimarkið
enn sem fyrr það sama: Sorg:leg:a venjuleg:t og: ófrumleg:t útlit á annars framúrskarandi
skemmtileg:um og: sportleg:um bil, sem telja verður meðal g:æðing:anna í hópi evrópskra
bila. Dýrasta g:erðiiiy BMW 3.0 CSÚ er jirisvar sinnum dýrari og: eins pg bátur i laginu. BMW
520 er bó eins og: bíll og: óhætt að seg:ja, að skynsemfn hefur verið látin sitja i fyrirrúmi.
En mikil skynsemi er sjaldan skemmtileg:, sbr. sænska bílaframleiðslu. Annað verður þó
uppi á teng:ing:num, þeg:ar setzt er undir stýri I BMW 520. Hámarkshraðinn er 175 km á klst.,
en vélin er 2 lítra, 4 strokka og: eitthvað hátt í 130 hestöfl SAE. Sjálfstæð fjöðrun er á
hverju hjóli. Merkasta framförin er fólg:in í öryg:g:isbúnaði gagnvart árekstrum. Bfllinn
brotnar saman að framan í tveimur „áföngum“ og: eig:a farþeg:ar og: ökumaður að g:eta
sloppið lifandi úr ótrúleg:a hörðum árekstri. Stærðin er aðeins meiri en á hinum vel þekkta
BMW 2000 og allur frág:ang:ur framúrskarandi.
Umboð: Kristinn Guðnason. Verð: 800 þúsund.
FORD MUSTANG GRANDE
Arg:erð 1973 er sú ellefta af Mustang: og: enn er hann nokkuð í sérflokki vestra og: ekki
hafa línur í neinum bíl verið stældar eins takmarkalaust síðustu áratug:ina. Seg:ja má, að
Mustangr-línan sé ríkjandi í flestum amerískum bílum, en þó tekst Mustang jafnan að bera
af á einhvern hátt. Auk þess eru ódýrar eftirlíkingar út um allt. Hægt er að fá Mustang: með
ýmsum vélarstærðum, t.d. V8, 4950 rúmcm, en um hestaflatöluna veit eng:inn og: eru Kanar
nýleg:a teknir upp á því að tilg:reina hana ekki, hvað sem það á að þýða. Sömuleiðis má fá
hann hvort sem vill sjálfskiptan eða með þrigg:ja gríra gólfsldptingu. Furðulegt má það kall-
ast eftir öll þessi ár, að ennþá er Mustang búinn borðahemlum á öllum hjólum, enda þótt
mildu ódýrari og: ómerkari bílar séu búnir diskahemlum, sem hafa yfirburði.
Umboð: Kr. Kristjánsson og: Sveinn Eg:ilsson h.í. Verð: 850 þús.
AUSTIN MAXI HIGHLINE
Hér er um að ræða talsvert stærri bil en Austin 1100, en útlitið er svipaö og: bíllinn
eins gerður í öllum aðalatriðum. En árg:erð 1973 er með nýrri vél, 1748 rúmcm og: um 105
hestöfl SAE. Hún er háþrýst, með ofanáliggjnndi knastási og: tveimur blöndung:um. Aftur-
endinn opnast á sama hátt og: á venjuleg:um station-bíl og: auk þess er hægt að leg:g:ja aftur-
sætið niður og: fæst þá mikið flutning:srými. Auk þess er billinn fjörug:ur með þessari nýju
vél; hámarkshraðinn um 160 km á klst. Útlitið er mjög: íhaldssamt og: g:æti verið sniðið handa
því fólki sem leiðist að láta mikið bera á sér eða farartæki /sinu. Sem sag:t: Austin Maxi
Ilighline leynir á sér.
Umboð: Garðar Gislason. Verð: 536 þúsund.