Lesbók Morgunblaðsins - 06.10.1974, Qupperneq 16
Ævintýri
frá ýmsum
löndum
Framhald af bls. 15
það á borðið, án þess að mæla orð
af vörum. Þá varð riddaranum
ljóst, hverjum hann ætti frelsi sitt
að þakka. Og hann vissi, að hann
hafði gert henni mjög rangt til,
þegar hann dró í efa trúfesti
hennar, því að hún hafði hætt lífi
sínu til þess að frelsa hann á ný.
Hann kraup niður og bað hana
fyrirgefa sér. Og vinir hans, sem
höfðu misskilið og ekki skyggnst
inn í hjarta hennar, urðu sneypt-
ir.
Sigurjón Guðjónsson
sneri á fslenzku.
Úrbréfa-
skiptum
Jóns og
Sighvats
Framhald af bls. 14
línu, frá alþingi, ef Guð lofar yður
að lifa, og ofurlftið ágrip um leið,
af því sem þá yrði mest í ný-
mælum, og eins hvernig þér
vilduð að menn höguðu sér. Ég
skal reyna hvað ég get, að inn-
prenta hér ófalskan anda, þó það
máske muni litlu. En áhugi
manna er þó sannarlega að vakna,
þó ekki muni meir áfram en
komið er. Við verðum, eins og þér
hafið svo iðulega brýnt fyrir
mönnum, að vera þolinmóðir og
staðfastir sem allt rfður á. Ég hef
verið hér á tveim fundasam-
komum og reynt að leiðbeina
mönnum í aðalmálum vorum. Og
hefur verið gjörður að því góður
rómur. En úr öllum óþarfa æsingi
vil ég draga. Einatt að hafa stað-
fasta einurð og óbilandi þrek og
lofa þeim aðeins að neyta ofur-
valds en játa ekkert sem skerðir
þjóðréttindi vor.
Forlátið flughastið og verið
ætíð falinn algóðum Guði, sem
leiði yður og styrki í öllum þraut-
um. — Með vinsemd og kærri
kveðju, S. Gr. Borgfirðingur.
Aður á Klúku f Bjarnarfirði".
Sfðasta bréfið sem varðveitt er í
safni Jóns og er milli þeirra, er
ritað f Reykjavík, 27. júlf 1873.
Jón forseti skrifar:
„Háttvirti kæri vin: Það var
mér mjög kært að fá bréf yðar
seinasta og að vita hvar þér eruð
niður kominn. Það er líka hægt að
ná til yðar núna annað hvort
gegnum Gram (kaupmann á Þing-
eyri) eða gegnum Asgeir á ísa-
firði. Ég sendi yður nú til Asgeirs
sögurnar sem þér nefnið, en
þegar þér farið í örnefnin, þá
verðið þér líka að taka það sem
kemur fyrir í Landnámu, í Sturl-
ungu og víðar, og eins verðið þér
að gá að þeim örnefnum, sem eru
einkennilega forn, þó þau komi
ekki fyrir f sögunum. Getið þér
ekki fundið það út hvaða lækur
það er, sem nefndur er í Land-
námu, á Inggjaldssandi og kall-
aður Osómi? Er hann með því
nafni enn?
Ég skal sjá um það að þér fáið
tillag yðar fyrir handrit, og eins
hef ég ekkert á móti, að þér getið
fengið borgun fyrir afskriftir eða
handrit sem félagið fær frá yður,
reiknað t.d. í arkatali. En það
hefir sfn takmörk, að því leyti, að
við getum ekki borgað mikið á ári
hverju, og um það yrðum við að
semja, hvað mikið þér tækið fyrir
örk af afskrift yðar og þess háttar.
Ég gjöri ráð fyrir, að 20—30 rd. á
ári mundi mega takast að útvega
yður. — Það, sem þér segið um
stefnu yðar f okkar málum, Ifzt
mér vel á. Nú er það helzt Bók-
menntafélagið og Þjóðvinafé-
lagið, sem mest kemur fram. Ég
skal bráðum senda yður skýrslu
Þjóðvinafélagsins og reikning.
Með kærum kveðjum, yðar
einlægur skuldbundin vin,
Að rannsaka
mannveruna
Framhald af bls. 12
vitundar og fyrir tilstilli skyn-
hæfileika sinna tekst því að kom-
ast inn á annað vitundarstig, sem
hægt væri að nefna yfirvitund. Ég
held að of mikil áhersla hafi verið
lögð á undirvitundina og vegna
þess, hve lítið er um hana vitað,
er henni eignað flest það, sem
menn ekki skilja. Við vitum
raunar jafn lítið um yfirvitund-
ina. Mér virðist undirvitundin
hafa að geyma allt, það sem liðið
er, meðvitundin er dagleg reynsla
okkar og yfirvitundin býr yfir
hinu ókomna. Ég held, að við get-
um sjálf að nokkru leyti mótað
þetta hærra svið, þótt það sé að
öðru leyti í höndum æðri máttar-
valda og fyrirfram ákveðið. En
við getum fundið þetta svið,
skynjað það og haft gagn af því,
vegna þess, að þaðan er sköpunar-
gáfan upprunnin."
„Hafið þér sjálf orðið fyrir yfir-
skilvitlegri reynslu?"
„Nei, sem betur fer, og enginn
úr minni fjölskyldu svo að ég viti
til. Ég held að það sé heppilegast
þannig vegna þess að þá er ég
færari til að dæma hlutlaust um
þessi efni. Frá mínu sjónarmiði
eru þetta vitsmunalegar stað-
reyndir, sem hafa átt ítök I huga
mínum siðan ég fór að hafa áhuga
á eðli mannsins og skynhæfi-
leikum hans.
„Hefur starfsemi yðar og áhugi
á þessu sviði haft nokkur áhrif á
stöðu yðar sem læknir og háskóla-
kennari?"
„Það hefur aldrei skipt mig
raunverulegu máli vegna þess, að
ég hef alltaf gert það, sem ég hef
sjálf álitið vera rétt án tillits til
skoðana annarra. Þegar ég held
fyrirlestrakoma venjulega margir
af samstarfsmönnum minum til
þess að hlusta á það, sem ég hef
að segja. Ég fæ einnig töluvert
mikið af bréfum og mörg þeirra
eru frá verkfræðingum, sem hafa
mikinn áhuga á þessum orku-
sviðum. Þeir hafa áhuga á að
finna upp tæki til að mæla ork-
una. Einnig skrifa mér margir
Hvorki þér né Ajax
þurfið sjálfvirka þvottavél
til ao fá gegnhreinan, hvítan þvott
því Ájax er sjálft sjálfvirkt
Ajax er blandað efnakljúfum og því óháð orku þvottavéla
Með Ajax - efnakljúfum
verður Þvotturinn
gegnhreinn og
blæfallegur.
Ajax er gætt sjálfvirkri
Þvottaorku og hreinsimætti,
sem óhreinindin fá ekki staðizt.
Ajax er kjörefniö í stórÞvottinn - gerir
hverja flik leiftrandi hvíta. Ajax er
lika tilvalið i finni Þvotta, t.d. orlon og
nælon, sem gulna Þá ekki. Ajax
er rétta efniö, ef leggja
Þarf ( bleyti, og við forÞvott. Notið
Þá Ajax og horfið á
óhreinindin hverfa.
sálfræðingar til þess að fá meiri
upplýsingar um orkusviðin. Þetta
virðist benda í þá átt, að þeir séu
að byrja að viðurkenna þessi
fornu vísindi, sem varla er hægt
að segja að samræmist kerfi
vísindanna í dag. Ég held lfka, að
sjónarmið Freuds hafi átt hvað
mestan þátt í að hindra þróun
geðlæknisvísindanna vegna þess,
hve mikla áherslu hann lagði á
dýrseðlið í manninum, kynhvöt-
ina, sem hann áleit ráða mestu í
eðli hans. Auðvitað er það ein hlið
hans, en það er fleira, sem ræður.
1 manninum býr einnig guðdóm-
legt eðli og í þvf kemur hans
sanna manneðli í ljós.
Nú er að byrja að votta fyrir
áhuga fólks á þessum æðri eigin-
leikum. Hugleiðsla er meira iðkuð
en áður og margir eru að leita að
sfnu sanna eðli og segja um leið
skilið við öll örvandi lyf. Ég held,
að manneskjan sé komin á það
þróunarstig, þegar hún finnur að
líf, sem er eingöngu lifað til að
fullnægja óskum og hvötum, er
ófullnægjandi. Nú er komið að
þvf, að hún kanni betur sálarlíf
sitt og komist til betri skilnings á
sjálfri sér. Og ef við eigum að geta
eflt sköpunargáfu okkar, getur
það aðeins gerst með þvf móti að
við samræmum orkusviðin þrjú,
ljósvakasviðið, tilfinningasviðið
og huglæga sviðið og verðum
þannig fær um að komast inn á
fjórða vitundarsviðið. Hugmynda-
gáfan eða sköpunarviskan ríkir á
þessu sviði og þegar maðurinn
kemst í tengsl við hana mun
sköpunarmáttur hans ná fullum
þroska.“
Niðurlag í næsta blaði.