Lesbók Morgunblaðsins - 06.03.1977, Blaðsíða 8

Lesbók Morgunblaðsins - 06.03.1977, Blaðsíða 8
Kosturinn við að ferðast á eigin bíl er sá, að hægt er að stanza þar sem hver og einn vill og eitthvað er forvitnilegt að sjá. Hér hefur Jón Hákon tekið mynd af konu sinni og dóttur á fallegu torgi í smábæ I Þýzkalandi. UTAN VIÐ ALFARALEIÐ Flestir fara í sólarlandaferðir — aftur og aftur — en til eru þeir, sem hafa meiri áhuga á að kynnast löndum og þjóðum og ferðast þá á eigin spýtur. Nú er hægt að taka bílinn með sér utan og möguleikarnir eru margvíslegir. Þrátt fyrir tíð ferðalög út fyrir pollinn, eru utaniandsreisur ís- lendinga næsta fábreytilegar, þegar á heildina er litið. Ilinn strfði straumur er f mjög svo ákveðnum farvegi eins og jökulsá i gljúfri og að einhver sjáist utan við alfaraleiðina er fátftt, þegar undan eru skildir þeir, sem fara á vegum ríkisins eða einstakra fyrirtækja til erindreksturs og samninga. Flugfargjöld með áætlunar- flugi út f heim, er svo óheyrilega dýr að flestir verða að láta sér nægja að dreyma um staði og lönd, utan þess þrönga farvegs, sem ferðaskrifstofurnar beina straumnum f. Við megum þó þakka fyrir að ferðaskrif- stofurnar gera almenningi kleyft að komast f svo sem tvær vikur á suðrænar sólarstrendur. Þaö er mörgum kærkomin tilbreyting. Hitt er svo annað mál að enda- lausar sólarlandaferöir á bað- strendur sem allar eru eins f meginatriðum, er ærið tilbreyt- ingarlaus kostur. Og ekki eru þeir forvitnir um veröldina, sem gera sér að góðu að fljúga f tfunda sinn beint strik til Mallorca, þar sem ekkert er nýstárlegt lengur. Til að valda ekki misskilningi, skal undirstrikað að sólarlanda- ferðir eiga fyllsta rétt á sér og að framtak þeirra sem standa fyrir þeim er lofsvert. En hvað skyldu vera margir meðal fslenzkra fastagesta á Mallorca, Kanarfeyjum og Sólarströnd Spánar, sem hafa augum barið fjallaþorpin í Sviss, Feneyjar eða Róm, Rfnardaiinn, skozku hálöndin, norsku firðina og sveit- ir Irlands, þar sem rætur okkar standa, Og hversu margir þeirra, íslendinga, sem stundum sjást auglýsa rfkidæmi sitt með þvf að veifa dollarabúntum, skyldu hafa eytt aurunum sfnum til þess að öðlast nýja reynslu á fjarlægari slóðum, til dæmis austan við Járntjald, f Japan og öðrum Austurlöndum fjær, Mexfkó eða Suður-Amerfku. Ástæðan hjá mörgum er ugglaust ekki fjárhagslegt getu- leysi, en öllu fremur kjarkleysi að slfta sig frá þvf hefðbundna og kvfði fyrir hugsanlegum erfið- leikum. Það á þó öllu fremur við ferðalög til fjarlægari landa. Hvað Vesturevrópulönd áhrærir, ætti slfkur ótti að vera ástæðu- laus: þau eru háþróuð ferða- mannaiönd og tungumálaörðug- leikar ættu ekki að koma neinum f stórfelld vandræði. Eftir stendur hinsvegar það að maður ferðast á eigin spýtur og verður að leggja dálftið meira af mörk- um en bara að elta einhvern fararstjóra og láta mata sig. Það kostar dálftið viljaátak að rffa sig af þessu mötunarstigi, sem er að verða ráðandi á mörgum sviðum og gerir einstaklinginn að hálf viljalausu eintaki f hjörðinni. Vilja menn una þvf endalaust; því ekki að taka f lurginn á sér og skipuleggja eitthvað sjálfur — eða fá til þess aðstoð einhverrar ferðaskrifstofunnar. Þar er að minnsta kosti hægt að fá aðstoð sérfræðinga og vissulega kemur margt til greina: Að fara utan með bílinn og aka um nálæg lönd, að fljúga utan og ferðast með járnbrautarlestum eða taka bfla- leigubfl tfma og tfma, að taka bflinn úti, sértu að kaupa þér nýjan og aka honum eitthvað áður en hann er sendur heim með skipi eða einungis að fljúga milli staða. Sumum finnst kvfðvænlegt að aka erlendis og það er fullgilt sjónarmið: ætlunin er að njóta ferðarinnar og sá sem er f sffelldri angist yfir akstri, gerir ferðina að kvalræði. Hitt er svo annað mál, að yfirleitt er miklu betra að aka bíl í hinum nálægari löndum en hér á íslandi. Bæði er vegakerfið betra og umferðar- menning á allt öðru og betra stigi. Bílakstri fylgir þó ævinlega ein- hver hætta, ekki sfzt þar sem maður er ókunnugur. Kosturinn við að hafa eigin farartæki er sá að hægt er að ferðast alveg eftir eigin geðþótta, stanza og taka út- úrkróka þar sem manni sýnist. Langar bílferðir eru þó þreytandi og flestir gera þá skyssu að ætla sér of langar dagleiðir. Menn gera oftast einhver mistök f fyrstu ferðum af þessu tagi; sjá það á eftir að betur hefðu þeir farið öðruvísi að. Til að koma í veg fyrir ýmis óþægindi, sem stafa af reynsluleysi er gott að fá ieiðbeiningar hjá þeim, sem búnir eru að fara f ferðalög á eigin spýtur. Ef vera mætti að það yrði einhverjum til gagns hefur Lesbók rætt við fólk sem lagði f að fara utan við alalfaraleiðina; utan við Spánarstrauminn, — á bfl, en sitt á hvorn hátt. Þeir sem hér er rætt við eru Jón Hákon Magnússon, sem nýlega er hættur þular- og fréttastörfum á Sjón- varpinu, og hjónin Helgi Svein- björnsson og Ragna Fossberg sem bæði starfa hjá Sjónvarpinu. Ekið frá París til Sviss og noi eftir Rínardal Um sumarleyfisferð Jóns Hákonar Magnús hans Áslaugar Harðardóttur síðastliðið sun Jón Hákon Magnússon og Ás- laug G. Harðardóttir kona hans höguðu sumarleyfisferð sinni í fyrrasumar á þá lund, að þau flugu utan til Luxemburgar með 11 mánaða gamla dóttur sina Ás- laugu Svövu. Þau höfðu búið þannig um hnútana að þeirra beið nýr bill i Paris, Simca 1508 GT, sem þau höfðu pantað hjá um- boðinu nokkru áður og greitt inn- kaupsverðið. í stórum dráttum höfðu þau ákveðið ferðina: Áætlunin var að aka frá Paris til Ziirich í Sviss og þaðan norður eftir Rínardal, allt til Hollands, þar sem ákveðið var að bíllinn færi um borð í skip til íslands. Billinn var afgreiddur á svo- kölluðum tollanúmerum, sem misjafnt er eftir löndum, hversu lengi má nota, — en það getur orðið allt uppí ár. Bílnum er ekið á flugvöll ef óskað er, eða jafnvel í annað land; bara nefna hvað maður vill, og fylgir vegakort, þjónustubækur og trygging. Þau Jón og Aslaug höfðu skilið telpuna eftir hjá vinafólki í Lúxemburg því þetta var í júlí og mikil hitabylgja i vestanverðri Evrópu eins og menn muna ugglaust. Þau byrjuðu þessvegna á því að aka aftur til Lúxem- burgar, fengu framúrskarandi þægilegt barnasæti i bilinn og tóku telpuna með. Þaðan var ekið til Þýzkalands, en það má heita smáspölur — og úr þvi er leiðin greið suðurúr eftir þessum marg- frægu þýzku hraðbrautum, auto- bahn. En það er að sjálfsögðu ekki nauðsynlegt að ferðast á hrað- brautum. Utan þeirra liggja smærri vegir sumir gamlir og krókóttir og hægt er að komast allra sinna ferða á þeim. Hitinn var talsvert þjakandi, um 35 stig að deginum og fyrir bragðið fóru þau færri útúrkróka en ætlað var, einkum vegna telpunnar. Jón kvaðst hinsvegar þola hita vel og auk þess er alltaf hægt að fá svalandi gust með því að skrúfa niður rúður. Það var á laugardegi sem lagt var af stað inn í Þýzkaland áieiðis til Ziirich í Sviss. Þau vissu ekki þá að það er naumast ráðlegt að vera á ferð á hraðbrautunum um helgi á miðju sumri. „Ég held að fólk ætti fremur að sneiða hjá þvi að vera mikið á ferðinni á laugardögum og sunnu- dögum“, sagði Jón, „það eru svo margir á leiðinni í sumarleyfi; til dæmis var urmull af Hollending- um með húsvagna á ferðinni suðurúr. Þeir fara allar götur Á ferð um Þýzkaland og Sviss. Meðfram hraðbrautunum eru vfSa staðir. þar sem hæg Áslaug meS dótturina á einum sllkum stað. en myndina til hægri hefur Áslaug tekiS stórkostlegu fjallavötnum I Sviss, þar sem þau héldu kyrru fyrir um tlma. GcfÞer

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.