Tíminn - 20.11.1966, Síða 1
IGtKReykjavík, laugandag.
30. ÞING A.S.Í. VAR SETT í GÆR
ftá bátíðafundi ASI í Háskótabíói í gær. Gestir og þingfuiltrúar hlusta standandi á „Internationalen".
(Timamynd GE)
AðaHega mua
mál, atvinnu-
fjallað um launa-
og skipulagsmál
F.T—Reykjavík, laugardag.
í upphafi lék hópur
úr Sin-, band íslands, á í því efni. Bætt j ágúst í suimar 94 ára að aldri, Las
Launamál skipulagsmál og atvinnu fóníuhljómsveitinni, undir stjóm j kjör, aukin réttindi og ný viðhorf; Hannibal upp síðustu kveðju Ottos
mál eru aðalmálin á dagskrá 30. Þorvaldar Steingrítmssonar, nokkur skapa nýjar skyldur fyrir þrjátíu Itil Alþýðusambandsins, sem sent
þings Alþýðusambands íslands,! verkaiýðslög, en síðan flutti Hanni og fimm þúsund manna landssam j var á 50 ára afimælinu, og var svo
sem sett var við hátíðlega athöfn í
Háskólabíó kl. 14 í dag. Auk um
370 þingfulltrúa voru þar mættir
ýmsir gestir, innlendir og erlend
ir.
bal Valdimarsson,
stutta ræðu.
forseti ASÍ, j tök. Þar er hinn nýi vettvangur
jverkalýðs atvinnu og stjórnmála
Enginn
skortur
á mjólk
EJ—Reykjavík, laugardag.
Ýmsir hringdu í blaðið
morgun og tölchi, að lítil sem
engin mjólk væri til í borg-
inni. Blaðið sneri sér til Mjólk
ursamsölunnar og kom þá í Ijós
að ekki var um mjólkurskort að
ræða, heldur tafði vélarbilun
stöðinni aðcins útsendingu
mjólkurinnar.
Blaðið féfck þær upplýsingar
hjá Mjólkursamsölunni, að nóg
mjólk væri til næstu daga.
Eins og.áður hefur komið
fram í blaðinu er nokkurt
mjólkurmagn flutt suður ' frá
Norðurlandi og eru allir vegir
enn færir á þeirri leið.
I ræðu sinni mdnntist Hannibal I á næsbu 50 árum.“
50 ára afmælis Alþýðusambands-j Undir þessi orð forseta vors tek
ins. Hann gerði grein fyrir stofn j ég og geri þau að mínum, og und
un fyrsta stéttarfélagsins á íslandi;ir það munu margjr taka“
og síðan fyrir stofnun Alþyðusamj Hannibal minntist síðan þeirra
bandsins og þeim kjörum, sem al-, mörgu félaga og forustumanna í
þýðufólk hafði við að búa á þeim verkalýðsíhreyfingunni, sem látiat
árurn. höfðu síðan seinasta Alþýðusam-
Hann minntist síðan þeirra bandsþing var haldið fyrir tveim
manna, sem stóðu að stofnun Sam- árum. Sérstak’/íga minntist hann
bandsins, og sagði: „Það fer ekki Ottós N. Þorlákssonar, sem lézt 9.
mi'Ili nrála, að mennirnir, sem í
bjartasta sviðsljjósinu standa við
vöggu Alþýðusaimibandsios, eru
Ottó N. Þorláksson, Jónas Jóns
son frá Hriflu, Ólafur Friðriksson
og Jón Baldvinsson". Sfðan gat j
hann ýmissa annarra, sem að
stofnuninni stóðu og forseta sam :
bandsins á liðnum árum.
Síðan sagði Hannibal m. a.: „Eg |
reyni ekki að rekja sögu Alþýðu j
sambandsins á liðnum 50 árum. í :
stað þess leyfi ég mér ag tilfæra
ummæli forseta íslands, lierra Ás
geirs Ásgeirssonar, er hann við
hafði í afmæliskveðju til Alþýðu
sambandsins nú fyrir skemmstu.
Hann sagði: „Öllum oss, sem rnun
um 50 ár, er það ljóst, hvilík
stökkbreyting hefur orðið á lífs
kjörum og hugsanahætíi á pessu
tímabili, máske meiri en á 5 öld
um þar áður. Hitt er og öllum
ljóst, hve ríkan þátt Alþýðusam
bljóðandi:
Sofið aldrei
„íslenzk aiþýða.
verðinum. .Ykkar
er aflið, ef þið standið saman sem
órjufandi heild. Látið aldrei auð-
valdsöflin ná völdum í Alþýðusam
bandinu“.
!r>kum bað Hannibal við-
stadda að rísa úr sætum og heiðra
minningu hinrna látnu, og var það
gert.
Að lokinni rœðu forseta ASÍ
var afhjúpaður hátíðarfáni, sem
Framhald á 11. siðu
KOLIN DYR
OG NAUMT
SKAMMTAÐ
Undanfama daga hafa Tím-
anum vérið að berast kvartan
ir frá fólki vegna hitaveitilnn-
ar. Virðist ekkert lát vera á
vandræðum með upphitun, þár
sem treyst er á hitaveituna.
Qkkur hafa t.d. borizt kvart-
anir úr húsum á Leifsgötunni
og við Miklubaut, en þar voru
íbúðir án upphitunar frá þvi
á hádegi einn daginn og þang-
að til klufckan hálf eitt um
nóttina, og monguninn eftir
var hitinn farinn af um klufck-
an hálf tólf. Sýnir þetta dæmi
við hvaða afarkosti fólk á
hitaveitusvæði verður að búa,
þegar kuldar eru.
Ofan á þetta bætist svo
Skömmtun á kolum, sem Inn-
fcaupa'stofnun Reyk j avíkuborg
ar hefur nýverið auglýst í blöð
um. Sums staðar em enn í
húsum kolakyndingartæki, sem
ætlað var að gripa inn í ef hita
veita nægði ekki til upphitun-
ar. í haust og vetur hefur ekki
verið hægt að nota þessi kola-
kyndingartæki nema með ærn-
um fyrirmunum, vegna þess að
kol hefur orðið að fá ofan ú
Borgamesi eða austan frá Sel-
fossi.
Þegar borgin tekur svo upp
kolasölti, þá er fyrintækið ekfci
beisnara en það, að kolin eru
bæði dýr og lítil. Hefur borg-
in tekið upp skömmtun á þeim,
og getur hver kaupandi aðeins
fengið tvo poka í senn í viku
hverri. Kostar hver poki (50
kg.) 125 'krónur. Tonnið af kol
unum er því 2500 krónur. Of-
an á þetta verð bætist svo
flutningskostnaður vegna þess
að um heimsendingu á kolum
verður ekki að rseða. Kaup-
endur verða sjálfir að sækja
kolapokana í afgreiðslu Mal-
bikunanstöðvarinanr við Elliða
ár, og fer þá pokinn að kom-
ast upp í tvö hundruð krónur,
ef engar tafir verða við flutn-
inginn.
Það má því segja að fólki
sé gert eins erfitt fyrir og unnt
Framhald á bls. 11.
EFTIR AD SEMJA UM MIS-
MUNINNÁ FARGJÖLDUNUM
EJ-Reykjavík, laugardag.
Eing og frá segir í Tímanum
í dag, fóru dagana 17.-18. nóvem-
ber fram á ný viðræður milli
skandinavískra og íslenzkra samn
inganeínda um flugréttindi Loft-
leiða í Skandinavíu. Blaðinu hef-
ur nú borizt tilkynning frá utan-
ríkisráðuneytinu um viðræðurnar
þar sem segir að góðar horfur
virðast á saimkomulagi, „að því
tilskyldu, að samkomulag náist
um mismuninn á fargjöldum Loft
leiða og IATA á flugleiðinni."
Tilkynning utanníkisráðuineytis-
ins hljóðar svo:
,,Dagana 17. og 18. nóvember
1966 héldu á ný áfram í Kaup-
mannáhöfn viðræður skandinav-
ískra og íslenzkra samninganefnd
ar sem hófust í ágústmánuði
síðastliðinn um loftferðamál
vegna þeirra óska íslenzkra stjórn
valda, að Loftleiðir noti flugvélar
félagsins af gerðinni Rolls Royce
400 CCL44) á allri flugleið félags-
ins Skandinavía — ísland — New
York. Undirnefndin sem ákveðin
var á ágústfundinum lagði fram
ýmsar tölulegar viðbótampplýsing
ar er varða farþegaflutningana á
þessari flugleið. Á fundinum var
komizt að raun um eftir ítarlegar
umræður, að það ættu að vera
góðar horfur á samkomulagi í mál
inu að því tilskyldu, að samkomu-
lag náist um mismuninn á far-
gjöldum Loftleiða og IATA á
flugleiðinni. Samninganefndiirnar
munu nú gefa rikisstjórnunum
skýrslu um málið.“