Tíminn - 30.06.1967, Side 7

Tíminn - 30.06.1967, Side 7
FÖSTUDAGUR 29. júní 1967 TÍMINN — Mér finnst mjög ánægju- legt, að fyrsta stóra verkefnið mitt hér á landi skuli hafa verið fyrir Hallveigarstaði, enda þótt ég sé engin sérstök kven- réttindakona — frekar jafn- réttindakona, segir Eyborg Guð mundsdóttir, og brosir. Hún gerði á sínum tíma uppdrátt að mjög skemmtilegu stigahand riði, sem nú prýðir hina glæsi- legu byggingu kvennasamtak- anna. Reyndar er Eyborg þekkt ari sem listmálari en sem list- skreytingarkona, en hún hefur haldið nokkrar málverkasýning ar hér heima og erlendis, og verk hennar hafa ótvírætt vak- ið mikla athygli. Á hinn bóginn hefur hún a.m.k. enn sem kom- ið er lí.tið fengizt við lis.tskreyt ingar, en þetta sveinsstykki hennar lofar mjög góðu í þá áttina. — Ég hef fullt eins mikinn áhuga á listskreytingum og list málun, heldur hún áfram. Ég held, að ; framtíðinni verði lögð miklu meiri áherzla á þær en verið hefur, og listskreyting- ar eins og þær hafa þróazt undanfarin ár, eiga mjög vel við nútímabyggingaliist, jafnvel betur en málverk. Það er ekki þar með sagt, að ég álíti mól- verkið sem slíkt, dautt, þvert á móti. En mér finnst það röng stefna að loka listaverk inni á söfnum eða í hcimahúsum, það á aðallega að hafa þau í opin- berum byggingum og líta á þau sem almenningseign. — Finnst þér kannski þetta viðhorf of lítið rikjandi hór á landi? — Ég held lað þetta sé að Eyborg Guðmundsdóttir glæðast. Það er greinilega vax- andi áhugi á fagurfræði í líf- inu hér sem annars staðar, og mér skilst, að hér stefni í þá átt að verja talsverðu fé til skreytinga á opinberum bygg- ingum. »Ég hef trú á fólki“. — Þú heldur þig við geomet- ríuna, sé ég er. En inni í vinnu Stiginn á HallveigarstöSum, hátt, enda þótt ég finni ekki hjá méir löngun til að vinna í siama dúr. „Ég geng ekki út frá einni ákveðinni fyrirmynd“ — Hvernig vinnur þú verkin þín. Eyborg? Á hvert verk sér staka, eiginlega fyrirmynd. eða yrnnur þú það samkvæmt „inspírasjón“ af fjölmörgum hlutum eJlegar áhrifum, sem þú verðuar fyrir? — Yfiríeitt legg ég ekkert einstakt til grundvallar í hverju verki. Ég túlka með því þau á- hrif, sem ég verð fyrir án þess að gera mér fulla grein fyrir þeim á yfirborðinu. Allt, sem við sjáum og heyrum hefur sín áhrif, sumt frekar en ann- að, þetta þróast alla vega með okkur, og kemur fram í breytni okkar og verkum, listaverkum sem öðru. En það er fólkið, sem á að leggja mat á listaverkin, greina hvað í þeim býr og draga sínar ályktanir af þeim. — Hefurðu gert eittnvað af listmumum? — Já ég hef dálítið fengizt við það M. a. sendi ég á kirkju listarsýningu í Frakklandi í fyrra, nofckuð stóran skreyttan jórnkross, sem ég hafði þá nýlokið við. Ég hefði ákaflega g.aman að því að vinna eitthvað stofu Eyborgar, þar sem við sitjum og röbbum saman, eru nokkur verk máluð í goemet- rískum stíl, á léreft, pappa og gler. — Já, já. Það er alrangt, sem sumir hafa haldið fram. að þetta sé útdautt listform, og ekkert meira við það að gera. Ég vil meina, að það gefi lista- manni ótakmarkaða möguleika á því að túlka og tjá sig, og það, sýnir frekast vinsældir þess og gildi, hversu margir arkitekt ar hafa notfært sér það eða öllu heldur orðið fyrir meiri pg minni áhrifum af því, eins og sjá má í nútíma byggingalist. — Hefur þú orðið vör við beina andúð á þessari stefnu hérlendis? — Ekki frá almenningi, marg ir hafa sýnt mikinn skilning og áhuga á þessu. Á hinn bóginn hafa ýmsir listamenn, sem feng izt hafa við þessa grein, en hætt við hana einhverra hluta vegna, látið ýmislegt misjafnt fjúka, og jafnvel gefið út yfirlýsingar um, að geometrísk list eigi varla rétt á sér. — En þú vilt samt sem áður meina, að fólk almennt skilji, hvað þú ert að fara? — Já, mér finnst það, en auðvitað þarf þetta sinn aðlög- unartíma eins og aðrar list- greinar og stefnur, til dæmis að taka nútímatónlist. Fólk, sem hefur vanizt því að hlusta á Baoh og Beethoven, þarf auð- vitað sinn tíma til að venjast tónskáldum eins og Boulez og Messeaien og á sama hátt er talsvert breitt bil á milli natura- listískrar o? geometrískrar list- ar. Til skamms tíma hcfur það verið tekið sem sjálfsagður hlutur hér á landi og víðar, að myndir eigi að tákna eitthvað sérstakt. eitlihvað, sem fólk kannast við úr daglega iífinu, og það hefur gert vart við sig, og er í rauninni ofboð eðli'/.jt, að ýmsir verði ringlaðir og jafn vel hræddir, þegar þeir sjá listaverk, sem þeir botna hvorki upp^né niður í og geta ékki heimfært upp á neitt, sem þeir þekkja. En ég hef trú á fólki, og ég veit, að það sem eitthvað listagildi hefur, mun tala til fólksins, þótt það taki kannski nokkurn tíma. Yfirleitt hefur mér fundizt sem fólk leitist við að skilja verkin mín og geri greinarmu.n i einu verki til ann ars. — Ekki má þó túlka orð þín svo, að þú sért andvíg natúral- isma í myndlist? — Nei, alls ekki. Mér finnst að algjört frjálsræði eigi að ríkja í þessum efnum og lista mönnum sé í sjáifsvald sett, hvernig þeir tjá sig. Fígúratíf myndlist getur verið stórkost- leg. en ég held, að það sé rangt að grafa stöðugt í sömu gullnámunni, vitandi það, að stærstu gullmolarnir hafa þeg- ar verið teknir. Eða finnst þér það ekki bíræfni hjá listamönn um, sem séð hafa verk .eftir Rembrandt, Vermier og aðra álíka jöfra að þora að mála í svipuðum dúr og þeir? — Já, en nú mála listamenn ekki bara til þess að keppa við aðra? — Nei, til allrar hamingju gera þeir það ekki, að minnsta kosti ekki þeir sem á annað borð taka listina alvarlega. Auð vitað á fígúratíf myndlist réitt á sér. Ég er alls ekki hlynnt því, að ríkjandi sé ein ákveðin stefna, sem allir fara eftir, enda getur það aldrei orðið svo. Hver listamaður hlýtur að faia þá braut, sem hann að- hyllist, og þær eru margar og margvíslegar, eins og einstakl- ingarnir eru frábrugðnir hverj- ir öðrum. Ég hef t.d. oft ákaf- lega gaman af að sjá málverk, sem eru gjörólík mínum eigin, þau geta talað til mín á sinn fyrir kirkjur, ekki af því að ég sé neitt sérlega trúhneigð, heldur vegna þess, að einmitt í kirkjum fær hngmyndaflug arkitektanna einna bezt að .njóta sín. — Finnst þér kannski, að arkitektum sé talsvert þröngur stakikur skorinn? — Ég veit ekki, hvað segja skal. Þeir hafa sjálfsagt ekki aðstöðu til að gera margt, sem þeir gætu vegna fjárhagssjón Pramhald á bls. 15. Skreyttur járnkross eftlr Eyborgu.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.