Alþýðublaðið - 30.08.1986, Blaðsíða 9
Laugardagur 30. ágúst 1986
9
þjóðin tapi sjálfstæði sínu ef erlent
fjármagn streymir hér inn?
„Erlent fjármagn getur aldrei
orðið tii þess að þjóðin tapi sjálf-
stæði sínu, nema að þjóðin í heild
sé ábyrg fyrir því. Með þessum rík-
isábyrgðum sem við erum alltaf að
veita fyrir öllum erlendum lánum er
þjóðféiagið ábyrgt ”,
Raforkuverð
— Þarf raforkuverð til iðnaðarins
að vera 60—100% dýrara hérlendis
en í nágrannalöndum okkar?
„Það er dýrt að vera íslendingur.
Við höfum orðið að byggja upp
flest okkar raforkuver eftir að við
urðum sjálfstæð. Við áttum ekki
peninga til þess og urðum að notast
við erlent fjármagn. Þetta eru allt
nýjar framkvæmdir og þær bera
kostnað og vexti, vegna þess þarf
raforkan að vera dýrari hér en ann-
ars staðar“.
— Er þetta ekki erfiður baggi á
iðnaðinum?
„Jú, það er nefnd í gangi á mín-
um vegum, sem er að vinna að því
að finna leið til þess að lækka raf-
orkuverð til iðnaðar. Ég vona að
eitthvað komi út úr því.
— Þegarhafteríhugaaðviðhöf-
um umframorku sem jafnvel er tal-
in nema því að það sé einni virkjun
of mikið hér á landi er þá nokkuð
vit í þvi að halda áfram að virkja
Blöndu?
„Það þarf alltaf að vera einhver
umframorka, en það má segja að
það sé meiri umframorka núna
heldur en eðlilegt er til vara. Við
eigum í samningaviðræðum við Rio
Tinto Zink Metals, sem ég bind
vonir við að verði viðskiptavinur
Landsvirkjunar. Ef samningar nást
við R.T.Z.M. fyrirtækið og Kísil-
verksmiðjan á Reyðarfirði fer í gang
þá er ég ekki viss um að það verði
svo mikil umframorka. Hins vegar
er ekkert vit í að fara út í frekari
virkjanir fyrr en séð er hvort mark-
aður er fyrir þá orku sem þá fæst.
Ég tel ekki að rétt sé að halda áfram
að virkja Blöndu fyrr en það iiggur
Ijóst fyrir hvað við ætlum að gera
við rafmagnið. Það eru alveg hrein-
ar línur“.
— Þú áttir í viðræðum við
franska aðila um sölu á raforku.
Kom eitthvað út úr þeim?
„Það að við höfum ekki það
orkuverð sem þeir gætu sætt sig við.
Þeir eru með gamlar orkuvinnslu-
stöðvar sem búið er að afskrifa fyrir
löngu. Það þarf að vera það mikiil
skortur á raforku að þeir sjái sér
hag í þvi að kaupa af okkur orku þó
hún sé' þetta mikið dýrí‘
Vaxtarbroddur í iðnaði
— Iðnaður er sá atvinnuvegur
sem mestar vonir eru bundnar við
til að skapa ný atvinnutækifæri.
Hvar telur þú að vaxtarbroddurinn
sé í iðnaði?
„Ég sé vaxtarbrodd í tölvuiðnaði,
öllu sem er tæknilegt, eins gefur
bjartar vonir árangurinn af rann-
sóknastofnununr sem við höfum,
útflutning á þekkingu t.d. á jarð-
hitasviðum. Við erum með háskóla
Sameinuðu þjóðanna sem hefur
vakið athygli á okkar verkfræðing-
um og vísindamönnum. Fyrir utan
allt það sem við getum gert hér inn-
anlands og þá í smærri stíl. Ég tel að
það sé heillanvænlegra fyrir okkur
að byggja upp fjölda mörg smáiðn-
aðarfyrirtæki, heldur en fá stór fyr-
irtæki. Það er viss sannleikur í því
sem andstæðingar stóriðju hafa
haldið á lofti, að það gæti farið svo
að við settum sjálfstæði okkar í
hættu ef við erum of háð fáum stór-
um aðilum.
— Finnst þér ekki skjóta svolítið
skökku við að fiskeldi skuli vera
málaflokkur sem tilheyrir landbún-
aðarráðuneytinu?
„Þetta er nú bara spursmál um
uppstokkun á ráðuneytum þegar
ríkisstjórnir eru myndaðar. í þessu
tilfelli hefur fiskeldi sem er ný at-
vinnugrein og var á algjöru frum-
stigi i upphafi þessarar ríkisstjórnar
bara lent í Landbúnaðarráðuneyt-
inu. Yfirleitt þar sem ég þekki til
eru landbúnaðar og sjávarútvegur í
sama ráðuneytinu"
Iðnaður og viðskipti
— Hvernigmátengjabetursam-
an íslenskan iðnað og viðskipti?
„Það er ekki hægt að aðskilja
iðnað og viðskipti, því að viðskipti
og iðnaður er eitt og hið sama. Hitt
er svo annað mál að þessi mikilvægi
þáttur í íslenskum iðnaði hefur ekki
verið ræktur nógu vel. Við þurfum
að beina athygli okkar meira inn á
þann þátt þessara viðskipta það er
að markaðssetja vöruna eftir þörf-
um markaðarins. Við höfum fengið
smjörþef af því núna í ullariðnaðin-
um. Við höfum verið að framleiða
mjög góðar vörur sem seldust mjög
vel. Af því að þær seldust svona vel
héldum við áfrarn að framleiða það
sama upp aftur og aftur. En ég var
nýlega á afmælishátíð hjá Álafossi
og sá þar nýjar framleiðsluvörur
sem benda til þess að þeir skilji
þetta.
3 og 5 dyra Hatchback, 4 dyra Sedan og 5 dyra
Station í LX, GLX og GTX útgáfum.
2 dyra Coupé, 5 dyra Hatchback og 4 dyra
Sedan í LX, GLX og GTi útgáfum.
SENDIBÍLAR
E2000 og E2200pickup og Glassvan benzín-
og diesel og T3500 vörubíll!
MAZDA 323 GTXi 4WD með 1600 cc vél með
beinni innspýtingu, tveim yfirliggjandi knastás-
um, 16 ventlum, forþjöppu og millikæli, 150 hö
DIN og drifi á öllum hjólum!
MAZDA RX 7sportbíll með 150 ha Wankel vél,
sem kjörinn var bíll ársins í Bandaríkjunum!
Gerið ykkur dagamun um helgina, komið
og skoðið það nýjasta í japanskri bifreiða-
hönnun og tækni.
Off A 0/^0/^ UC SMIÐSHÖFÐA 23,
DILMDKJrÍKJ nn reykjavík
Laugardag og sunnudag frá kl. 1
1987 árgerðirnar af MAZDA eru nú komnar til landsins og af því tilefni höldum við sýningu á
þeim um helgina. Við sýnum um 20 mismunandi MAZDA bíla: Luxusbíla, fjölskyldubíla, sendi-
bíla, sportbíla og 4x4 bíla þar á meðal ýmsar gerðir, sem ekki hafa sést fyrr hér á landi!
SPORTBILAR