Alþýðublaðið - 11.08.1988, Page 4

Alþýðublaðið - 11.08.1988, Page 4
4 Fimmtudagur 11. ágúst 1988 UMRÆÐA Bjarni Jónsson skrifar ÆVINTÝRI TANNENBAUMS Á ÞÝSKU HRAÐBRAUTINNI Hin eina sanna íslenska umferöarhelgi er yfirstaðin. Aldrei er jafn ítarlega fjallaö um umferöina og einmitt um verslunarmannahelgina. Enda gefur þessi gífurlegi straumur fólks og farartækja fyllilega til- efni til þess aö öll skemmti- legu útvörpin okkar eyöi ein- hverju af dýrmætum orðaforða sínum í aö veita ábendingar og holl ráö varðandi akstur og umferö. Þessi íslenska feröa- helgi er hápunkturinn á sumar- umferöinni; aldrei er eins miklu ryki þyrlað upp, aldrei er olnbogabarn þjóöveganna, sauðkindin, i eins mikilli hættu, aldrei myndast jafn margar bilalestir og einmitt um verslunarmannahelgina. Á þessum dögum verður ófáum íslendingum hugsaö til þeirra mannvirkja sem hvaö mesta athygli og aðdáun hafa vakió á meðal Frónbúans. „ÞÝSKU ÁDÓBANARNIR" í augum okkar íslendinga er „hraðbrautin" vegur án hindr- ana; eins konar tákn fyrir hið skipulagða og atorkusama Þýskaland vestursins. Á hrað- brautunum ríkja engin fáránleg hraóatakmörk (til hvers, svo sem? hugsar hinn frjálsi ein- staklingur) og þessa beinu braut aka allir eftir settum reglum: Á ystu akreininni eru þungir og hægfara flutninga- bílar, á miðreininni meðalöku- þórarnir (þessir sem segjast aka greitt en „örugglegá') og innst bruna þeir menn sem sameina allar þrár og vonir hraðbrautaraðdáandans; sjálfir „hraðbrautarbanarnir". Þeireru mennirnir sem láta enga segja sér fyrir verkum, en bruna áfram veginn á sínum „220“ og sýna þar með fram á hversu brýnt erindi þeir þurfa að reka í borgum Evrópu. Þetta eru hinir eiginlegu sigurvegarar vestræns samfélags; líf þeirra einkennist af eilífum framúr- akstri. Ég vil koma því strax að, að ég er ákaflega neikvæður þeg- ar talið berst að „ádóbanan- um“. Fyrir nú utan það að af öllum farartækjum fellur mér best við skip, þá hellist yfir mig sérstök vanlíðan ef ég neyðist til þess að setjast upp í bifreið sem siðan heldur út í umferðaræðarnar. Ég lenai nefnilega æði oft í því aö þurfa að sitja við hlið stýrimannsins i bílnum. Og vegna þess að ég tel mig oftast vita betur en náunginn er ég óspar á hvers kyns hvatningaróp og ráðlegg- ingar í umferðinni. Þessi virka þátttaka min í akstrinum leiðir þá til þess að ég smitast af ýmsum leiðindakvillum vest- rænnar umferðarmenningar; fæ t.a.m. störu og mikinn og stöðugan titring í bremsufót. Þá má og taka það til að ég trúi þvi að flestir menn séu vondir og því geti allt gerst á hraðbrautum. Því miður til- heyrir þannig hugsunarháttur ekki nútímanum, sem telur firringuna vera lykilorð hamingjuríks lífs. Hvort hinir 3800 sem létu líf- ið á v-þýsku hraðbrautunum fyrri hluta þessa árs hafa hugsað eitthvað likt, á ég erfitt með að dæma um. Að minnsta kosti þarf fólk endilega að fara i sumarfrí. í V-Þýskalandi þykir það til- heyra sumrinu að eyða þessu fríi á hraðbrautum Evrópu. Fólk þarf alltaf að „fara eitt- hvert“. Fólk þarf alltaf aö kom- ast áfram. Það var einmitt þessi feröa- þrá og þörfin fyrir að komast áfram sem varð til þess aö Alfons Tannenbaum komst ekki til Ítalíu á 14 tímum slétt- um. ALFONSí KÖLN Föstudagur í miðjum júlí- mánuöi. Köln. Alfons Tannen- baum, launafulltrúi hjá Ford- bílaverksmiðjunni er kominn í sumarfrí. Hann hefur ekki valiö sér neinn ákveðinn tíma sum- arsins til þess að taka út þetta frí sitt. Hann þarf þess ekki með og á reyndar engra kosta völ. Verksmiðjurnar loka: Ford fer í frí. Þegar hann stígur inn í út- hverfalestina á leið heim til sín er sólin farin að skína og hita- stigið nálgast óðum 30 gráöur á Celsíus. Heima fyrir á það ekki að liggja fyrir honum aö smeygja sér í stuttbuxur, svolgra kaldan bjór og baða sig i sólskininu. Alfons Tannenbaum sest upp i fjölskyldubilinn (Ford, á sér- stökum kjörum) ásamt eigin- konu, B-vítamínglösum og tveimur þægum skólabörnum sem hann er hluthafi að. Tannenbaum-fjölskyldan spennir beltin og setur stefn- una á Ítalíu. í frí. ALFONS LEGGUR AF STAÐ Alfons viðurkennir það ekki einu sinni fyrir sjálfum sér, að ef hann ætti að leggja mat á verðleika hinna ýmsu þátta í lifi sfnu, þá hlyti Ford-bifreiðin hans sjálfsagt fyrsta sætið. Honum þykir sérstök stemmn- ing fylgja því að aka eftir þýsku hraðbrautunum og dást í leiðinni að framtakssemi og áræði þjóðar sinnar. „Það má hann Hitler þó eiga, að hann útrýmdi atvinnu- leysinu og byggði ádóbanana.“ Við undirleik vélarinnar syngur heimurinn sina feg- urstu sálma. Á einni klukkustund eru 300 kílómetrar að baki. í gleði sinni bregður launa- fulltrúinn fyrir sig ýmsum merkilegum orðum úr italskri tungu og er því feginn að hafa ekki farið eftir „þessu rugli úr útvarpinu sem sagði að um- feröin yröi svo mikil þessa helgi að fólki væri ráölagt að halda sig heima við. „Prego, signor, ristorante..." Lærdómur 6 undangenginna Ítalíuferða. Lasagna. Alfons hefur tekið flugið. Hann lítur brosandi á eigin- konu sína sem situr við hlið hans, þögul, föl, en (umfram allt) sæt og rígheldur í nestis- körfuna. í aftursætinu sitja Þjóðverjarnir sem eiga að erfa þetta land og horfa á þýsku skógana veslast upp og deyja í þykku blýskýi. Alfons segir: „Þetta er lífið.“ ALF0NS Á MILLI STUTTGART 0G MUNCHEN Hraðbraut A8, Stuttgart- Múnchen. Fyrstu blótsyrðin taka að hrökkva af vörum Alfons. Hann dregur allt í einu úr hraðanum, konan hans hvítnar enn meira upp og bíll- inn rennur úr „200“ niður í „20“. Alfons rýnir fram fyrir sig og sér blikkbelju við blikkbelju svo langt sem augað eygir. Martröð hraðbrautarferða- langsins er runnin upp. Tann- enbaum-fjölskyldan er lent í „Stau“. „Stau“ er hræðilegt orð í augum og eyrum sannra hrað- brautarbana. Orðið merkir að sakir þess að framundan er hraðbrautin ófær einhverra hluta vegna (t.d. geta orðið umferðarslys á „ádóbönun- um“). Þá myndast langar bíla- lestir (þær geta orðið allt að 100 kílómetra langar) og ef umférðin stöðvast ekki algjör- lega „aka“ bifreiðarnar áfram með hraða sem drukkin skjald- baka mundi hlæja að. Ford-inn mjakast áfram. Þægu börnin í aftursætinu eru mikið að spá í að verða aðeins óþægari, þau kvarta undan þreytu, leiðindum og áköfum þorsta. Föla (en sæta) eigin- konan, frú Tannenbaum, sem hefur beðið svo lengi eftir því að geta svamlað í kvikasilfur- mettuðu Adríahafinu, býður upp á pottbrauð með osti. Alfons er hættur að blóta Guði en er nú tekinn til við að ákalla skítinn í öllum hans marg- breytilegu og skrúðugu mynd- um. Loks er hraðinn orðinn slík- ur, að ekki dugir annað en að drepa á bílnum, henda út pott- brauðinu, konu og börnum og ýta farartækinu í átt til Alpa- fjalla. Hraðar verður ekki farið næstu klukkutímana. í vegarkantinum situr tyrkn- esk stórfjölskylda sem upphaf- lega ætlaði sér niður að Bosporus-sundi. Amman skenkir nú mjólk og gefur öll- um brauð með kindakjöti. Síö- an fær hún að hrista nokkur börn á meðan fjölskyldufaðir- inn kveikir sér i pípu. Allir biða. Þetta er lífið. ALF0NS ER ENN EKKI K0MINN TIL MUNCHEN Þetta er sumar á A8, Stutt- gart-Munchen. Alfons og fjöl- skylda hafa beðið í rúma fimm tíma við hraðbrautina og hafa ekki færst úr stað. Alfons horf- ir tómlega fram fyrir sig. Blóts- yrðin eru uppurin, það hallar að kvöldi, hann er þreyttur og finnst konan ekki eins sæt og áður. Hann gengur fram og aftur og ræðir við aðra óánægða ökumenn sem allireru á leið til gósenlandsins Ítalíu. Einhver segist hafa heyrt að 30 kílómetrum framar hafi orð- ið alvarlegt umferðarslys, að lögreglan sé enn við hreinsun- arstörf. Innan skamms eru menn komnir I hrókasamræður og farnir að veðja. Hversu marga útlimi skyldi lögreglan hafa þurft að tína upp? Einhver segist hafa heyrt að fórnarlömbin séu óþekkjanleg. Það slær þögn á hópinn og menn opna fyrir útvarpið til þess að heyra um ástandið i umferðinni og hvort Þjóðverjar hafi ekki verið að vinna tennis- og fótboltamót. Það er orðið dimmt þegar bifreiðarnar eru ræstar á ný og allt þetta nútímafólk kemst aft- ur á hinn ágæta meðalhraða „200“ KEMST ALFONS TIL ÍTALÍU? Alfons og fjölskylda ganga til náöa í litlu gistihúsi rétt norðan við Munchen. Alfons er biturog nánast niðurbrotinn. Hin haldgóða ferðaáætlun Köln-Rimini-á-14-tímum er farin út um þúfur. Inntak ferðarinnar er týnt og hin glaðhlakkandi ferðasál svikin og slitin. Á morgun má hann síöan brynja sig upp á nýjan leik og halda i slaginn á hraðbrautinni, heilsteyptari en áður og ríkur af andlegum og líkamlegum kröftum. Á morgun heldur fjölskyldan frá Múnchen til Salzburg í Austurríki. Sú leið er einungis 150 kílómetra löng. En í dag var bílalestin i þessum kafla 125 kílómetra löng... gæfan brosir ekki við Alfons. Og í millitiðinni rennurenn meira kvikasilfur í Adríahafiö, hitinn kemst upp í 35 gráóur og frú Tannenbaum fölnar upp. Af öllum frásögnum og opinberunum má maðurinn draga lærdóm. Tilfelliö með Alfons Tannenbaum frá Köln sýnir okkur, íslendingar góðir, að í útlandinu er margt slæmt og ekki verðugt eftirbreytni. Umferðinni á „ádóbananum" stjórnar enginn guð og líkt og í mannlegu lífi er hin „hraðá' braut oft þyrnum stráð. Og fyrir bilhræddan mann er það sérstök gleði að koma heim til íslands þar sem veg- irnir bjóða ekki upp á að ekiö sé á meiri hraða en 100. Auk þess er fátt fegurra og náttúru- legra í umferðarlandslaginu en einmitt holóttir malarvegir, varðaðir blessaða íslenska sauðfénu. (Höfundur leggur stund á leik- listarfræði í Munchen) Hvað gerist þegar venjuleg fjölskylda œtlar að komast á 14 tímum frá Köln í Þýska- landi til Adríahafsstrandar Ítalíu eftir þýsku hraðbrautinni?

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.