Tíminn - 22.02.1968, Blaðsíða 5

Tíminn - 22.02.1968, Blaðsíða 5
FIMMTUDAGUR 22. febrúar 1968. TÍMINN Framkvæmdastj óra hægri umferðarinnar svarað Guðmundur Guðmundsson skrifar: ,,Landfari góður. í Tímanum 6. þessa mánaðar ger ir Vaigarð Briem, framkvæmda stjóri hægri umferðar, nokkr ar atihugasemdir við grein mína, sem birtisf í sama blaði 1. þessa mánaðar. Ég vil nú fyrst þakka V. B. fyrir heimiboðið. Ég hefði vissu lega gaman af því að tala við hann um þetta mikla mál og heyra hvað hann hefur fram að færa máli þessu til ágætis. En hvort tveggja er, að ég bý aUfjarri hinni stóru Beykja vík og á óhægt um vik sem stendur og ég hef litla trú á jakvæðum árangri af þeim samræðum. Ég verð því að láta duga að sinni að þakka fyrir vinsamlegt boð. Þó ég hafi litlu að svara vil ég gera nokkrar athugasemdir við grein V. B. og leiðrétta nokkurn misskilning, sem mér finnst kenna í grein hans. Ég drap á það í grein minni, að Alþingi hefði ekki alls kost ar fengið réttar upplýsingar í byrjun þessa máls. V.B. vill meina, að þetta sé ekki rétt. Hann segir: „Álits leitað hjá aðilum, sem talið var að hefðu þar helzt um að segja“. Það mun hafa veíið leitað álits bíl stjórafélags í Reykjavík og svarið var jákvætt. Þetta fengu þingmenn að sjá og heyra. En hvernig varð það til þetta svar? — Ég geri ráð fyrir, að það hafi verið mein ingin að fá álit félagsins. Ann að gat vitanlega ekki komið til greina. Nú hefur verið sagt, að þetta hafi aldrei verið borið undir félagsmenn heldur hafi stjórn félagsins tekið sér vald og svarað fyrir félagsins , hönd. Engin ástæða er til að ætla, að þessir stjórnar- menn hafi verið færari til að dæma um þetta, en hver og einn félagsmaður, nema kannski síður sé. Er þetta blekking eða hvað? Og þetta var nú ekki eina tilfellið og Mklega hafa þau verið mörg. Þannig var nú undirstaðan lögð undir þetta mikla mál. Það er ekki til að státa af. Nærvera þeirra hefði engu breytt Um fundinn stóra er það að segja, að þar fóru engar um ræður fram um þetta mál. Þar var um engan áróður að ræða hvorki frá hægri né vinstri. Fundarstjóri bað um áfit fundapmanna um máUð fyr irvaralaus't. Það fór ekki á miili mála, að fundarmenn höfðu gert málið upp við sig og myndað sér ákveðnar skoð anir. Þar var efckert hik. Ekk ert tvístig. Og það get ég sagt V.B. með allri virðingu fyrir málstað hans og hans manna, að nærvera þeirra hefði engu þokað til hægri. Ég gat um það, að slysum færi fjölgandi í Svíþjóð og \ mörg slys yrðu á þann hátt, að bílstjóri, sem er með allan hugann við aksturinn beygir ó- sjálfrátt — af gömlum vana — þegar enginn tími er til athug unar og óhappið skeður. Þess ar upplýsingar hafði ég úr fréttabrófi frá Svíþjóð, sem lesið var í útvarpinu fyrir ekki alllöngu af íslenzkum manni, sem þar dvelur. En daginn eftir, að grein mín birtist, flutti útvarpið þá fregn, að mjög hefði dregið úr umferðarslysum í Svíþjóð síðan hægri-umferðin hefði verið tekin upp. Hverju á svona fréttaflutningur að þjóna? Það getur tæplega tal- izt fréttaefni þó eitthvað hefði dregið úr umferðarslysum í Svflþjóð fyrst eftir breyting- una. Bæði er það, að stórlega var dregið úr ökuhraða og fjöldi einkabifreiða hefur ekki verið hreyfður síðan breyting in var gerð. Það, sem ég sagði eftir frétta Úrvals finnskar rafhlöSur Stál og plast fyrir Transistortæki, segúlbönd, leikföng, tannbursta — og vasaljós. Heildsölubirgðir jafnan fyrir- liggjandi. RAFTÆKJAVERZLUN (SLANDS H.F. Skólavörðustíg 3 — sími 17975—76. T *■ E Ln.angrunargler Húseigendur — Byggingameistarar! Útvegum tvöfalt einangrunargler með mjög stutt- um fyrirvara. S.iáum um tsetningu og alls konaT breytingu á gluggum Útvegum tvöfalt gler i laus fög og siáum um máltöku. Sendum gegn póstkröfu um allt land. Gerið svo vel og leitið tilboða. Sími 51139 og 52620 bréfinu fyrrnefnda, var, að slysum fari nú fjölgandi ' og tilgreindi aðalástæðuna fyrir þvi. Þetta stendur óhróflað. Getur V.B. sagt mér hve mörg umferðarslys hafa komið á hverjar 1000 bifreiðar, sem hafa verið í akstri visst tíma- bil, fyrir og eftir breytinguna. Það er það, sem s'kiptir máli.“ Þá er oft vetur víða Og Guðmundur heldur á- fram: „V.B. segir, að þessi sjóð ur, sem átti að standa undir kostnaðinum sé svo til búinn, svo það verða engin vandræði með hann, þó hætt yrði við breytinguna. Já, sjóðurinn er horfinn áður en nokkuð er farið að gera, sem gera þarf. Hvar á svo að taka það, sem á vantar? — Og til hvers hef ur sjóðurinn aðallega verið notaður? Það er nú ekki nema þrir og hálfur mánuður, þegar þetta er skrifað, til lokadags vinstri umferðar, ef breytt verður. Oft hefur verið hálfgerður og jafnvel algerður vetur víða um land á þeim tíma. Þarna er mjög óhyggilega að verið, sem hlýtur að stafa af algerðum ó- kunnugleika eins og margt annað í þessu máli. En hvað lá á að láta breyting una ganga í gildi þetta snemma sumars? — Allt ein- kennist þetta af flaustri og fyrirhyggjuleysi. „Snobb“- mennska við framkvæmd stór móla hefur alltaf haft ólukku' og slys í för með sér. Eitt atriði var ekki minnzt á. Eitt er það í grein minni, sem V.B. minnist ekki á. Það er sú mynd, sem ég dreg oft af akstri í dimmviðri, þegar vegkanturinn er eini vegvísir- inn. Þennan möguleika á nú að gera að engu. Hvað á að koma í staðinn? Á að leggja niður allan akstur yfir heiðar og fjallvegi nema yfir há- sumarið? — Þetta er mjög u mikilvægt atriði,: spm ekki er hægt áð* ganga framhjá, og hægrimenn verða tafarlaust að gefa fulla skýringu á. Það er engin manndómur að stofna til þess verknaðar, sem menn hafa engin tök á, þegar að raunveruleikanum kemur. Það er sitt hvað að sitja á skrifstofu í Reykjavík eða vera bílstjóri í blinddimmu upp á Hellisheiði. Ég held, að bílstjórum undir þeim kring umstæðum mundi finnast Mt- ið til hægri-skrifstofuherra koma og litið til þeirra að sækja.“ Kostirnir ekki nefndir á nafn ög að lokum ségir Guðmund ur Guðmundsson í grein sinni: „V.B. meinar að breytingúnni fylgi margir kostir, en hann nefnir engan. Hann sparar þá einkennilega mikið. Skemmti- ferðafólkið var einu sinni 'éfst á baugi, en nú er hann búinn að afneita því og öllu þess at- hæfi. Og þar með er sagan öll. Ég lái honUm það ekki. Það tekur enginn það, sem ekki er til. En ég vil ekki að menn séu að berjast fyrir málefni, sem þeir geta ekki fært nein rök að, að séu til bóta. Fýrr eða síð ar missa þessir menn alla trú á málstað sínum — og ef til vill sjálfum sér með og það er það versta. AcS bera ofckur saman við Svía er tilgangslaust. Það er ekkert sam'eiginlegt með okk ur og þeim i þéssu máli. Þetta Svíþjóðartal lýsif vanmætti hægri-mánna og dándalahætti, sem Svíar einungis brosa að. Svíar voru nauðbeygðir að breyta til. Þeir voru mitt í hringiðu hægri umferðar. Þeir áttu engra kosta völ, en okk ur rekur engin nauð jtil. Þvert á móti. Þetta hljóta allir greindir menn og gætnir að viðiykenna, ef þeir aðeins hugsa málið í ró og næði. Það keyrir enginn hægri bíll inn á okkar leiðir til tjóns og slysa.“ Og þar með lýkur bréfi Guð mundar Guðmundssonar. ÚTBOÐ Tilboð ósikast í að byggja dagheimili og leikskóla við Sólheima hér í borg. Útboðsgögn eru afhent í skrifstofu vorri gegn 3000.— króna skilatryggingu. Tilboðin verða opnuð á sama stað fimmtudaginn 14. marz, 1968, kl. 11.00 f. h. INNKAUPASTOFNUN REYK3AVÍKURBORGAR VONARSTRÆTI 8 - SÍMI 18800 RAFSUÐUT/EKI handhæg og ódýr. Þyngd 18 kg. Sjóða vír 2,5 — 3, — 3,25 m.m. RAFSUÐUÞRÁÐUR, góðar tegundir og úrval. RAFSUÐUKAPALL 25, 35, 50 Q m- m. SMYRILL, Laugavegi 170, sími 12260. Á VÍÐAVANGI Hart á dalnum Austri, blað Framsóknar- manna á Austurlandi, ræðir á- standið i efnahags- og atvinnu málum og segir svo um reifen- ingslist ríkisstjómarinnar fyrir og eftir jól: „Þegar efnahagsráðunautar ríkisstjórnarinnar höfðu reiku að stöðu og þarfir útflutmngs framleiðslunnar, felldi ríkis- stjórnin gengi íslenzku kron- unnar um 25%. Eftir að nokkur fylgifrumvörp gengisbreytingar innar höfðu verið afgreidd á A1 þingi héldu þingmenn heim og jólin gengu í garð. Bak jólum kom Alþingi sam am að nýju. Hafði þá svo skip- azt, að útflutningsframleiðslan þurfti nokkur hUndruð millj óna til viðbótar gerðri gengis- lækkun.“ Boðað til aukafundar 1 Ennfremur segir Austri um viðhorf bændastéttarinnar á bak jólum: „S.téttarsamband bænda boð aði til aukafuiltrúafundar í síð astliðinni viku. Gerði fundur inn ályktanir um vandamál landbúnaðarins. Nefnd fundar- manna, ásamt stjórn Stéttarsam bandsins, ræddi við forsætisráð lierra um þessi mál. í álýktun fundarins er lögð megináherzla á hina gífurlegu fjárhagserfiðleika bændastétt- arinnar. Versnandi árferði herð ir að, yfirnefnd í verðlagsmál- um lætur lönd og leið lagafyr irmæli um launakjör bænda og annarra vinnandi stétta og verð hækkanir af völdum gengis- lækkunar leggjast af miklum þunga á iandbúnaðinn, sem stóð höUum fæti fyrir.“ Skarður hlutur búandmanna Ennfremur segir Austri: „Ætla má, að ríkisstjómin leggi lið til þess að bændur nái að festa kaup á nægUegu magni kjarnfóðurs í vetur og vor. Fyrir frumkvæði bændasamtak anna var í haust veitt aðstoð á mestu kalsvæðunum. Á sama hátt hefur nú verið gert átak tii að greiða fyrir kaupum á fóðurbæti á mesta íshættu svæðinu. Slíkar ráðstafanir eru brýn nauðsyn en leysa aðeins brot af vandanum — og aðeins i svip. Fulikomin óvissa um mál efni iandbúnaðarins er fram undan á mjög mörgum sviðum þrátt fyrir ræktun, vélvæð- ingu og aðra uppbyggingu. — Upplýsingar hagstofnana om tekjur starfsstétta 1966 sýna ákaflega skarðan hlut bú- andmanna, hvernig sem á þær er litið. Verðlagning búvara í vetur eykur skakkann stórlega.“ Húsbóndaskipti Loks segir Austri: • „Orsakir erfiðleikanna í ís- lenzku atvinnuiífi eru vissu lega tvíþættir, erfitt árferði og ráðlaus ríkisstjóm. Á margan hátt er þjóðin nú betur búin í baráttunni við óblíð náttúruöfl en nokkra sinni fyrr. Os innan tíðar hljóta sundraðir kraftar að sameinast. um uppgjör búsins, gerbreytta búskaparhætti. Það er eina vonin ef vel á að fara.“ / i 1

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.