Tíminn - 28.02.1968, Blaðsíða 5
MIÐVJKUDAGUR 28. febrúar 1968. TIMINN
Brúin yfir Hólmsá, rétt ofan við Geifháls. Vegurinn allt frá brúnni og a3 Lögbergi er undir vatni. Bærinn Gunnarshólmi er umflotinn og er
allt svæðiS milli vegarins austur og Heiðmerkur niður að Elliðavatrti undir vatni nema einstöku holt og hólar standa upp úr. Á þessu svæði er
fjöldi sumarbústaða. Tímamynd GE.
VEGIR
OG BRÝR
J KAFL
í Hrunam aimalireppi sagði, að
segja mætti að lokaðir væru allir
vegir í hreppinn.
— Stóra-Laxá er geysil'ega
vatnsmikil néna, og flæðir yfir
veginn á stóru svæði. í morgun
hjálpaði „trukkur" mjólkurbílnum
yfir flóðasvæðið, en þeir urðu
fastir við Sóleyjarbakka, á Ajuðs
holtsveginum, sem er aifleggjari
frá aðalveginum rétt við brúna á
Stóru-Laxá. Flæðir yfir stóran
hluta þess vegar hjá Birtingaholti.
3 mjólOrurlbílar bomuist þarna yfir
upp að Brúarhlöðtun, þótt vegur-
inn þangað hafi verið mjög vond
ur. Er búizt við að þeir komi til
Selfoss í kvöld, en þeir voru langt
fram eftir degi að bomast þennan
stutta kafla.
— Er vegurinn ófær núna?
— Já, hann er gjörsamlega lok
aður.. Nokkrir bilar eru stöðvaðir
beggja vegna við flóðasvæðið.
Voru það bændur á nágrannabæj
um hér, er urðu að stanza þarna,
en þeim var hjálpað yfir svo þeir
gátu farið heim til sín í dag.
ísinn á Stóru-Laxá hefur nokk
uð sprungið og jakar farið upp á
veginn, en reynt hefur verið að
koma þeim út fyrir vegkantinn
jafnóðum. Það var þó óframkvæm
anlegt, þegar flóðið jókst í dag.
Stöðvuðust við
Gaukshöfða
Ágúst Sveinsson, símstöðvar-
stjóri í Ásum, Gnúpverjahreppi,
sagði í viðtali við blaðið í dag, að
lítið befði- orðið um vegaskemmd-
ir í hreppnum. Aftur á móti hefði
Þjiórsárdalsvegurinm grafizt í sund
ur í nótt.
— Ástandið á veginum var
þaninig í morgun, að bílar komu'st
aðeinis að Gauksihöfða. í dag tótost
aftur á móti að gera við veginn,
og er vegurinn því opinn sem
stendur. Aðrar vegaskemmdir í
hreppnum munu vera lítilsháttar.
Ágúist sagði, að vatnavextir á
þeissu svæði væru einir þeir mestu
er þeir myndiu eftir þar um slóðir.
Allt undir vatni á
Rangárvöllum
Á Suðunlaadinu urðu mestar
vegasíkemmdir á Rangárvöllum.
Blaðið hafði í tovöld saimband við
Eystein Einarsson, vegavinnuverb
stjóra hjá Marbanfljótsibrú, og
saigði hann fré vegaisbemmdum.
Sagði Iiainin, að segja mætti að
allt væri undir vaitni á Rangár-
völlum. Hjá Vanrhadal væri t. d.
vatasifflaumur á veginum á um 16
metra bafXa. Vegurin.n fyrir aust-
an Hivolsvöll væri að heita ófær.
Og í Land.eyjium væni allt uhdir
vatni.
Miarbanfljiót væri enn í stór-
vexti, em. eniginn jaibáburður í því
enn þá að mimmisita boisti,
Þá væri Fijótshlíð arvegurinn
slæmur vegna flóðanna.
Eyisteinn sagði, að þótt sumir
bílstjórar. hefðu átt í enfiðleikum,
þá hefðu engir lent í manmraún-
um.
HOaan sagðiist vonaist tii þeas, að
eitt'hvað myndi þorna í rnótt, svo
að hægt vœri að hefja viðgerðir.
Það væri ekki hægt meðan úr-
koman og hlákan héldi áfram.
Sigla á götum
Hvolsvallar
í nágnenni HvolsvalXar eru einn
ig miklar sbemmdir, og twerinn
sjálfur á ffloti, ef svo má að orði
toomast.
— Hér eru vegir orðnir mjög
slæmir, — sagði Erlin'gur Ólafs-
son, verzluniarstjóri á HvóLsvelli, í
viðtali við blaðið í kvöld. — Það
fór að beira á því strax á sunnu-
dagsbvöl'd.
— Hvar eru sbemmdirnar mest-
ar?
— Af stöðum hér í nágnenniinu
er fyrst að nefna Garðsvibalæb
við Iívolsivöl. Þar nennur yfir
veginn, og hefur gert svo frá því
um hád-eigi í gær. Þeigar slíbt flóð
kemur í lækinn, reyniist brúin ekki
nógu breið og renmur vatnið fram
hjá hemni Þetta bemur fyrir eiinu
sinn.i eða tvisvar á áni, ea ég man
ekki eftir því, að flóð hafi verið
í læknum svona lengi fyrr.
Erlingur sagði mifcið óveður á
Hvolsvelili í bvöld. — „Og hér er
bókistaflega allt á floti. Un.glimg-
arndr nota hér uppbláisnar bíl-
siöngur til að sigla á á polkimum
í þorpinu, og sýnir það glöggl’ega
hvernig ásitandið er. Mun þetta
vera með almestu leysingum, sem
hér ger.ast".
Ekki munu hafa orðið nein slys
í sambandi við ófærðina. Aftu-r á
móti lenti flutmimgaíhifneið frá
Kaupfélaigmu á Hwolsve'lli í mikl-
um erfiðlieibum í Kömibunium í
d:ag. Bítetjórimm stöðvaði bifreið-
ima þar til að setja keðjiur á hjól-
in. Á meðan fór anmar bíll fram
úr honum, og komst nokkra metra
fram fyrir hann, en kom síðan
á fullri feirð aftur á bak og stór-
sfcemmdi bílinn. Varð að sækja
hann á dráttarbil, en þeir voru
óikomnir smemrna í kvöld.
Grjóthrun
Sandaþorpi, þriðjudag. T- Tíminn
átti tal við lögregluiþjóninn í
Sandiaþorpd síðdegis í dag. Sagði
tónn, að fiærð væri sæmil'eg í
Hvalfirði en að vísu mibil bleytu-
■eðja á vegum. Fyrir neðan ner-
stöð Biaindarífcjamamna ffl.æddi
inoktouð ytfir veginn í dag en etokd
urðu skcmmdir að ráði. Stórir
isteinar hrundu á þjóðveginn und
ir Múlafjalili skamimt frá Brynju-
dalsá í nótt en veguninm var hefl-
aður í dag. Veður er nú sæmil'egt
í Hvalfirði.
Rútan sneri við
OG-Fornahvammi, þriðjudag. —
Hlér hefur verið gífurlega mikil
I-eysing oig úrboma í nótt og í
rnorgun. Snjór er afar mikill hér
í nágrenndnu. Vegir eru nú orðm-
ir illfærdr. Þó hafa nokkrir bdlar
komið að norðan, og var of'boðs-
'leg hálika á Holta'vörðuiheiði. Eng
ir bílar bafa komizt ailla leið hing
að að sunnan. Bjarnardalsá flæð-
ír með mikluim jatoaburði yfdr
þjóðvegimn skammt neðan við
Dalsmynm. Þar smeri Norðurleið-
a.rbiMinn við í dag em bifreiðar-
stjóri með bíl frá Guðmundi Jón-
astsyni buauzt ytfir héilu og höldnu.
Allmargir þílar eru tepptir beggja
vegna við'þessa hindrun.
Fjölmennt í Forna-
hvammi
Mjólkurtbíll fór þarna um í
morgum milli kl. 9 og 10, em þeg-
■ar hann var á ledð ndður úr aft-
ur um ell'efu leytið var orðið
ófært.
Þá er Norðurá í þann veg að
fara yfir veginn þarna á svipuð-
cm slóðuim.
Færðin er sem sagt affleit hér
cg miklar leysingar og má búast
við að edgi eftir að vensna. Ég
hef staðið í vatnsaustri í allan
diag, en ley.siíngarvatn flýtur hér
bæði inn í kjallara íbúðarhús'sins
og inn í fjárhúsin og höfum við
ekki við að ausa. í Fornahvammi
er annars margt um manninm um
þessar mu.ndir og glatt á hjalla,
en nú er hér skíðasbóli á vegum
sbólanna í héraðinu.
Þrír komust aftur
Þá átti Tíminn tal við Konráð
Andrésson hjá Bifreiðastöð Kaup
félags Borgfirðinga um kl. 3,30 í
dag. Sagði hann að fimm mjólkur
bilar hefðu farið upp í sveitirnar
snemma í morgun og væri aðeins
einn þeirra kominn aftur, sá sem
farið hefði um Hvítársíðu og Þver
árhlíð. Bjóst hann við að minnsta
kosti tveir bílanna kæmust ekki
aftur til Borgarness í dag.
Lokast við Hvítá
Hvítá í Borgarfirði flæðir yfir
veginn beggja vegna við brúna
hjá Hvítárvöllum og Ferjukoti.
Stórir bílar hafa þó komizt þarna
ytfir í dag, og komust tveir mjólk
urbílar á leið í Borgarnes yfir
brúna ásamt fleiri bílum nú um
fimm leytið í dag. en margir hafa
einnig snúið frá. Um kl. 5 var
vatnið farið að ná upp á miðjar
vélar á stórum bílum, en að sjálf
sögðu leggja menn ekki í að reyna
að komast yfir á öðrum farar-
tækjum. Flóðið þarna hefur farið
sífellt vaxandi í dag, og er búizt
við að verði ófært yfir brúna
alveg á næstunni, en stórstreymt
er kl. 6—7 og þá eykst enn í ánni.
Jakaburður í Grímsá
Þá flæðir Grímsá yfir veginn
hjá Hólmavaði skammt fyrir neð-
an Hest í Andakílshreppi. Mikill
veðurhamur hefur vepið þar í nótt
og dag, en veðrið var að ganga
niður síðast þegar til fréttist.
Bóndinn á Hesti ætlaði að fara
þarna yfir í dag en varð frá að
hiverfa. Mikill klakaburður er í
ánind og bjóist hann etoki við að
fært yrði um veginn á þessum
kafla fyrr en vegurinn yrði rudd-
ur.
Þá flæðir Tunguá yfir þjóðveg-
inn skammt frá Hóli í Lunda-
reykjadal og er alls ófært innar
í dalinn.
Einnig er vegurinn um Hálsa-
sveit tepptur skammt frá Refs-
stöðum. Þar var ræsi í veginum,
sem bilaði reyndar fyrr í vetur
og gert var við nú í janúar. en
hefur nú alveg brostið, og er stórt
skarð í veginn. Þó er hægt að
komast þarna leiðar sinnar með
því að fara út fyrir veginn.
Flseddi við Fiskilæk
í dag flæddi vatn yfir veginn
rétt við Fiskilæk í Leirársveit.
Framihald á bls. 14.
5
Á VÍÐAVANGI
Einar svarar
Morgunblaðinu
Morgunblaðið heldur því
fram, að fjarstæ'ða sé að segja,
að fsléndingar reki eins konar
einangrunarstefnu í utanríkis-
viðskiptum og markaðsmálum,
og að markaðsleit sé engan
veginn nægilega sinnt.
Einar ríki Sigurðsson veitti
Bjarna forsætisráðherra eftir-
farandi áminningu um þetta í
þætti sínum „Úr verinu“ á
sunnudaginn í Morgunblaðinu:
„Norski forsætisráðherrann
Borten segir, að gera verði átak
í sölu- og markaðsleit til lausn-
ar aðsteðjandi vanda sjávarút-
vegsins, og sé þá jafnframt
leitað samvinnu við framleið-
endur og útflytjendur á norsk-
um fiski og fiskafurðum.
Þegar sjómennirnir stórauka
aflamagnið, eins og þeir gera,
verður að gefa sölu- og mark-
aðsleitinni meiri gaitur en hing
að til og sjá um, að norskum
fiski og fiskafurðuin verði stöð
ugt rutt meira og meira til
rúms á hcimsmarkaðnum".
Frá þessu segir Einar vafa-
laust til þess að minna sinn
forsætisráðherra á það, að
hann hafi engan boðskap flutt
í þessum anda, heldur telur
málgagn hans sífellt að nógu
vel og mikið sé unnið í mark-
aðsleit af hálfu íslendinga.
Eina úrræði Bjarna
Þegar ' að kreppir, og sölu-
tregða og verðlækkun gerir
vart við sie á útHutningsvövvm
okkar, verður Bjarni hvorki að
herða róður > markaðsleit tif
benda á önnur sóknarúrræði
Eina leið hans ev iind«nhaIrH?'
Hann predikar það sýknt og
heilagt, að nu st kjaraskerðing
eina ráðið. Hann man ekki eft-
ir neinu úrræði öðru. Einari
kemur fleira i hug. Hann segir:
„Þjóðin verður að bæta sér
upp verðfall útflutningsafuið
anna með stóraukinni fram-
leiðslu. Það verður að fylla i
skörðin fyrir togarana og þorsk
veiðibátana, svo að öll frysti-
hiís hafi nægilegt hráefni. Það
þarf að kaupa minnst 30 tog-
ara og 150 smairri fiskiskip á
næstu fimm árum. Það verðnr
að auka síldaraflann og verð-
mæti hans með þvi að kaupa
fleiri síldarflutningaskip og
auka aflaverðmætið. Togararnir
og stóru batarnir purfa að fá
aðstöðu i Græmandi. svo að
þeir geti stundað borskveiðar
í salt“
Þetta er ólíkt mennilegra við
horf en volæðisstefna forsætis-
ráðherra um k.iaraskerðingu os
kauplækkun. Þjóðin hefur ekk-
ert að gera með forsætisráð-
herra á flótta.
„Réttlætismál"
í þessum sama pistli ræðir
Einar um afurðalánamálin og
bendir á flóttann bar í stað
sóknar og segir:
„Það hefur iengi verið bar-
áttumál Landssambands ísl. út-
vegsmanna og frystihúsanna,
að Seðlabankinn og viðskipta-
bankarnir lánuðu það mikið út
á fiskinn, að hægt væri að
greiða með lánunum fiskinn,
vinnulaun og umbúðir. Til pess
burfa Seðlabankalánin að vera
' 67% og viðskiptabankalánin
eins og þau eru nú. Seðla-
bankalánin voru þetta, en
lækkuðu.
Það er citthvert mesta hags-
munamál bátanna, að þeir geti
Framhald á bls. 15.