Alþýðublaðið - 28.08.1992, Qupperneq 6
6
Föstudagur 28. ágúst 1992
MENNTAMÁLARÁÐUNEYTIÐ
Menningarsjóður
íslands og Finnlands
Tilgangur sjóösins er aö efla menningartengsl Finnlands og
íslands. í því skyni mun sjóöurinn árlega veita ferðastyrki og
annan fjárstuðning. Styrkir veröa ööru fremur veittir einstakl-
ingum, stuöningur viö samtök og stofnanir kemur einnig til
greina ef sérstaklega stendur á.
Umsóknir um styrki úr sjóðnum fyrir áriö 1993 skulu sendar
stjórn Menningarsjóös íslands og Finnlands fyrir 30. septem-
ber n.k. Áritun á íslandi, Menntamálaráöuneytiö, Sölvhólsgötu
4, 150 Reykjavík. Æskilegt er aö umsóknir séu ritaöar á
sænsku, dönsku, finnsku eöa norsku. Umsóknareyðublöð fást
í ráöuneytinu.
Stjórn Menningarsjóös íslands og Finnlands.
27. ágúst 1992.
Frá Réttarholtsskóla
Nemendur í fornámsdeildum Réttarholtsskóla komi í
skólann 2. september kl. 11.00.
Skólastjóri.
111 Frá grunnskólum
\|/ Reykjavíkur
Grunnskólar Reykjavíkur hefja starf í byrjun september.
Kennarafundir hefjast í skólunum þriðjudaginn 1. sept-
ember kl. 9.00 árdegis.
Nemendur komi sem hér segir: í skólana föstudaginn 4. september
10. bekkur (nem. f. 1977) kl. 09.00
9. bekkur (nem. f. 1978) kl. 10.00
8. bekkur (nem. f. 1979) kl. 11.00
7. bekkur (nem. f. 1980) kl. 13.00
6. bekkur (nem. f. 1981) kl. 13.30
5. bekkur (nem. f. 1982) kl. 14.00
4. bekkur (nem. f. 1983) kl. 14.30
3. bekkur (nem. f. 1984) kl. 15.00
2. bekkur (nem. f. 1985) kl. 15.30
Nemendur 1. bekkjar (börn fædd 1986) hefja skólastarf
þriðjudaginn 8. september en verða áður boðaðir til
viðtals með foreldrum, hver í sinn skóla.
Nemendur í Fossvogsskóla komi í skólann þriðjudaginn
1. september skv. ofangr. tímatöflu.
í áfangakerfinu geta setið saman á
skólabekk vœntanlegur
seðlabcmkastjóri
og aflaskipstjóri
Afangakerfið er séríslenskt fyrirbæri, sem þróaö hefur verið hér á landi segir Þoriákur
Helgason sérfræðiongur hjá menntamálaráðuneytinu.
Svíar og fleiri þjóðir hafa sýnt
áhuga á hinu íslenska áfangakerfi,
sem verið hefur við lýði í framhalds-
skólum landsins síðustu tvo áratug-
ina. Alþýðublaðið bað Þorlák Helga-
son, sérfræðing í framhaldsdeild
Menntamálaráðunevtisins að skýra
út fyrir lesendum hvað áfangakerfið
er í raun. Eflaust munu margir les-
enda lítt kunnugir þessu kerfi, eink-
um þeir sem fyrir löngu hafa lokið
námi. Það má segja að í okkar kerfi
kunni að sitja saman yfir skræðun-
um, - væntanlegur seðlabankastjóri
og aflaskipstjóri framtíðarinnar, svo
dæmi sé tekið.
„Áfangakerfið er séríslenskt fyrir-
bæri, sem þróað hefur verið hér á landi.
Eg fullyrði að þetta kerfi eigum við
heiðurinn af íslendingar. Engin önnur
þjóð hefur fetað sömu slóð. í upphafi
var í raun sama hugsun að baki og enn
er við lýði, nefnilega að draga marga
skóla undir einn hatt og bnía þannig
bilið milli námsleiða og veita nemend-
um kost á fjölbreyttu námi. Með þessu
kerfi höfum við getað boðið öllum
unglingum nám á velflestum náms-
sviðum í sama kjördæmi og nemand-
inn býr. I jressu kerfí sitja að námi ein-
staklingar sem eiga eftir að takast á við
afar ólík störf síðar á lífsleiðinni".
En hvernig virkar áfangakerfið?
„I upphafi náms í framhaldsskóla
lesa nemendur af mismunandi náms-
brautum sama námsefnið. Það er
þrennt sem liggur að baki því að allir
nemendur taka sama námsefni: í fyrsta
lagi eru rök fyrir því að í framtíðar-
þjóðfélaginu komi svipuð grunn-
menntun öllum að gagni.
I öðru lagi má nefna að þetta opnar
nemendum leiðir í margs konar nám,
þeir eiga hægara með að skipta um
námsbraut, snúist þeim hugur. í þriðja
lagi er hægt að bjóða upp á miklu fjöl-
breyttara nám, ef hægt er að safna nem-
endum saman á mismunandi braut-
um“.
En hvemig kemur áfangakeifið að
gagni í þessu sambandi?
„Nemendur raðast saman í áfanga,
bekki, eftir efnum hvers og eins. Þeir
fara mishratt yfir námsefnið. Áfanga-
kerfið styðst við einingamat. Áfangi er
einnar, tveggja eða þriggja eininga.
Nemandi sem hefur slakan undir-
búning les námsefnið á lengri ti'ma en
sá sem hefur góða undirstöðu. Við get-
um tekið sem dæmi nemendur sem fara
úr grunnskóla í framhaldsskóla og eiga
að læra íslensku. Einn hefur einkunn-
ina 4 úr grunnskóla, annar 6 og sá þriðji
8. Segjum að þeir ætli allir að ljúka sex
fyrstu einingunum í íslenskunáminu.
Þeir taka þessar einingar mishratt. Sá
sem lægstu einkunnina hefur úr grunn-
skóla, er væntanlega fjórar annir, eða 2
ár, að ljúka tilskildum árangri. Sá sem
hafði 6 í grunnskólaeinkunn tekur 3
annir, en sá sem var hæstur, með 8, er
tvær annir. Þetta er að sjálfsögðu að-
eins dæmi um möguleikana í áfanga-
kerfinu. Aðrar þjóðir eru hrifnar af því
að tekist hefur að sameina ýmsa sér-
skóla í einum. Þannig gefst fólki tæki-
færi á að nema í sinni heimabyggð, því
að það er í raun lítið mál að bæta við
námsbraut, þegar áfangakerfið er við
lýði í fjölbrautaskóla.
Möguleikamir eru nánast ótæmandi
í áfangakerfinu, og þar búum við yfir
mikilli reynslu. Svíar geta stytt sér leið
og þurfa ekki endilega að finna upp
hjólið að nýju. Þeir geta leitað til Is-
lands eftir upplýsingum. íslenskir skól-
ar hafa fundið agnúana og við kunnum
að reka kerfið. Hinsvegar má búast við
að Svíar fari aðrar leiðir innan þessa
kerfis, jreir kunna að hafa aðrar áhersl-
ur, en þá er hægt að koma slíku við,
enda áfangakerfið sveigjanlegt", sagði
Þorlákur Helgason að lokum. Hann
kvaðst hlakka til þess að hitta að máli
sænska skólamenn og sveitarstjómar-
menn og fræða þá um hina alíslensku
uppfinningu, áfangakerfið.
AUGLYSING
UM INNLAUSNARVERÐ
VERÐTRYGGÐRA
SPARISKÍRTEINA RÍKISSJÓÐS
FLOKKUR INNLAUSNARTÍMABIL INNLAUSNARVERÐ *) Á KR. 10.000,00
1984- 2.fl. 1985- 2.fl.A 1985-2.fl.B 10.09.92-10.03.93 10.09.92-10.03.93 10.09.92-10.03.93 kr. 65.084,33 kr. 41.926,57 kr. 26.109,77**)
*)lnnlausnarverð er höfuðstóll, vextir, vaxtavextir og verðbætur.
**)Við innlausn fylgi ógjaldfallnir vaxtamiðar spariskírteinisins.
Innlausn spariskírteina ríkissjóös fer fram í afgreiðslu
Seðlabanka íslands, Kalkofnsvegi 1, og liggja þar jafnframt frammi
nánari upplýsingar um skírteinin.
Reykjavík, ágúst 1992.
SEÐLABANKI ÍSLANDS
Félag frjálslyndra jafnaóarmanna
Atviqnustefna
ó Islandi
1959-1991
Opinn fundur fimmtudaginn 3. september
kl. 20.30 í tilefni útkomu bókarinnar
Atvinnustefna á íslandi 1959 -1991.
Frummælendur veröa
Gunnar Helgí Kristínsson dósent, sem er
jafnframt höfundur bókarinnar,
Jón Sigurðsson ráðherra og
Ágúst Einarsson prófessor
í Viðskiptadeild HÍ.
Fundarstaður auglýstur eftir helgi.
Allir velkomnir
Stjórnin.