Alþýðublaðið - 22.05.1997, Blaðsíða 6

Alþýðublaðið - 22.05.1997, Blaðsíða 6
6 ALÞÝÐUBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MAÍ1997 Ofurbílar sjöunda áratugarins Bílar Ævintýrið mikla hófst á sjötta áratugnum, almenningur var að mestu búinn að jafna sig eftir hremmingar styrjaldarinnar unga kynslóðin hafði hleypt heim- draganum og kynnst nýjum siðum og nýjum viðhorfum. Fólk hafði meiri peninga milli handa en áður og taldi sig því hafa efni á að gera kröfur. Bílaframleiðendur lögðu sig alla fram um að verða við óskum kaupenda um stærri skrautlegri og öflugri bíla. Enn þann dag í dag fellur mað- ur í stafi þegar sumum þessara bfla bregður fyrir á mynd og mað- ur undrast kjarkinn og smekkleys- una sem þurfti til þess að koma viðkomandi tækjum á götuna. f annan stað yljar útlit hinna mörgu sem koma blóðinu á hreyfingu þar sem ótamin orkan gneistar af hverri línu. Þegar nánar er gáð má jafnvel eygja ítalska mýkt og léttleika sem brjóta upp þunga yfirbyggingu og maður skilur að það var ekki að- eins Mafían sem ítalskir innflytj- endur færðu sínu nýja föðurlandi. Hvað um það sjöimdi áratugurinn er nú í brennidepli en þá mátti sjá margan naglann bræða dekk og menga loft. Nokkru áður en Mustang sló í gegn voru tveggja dyra kraftmiklir spyrnubílar sem hægt var að nota sem almenna götubfla farnir að kitla taugar kaupenda. Dodge Dart 413 sá dagsins ljós 1962 en vélin í honum skilaði 410 hestöflum. General Motors kynnti 409 cub in V8 vélina og stuttu seinna skelltu þeir hjá Ford verksmiðjunum Fair- lane Thunderbolt 427 bflnum á götuna. Chevrolet Impala SS (Super Sport) árgerð 1961 Markaðsfræðingar General Motors gerðu sér fljótlega grein fyrir nauðsyn þess að koma til móts við þá kaupendur sem vildu eignast öfluga og hraðskreiða bfla sem væru ekki heitari en svo að auðvelt yrði að nota þá jöfnum höndum til heimilisnota.. Eitt skref í áttina til þess var að taka 348 cub.in hlunkinn sem hafði þjónað vörubfladeild GM með miklum ágætum og bora hann út. Breyt- ingar þær sem gerðar voru á vél- inni reyndust auðveidari viðfangs en búist hafði verið við en meðal annars voru settir í hana öflugri stimplar Iéttari stangir, stífari ventilgormar og að sjálfsögðu heit- ari ás. Þjappan var nú 11,25:1. Ekkert var til sparað við byggingu vélarinnar enda mikið lagt undir og lífsnauðsyn að vel tækist til. Vélin var búin fjögurra hólfa Cart- er AFB sem staðsettur var á ál milliheddi búnaðurinn sem slíkur skilaði 360 hestöflum m.v 5800 snúninga. Með þessum breytingum tókst að auka afl og rúmtak vélar- innar en hún mældist 409 cub in.Árið 1961 seldust hvorki meira né minna en 705,000 Impala bflar þar af voru aðeins 453 með SS búnaði. Ári síðar voru kaupendur farnir að átta sig en salán í SS bfln- um náði þá 15,019 stykkjum. Árið 1963 var bflnum nokkuð breytt vélin var nú fáanleg með nýjum blöndung þjappan 11.0:1 og hest- öflin sem hún skilaði reyndust 400 og þótti sumum nóg um. Freistandi Skelfa konur? Hvers vegna er hlutur kvenna í íslenskum stjórnmálum svo rýr? Hverju þarf aö breyta? Pallborðsumræður á fundi Sambands Alþýðuflokkskvenna á Sólon íslandus í Bankastræti, efri hæð, fimmtudaginn 22. maí. Borðhald hefst kl. 19.00 en umræður kl. 20.00. Við pallborðið sitja: Sighvatur Björgvinsson, Margrét Frímannsdóttir og Steinunn Valdís Óskarsdóttir. Stjórnin Lagabreytingar - Aukaflokksþing - Akranes Laganefnd Alþýðuflokksins - Jafnaðarmannaflokks íslands hefur lokið störfum. Tillögur nefndarinnar hafa verið sendar formönn- um ailra aðildarfélaga. Hægt er að vitja þeirra þar eða á skrif- stofu flokksins. Einnig má nálgast breytingarnar á heimasíðu flokksins, stjórnmálavefnum (http://www.solver.is/demokrat/). Aðrar einstakar tillögur til lagabreytinga, sem áður höfðu verið lagðar fram, verða lagðar fram á aukaþingi óbreyttar. Bæjarmálaráð Alþýðuflokksins í Hafnarfirði Bæjarmálaráð Alþýðuflokksins í Hafnarfirði heldur síðasta fund vetrarins mánudaginn 26. maí kl. 20:30 stundvíslega. Allir sem eru í stjórnum, nefndum og ráðum fyrir flokkinn eru sérstaklega hvattir til að mæta en jafnframt er allt stuðningsfólk flokksins vel- komið. Farið verður yfir starfsemi vetrarins og málefni framtiðarinnar. Bæjarmálaráð Jónas Ástráðsson skrifar Úlfur í sauðagæru. SS Impalan sem sýnd er hér á myndinni var búin 360 hestafla vél og þrátt fyrir að þyngd hennar væri nokkru meiri en æskilegt þótti fór hún 1/4 míluna á 14 sek. sigurgangan áfram og 380.100 bfl- ar voru afgreiddir frá verksmiðjun- um, kaupendur höfðu nú meira val en fyrr hvað ofurbfla varðaði og seldust ekki nema 72,300 bflar af SS gerðinni. Markaðurinn breyttist og þó skipt væri um yfirbyggingu , þá fór salan að minnka ekki síst í SS gerðinni en árið 1967 seldust 369.000 Chevy Chevelle bflar og þar af voru ekki nema 63.000 af SS gerðinni. Að sjálfsögðu nær sala Chevelle gerðanna lengra en hún er það viðamikil að ekki er rými fyrir hana í einu blaði. Athygliverðar tölur Árgcrð 1963. Árgerð 1966. Viðbragð 0-100 km 8,5 sek Viðbragð 0-160 km. 27,8 sek Viðbragð 0-100 km 6,0 sek Viðbragð 0-160 km. 15.0 sek Bel Air bíllinn var ca 50 kílóum léttari en Impalan enda minna borið í hann. Hann var fáanlegur með 409 cub in vélinni og gat kaupandi valið hvort hann vildi fá bílinn sjálskiptan eða beinskiptan. væri að halda áfram og rekja þær breytingar sem voru gerðar á yfir- byggingu og vélbúnaði Impala bfl- anna en þar sem hætt er við að myndrými sé ekki fyrir hendi verð- ur það að bíða betri tíma. Ekki er þó hægt að komast hjá því að setja upp lista yflr þær breytingar sem 348 hlunkurinn gekk í gegnum frá 1961 - til ársins 1964. 409 vélin. markað sem kæmi á móts við óskir þeirra. Hönnunarvinna hafði í raun verið unnin nokkrum árum fyrr og þó yfirbygging væri önnur var allnokkuð sótt til áranna 1955- 1957. Árið 1957 var forveri kraft- bflanna kynntur af GM en það var Chevrolet 1957 Power - Pack. Hann hafði reynst með afbrigðum vel en hann var búinn 283 cub in V8 vélinni sem skilaði 220 hestöfl- um með fjögurra hólfa Carter Ford Mustang Cobra Jet R. Það er margur billinn sem erfitt er að höndla, jafnvel þó tekjur séu yfir fátækra mörkum. Enginn bannar manni þó að láta sig dreyma og velta fyrir sér hinum ýmsu gæðum sem féllu í skaut ef gildleiki veskis væri við hæfi. Cobr- an sem minnst er á hér fyrir neðan er eitt þeirra tækja sem fengi blóð- ið til að renna örar og hinn venju- Hestöfl snúningar ár. blöndungi. Menn vildu að sjálf- lega Jónas til þess að iáta sig 360 5800 1961 sögðu bæta um betur og þó stærð- dreyma um að vera aðeins léttari, 380 5800 1962 arhlutföll Chevy Chevellunnar yngri og miklu ríkari. 409 6000 1962 væru álíka og á 55-57 gerðinni Ford Mustang CJR 350 hestafla 430 6000 1963 þótti ekki við hæfi að troða 283 vél- 6,1 lítra er ekki kominn á sölu en 340 5000 1963 inni niður í húddið án þess að völ verksmiðjurnareru farnar að gefa 400 5800 63-65 yrði á annari og öflugri vél. Það var almenningi kost á reyknum af því 425 6000 63-65. 327 cub in vélin sem varð fyrir val- sem koma skal. Orðrómur um til- Chevrolet Chevella SS. 1964 árgerð Ekki var laust við að sumum akstursáhugamönnum þætti Ch- evrolet Impala bfllinn nokkuð stór. Þeir hinir sömu lágu ekki á skoðun sinni og settu fram ósk um minni og léttari bíl sem yrði jafimgur hvort sem væri á götum við venju- legan akstur eða í spyrnu. Ekki vafðist fyrir GM frumkvöðlum að taka ákvörðun um að setja bfl á inu en hún var fáanleg hvort sem menn vildu 250 hestöfl eða slétt 300 hestöfl. Þjöppunin var 10.5:1 og fyrsta árið komu 294.160 Ch- evrolet Chevelle bflar á götuna og af þeim voru 76.860 bflar búnir sem SS ( Super Sport. Ári seinna það er 1965 þá bættu verksmiðj- urnar um betur hægt var að fá bfl- inn enn betur búinn, en þá bauðst hann 350 hestafla og litlu síðar var hægt að fá hann afgreiddan frá verksmiðju sem Chevrolet Chevella SS 396, en sá bfll var 375 hestöfl og niður í vélarýmið á honum_var búið að troða 396 cub in vél. Ekki stóð á viðbrögðum kaupenda en 1965 sáu 326,977 bflar dagsins ljós og af þeim voru 101.577 bflar með Super Sport búnaði. Árið 1966 hélt Chevrolet Chevelle árgerð 1965 . vist bflsins var orðinn það sterkur að nauðsynlegt reyndist fyrir Ford að viðurkenna tilvist hans og leyfa myndatöku. Ekki fer á milli mála hvert hugmynd að Cobra bílnum er sótt og .sem fyrr, látið hjá líða að ráðast á garðinn þar sem hann er lægstu. Manni verður hugsað allt aftur til ársins 1969 og Ford Must- ang Mac 1 bflsins með 428 CJR vél- inni, bflsins sem á góðum degi gæti náð að velgja Viper 10 strokka of- urbflnum frá Dodge undir uggum. Skyldi hvarfla að lesanda að ég hafi gleymt Chevrolet Corvettu þá er það af og frá, en hugur leitar allt aftur til áranna í kringum 1955 og þá kemur Ford Thunderbird í hug- ann. Maður verður dapur þegar manni verður hugsað til tveggja manna sportbfls sem var ætlað stórt hlutverk á markaðnum. Sportbfls sem óx svo rækilega í ár- anna rás að grundvöllur fyrir áframhaldandi framleiðslu er að baki. Cobran er bfll sem unnendur Ford hafa beðið lengi og ekki þarf ríkt ímyndunarafl til að sjá fyrir hina mörgu sem mun hitna í hamsi er stillt verður upp á götum stórborga eða þjóðvega, þess eins er beðið að ræsir gefi merki svo hægt sé að æða á stað. Hvað um það hrár raunveruleikinn blasir við. Þegar nánari upplýsingar liggja fyrir þá fær Mustang CJR bfllinn meira rými en þar til látum við eft- irfarandi tölur nægja. Ford Mustang Cobra Jet R. Vcl V/8 rt/rs. 373/6112 viðbragð 0-100 5,2 sek 1/4 mfla 13,3 sek hraði í lok l/4m 170 km Bíllinn vegur um 1600 kg. Heildarlengd 4,61 m. Hjólhaf. 2.572. Viðbragð úr kyrrstöðu í 100 km 5 ?

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.