Vísir - 04.05.1976, Blaðsíða 20
VfSIR
Þriðjudagur 4. maí 1976.
..........y™..
Þessa frú fann Loftur ljós-
myndari okkar vestur i bæ,
þar sem hún stóð uppi á kassa
og beitti trjáklippunum af
mikilli leikni. Fólk hefur rokið
til siðustu daga og klippt og
lagað til i görðunum hjá sér,
en hægir nú sjálfsagt eitthvað
á — a.m.k. á meðan þetta
kuldakast gengur yfir.
Hafliði Jónsson
garðy rkjust jóri:
„Bjargast
meðan
ekki
blœs
##
„Þetta kuldakst á ekki að
hafa nein áhrif á gróðurinn,
hann er ekki kominn það langt
á veg ” sagði Hafliöi Jónsson
garðyrkjustjóri Reykjavikur-
borgar er við höfðum sam-
band viö hann i morgun.
„Ef hann heldur áfram að
kólna og fer að blása eitthvaö
að ráði að norðan, getur það
aftur á móti haft slæm áhrif á
gróður.
Það má alltaf búast við þvi
að hann geri kuldakast i byrj-
un mai, og þetta er þvi ekkert
óvenjulegt. Allur gróöur er á
viðkvæmu stigi um þetta leyti,
en hann kemur vel undan
vetri, og nú er bara að vona að
ekki komi neitt langt kulda-
kast svo hann fái að njóta sin i
sumar.”
Nýsköpunarstjórn
myndi róða betur
við efnahagsvandann
,,Ég skal ekki skor-
ast undan að láta i ljós
persónulega skoðun
mina sem svar við
spurningu Visis. Hún er
sú, að nýsköpunar-
stjórn, þ.e. samsteypu-
stjórn Sjálfstæðis-
flokks, Alþýðubanda-
lags og Alþýðuflokks
með beinni eða óbeinni
aðild Samtakanna væri
færari um að leysa
þann mikla efnahags-
vanda, sem nú steðjar
að þjóðinni en núver-
andi rikisstjórn ” sagði
Gylfi Þ. Gislason i
samtali við blaðið i
morgun.
Vísir spurði i framhaldi af
yfirlýsinguhansá Alþingi i gær,
hvort hann teldi að nýsköpunar-
stjóm væri færari um að ráöa
við efnahagsvandann en núver-
andi stjórn.
Gylfi sagði, að hugsanleg
myndun rikisstjórnar hefði ekki
verið rædd i þingflokki né
flokksstjórn Alþýðuflokksins.
Það væri ekki venja i neinum
flokki aðræða slik mál i einstök-
um atriðum nema aðafstöðnum
kosningum eða þegar rikis-
stjórn hefði sagt af sér, enda
hefði þessi hugmynd verið rædd
eftir siðustu kosningar.
Gylfi sagði, að rök sin væru
þau, að Alþýðubandalagið,
Alþýðuflokkurinn og Samtökin
væru sameiginlega langsterk-
asta aflið I launþegasamtökun-
um, þannig að samvinna ætti að
geta tekist varðandi mál
launþega. Sjálfstæðisflokkurinn
hefði nánust tengsl flokkanna
við vinnuveitendur. En án þess
að samvinna tækist á stjórn-
málasviöinu milli launþega og
vinnuveitenda varðandi stefn-
una i launamálum, verölags-
málum og fjárfestingarmálum
yrðu núverandi vandamál ekki
leyst.
Hann sagðist að sjálfsögðu gera
ráð fyrir, að engin breyting yrði
á meginstefnunni i utanrfcis-
málum.
Allir vissu að Islandi yröi ekki
stjórnað nema með samsteypu-
stjórnum. Nýsköpunarstjóm
væri sú tegund stjórnarsam-
vinnu, sem lengst væri siðan
hefði veriö reynd, en hún hefði
gefist vel á sinum tima, einmitt
varðandi framangreind atriöi.
Samsteypustjórnir Sjálf-
stæðisflokks og Framsóknar-
flokks heföu aldrei gefist vel og
aldrei tekist að sitja út heilt
kjörtimabil. Hann héldi að þaö
myndi ekki heldur takast nú. Ef
rikisstjórnin segði af sér teldi
hann persónulega að kanna ætti
þennan möguleika. Ef til kosn-
inga kæmi ætti Alþýðuflokkur-
inn að mati hans að ganga
óbundinn til þeirra og hafa af-
stöðu til stjórnarmyndunar i
samræmi við niðurstöður
þeirra, grundvallarsjónarmið
Alþýðuflokksins og heill þjóðar-
innar.” — þp
Bensínskatturinn verð
ur að fara í verðlagið
eða salan að stöðvast
— segir forstjóri BP
,,Við getum ekki
starfað við þessar
aðstæður. Annað hvort
verða oiiufélögin að
1 morgun var enn hægt að
kaupa bensin á sextiu og sex
krónur litrann gegn vilja
rikisstjórnarinnar. Að sögn
forsvarsmanna oliufélag-
anna getur sú dýrðin ekki
staðið lengi en neyttu á
meðan á nefinu stendur.
Mynd Jim.
Samtök sveitarfélaga á höfuð-
borgarsvœðinu stofnuð í kvöld
„Hugmyndin er að stofna sam-
eiginlegan vettvang þar sem
fulltrúar sveitarfélaganna geti
hist og rætt sameiginleg mál. Ef
sveitarfélögin siðan vilja stofna
til samstarfs um ákveðna mála-
flokka er þarna kominn grund-
völlur fyrir þvi.”
Þetta kvað ólafur B. Thors,
forseti borgarstjórnar vera aðal-
forsendu fyrir stofnun samtaka
sveitarfélaga á höfuöborgar-
svæðinu, en stofnfundur samtak-
anna verður haldinn I kvöld.
Ólafur sagði aö ekki væri neitt
ákveðið ennþá um samstarf
sveitarfélaganna, en augljóst
væri að skipul'agsmál væru fyrst
og fremst sá málaflokkur sem
ástæða væri fyrir sveitarfélögin á
svæðinu að hafa samvinnu um.
Á vegum sveitarfélaga á
höfuðborgarsvæðinu er nú starf-
andi samstarfsnefnd um skipu-
lagsmál, enda eru þessi sveitar-
félög skipulagslega ein heild.
ólafur sagði aö með stofnun sam-
takanna væri hugað að nánara
samstarfi á þessu sviði. Einnig
gæti komið til greina að sveitarfé-
lögin sameinuðust I framtiðinni
um þróunarstofnun fyrir allt
svæðið.
„Hvatinn að stofnun þessara
samtaka er sá að sveitarfélögin
gera sér grein fyrir að það eru
fjölmörg mál sem snerta þau öll
sameiginlega og þvi full ástæða
til að ræða á sameiginlegum vett-
vangi. Hins vegar er ekki gert ráð
fyrir þvi að samtökin geti bundið
neitt sveitarfélaganna,” sagði
Ólafur.
A stofnfundinn hafa verið
boðaðir sveitarstjórnarmenn I
Hafnarfirði, Garðabæ, Bessa-
staðahreppi, Kópavogi,
Reykjavik, Seltjarnarnesi, Mos-
fellshreppi, Kjalarnesi og Kjósar-
hreppi. —sj
hætta sölunni, eða þá að
bensinskatturinn verður
að fara út i verðlagið.
Reglugerðinni verður
ekki breytt”, sagði
Önundur Ásgeirsson,
forstjóri Oiiuverslunar
íslands i viðtali við Visi i
morgun.
Verðlagsnefnd felldi i gær, þá
tveggja krónu hækkun á bensin-
litranum sem reglugerð fjár-
málaráðuneytisins hljóðaði upp
á. Að sögn önundar lendir þessi
skattur i augnablikinu á oliu-
félögunum, eða á svokölluðum
jöfnunarreikningi.
Á honum er nú þegar bensin-
skuld upp á hátt á annað hundrað
milljónir, áður en þessi nýi
skattur bætist við.
„Viðseljum um 10 milljón Iitra
á mánuði, þannig að þessi skattur
þýðir um 20 milljónir á mánuði.
Þetta ástand getur ekki staðið
nema mjög skamman tima, þetta
er nánast algjör vitleysa”, sagði
önundur Asgeirsson.
— EB
Jeppar hœkka um 11 %
Söluverö á nýjum jepp-
im hækkar aö meðaltali
um 11% nú, viö þaö aö
innflutningsgjald á þeim
hækkar úr 50% í 75%. Inn-
flutningsgjaldið hækkar i
90% 1. júlí og heildar-
hækkun á útsöluverði
jeppanna nemur þá
17,5% frá gamla veröinu.
Þetta þýðir i raun, að jeppi
sem kostaði 2,5 milljónir fyrir
mánaðamótin, kostar nú um
2,775 millj., en eftir 1. júli mun
hann kosta 2,937 milljónir.
Samsvarandi eru hækkanir á
jeppa sem kostaöi 3 milljónir,
hann fer nú i 3,330 millj. og eftir
1. júli i 3,525 mifljónir. Hér er
aðeins miðað við hækkanir á
innflutningsgjaldi.
Fyrstu þrjá mánuði þessa árs
voru fluttir inn 588 nýir fólksbil-
ar og jeppar, en þar af voru að-
eins um 70 jeppar. Nú munu
vera i pöntun, komnir eða á leið
tillandsins, rúmlega 300 jeppar.
—EB