Vísir - 07.01.1977, Qupperneq 23
yism Föstudagur 7. janúar 1977
í
Aðrir œttu
kannski líka
skilið
Fálkaorðuna
DÓMUM í EITURLYFJAMÁLUM Á AÐ
FRAMFYLGJA OG ÞYNGJA AÐ MUN
Gunnlaugur J. Ingason Hafn-
arfiröi skrifar:
A fáum ögæfu- og óbótamönn-
um að takast að skapa hér óvið-
ráðanlegt vandamál? Það væri
fróðlegt fyrir okkur foreldra og
uppalendur þeirrar ungu kyn-
slóðarsem senn mun erfa landið
að fá svör við alvörumálefni.
Hversu lengi ætlar löggjafinn og
yfirstjórn dómsmála að láta ör-
fáum mönnum líðast að flytja
inn fikni-og vanabindandi efni?
Vfmugjafa sem á síðustu tim-
um er að ná tökum á stórum
hópi æskufólks og breiöist
neysla þessara efna út eins og
eldur i sinu. Það sanna tölur
um innflutning þann, sem til
næst og birtast í fjölmiðlum nær
daglega. Eru þær tölur upp á
milljóna tugi króna.
Hverjir eru þeir sem að inn-
flutningi þessum standa?.
Fikniefnadómstóllinn telur að
þar sé innan við tugur manna að
verki, og sumir þeirra munu
hafa hlotið fleiri en einn dóm.
En eftir þvi sem mér hefur skil-
ist hefur ekki einum einasta
dómi verið fullnægt enn sem
komið er. Annað meira er, að
menn þessir eru ekki einu sinni
sviptir ferðafrelsi. Það er, þeir
fara frjálsir i sinar viðskipta-
ferðir til að koma auknu eitri á
þennan vaxandi markað.
tslenskir skattborgarar
greiða svo stórar fjárfúlgur lög-
reglumönnum og þeim sem við
fikniefnadómstólinn starfa, fyr-
ir aðkljást við þessa gullkálfa is-
lenskra afbrotamanna. Þeirra,
sem eru svo i hávegum haföir
hjá dómsvaldinu að þeir eru rétt
hafðir i gæslu meðan þeir eru
aö játa á sig einhvern hluta af
sinum moldvörpustarfa.
Enginn vettlingatök á
Spáni.
Ef við fslendingar bærum nú
gæfu til að fá röggsama menn i
löggjafar- og dómsvald og
brotamenn látnir sæta ábyrgð
gerða sinna þegar i stað eins og
yfirvöld á Spáni gera, þá væri
allt fikniefnavandamál hér úr
sögunni.
Þótt stjórnarfar á Spáni sé
ekki til fyrirmyndar þá þýða
engin vettlingatök við þessa
tegund afbrotamanna. Þar i
landi var einn islendingur á
ferð fyrir nokkru með mikið
magn af fóðurbæti, sem islensk
æska átti að borga með dýru
verði og jafnvel heilsu sinni og
lifshamingju.
A Spáni eru þessir menn þeg-
ar i stað settir undir lás og slá,
þegar þeir eru sannir að sök og
ekki sleppt fyrr en dómi hefur
verið fullnægt, enda er þaö vist
að þar eru litil vandamál af
þessu tagi. Að auki fá menn þar
tvenns konar dóm fyrir þennan
verknað. Dóm fyrir smygl og
svo annan sem er mun þyngri
fyrir tilræði við heilsu manna.
Mér sýnist að löggjafinn hér
gæti lært nokkuð jákvætt af
spönskum lögum i þessu efni og
þá færu fáir nema eina ferð I
svona viðskiptaerindum til ann-
arra landa, og sá tilgangslausi
eltingarleikur sem fram'fer i
dag úr sögunni. Mér finnst að
allur almenningur eigi skýlausa
kröfu til að dómum i eiturlyfja-
málum verði framfylgt og þeir
þyngdir að miklum mun.
Skora ég hér með á alla
landsmenn og fjölmiðla að
fylkja liði til orrustu gegn plágu
þessari.
z/Lokaði hurðinni
og ég stóð eftir
með barn og
kerru í fanginu../'
,Ættum að lœra
af því sem við
sáum frá Japan'
Halldór Vigfússon skrifar:
Nú þarf enginn að vaða i villu
um það hvaða afleiðingar hljót-
ast af stórverksmiðjurekstri i
framtiðinni hér á landi. Þeir
sem sáu myndina i sjónvarpinu
4. janúar frá Japan þurfa ekki
að reyna að imynda sér það sem
koma skal hér hjá okkur, miðað
við óbreytta stefnu, Hafi nokk-
urn tima verið róið stift á þau
mið, þá er þaö gert hér og nú.
En hver er framtiðarsýn
þeirra manna sem það gera?
Verðum við að stefna út i sams
konar hörmungar og kvik-
myndin sýndi okkur frá hinu
iðnvædda landi Japan? Hér eru
að sjálfsögðu notuð sömu rök og
voru notuð þar á sinum tima. En
við ættum að læra af slikum
hörmungum sem slikum rekstri
fylgir.
Hér á landi þarf að setja lög
sem banna byggingu slikra
manneyðandi og eiturspúandi
verksmiðja. Ef þeir menn, sem
nú fara með völd vilja ekki
hugsa um afleiðingarnar, þá er
ekki um annað aö ræða en fólkið
i landinu krefjist nýrra kosn-
inga. Þarna þarf að hugsa til
lengri tima en nú er gert.
Nú, fyrst penninn er kominn
af stað, þá þetta: Kosningalög-
um þarf að breyta þannig að
flokkar geti ekki ráðið þvi
hverjir sitja þing eða i rikis-
stjórn. Fólkið á að kjósa þá
menn. Loks vil ég skora á sjón-
varpið að sýna myndina frá
Japan aftur, til þess að menn fái
kannski betri skilning á þvi sem
hér er um að ræða.
Hvers vegna
skipherrar
en ekki
skipstjórar?
Disa skrifar:
Mig langar til að forvitnast
um það hvers vegna skipstjórar
hjá landhelgisgæslunni eru
nefndir skipherrar en annars
staðar eru skipstjórar einfald-
lega kallaðir skipstjórar. Mætti
ekki alveg eins kalla t.d. vél-
stjóra hjá Landhelgisgæslunni
vélherra?
Þetta bárum við undir Pétur
Sigurðsson forstjóra Landhelg-
isgæsiunnar. Hann svaraði þvi
að það hefði verið siður frá upp-
hafi að nefna skipstjóra hjá
Landhelgisgæslunni skipherra,
og kvað hann þetta mjög gamalt
islenskt heiti yfir yfirmenn
skipa.
Varðandi hina spurninguna
sagði hann það aldrei hafa kom-
ið til tals.
A.F. hringdi:
- Ég fæ ekki orða bundist yfir
framkomu þeirri sem strætis-
vagnastjóri nokkur sýndi mér
og litlum syni minum á mánu-
daginn siðasta. Ég ætlaði mér
að taka strætisvagn klukkan
kortér fyrir tólf i Lækjargötu.
Ég var orðin sein fyrir og þurfti
þvi að hraða mér eins og ég gat.
En ég náði þvi að koma á minút-
unni. Strætisvagninn var ekki
lagður af stað þegar ég kom
með son minn i kerru. Hins veg-
ar búið að loka hurðinni, svo ég
bankaði i hana. Strætisvagna-
stjórinn opnaði þá og ég dreif
mig i að þrifa barnið upp úr
kerrunni og fer siðan að leggja
kerruna saman, svo ég komi
henni upp i vagninn. Þá lokar
vagnstjórinn hurðinni og ekur i
burtu. Ég stóð hins vegar eftir
með barnið og kerruna i fanginu
og vissi ekki hvaðan á mig stóð
veðrið. Er svona framkoma for-
svaranleg? Ég get bætt þvi við,
að i vagninum voru 4 farþegar.
Við höfðum samband viö
Eirik Ásgeirsson forstjóra
Strætisvagna Reykjavikur, og
bárum þetta undir hann.
Eirikur svaraði þvi til að vagn-
stjórar ættu að sinna farþegum
sinum á besta máta og þetta
einstaka tilvik heyrði til hreinna
undantekninga. Hann tók það
einnig fram að vagnstjórar
tækju kerrur upp i strætisvagn-
ana ef eitthvert pláss væri fyrir
þær og viðkomandi kemur kerr-
unni einn eða með hjálp annarra
upp i vagninn. 1 þessu tilviki
he'fur þvi tæplega verið um
plássleysi að ræða.
N.B. hringdi:
Nú er búið að sæma alla skip-
herra hjá Landhelgisgæslunni,
og nú siðast flugstjóra fálkaorð-
unni fyrir vel unnin störf i sam-
bandi við landhelgina. Mér datt
svona i hug i sambandi við
þetta, hvort ekki kæmi til greina
að sæma aðra sem vel hafa unn-
ið og tekið hafa þátt I öllum
þeim striðum sem háö hafa ver-
ið i sambandi við landhelgina.
Þarna hef ég i huga vélstjóra
nokkurn sem unnið hefur i 26 ár
hjá gæslunni. Mætti ekki taka
þetta til athugunar?
N