Vísir - 07.03.1977, Blaðsíða 13
17
Mánudagur 7. mars 19771
vism
‘ Mánudagur 7. mars 1977
Bílaprófun Vísis:
þennan dýrasta og stærsta
Peugeot (á stærö viö Benz) vera
þægilegri feröabil á slæmum veg-
um en nokkurn annan bfl.
...aö Volkswagen Golf diesel var
lang sparneytnastur í eyöslu-
mælingum Auto motor sport á sex
smábflum, sem llklegastir þóttu
til lltillar eyöslu.
Hinn nýi Renault 5 GTL eyddi
minnstu af benslnbllunum, en slö-
an komu Renault 4, Citroen 2CV,
Fiat 127 og Volkswagen Polo, ailir
meö mjög svipaöa eyöslu.
...aö Volkswagen verksmiöjurnar
hafa komiö fram meö enn nýjan
smábfl, VW Derby, sem er VW
Polo meö venjulegum afturenda,
— þ.e. 35 sentimetrum lengri og
lokuöu farangursrými.
Bjóðum yður: Andlitsböð og húðhreinsun.
Fjarlægjum óæskilegan hárvöxt i andliti.
Litun. Kvöldförðun. Hand og fótsnyrting.
Afsláttur á 3ja skipta andlitsnuddkúrum.
Vinnum úr hinum viðurkenndu frönsku
LANCOME snyrtivörum.
Fegrunarsérfrœðingarnir:
Peugeot 604, toppurinn á malarvegunum?
VW Derby, nýr smábillfrá Volkswagen meö „venjulegu” skotti.
Fyrsti „drekinn
dauður
1 meira en hálfa öld hefur rlkt
kapphiaup I bandarfska bfla-
iönaöinum um aö bjóöa sem
stærsta, aflmesta og sem rlku-
legast búna bfla. Nú er þetta
kapphlaup á enda, og sá aöili,
sém haföi náö um helmingi
markaöarins, General Motors,
hefur nú MINNKAÐ aöal drek-
ann, Chevrolet Impala, veru-
lega.
Kapphlaupiö milli risanna
þriggja, GM, Ford og Chrysler,
haföi endaö meö þvi, aö
meöal-stórir bilar þessara
verksmiöja, voru tveggja tonna
drekar, 5,7 metrar aö lengd og
tveirmetrará breidd.búnir vél-
um, 5 litra, þar yfir aö rúm-
taki.
Chevrolet Impala árgerö 1977
er þvi tímamótabfll, þvi aö hann
er 300 klióum léttari, 25 senti-
metrum styttri og tiu sentimetr-
um mjórri en 1976 árgeröin.
Þessi stórkostlegi niöurskurö-
ur hefur tekist, án þess aö fórn-
aö hafi veriö svo miklu sem
sentimetra I innanrými I binum,
og sparneytnin hefur aukist
stórlega. Þótt Ford og Chrysler
hafi ekki enn fetaö I fótspor GM,
og auglýsi af kappi bfla I „fullri
stærö”, er þó vitaö, aö hverju
stefnir hjá þeim: minni og spar-
neytnari bflar eru óhjákvæmi-
legir.
Þaö er heldur engin smáræöis
býsn, sem sparast viö þaö aö
iétta bandarlska bfla aö meöal-
tali um 300 kiló hvern.
Sparnaöurinn nemur sem sé
hvorki meira né minna en
þremur milljónum lesta af stáli
árlega, og þegar allir banda-
rlskir bflar eyöa oröiö, þótt ekki
sé, nema fimmtungi minna en
áöur, eins og 77-Chevrinn á aö
gera, nemur sparnaöur banda
rikjamanna árlega hvorki
meira né minna en 40 milljörö-
um litra af benslni!
Bandarlskir bllasérfræöingar
hafa keppst viö aö reynsluaka
nýja Chevrolettinum, og ljúka
upp einum munni um þaö, aö vel
hafi til tekist viö þessa nýsmiöi.
Telja þeir hann stánda aö
flestu leyti framar keppi-
nautunum, en þó fari þeir
kannski eitthvaö betur meö far-
þegana á langferöum á hraö-
brautum, vegna „þyngri”
fjöörunareiginleika. Þaö veröur
fróölegt aö sjá, hvernig keppnin
milli hinna þriggja „stóru” fer I
ár.
Ford og Chrysler auglýsa
stærri og meiri blla fyrir sama
verö, en GM leggur áherslu á
sparneytni, lipurö og rými hins
„magra” Chevroletts, sem er
nú oröinn minni um sig og létt-
ari en „litli bróöir”, Chevelle,
þótt innanrýmiö sé meira.
En dagar eiturspúandi og
óseöjandi dreka eru senn taldir I
vesturheimi, og vel megraöir og
„trimmaöir” gæöingar taka
senn viö.
r ómarRagnarsso
skrifar um bíla
y
D
Chcvrolett Impala 1977: drekinn búinn aðmegra sigum 300 kíló.
...að Audi 100 hlaut flest stig I
samanburði þýska tlmaritsins
Auto motor sport við Mercedes
Benz 230, Citroen 2000 CX, BMW
520og Ford Grananda. Stðan hef-
ur vart linnt skrifum til blaðsins
frá ýmsum, sem hafa sitthvað til
málanna að leggja um þessa blla.
Seð útundan sér
...aö fyrsti Peugeot 604-billinn á
Islandi sé um það bil að komast I
hendur eiganda sinum, Jóni Sól-
nes. Þar er sko ekki um neitt
Kröflu-ævintýri aö ræða, þvi að
erlendir bflasérfræðingar telja
Permanett
Mikið permanett - Lítið permanett -
Úrvals permanett
Hárgreiðslustof an V A L H Ö L L
Óðinsgötu 2 - sími 22138
Fyrir tuttugu árum
Þótt bilainnflutningur okkar is-
lendinga sé ærið misjafn frá ári
til árs, eru sveiflurnar I honum nú
ekki nema barnaleikur, miðað við
það sem var hér fyrr á árum. A
árunum 1943-45 var innflutningur
bila lítill sem enginn, enda fram-
leiddu striðsaðilar þá ekki bila til
almenningsnota.
Á árunum 1946 og 47 kom slðan
alger innflutningsskriða, miðað
við það, sem áður hafði þekkst.
Það tók Islendinga ekki nema
rúmt ár að eyöa striðsgróðanum,
og þá tóku við innflutningshöft,
sem héldu bflainnflutningi niðri
allt fram til ársins 1955.
Þá voru innflutningsgjöld á bll-
um stórhækkuð og leyfisveitingar
rýmkaðar, og I kjölfarið fylgdi
meiri innflutningur bfla árið 1955
en dæmi höfðu þekkst um.
Ariö eftir dró mjög úr innflutn-
ingnum, og i ársbyrjun 1957 hafði
hann nær stöðvast frá vesturlönd-
um, en vegna vöruskipta viö
Austur-Evrópulönd fóru kaup á
bflum frá þeim heldur vaxandi.
Einn þeirra Vestur-Evrópubfla,
sem hvað mest var flutt inn af á
þessum áruin, og enn voru að siæð
ast til landsins I ársbyrjun 1957,
var Opel Record.
A þessum árum var farið að
flytja inn þýska bfla á ný eftir
hlé, sem verið haföi á innflutn-
ingi þeirra I 15 ár.
Volkswagen var að haida inn-
reiö slna.en að honum frátöidum,
var mest flutt inn af Opel Record,
og þá nær eingöngu station-gerö-
inni, Opel Caravan.
Þessi station-bfll var langvin-
sælasti stationbfllinn, sem fluttur
var inn, en endingin varð ekkert
sérstök, þvl að enn eru á götunni
margir Vokswagenbllar frá þess-
um árum, en viöburöur, ef aörir
smábflar af þessari árgerð sjást á
ferli.
Þarna hefur þó mikið að segja,
að Volkswagen-bfllinn var fram-
leiddur nær óbreyttur áfram, en
það þarf ekki annað en bera sam-
an Opel Record 1956 og slðan 1964
til þess að sjá, hve mjög hann.óx,
lengdist um fet og varö 20
sentimetrum breiöari innan um
sig á aöeins átta árum.
En svo vikiö sé aftur að Opel
Caravan 1956-57, var hann 980 kfló
aö þyngd, knúinn 52ja hestafla
1488 cc vél, og náði vélin há-
marksafli við aðeins 4200 snún-
inga á mfnútu. Þótt bfllinn væri
svipaður aö utanmáli og Pólski
Fiat nú, fór mikið pláss I brettin
og hjólskálarnar aftur I.
Ein merkasta nýjungin, sem
kom frám á þessum árum, var
minni felgustærð.
Á fyrstu árunum eftir strið voru
16-18 tommu felgur algengastar,
og sýndist mörgúm þrettán
tommu felgurnar og hjói-
barðarnir, sem voru á þessum
bflum, vera algerar túttur. Opel-
inn og Taunusinn, sem fram
komu á þessum árum voru I hópi
fyrstu eftirstriðsbilanna i Þýska.
landi, sem ekki voru soðnir upp úr
bflum frá þvl fyrir strlð, voru með
slagstuttar vélar, og útlitiö ný-
tiskulegtáþesstima mælikvarða.
Ennþá voru þeir nó nokkuð há-
ir, Caravaninn 1,60 m, eöa 20
sentimetrum hærri en nútlma bfl-
ar, og sporviddin að framan að-
eins 1.20 m, 20 sentimetrum
mjórri en nú tfðast. Hraöakstur I
beygjum var þvl ekki þeirra
sterka hlið.
Það var hins vegar ekki úr
miklu afli að spila, glrarnir aö-
eins þrlr, og viöbragð upp I 100
kflómetra hraða tók upp undir 30
sekúndur, hámarkshraðinn að-
eins 120 kflómetrar á klukku-
stund.
r . cljM rvJ1 'J&' i
Hvöð
um
nagla-
dekkin
Nú er siðasti vetrarmánuður-
inn upp runninn, og varla er
hægt að segja, að nokkurn tlma
hafi verið vetrarskilyrði á veg-
um suðvestanlánds þá fjóra
mánuði, sem liðnir eru, slðan
menn ruku til og settu negld
dekk undir bila sina i þúsunda-
tali.
Enda þótt enn geti snjóað, er
fyrirsjáanlegt, aö þaö er til-
gangslftið aö vera aö berja göt-
urnar lengi úr þessu með nögl-
unum, og þaö má vel velta
þeirri spurningu fyrir sér, hvort
ekki sé kominn tlmi til að taka
nagladekkin undan.
Hvort, sem menn eru með-
mæltir notkun þeirra eða ekki,
sýnist litil skynsemi I þvl að
hafa þau öllu lengur undir.
Menn hljóta að geta bjargað
sér, þá fáu hálkudaga, sem
hugsanlegt er að komi héðan af.
Fari svo, aö hann leggist I rign-
ingartíð, er hvimleiður sá
tjöru-óþrifnaður, sem negldu"
dekkin valda, og það gæti þvl
orðið til þess að kóróna gæsku
þessa vetrar, að sleppa við slitið
og tjöruna, sem er fylkifiskur
vetr.arins, með þvl aö taka
nagladekkin undan.
LYGILEGT
nýr bíll fyrir
EN SATT
kr. 230 þús.
Ný sending
Fyrsti Trabantinn kom til
landsins 1963 og hefur á þess-
um tíma sannað ágæti sitt við
íslenskar aðstæður.
INGVAR HELGASON
Vonorlandi v/Sogav«g — Simor 84510 og 8451 1
mars,
Verð kr.
Station 620 þús.
Afsláttur til öryrkja 175 þús.
Lán 200 þús.
Útborgun 245 þús.
Fólksbíll 600 þús.
Afsláttur til öryrkja 170 þús.
Lán 200 þús.
230 þús.