Vísir - 16.07.1977, Blaðsíða 10
10
VÍSIR
ÚtgefanðT: Reýkjaprent hf
. Framkvæmdastjóri: Davlft Guftmundsson
Ritstjórar: Dorsteinn Pálsson ábm. ■
, Olafur Ragnarsson.
Ritstjórnarfullt rúi: Bragi Guftmundsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guömundur G. Pétursson.
Umsjón meft Helgarblaöi: Arni Þórarinsson. Blaftamenn: Anders Hansen, Anna Heiður Oddsdóttir.
Edda Andrésdóttir, Einar K. Guðfinnsson, Elías Snæland Jónsson, Finnbogi Hermannsson, Guöjórfc
Arngrimsson, Hallgrlmur H. Helgason, Kjartan L. Pálsson, óli Tynes, Sigurveig Jónsdóttir, Sveinn
Guðjónsson, Sæmundur Guövinsson. lþróttir: Björn Blöndal, Gylfi Kristjánsson. Ctlitsteiknun: Jón
Oskar Hafsteinsson, Magnús ólafsson. Ljósmyndir: Einar Gunnar Einarsson, Jens Alexandersson,
! Loftur Asgeirsson.
Sölusjjóri: Páll Stefánsson Auglýsingastjóri: Þorsteinn Fr. Sigurösson.
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson.
Auglýsingar: Slftumúla X. Simar 82260, 86611. Askriftargjald kr. 1300 á mánufti innanlands.
Afgreiftsla: Stakkholti 2-4 simi 86611 Verft í lausasölu kr. 70 eintakift.
Ritstjórn: SIAumúla 14. Sfmi 86611, 7 Hnur. Prentun: Blaftaprent hf.
Viðskiptaráðherra leysir
verðbólguráðgátuna!
Fátt bendir nú til þess# að I vændum séu alvöru að-
gerðir gegn verðbólgumeinsemdinni. ólafur Jó-
hannesson viðskiptaráðherra staðfestir það I viðtali
við dagblaðið Timann í gær. Þar segir hann tæpi-
tungulausb að stef nan sé sú að blða og sjá hvað sétji og
láta reynsluna skera úr því, hvort verðbólgan magn-
ast á næstu mánuðum eins og hann orðar það.
Þessi skýra yfirlýsing ber vott um átakanlega upp-
gjöf gagnvart verðbólgumeinsemdinni. Viðskiptaráð-
herra setur einnig fram I viðtalinu tvær kenningar um
orsakir verðbólgunnar. Er augljóst, að stjórnvöld geta
ekki tekið á vandamálinu, ef skilningur þeirra á eðli
þess er ekki meiri en viðskiptaráðherra lætur I veðri
vaka.
Fyrri kenningin, sem ráðherrann setur fram I við-
talinu, er sú, að f jölmiðlarnir séu sjálfstæður verð-
bólguvaldur með umfjöllun sinni um vandamálið.
Hann segir orðrétt, að það sé að slnu viti eitt það
versta, að f jölmiðlarnir séu með spádóma, sem geti
magnað verðbólguna og ýtt undir hana.
Af orðum viðskiptaráðherra má ráða, að helsta ráð-
ið gegn verðbólgunni sé að banna allar umræður um
hana. Sumir af talsmönnum ríkisstjórnarinnar virð-
ast þegar hafa verið settir I slíkt bann. I Tlmanum
hefur t.a.m. það eitt verið sagt um verðbólguna upp á
síðkastið, að hún sé þjóðfélagsleg staðreynd og ekki
þýði að berja höfðinu við steininn af þeim sökum.
önnur kenning viðskiptaráðherra á orsökum verð-
bólgunnar er sú, að hún stafi af illu innræti almenn-
ings. Hann segir, að svonefndur verðbólguhugsunar-
háttur leiði fólk til þess að taka spariféð út úr bönkun-
um og eyða í óþarfan innf lutning eða óarðbæra f jár-
festingu. ólafur Jóhannesson, sem ber meiri ábyrgð
enaðrirá því, aðverðbólgan komstá ringulreiðarstig,
segir nú I landsföðurlegum tón, að fólktrúi of mikið á
verðhækkanir.
Samkvæmt þessu er annar höfuðgaldurinn við lausn
verðbólguvandans fólginn I þvf að fá alþýðu landsins
til þess að hætta að reikna með verðhækkunum I 30%
verðbólgu, sem fyrirsjáanlega fer vaxandi. Verst af
öllu er, að viðskiptaráðherra skuli ekki geta gefið út
reglugerð eða bráðabirgðalög um afnám verðbólgu-
hugsunarháttarins!
Það er blekking, þegar stjórnmálamenn halda þvf
fram, að verðbólgan eigi rætur f hugsunarhætti al-
mennings. I verðbólguþjóðfélagi er verðbólgu-
hugsunarháttur vitaskuld rfkjandi. En stjórnmála-
menn og ekki sfst ráðherrar verða I eitt skipti fyrir öll
að átta sig á því, að hann er afleiðing en ekki orsök
vandans.
I verðbólguþjóðfélagi verða menn að eiyfta krónun-
um löngu áður en þeirra er aflað, ella verða menn
undir í lífsbaráttunni. Þannig eykur verðbólgan efna-
legan mismun f þjóðfélaginu og sýkir viðskipta- og at-
vinnulff. Og nú er það boðskapur viðskiptaráðherra að
bíða og sjá til hvað gerist.
Kjarni málsins er sá, að breytni manna ræðst f veru-
legum mæli af efnahagslegum aðstæðum I þjóðfélag-
inu. Fyrirtæki og einstaklingar draga úr verðbólgu-
spilamennsku um leift og aðstæður leyfa. En meðan
verðbólgunni er viðhaldið er eðlilegt að borgararnir
f reisti þess að fá sem mest út úr verðlitlum krónum.
Verðbólgan verður ekki upprætt með þvf að banna
umræður um hana f blöðum og skipa fólki að hætta
með öllu að hugsa sem svo, að hún sé fyrir hendi f
þjóðfélaginu og breyta eftir þvf. Það er til minnkunar
fyrir rfkisstjórnina, að viðskiptaráðherra skuli bera
kenningar af þessu tagi á borð fyrir þjóðina.
Laugardagur 16. ]úli 1977 VÍSÍR
Lockhead F-80B Shooting Star frá 56. flugdeildinni á Keftavikurflugvelli 1948. Þá var flogiö til Englands
i fyrsta skipti meö heila deild (þrjár flugsveitir). Lockhead T-33A æfingaþoturnar eru tvísæta gerö af
F—80. Skrásetningarnúmer vélarinnar er 55-8508, en á þvi má sjá aö vélin hefur veriö pöntuö áriö 1945
og er 8508 flugtækiö sem pantaö var þaö ár (þar meötalin flugskeyti o.fl.). Siöasti tölustafur ártalsins er
ætiö fyrsti tölustafur skrásetningarnúmersins, eins og þaö er skráö á stélfleti vélanna. Flotinn hefur
aöra aöferö viö aö skrá sinar vélar. Um 1940byrjaöi þar nýtt númerakerfi, meö því aö vélarnar eru ein-
faldlega skráöar I þeirri röö sem þær eru pantaöar. Var þá byrjaö á log er fjöldinn nú kominn yfir 160000
(t.d. P-3C, 159886). (Ólafur Guöjönsson).
Fleiri sovéskar
XI r | ■ x
flugvelar nafa
I # W
komið i ar
en venjulega
57. orrustuflugsveitin eöa Svörtu riddararnir, einsog sveitin er nefnd,
var stofnuö 15. janúar 1941 á Hamiiton flugvelli I Kalifornlu. Hún var
hluti af varnarstyrk Bandarlkjamanna á vesturströndinni, en þeir
fjölguöu mjög flugsveitum sinum á þessum tima. Slöari hluta árs 1942
var flugsveitin send til Aleutan-eyjaklasans I Alaska. Lenti hiuti henn-
ar þar I bardögum viö Japani.
Slöar varð flugsveitin hluti af kennsludeildum flughersins og þjálfaði
þá orrustuflugmenn til starfa á vlgstöövunum erlendis Til gamans má
skjóta þvi hér að vegna þess að nýlega lenti North American P-51D
Mustang flugvél einmitt á flugvellinum i Reykjavlk að 57. sveitin var
einmitt fyrsta Mustang flugsveit bandariska flughersins. Flugsveitin
var lögö niöur um stundarsakir þann 1. mai 1944.
Endurvakin og send til
islands
20. mars 1953 var flugsveitin
endurvakin og nú sem illviðris-
flugsveit á Wresque Isle flugvelli
I Maine.
I október 1954 var sú ákvörðun
tekin að senda 57. flugsveitina til
lslands. Atti hún þar að verða
hluti af varnarstyrk Nato á
Norður-Atlantshafi. Var flug-
sveitin þá búin Northrop F-89C
Scorpion þotum en á döfinni var
að flugvélakosturinn yrði endur-
nýjaður á þvi ári með F-89D gerö-
inni af Scorpion. Kannski er rétt
að taka fram hér þótt ef til vill
hefði mátt gera það fyrr, að F-89
er kenninúmer flugvélategundar-
innar. Þannig er F skammstöfun
fyrir fighter eöa orrustuf lugvél en
bókstafirnir aftan við númerin
tákna endurbættar gerðir og
nýrri útbúnað tegundarinnar.
Þannig voru til F-89A, B, C, D, H
og J geröir af Scorpion, en staf-
irnir, sem vantar I stafrófsröðina,
voru annaðhvort notaðir á til-
raunagerðir, sem aöeins var
byggð ein vél af, eöa breytingar
sem aðeins urðu til á teikniborð-
inu. Þaö sama á við um allar aðr-
ar flugvélategundir bandarlska
flughersins og flotans.
Flugvélakostur 57. sveitar-
innar var I eldra lagi
Það var fyrst á árinu 1956 að
sveitin fékk smám saman F-89D i
stað C-gerðarinnar. Voru þær slð-
an óslitiö hér þar til 1 október 1962
að þær eru leystar af hólmi af
Convair F-102A Delta Dagger
hljóðfráum þotum. Þær voru síð-
an aftur leystar af hólmi af
McDonnell Douglas F-4C Phant-
om II þotum vorið 1973 eða á
timabilinu aprll-júní.
Varðandi flugvélakost 57.
sveitarinnar má segja að hann
hafi alltaf verið heldur I eldra
lagi, miðað við það sem hefur
tlðkast I sams konar flugsveitum I
öðrum hlutum heims (er þá ein-
göngu átt vib bandariska flugher-
inn). Má þó liklegast undanskilja
timabilin 1955-7 og 1973-5.
Rétt þykir að gera nokkra grein
fyrir þessari staðhæfingu. F-89D
gerðin var aðaluppistaðan I loft-
varnarkerfi Bandarikjanna I
nokkur ár eöa 1953-56 þá voru
teknar I notkun m.a. nýrri gerðir
Scorpion véla, F-89H og J. Arið
1961 eru flestallar flugsveitir
þjóðvarðliðsins (Air National
Guard) búnar að taka I notkun
siðustu og fullkomnustu gerðina,
F-89J. Gat sú gerö borið og skotið
Baldur Sveinsson
skrifar um 57.
flugsveitina, flugvéla
kost hennar og
hlutverk og greinir
frá fjölda sovéskra
flugvéla, sem koma
inn á íslenska flug
stjórnarsvœðið á
, ári hverju.________
fjarstýrðum flugskeytum bæði af
Falcon og Genie gerð. F-89D bar
ekki nema eldflaugar af óstýran-
legri gerð. Hér á Islandi sat þá
enn 57. sveitin með sinar gömlu
F-89D þrátt fyrir að sveitin átti að
bera hluti af fyrstu varnarlínu
Nato. Siðustu mánuöina var flug-
sveitinni mikill vandi á höndum
þvl að við lá að einni vél væri lagt