Vísir - 15.07.1978, Síða 5
5
VÍSIR
Laugardagur 15. júll 1978
saman i hring, en eru þó ekki
hringlaga, heldur eru margar
beygjur, á brautinni, stórar og
litlar. Hámarkshraðinn er senni-
lega rúmlega tvöhundruö kiló-
metrar, en meöalhraöinn kannski
kringum hundrað og fjörutiu. t
venjulegri keppni eru eknir
fimmtán til átján hringir.
„Eru ökumennirnir ekki æöi
misjafnir?”
„Flestir ökumannanna eru
menn sem gera sér aö þvi aö mér
sýnist fulla grein fyrir þeirri
ábyrgð sem fylgir þvi aö taka þátt
i svona keppni. Hinu er þó alls
ekki að leyna aö inn i þetta slæöist
alltaf einn og einn brjálæöingur,
sem ekur gáleysislega og skapar
hættu. En þeir mæta svo mikilli
andstööu annarra ökumanna aö
þeir láta fljótt af þessum leiöa
ávana sinum.
Lítil ágóðavon
&S9Í
Nokkrum minútum fyrir keppni. Bill Asgeirs er til hægri á myndinni.
sprakk á bilnum hjá mér, lak
hægt úr dekkinu, en ég vissi ekki
af þvi fyrr en ég kom i mark. Að
visu fannst mér billinn láta illa af
stjórn siðari hluta leiðarinnar.”
Hjartaö tekur smá kipp
„Og þetta er auövitaö æsi-
spennandi en jafnfram hættu-
legt? ? ”
„Já, þaö er óneitanlegs mjög
gaman aö þessu. Og óhöppum er
vissulega til að dreifa.Ég hef nú
aöeins lent i einu óverulegu
óhappi, þá takst ég utan i annan
bil á 130 milna hraða og lenti út i
grindverkið. Frambrettin tættust
af bilnum.en ég meiddist ekkert.
Varahlutir vegna þessara
skemmda kostuðu mig á annað
hundraö þúsund isl. króna.
Þaö hefur nokkrum sinnum
komið fyrir að ég hef farið út af
brautinni, missti stjórn á bilnum,
— þá tekur hjartaö smá kipp og
maður veltir þvi fyrir sér hvar
þetta endi.
Kappakstur mundi flokkast
undir nokkuð hættulega iþrótt,
þaö er eflaust rétt. En hættur eru
alls staðar og kannski er þetta
ekkert ýkja hættulegt þegar á allt
er litið. En ef miöaö er viö kapp-
akstur anars vegar og þaö aö
liggja heima i rúmi hins vegar —
þá er kappaksturinn hættulegrri.
Menn hafa jú slasast og nokkrir
látist i kappakstri.
„En miðað við flugið”
„Kappaksturinn er hættu-
legri”.
Hámarkshraöi rúmir 200
km.
Viö spyrjum Asgeir aö þvi hve
hratt sé að meöaltali ekið i þess-
um keppnum.
„Þessar keppnir fara fram á
malbikuðum brautum, sem ná
Islenskir kunningjar aöstoöa. Gestur Gunnarsson t.v. og Halldór
Sigurösson t.h. Gestur nemur flugvirkjun f Bandarikjunum en Halldór
verkfræöi.
■mÆM
„Eru einhver peninga verölaun
i boöi i þessum keppnum sem þú
hefur tekiö þátt i?”
„Nei, það er mjög litiö um þaö,
þvi þetta er eingöngu á áhuga-
mannasviöinu og verölaun fyrir
efstu sæti i svona keppni eru bik-
arar og slikt. Hins vegar i Canam-
keppninni, sem Mike er þátttak-
andi i, eru peningaverðlaun. Þar
eru 1. verðlaun kannski 20 þúsund
dollarar, eöa rúm hálf milljón isl.
króna. En aðþvi er aö hyggja, aö
kostnaður viö hverja slika keppni
er um tvö hundruð þúsund isl.
króna eöa meira, þannig aö
ágóöavonin er harla litil.
A hjálminum og einnig á bilnum er nafn fósturjaröarinnar og Islenski
fáninn. Hér er Asgeir sestur undir stýri albúinn til keppni.
degi hverjum i þetta tómstunda-
gaman þitt?”
„Of mörgum. Billinn minn tek-
ur ekki svo mikinn tima fra mér,
en það eru margar stundirnar
aö dæma og hagnaöarvon litil
sem engin. Er kappakstur þá
bara fyrir þá efnuöu, eða eru önn-
ur úrræöi til?”
„I þessum keppnum, sem ég
hef tekið þátt i, eru útgjöldin all
nokkur, en þó væri útilokaö
fyrir mig aö vera meö I þessu, ef
ég þyrfti aö kaupa alla vinnu viö
bilinn og allt sem við hann þarf að
sýsla. Það munar öllu aö geta
gert allt sjálfur. Ég nýt aö visu
dyggilegrar aðstoöar Mike,
kunningja mins, og einnig hafa
Islendingar hér hjálpaö mér á
stundum.
t atvinnukappakstri eru fjár-
Mike Roche Kunningi og aöstoöarmaöur Asgeirs hjálpar honum I vettl-
inga fyrir keppni.
„Þurfið þið aö vera meölimir i
einhverjum sérstökum klúbbi?”
,Já, það er raunar einn stór
klúbbur allra kappaksturmanna,
sem allir eru i. Hann heitir Sport
Car Club OF America (SCCA) og
það þýðir ekki aö standa utan viö
hann, þvi þá má maður ekki taka
þátt i keppnum. Mér viröist þetta
vera gróskumikil samtök og þau
sjá um mjög margar keppnir.
fúlgurnar miklar, sem leggja
þarf út fyrir hverja keppni og þar
finna menn sér yfirleitt einhvern
til þess aö borga brúsann. Fyrir-
tæki eru fengin til þess að auglýsa
á bilunum, — þaö er nú algeng-
asta aöferöin.
Hug á því aö fá mér stærri
bíl
„Ætlaröu aö láta staöar numiö
i Formula Ford keppninni, eöa
ætlar þú i stærri keppnir á næst-
unni?”
„Það er óráðiö, en ég hef fullan
hug á þvi aö fá mér stærri bil,
sem myndi hæfa Formulu B
keppni sem er sambærileg og
Formula 2 i Evrópu.
„Kappakstur viröist vera ákaf-
lega dýrt sport eftir lýsingu þinni
Ef ég hefði byrjað 17 ára
„Stefnir þú að þvi aö veröa at-
vinnumaður?”
„Ég get sennilega aldrei oröiö
atvinnumaður að fullu leyti,
möguleikarnir á þvi eru ekki
miklir. Ég byrjaði of seint á þvi
að fást viö kappakstur en ef ég
heföi byrjaö 17 ára aö aldri, þá er
ekki aö vita, nema atvinnu-
mennskan heföi staöiö mér til
boða.
„Hvað eyðir þú miklum tima á
sem fara i bil Mike og við erum nú
komnir meö heljarmikiö verk-
stæöi til þess aö geta sinnt öllu
sem þarf að gera. Þesi vinna er
svo sem ekkert sérlega skemmti-
leg en þess virði ef til þess er litiö
hvað gaman er aö keyra bilana á
eftir.”
Eldvarinn alkiæðnaður
„Og þiö þurfið aö vera I sér-
stökum búningi.”
„Já, þetta er eldvarinn al-
klæönaöur, sem maöur veröur aö
vera i og á honum eru aðeins op i
kringum augu og nef. Innan undir
er maður svo i öðrum galla og
einnig er maöur i sérstökum
skóm og vettlingum. Þá er lög-
boöiö aö hafa öryggishjálm, sem
veröur að standast vissar kröfur.
Varöandi utanyfirgallann má
nefna að eldur er 40—50 sekúndur
aö ná til húðarinnar, og einnig
má nefna, að i bilnum er innbyggt
slökkvikerfi, þannig aö aöeins
þarf að styöja á hnapp, þá spraut-
ast slökkvifroða á bilstjórann og
vélina.”
..Fylgjast margir áhorfendur
meö keppni i FormulaFord
flokknum?”
„Já, allmargir oftast á milli 4
og 5 þúsund áhorfendur.
ótryggðir bilar
„Fást tryggingarfélög til þess
aö tryggja kappakstursbifreiö-
ar?”
„Já, þaö strandar ekki á þvi.
Hins vegar borgar sig hreinlega
ekki aö tryggja, þvi iðgjöldin eru
svo há. Eigendur bilanna verða
þvi sjálfir að bera kostnað af þvi
tjóni sem hlýst af óhöppum. öku-
mennirnir sjálfir eru hins vegar
allir tryggöir, enda spitalalegur
dýrar, ef menn eru ótryggöir.
Það er nú komiö að lokum
þessa samtals, en aö lokum
spyrjum viú Asgeir hvort hann
ihugi aö setjast að i Bandarikj-
unum.
„Maður veit aldrei hvað verö-
ur” er svarið og um leiö lokaorö
samtalsins.
—Gsal.
Texti: Gunnar Salvarsson
Myndir: Jón Gunnarsson
íslandsmótið 1. deild
Sunnudag kl. 20.00
VALUR
Ath. ó morgun — sunnudag kl. 20.00
LAUGARDALSVÓLLUR
AÐALLEIKVANGUR
VIKINGUR
Fjölmennum á völlinn VALUR