Vísir - 15.07.1978, Blaðsíða 7
VISIR Laugardagur 15. jilH 1978
7
!
I
v
að undirbúa sig
hennar RaphaelSilver, leikstýrir.
Allar þessar myndir eru þaö
sem kalla má „biómyndir” þ.e.
myndir sem sýndar veröa i kvik-
myndahúsum. En konur hafa
einnig aukiö hlut sinn i gerö heim-
ildarmynda, og hlotiö margvis-
lega viöurkenningu fyrir. Ahrif
alls þessa eru siöan þau, eins og
fram hefur komiö, aö peninga-
menn, sem ráöa þessum iönaöi aö
miklu leyti treysta oröiö konum
fyrir mikilvægari verkefnum en
áöur.
um staönum, i varaforsetastól
eöa leikstjórastól, hún hefur
meiri áhrif. „Nýlega þurftum viö
aö ráöa leikstjóra”, sagöi hún.
„Ég heföi endilega viljaö fá konu
i verkiö, en mér einfaldlega kom
engin i hug sem gæti unniö þaö.
Viö biöum þvi. En ég sé konur út-
um allt sem eru aö undirbúa sig
og veröa tilbúnar eftir stuttan
tima.”
og aftur peningar
beðið eftir vinsældamynd
skýrir málin fyrir James Olason og Lee Grant á meöan töku myndarinnar
En hvernig tekst svo til? Kem-
ur fólk aö sjá mynd eins og
„Clouds” ef þaö þekkir ekki Kar-
en Arthur. Er fólkiö sem fannst
svo mikiö til Ellen Burstyn koma
i „Alice Doesn’t Live Here Any-
more” reiöubúiö til aö borga sig *
inn á mynd sem hún leikstýrir.
Þessi spurningu er ósvaraö.
Fyrir sumar konur er þetta
ekki svo mikilvægt. Myndir Joan
Rivers og Joan Silver voru fjár-
magnaöar af þeim sjálfum og
fjölskyldum þeirra, og Silver,
einkum og sér i lagi, hefur gengiö
mjög vel.
„Þaö eru samt peningar sem
þetta snýst allt um.” Sú er ,aö
minnsta kosti skoöun Karen Arth-
ur. Hún telur aö erfitt veröi fyrir
Karen Arthur (til vinstri)
„Clouds” stóö.
konur að fá eftirsótt verkefni sem
leikstjórar, þar til kona kemur
fram með kvikmynd, sem veru-
legur fjárhagslegur hagnaöur
veröur af. Það viröist ekki skipta
miklu máli að i Evrópu hefur
kven-leikstjórum vegnað ágæt-
lega. Mai Zetterling er gott dæmi.
Lina Vertmuller er annaö, og i
Frakklandi eru kven-leikstjórar
eins og Agnes Varda og Jeanne
Moreau, sem „gera það gott”.
ætli aö fara aö leikstýra mynd. I
hreinskilni þá er ég ekki viss um
aö þaö sé þaö sem ég vil”.
Þaö er einnig spurning á hvor-
Undirbúningurinn sem hún tal-
ar um fer meöal annars fram i
The American Film Institute,
eins og minnst var á hér aö fram-
an, þar sem konum sem þegar
hafa náö frama i kvikmyndaiön-
aöinum er gefiö tækifæri til aö
leikstýra eigin myndum. Þar
hafa konur eins og Arthur, Bur-
styn, Cannon, Grant, Phillips,
Hyams, Ann Bancroft, Marsha
Mason og Joanne Woodward ver-
ib aö æfa sig.
En það sem allir biöa eftir er aö
kvikmynd leikstýrö af konu slái
virkilega i gegn. Þar til þaö gerist
er litil von um verulega
breytingu.
—GA snéri úr grein eftir MJ
Bandler.
Joan Darling (til vinstri) leiöbeinir William Katt og Susan Dey i „First
Love”, ástarmynd sem hlotiö hefur allnokkrar vinsældir.
Það er lika óljóst hvort konur
sem komist hafa i áhrifastöður
innan stóru kvikmyndafélaganna
bandarisku geta gert mikið til að
auka hlut kvenna i kvikmynda-
geröinni meira en orðiö er.
Ein þessara kvenna er Verna
Fiels, varaforseti Universal. Hún
er frábær klippari og fékk
Óskarsverðlaun fyrir „Ckindina”
1975.
Hún lýsti nýlega hlutverki sinu i
sambandi við þessa kvennabylt-
ingu. „Fólk spyr mig hvenær ég
Leikkonan Cicely Tyson (til vinstri) slapparaf meö aöstoöarfólki viö
gerö sinnar fyrstu myndar sem leikstjóra.
Simi I9(i30
' » i • * 1 - • - 4
vtoShIb déíJ-if' •*• *•. -7.
. v, ■Kfc ’m
' 'Ém/k V
i Æm
- Ja
1 m 1