Tíminn - 02.08.1969, Qupperneq 6
6
TIMINN
LAUGARDAGUR 2. ágúst 1969.
Oruggur akstur^
VERZLUNAR-
MANNAHELGINA
Nú þegar verzlunarmanna-
helgin er aS fara í hönd viija
Húbbarnir ÖRUGGUR AKST-
UR minna öífcumenn á að hafa
fyrirhygigju í fterðum sínum um
þessa mestu fterðahelgi ársins.
Reynslan hefur sýnt, að aldrei
er of oft kveðin visan í þess-
um efnum, og farsæl ferða-
helgi verðúx þebta efcfci, nerna
FORÐIST
FRAMRÚÐUBROTIN
Undanfarnar helgar hefur borið aMmikið á framrúðubrotum
í bifreiðum, sem aka um þjóðvegi landsins. Virðist svo sem
framrúðubrotin hafi færzt í aufcana, hvað svo sem veldur. Öku-
menn ættu að gera sitt til þess að komast hjá þessum hvim-
leiðu tjónum, og er þá gott að hafa eftirfarandi atriði í huiga:
★ Hægið fterðina þegar hifreiðar mætast. Það minnkar hætt
una á steinkasti frá hjólunum.
k Akið ekkj of nátœgt hver öðrum við mœtingar. Notið
vegbreiddina, þar sem þess er kostur.
★ Forðist skyndilega benzininngjöf við framúrakstur.
★ Gangið úr skugga um, að aurhJífarnar séu rétt á settar,
og steinkastinu frá hjólunum sé beint inn unddr bílinn en efcki
út frá honum.
★ Reynið aidrei að fara í eltingaieik á æsiakstri á eftir
þeim, sem brotið hefur framrúðuna í bílnum yfckar. Það getur
valdið yfkfcur rneira tjóni en þið hafið þegar orðið fyrir með
því að missa fíramrúðuna.
•k Forðist að aka með snjódefcfc á drifhjóiunum. Snjódefcfc-
in kasta frefcar steinum en venjuiegir hjólbarðar.
Sumarhátíöin
í Húsafellsskógi
UHSA
Fösfudaginn 1. ágúst.
Trúbrot leikur í Hátíðarlundi.
Laugardaginn 2. ágúst.
Samfelld dagskrá frá kl. 14—02.30:
íþróttakeppni og hljómsveitarsamkeppni um titil-
inn Táningahljómsveitin 1969.
Dans á þremur pöllum: Björn R. Einarsson og
hljómsveit, Ingimar Eydal og hljómsveit og Trú-
brot.
Miðnæturvaka: Þórir Baldursson og María Bald-
ursdóttir fegurðardrottning íslands 1969 leika og
syngja.
Gunnar og Bessi, Ómar Ragnarsson og Alli Rúts
ásamt Carlo Olds skemmta.
Björn R. Einarsson, Ingimar Eydal o. fl. aðstoða.
Varðeldur og almennur söngur.
Sunnudaginn 3. ágúst kl. 10,00—02,00:
íþróttir, fjölbreytt hátíða- og skemmtidagskrá,
dans á þremur pöllum, flugeldasýning og mótsslit.
ALGERT ÁFENGISBANN
a'llir öfcumenn leggist á eitt,
og sýni lipurð í umferðinni,
jafnframt því sem þeir fari í
einu og öllu eftir umferðar-
reglunum.
Þótt nú séu meira en fjórtán
mánuðir frá því skipt var yfir
í hægri umferð á íslandi, er
ekki þar með sagt, að allir öku
menn hafi tileinkað sér hægri
umferðina tii fullnustu. Sérstak
lega á þetta við um þá öku-
menn, sem lítið eða ekv
ekið úti á þjóðvegum
í sumar. Það er staðrex
efcfci verður fram hjá gengið,
að það er tvennt ólíkt að aka
hifreið í þéttbýli hér á landi,
eða úti á hinum oft svo mis-
jöfnu þjóðvegum. A þjóðveg-
unum er hraðinn mMu meiri,
og allar aðstæður öðru vísi.
Mjó ræsi, biindhæðir og blind
beygjur, lausamöl, ailt eru
þetta hættur, sem verða á
vegi ökumannsins þegar ekið
er á þjóðvegunum, og marg-
sinnis er búið að vara við í
ræðu og riti. Segja má að
svar ökumannsins við öllum
þessum hættum sé, að stilla
hraða ökutækisins í hóf, og
hafa jafnan vald á bifreiðinni.
Hér er efcki átt við að menn
eigi að fara lestargang á veg
um, þótt það kunni í sumum
tíifellum að vera nauðsynlegt,
heldur er farsæiast að halda
sem jöfnustum hraða, og fara
þá ekki það hægt að óþarfa
bflalestir myndist. Framiúr-
OKUMENN!
Látið stilla í tíma.
Hjólastillingar
Mótorstillingar
Ljósastillingar
Fljót og orugg þjónusta.
BÍLASKOÐUN
& STILLING
Skúlagotu 32.
Sími 13-100.
BIFREIÐA-
EIGENDUR
ATHUGIÐ
óþéttir ventlar og stimpil-
hringir orsaka:
Mikla benzíneyðslu, erfiða
gangsetningu iítinn kraft
og miMa olíueyðslu.
önnumst hvers konar
mótorviðgerðir fyrir yður.
Rejmsla okkar er trygging
yðar.
I BlfVUAVERKSTÆDID
hííNTÍU?
Sími 30690. Sanitashúsinu.
Of seint er að byrgja brunninn . ...
akstur hefur alitaf vissa hættu
í för með sér, og þess vegna
ættu þeir sem vilja virða fyrir
sér landslagið, að stöðva bif-
reiðina á góðuim stað og skoða
landið í ró og næði. Þá geta
þeir notið fagurs útsýnis ótrufl
aðir, og þurfa eHd að hafa
áhyggjur af akstrinum um
leið.
Klúbbamir ÖRUGGUR AKST
UR óska ölium ferðamönnum
góðrar ferðar, og minna á að
gott er heilum vagni að aka.
Og að lokum: Hreint land
— fiagiuut land.
MINNISBLAÐ
ÖKUMANNSINS
★ Þegar lagt er í ferðalag á bifreið, þarf hún að vera í góðu
latgi, eins og aila jafna, en oft viil það brenna vdð, að vdð miifrmn
hraða og hinn mifcla akstur á þjóðvegunum, feoma veifcu punlkt-
arnir í ljós.
★ Eitt af því sem fynst er rétt að athuga, er hvort bifreiðdn
hafi hlotið löigboðna sfcoðun, sé komið að skoðun á bifreiðinni
á annað borð. Ef ekki er búið að skoða bifreiðina, en þvi á að
vera lokið, getur bifreiðin verið stöðvuð og kyrrsett. Látið slikt
efcki henda yður, og bindið efcM þannig leiðinlegan endi á fierða-
lagið. Þá er ekfci úr vegi að minna á öfcusfcírteinið.
★ Hjóibarðarnir vilja oft láta sig á löngum fierðalögum.
Gangið úr skugga um að bifreiðin sé á góðum hjólbörðum —
og lögiegum hjólbörðum. Mynstrið á hjólbörðunum á að vera
minnst einn miMimetii á dýpt. Þá þarf varahjólbarðinn að þjóna
sínu hlutverici, og gott er að hafa varaslöngu meðferðis. Það
auðveldar aiiar viðgerðir, ef si»ringur. Góð regJa er að athuga
hvort ftelgurær eða boltar eru efcfci auðlosaðir, ef til þess
kemur að sfcipta þurfi um hjói ,og þá er gott í leiðinni að
athuga hvort dúnikrafturinn er ekki í lagi. Sérstaklega er gott
að athuga hvort hinar sérstöku „tjákk“-festinigar á blnum eru
efcfci vel nothæfar, en það vili oft við brenna, að þær leggist
saman eða beyglist, þannig, að erfitt getur orðið að koma dún-
kraftinum í íestinguna.
★ í hverri bifreið ættu að vera nauðsynilegustu varahlutir
í rafkerfið, s.s. kveikjuhamar, piatínur, kveikjulok, þéttir og
e.t.v. kerti. Þá má enginn gleyma að hafa með viftureim til
vara, því slitni viftureim, er það eitt af því, sem erfitt er að
Iagifæra ef til þess kemur.
★ Rúðurnar þurfa að vera hreinar og lausar við alla fitu eða
olíu. Það getur verið bagalegt að sjá út um þær, ef fer að rigina,
þegar rúðurnar eru þaktar fituhúð og þurrkurnar koma þá ekki
að fulikomnu gagni.
★ Sjúkrakassi ætti að vera í hverjum bíl, því alltaf geta
menn fengið smáskeinur í ferðalögum, sem gott er að geta
bundið sómasamlega um sjálfur.
★ Fyrir þá sem leggja á fáfarnar slóðir inn á öræfi, ætti að
vera fyrsta boðorð að hafa nóg eldsneyti, benzín eða dieselolíu.
Öræfin geta dregið mann lengra en ætlunin var í fyrstu. og
þá er gott að hafa nóg á tankinum.
-k Þá eru kaðall og skófila bráðnauðsynleg hjálpartæH á
öræfum og jafnvel lSka í þjóðvegaakstri.