Vísir - 27.01.1979, Side 26

Vísir - 27.01.1979, Side 26
26 Dagskipunin frá Helgarblaðsstjóranum var að ná íviðtalvið Eddu Björgvinsdóttur og Gísla Rúnar Jónsson leikara og hjón með meiru. Aðspurður um hvað hann vildi að ég reyndi að pumpa upp úr þeim af tiðindum tiltók stjórinn m.a. hvernig þau hefðu orðið skotin hvort i öðru. Hvað þykist hann vita um það að við séum skotin hvort í öðru? spyr Gísli Rúnar brosandi þegar ég bar fram spurninguna og sagði frá hverjum hún væri komin. Ég benti á að þau hefðu gefið tilefni til að ætla svo en séu þau sjálf í einhverjum vafa ættu þau bara að lita á myndirnar af sér hérna í blað- inhu. Gísli Rúnarer löngu landsþekktur sem leikarí og skemmtikraftur en Eddu þekkja sennilega færri. Ég t.d. hafði ekki heyrt hennar getið fyrr en um daginn að mér var sagt frá ágætri frammistöðu hennar á sýningum á Syni skóarans þar sem hún svæfi svo ijómandi vel. Þau voru bæði við þegar ég kom til viðtalsins, hann við einhverja skriffinnsku en hún gaf syn- inum Björgvin Fanzaðborða. Þetta hefði sjálfsagt verið mjög heimilislegt ef ekki hefði verið í anddyri Lindarbæjar þar sem fór fram miðasala á sýningar Alþýðuleikhússins á leikriti Daríó Fó Við borgum ekki! Viðborgum ekki! Rólegasti staðurinn í húsinu reyndist vera eldhúsið, þar settum við okkur niður og fórum að spjalla um Alþýðuleikhúsið. Edda ásamt Sigurbi Sigurjónssyni i Sonur skóarans og dóttir bakar- ans i ÞjóOleikhúsinu. Gisli Rúnar ásamt ólafi Thoroddsen og Kjartanl Ragnarssyni i syn- ingu AlþýOuleikhússins „Viö borgum ekki” eftir Dario Fo. „MESTUR TÍMINN FER í ALÞÝÐULEIKHÚSIÐ" Helgarblaðsrabb við Eddu Björgvinsdóttur og Gísla Rúnar Jónsson Viðtol: Ómar Þ. Halldórzzon Myndir: Jens Alexandersson „Noröandeild Alþýðuleikhúss- ins var stofnuö 1975. Einhver hluti félaganna fluttist svo til Reykja- vikur og fékk til liös viö sig flest- alla þá nýútskrifuöu nemendur Leikiistarskóla rfkisins siöustu þrjú árin og fleira atvinnufólk i leiklist og fjóröa júli 1978 var sunnandeildin formlega stofnuö. Þessi starfsemi Alþýöuleikhúss- ins hér er algerlega á okkar eigin kostnaö. Hver félagi varö aö leggja fram ákveöiö gjald til aö viö gætum hafiö rekstur. Viö er- um núna aö falast eftir fjárveit- ingu til aö geta f framtföinni oröiö þriöja atvinnuleikhúsiö i borg- inni. Viö teljum aö þegar rikiö er búiö aö útskrifa þrjá árganga af nemendum hafi þaö einhverjum skyldum aö gegna gagnvart þeim. Starfsemi okkar hérna er mjög fjölbreytt. Viö höfum t.d. veriö meö yfir fimmtiu sýningar á barnaleikritinu Vatnsberunum og fariö meö þaö i grunnskólana samkvæmt beiöni skólarann- sóknardeildar. Þaö stendur til aö vera meö nokkrar helgar- sýningar á þeim I Lindarbæ en fara svo út á land og sýna leikinn þar. Við viljum gjarnan gera meira fyrir hina ýmsu forsómuöu hópa svosem börn og landsbyggö- ina. T.d. erum viö meö tvö barna- leikrit á prógramminu á þessu leikári. Við borgum ekki Þegar viö frumsýndum Viö borgum ekki um daginn höföum viö veriö meö nokkrar for- sýningar eins og tfökast viöa erlendis, t.d. I London. Þaö er mjög gott aö vera búinn aö hafa nokkrar forsýningar. Fyrir frumsýningu t.d. var hugmyndin aö gera breytingar eftir þvi sem þætti þurfa f samræmi viö viö- brögö áhorfenda, en þegar til kom þufti ekki aö breyta miklu, aöeins fáeinum atriöum sem fóru betur á annan hátt. Gamanleikur byggist mikiö upp á samspili leikara og áhorfenda og þarna fékk leik- stjórinn aö vinna meö báöum i staö þess aö skila verkinu á frum- sýningu.” — En hver er þá munurinn á forsýninga- og frumsýningar- gestum? „Enginn,” segja þau og brosa, „nema forsýningargestir kaupa sig inn á hálfvirði. Þaö er búin aö vera feikileg aö- sókn, algjör roksala. En þaö versta er aö húsiö tekur ekki úllendúllendoff-hópurinn I upp- töku nema um hundraö manns þannig aö hver sýning gerir litiö betur en aö standa undir sér. Sumir leikar- anna eru i vinnu annars staöar þ.e. hjá hinum leikhúsunum og ýmis starfsemi sem fer fram hér i Lindarbæ veldur þvi aö skipulagning á sýningum er hálfgert púsluspil. Þaö þýöír aö viö getum ekki eingöngu sýnt á venjulegum kvöldsýningartlm- um, heldur veröupn viö ennfrem- ur aö hafa eftir miödags- og og miönætursýningar.” Hundrað hugmyndir „Næst á dagskránni hjá okkur er barnaleikrit eftir Schwartz og siðan Alþýöukabarett þar sem fólk getur setiö viö borö og horft á ýmsa sketsa. Þetta er verk sem viö munum bæöi leikstýra og er eftir húsmóöur úr vesturbænum, — huldukonu. Svo erum viö meö nýtt Islenskt verk sem var skrifaö fyrir Alþýöuleikhúsiö og þar aö auki hundraö hugmyndir sem ekki rúmast á prógramminu. Þetta er brautryöjendastarf yfir fimmtfu manna hóps þar sem leikararnir hafa lftil sem engin laun fyrir sina vinnu.” Edda er annar tveggja fram kvæmdastjóra Alþýðuleikhússins og leikur eins og fyrr sagöi i sýningum Þjóöleikhússins á Syni skóarans og dóttur bakarans. GIsli leikur í Viö borgum ekki og segir aö þó svo þau hafi sínar tekjur á ýmsum vigsöövum fari mestur tfminn i litiö launað starf hjá Alþýöuleikhúsinu. Bað hans á kvennadaginn Nú ræöst ég I þaö aö spyrja um aödragandann aö giftingunni og börnunum en auk Björgvins eiga þau dóttir Evu Dögg sem haföi brugöiö sér til Akureyrar I heim- sókn þegar þetta viötal var tekiö. „Viö kynntumst i leiklistar- skóla leikhúsanna en þá voru starfræktir tveir skólar SAL og L.L.”, segir Gisli en Edda tekur af honum oröiö: „Eg baö hans á kvennadaginn 19. júni ’75, segir hún, „og giftum okkur daginn eftir. Ég pantaöi tima hjá borgardómara snemma um morguninn og svo fórum viö seinnipartinn og létum gifta okk- ur. Mér heföi veriö óhætt aö panta tima daginn áöur, ég var alveg viss um aö hann mundi taka mér.” Gisli gefur ekkert út á þaö en fer aö segja frá þvi þegar Björg- vin Franz tók þátt I frumsýningu en sá svo ekki ástæöu til aö mæta oftar.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.