Vísir - 29.03.1979, Síða 2
Fimmtudagur 29 mars 1979
2
Fylgdist þú með „menn-
ingardögum” her-
stöðvaandstæðinga?
Guftbergur tsleifsson, verslunar-
mabur: — Nei, ég hef ekki einu
sinni heyrt á þá minnst.
Svanhildur Sigurbardóttir, versl-
unarstjóri: — Nei, ég hef heyrt
um þa; en hef engan áhuga á
þeim.
Kristin Aöalsteinsdóttir, gæslu-
kona : —Nei, þvi miður. Ég hleyp
ekkert eftir svona kröfuhópum.
Friftrik Þorsteinsson, verslunar-
maftur: — Litift. Ég fór þó á fund
um Natóstöftina sem fjallafti um
svertingja þar og Islenskar stúlk-
ur. Ahuginn á þessum málum er
aft vakna.
Kristin Þormar, námsmaftur: —
Nei, ég hef engan áhuga.
Umsjón: Katrin
Pálsdóttir og
Halldór
Reynisson
í
Jr fisksölubúft: Oft kvarta menn sáran yfir þvi aft fiskurinn sé ekki nógu nýr. Bryndis telur aft enn vanti mikift á aödagmerking á hráum fisk- og
kjötvörum svo og ávöxtum sé nægileg.
VÖRUFMBSLA OF ÚTIL
99
I 99
| - rælt vlð Bryndisi steinDðrsdðllur um kennsiu I neyienda- og vörufræðum
„Markmið þessarar kennslu er að nemendur fái stað-
| góða þekkingu mismunandi á vöruflokkum, verði færir
^að notfæra sér leiðbeiningar með vörum og þekkja inn á
Lneytendamál," sagði Bryndís Steinþórsdóttir kennari í
Fjölbrautaskólann í Breiðholti, en hún hefur nú tekið
saman tilraunanámsefni að kennslubók í neytenda- og
ft/örufræðum.
Bryndis sagði aö námift miftafti
|þinnig aft þvi aft nemendur gætu
,.£ert samanburft á vöruverfti og
gpörugæftum og gerftu sér grein
urfyrir áhrifum umbúöa á verftlag.
§>etta væri ekki ný grein þvi vöru-
nrfræfti heffti lengi verift kennd m.a.
B Verslunarskólanum og-Sam-
wvinnuskólanum og nú væri einnig
■farift aö kenna hana i viftskipta-
E'þrautum framhaldsskólanna og i
tSjölbrautaskólunum.
| Bryndis taldi aft þetta væri allt
of þröngur vettvangur fyrir neyt-
enda-og vörufræfti þvi þetta væru
mál sem allir neytendur þyrftu aft
hafa grundvallarþekkingu á. Þvi
væri mikil þörf á aft færa þessa
fræftslu niftur á grunnskólastigift
og einnig auka hana i fjölmiftlum.
Annars taldi hún þaft sýnt aft þessi
fræftsla myndi koma til meö aö
aukast mjög á næstunni á grunn-
skólastiginu og í framhaldsskól-
um.Hún benti á til samanburöar
aft nú væri fariö aö kenna þessa
grein I grunnskólum á Norftur-
löndum en þar væri neytanda-
fræftsla mun meiri og neytenda-
samtök sterkari en hérlendis.
Ekki taldi Bryndis aö vöru-
þekking hér á landi væri beint lé-
leg en menn væru samt ekki nógu
vandir að sinu vöruvali. Upplýs-
ingar meft vörum væru ekki nógu
vel lesnar en þess væri þó full þörf
þvi vöruúrval yröi stöftugt meira
og margbreytilega.
Bryndis var spurft hvort
kennsla þessi væri ekki hugsuft
jafnt fyrir bæfti kynin og kvaft hún
svo vera. Þaft væri stefnan aft
kynjum skyldi kennt sama náms-
efniö og væru piltarnir ekki siftur
áhugasamir en stúlkurnar enda
væri miklu meira um þaft nú en
áftur aft allir fjölskyldumeölimir
skipti meft sér heimilisverkum og
þvi þyrftu þeir allir aft hafa
r
KENNSLUBOK I VORUFRÆBUM
I
K
Kennslubók þessi i vörufræöi
r hugsuft sem tilraunaútgáfa og
r hún aft ýmsu leyti byggft á eldri
ennslubók i vörufræöi eftir Gisla
uftmundsson i henni kennar
argra grasa og er m.a. fjallaft
m neytendamál, vörulýsingar
ig vörumerkingar og reglugeröir
aft aft lútandi. Ýmsa staftla er
þar einnig aft finna, m.a. um hús-
gögn og fjallaö um innkaup og
stærftir á skóm og fötum. Þá er
komið inn á efnafræfti og landa-
fræfti i sambandi vift uppruna
vörutegunda. Einnig eiga nem-
endur aft lima efnisprufur i bók-
ina og gert er ráft fyrir aft þeir fari
i vettvangsheimsóknir eftir þvi
nokkra þekkingu i vörufræftum.
Bryndís taldi aö vörumerkmg-
ar og upplýsingar hefftu stórum
batnaft á slftustu árum, en þó
vantafti enn upplýsingar um þaö
hversu lengi ávextir, fisk- og kjöt-
vörur hefftu verift geymdar áftur
en þær væru seldar og gætu neyt-
endur þvi oft á tiftum ekkert vitaö
hversu gömul varan væri. Einnig
taldi hún of litlar kröfur geröar til
þeirra sem stunduöu verslunar-
störf hvaö snerti vöruþekkingu.
Aö lokum sagöi Bryndis aft til-
raunaútgáfa þessi væri saminn
vegna þess aft ekkert námsefni i
vörufræöum heföi verift til fyrir
fjölbrautarskólana og þvi bætti
þaft úr brýnni þörf. _
sem námsefniö gefur tilefni til.
Hér fylgir smá-sýnishorn af
bókinni og er þar fjallaft um meft-
feröarmerkingar á fatnafti og
vefjarefnum, en margoft hafa
flikur eyöilagst vegna þess aö
menn þekktu ekki merkingarnar.
- HR
\d
•n lilin fyrir ofnn „|.
f*r4 ■•■ fIfkin 1 nft ri
^rfnyrninK'jr linnnr
,o ......................
M ^ Strijiirn (itrok)irn> í)
j
;W. , w [,(.w
ftarnw A A
Ki <f^.» 23:
. 1: (F) Q
□ ^ B