NT

Ulloq

NT - 19.10.1985, Qupperneq 9

NT - 19.10.1985, Qupperneq 9
n n m « v.. Laugardagur 19. október 1985 9 ryfju að eyða upp skuldum hafa úr að spila með því að auka vinnsluvirði aflans, enda hefur sú orðið raunin. (Um þetta efni eru ekki til fullkomn- ar heimildir en þetta hefur gerst bæði í vinnslunni og í veiðum. Má þar nefna fram- leiðslu á neytendapakkningum og með aukinni frystingu um borð í togurum og sölu á ísuð- um fiski erlendis af þeim teg- undum sem þannig geta í sum- um tilfellum gefið meira af sér ). Nú höfum við öðlast veru- lega reynslu í stjórnun veið- anna. Verulegur árangur hefur náðst á þessu sviði eins og áður er getið þótt núverandi reglur séu ekki gallalausar. Þessi árangur er augljós og íslenskt þjóðfélag hefur ekki efni á að kasta honum fyrir borð. Það er hlutverk okkar sem í stjórnmálum starfa að ryðja nýjar brautir og byggja upp fyrir komandi kynslóðir. í þeim efnum má ekki falla í þá gryfju að eyða auðlindum og safna upp skuldum. Þessa kröfu verðum við að gera til okkar sjálfra og unga fólkið sem nú mun taka á sig meiri ■ Afla landað í Vestmannaeyjum. Aflaverðmætið skiptir meira máli en magnið. NT-mynd: lnga. ábyrgð um stjórn þjóðfélagsins en áður hlýtur að krefjast þess að varlega sé farið. Fiskveiðistjórnun næstu ára í þeim drögum að frumvarpi um stjórn fiskveiða sem ég hef að undanförnu kynnt er byggt á fenginni reynslu af núverandi fiskveiðistjórnun en jafnframt reynt að sníða af helstu gall- ana. í drögunum felst að Al- þingi taki ákvörðun um megin- atriði fiskveiðistefnunnar enda er hér um mikilvægar ákvarð- anir að ræða og því æskilegt að þær séu mótaðar í löggjöf. Þá er einnig lagt til, að meginregl- ur gildi til 3ja ára enda er rneð því móti reynt að draga úr óvissu um rekstrarskilyrði út- vegsins og ennfremur láta menn njóta eigin aflareynslu á næstu árum, þannig að veiði- leyfi verði eingöngu háð afla á viðmiðunarárunum 1981-1983. Eitt af meginatriðum frum- varpsdraganna er að gefa hverjum þeim sem útgerð stundar kost á vali milli afla- marks og sóknarmarks eins og gilti á þessu ári en þó þannig að rýmkaður sé réttur þeirra sem sóknarmarkið velja. Með þessu móti er reynt að varð- veita eftir því sem kostur er sjálfsákvörðunarrétt og at- hafnafrelsi einstaklingsins sem útveginn stunda, þannig að heildarafla úr mikilvægustu botnfisktegundum sé haldið innan hæfilegra marka. Um leið ætti að vera sniðinn af helsti gallinn sem þótt hefur á aflamarkinu að sem allra minnst sé ákveðið fyrirfram um aflahæfi einstakra útgerða og áhafna. Þess í stað sé mönn- um gefinn kostur á að stunda veiðar ákveðinn fjölda daga og láta á það reyna hvers þeir eru megnugir. í ár er reiknað með að ■ Halldór Ásgrímsson sjávarútvegsráðherra. framleiðsla sjávarafurða aukist um tæp 4%, sem er mun minni aukning en var á árinu 1984. Búast má við svipaðri aukn- ingu árlega næstu tvö til þrjú árin. Rekstrarstaða sjávarút- vegsins er hins vegar verulegt áhyggjuefni. I heild virðist sjávarútvegurinn nú rekinn með halla. Áætlanir benda til að framan af árinu hafi botn- fiskvinnsla verið rekin með lítilsháttar hagnaði en staða frystingar þó verið sýnu lakari en afkomna söltunar. Afkoma botnfiskveiðanna hefur hins vegar verið erfið það sem af er árinu þrátt fyrir aukinn afla. Við síðustu fiskverðsákvörðun hefur að vísu dregið úr halla- rekstri útgerðarinnar en á móti vegur að afkoma vinnslunnar hefur snúist úr hágnaði í tap. Út úr þessum vanda er engin einföld leið. Hér sem annars staðar gildir það að sýna að- hald varðandi tilkostnað og nýta öll möguleg tækifæri til aukinnar verðmætasköpunar. Þjóðfélagið verður að sýna sjávarútveginum meiri skilning. Stöðug kröfugerð á hendur honurn er blóðtaka sem allir tapa á til lengri tíma. Varkár og ábyrg fiskveiði- stefna er til lítils ef enginn vill taka tillit til hennar í reynd og heimta sífellt meir af undir- stöðunni, sjávarútveginum. Slík kröfugerð heftir sjávarút- veginn í fjötra taps og skulda og stöðvar framþróun hans, sem ekki fær staðist og aðeins leiðir til óheilla. Á það jafnt við um opinbera aðila, atvinnurekendur og launþega. Að öðru leyti skiptir það meginmáli að skapa þessum atvinnuvegi sem öðrum þann efnahagslega stöðugleika sem er forsenda allra framfara og hagvaxtar. Forysta Framsóknar- flokksins í atvinnumálum Alþýðubandalagið hefur hér í umræðunni lagt áherslu á nýja sókn í atvinnumálum. En- þeir hafa undanfarið verið að afla sér upplýsinga um það sem er verið að gera. Fyrir rúmum tveimur árum gekk Framsóknarflokkurinn til kosninga undir kjörorðunum Festa, sókn, framtíð. Frá þess- ari stefnu hefur Framsóknar- flokkurinn ekki hvikað. Undir hans forystu var tekið af festu á stjórn efnahagsmála, en það var forsenda fyrir því að hægt væri að hefja nýja sókn til betri framtíðar. Þetta tókst. í sam- ræmi við þessa stefnu mótaði miðstjórn Framsóknarflokks- ins, fyrir einu ári síðan sérstaka áætlun urn nýsköpun atvinnu- lífsins. Þessa áætlun þekkja allir þvi hún er helsti grund- völlurinn í atvinnustefnu þess- arar ríkisstjórnar. Nú er Alþýðubandalagið að vakna upp við það að atvinnu- lífið skiptir miklu máli, en áður hafa þeir lagt höfuðá- herslu á fjárfestingu í orkumál- um og stöðugt vaxandi ríkis- umsvif með samsvarandi skuldasöfnun. Vonandi er hér um einlæga stefnubreytingu að ræða, þótt enn beri mest á slagorðunum eins og svo oft áður. Slagorðin munu ekki duga nú frekar en fyrr. Raunsæi og festa er lykillinn að bættri stöðu þjóðarbúsins. í samræmi við þessa stefnu mótaði mið- stjórn Framsóknarflokksins, fyrir einu ári sérstaka áætlun um nýsköpun atvinnu- lífsins. Þessa áætlun þekkja allir því hún er helsti grundvöliurinn i atvinnustefnu þessarar ríkisstjórnar. eina vottinn um hugsjónastarf meðal læknastéttarinnar, en það er hótfyndni eins og fleira sem gárungarnir henda á milli sín. íslensk læknastétt er prýðilega menntuð og merkis- menn sem hana skipa. Að ýmsu leyti er það úrvalið úr íslenskum námsmönnum sem stundar læknisnám. Þar með er ekki sagt að nám þeirra sé fullkomið, þaðan af síður að skipulag menntunar þeirra sé einsogbesthentar þjóðfélags- legri þörf fyrir störf læknis- menntaðara rnanna. Skyldur Háskóla íslands Ekki er að efa að íslenskir læknanemar fá góða vísinda- lega yfirlitsmenntun í lækna- deild Háskóla íslands. Þeir vita áreiðanlega nógu mikið um mannslíkamann sem lif- andi sigurverk og umbúðir um •aðskiljanlegar náttúrur til þess að leiðbeina sjúku fólki um marga hluti, búa um beinbrot og græða sár og taka blóðsýni - og sigla til framhaldsnáms í Svíþjóð. Úr slíku framhalds- námi koma þeir síðan vel lærð- ir í einni eða annarri sérgrein, sem takmarkast oftast við ein- hvern afmarkaðan Iíkams- hluta, kannske ekki við nafl- ann og nefbroddinn, en alla vega tiltölulega fá líffæri. Sam- einuð þekking allra þessara sérfræðinga myndar ekki smá- lítinn sjóð læknisfræðilegrar færni á íslandi. svo að hver kerling getur átt von á að verða (að meðaltali) 80 ára, ef hún getur þá dáið. Hins vegar er undir liælinn lagt hvort lög- bundnar heilsugæslustöðvar verði nokkru sinni mannaðar öðrum en farandfólki, t.d. sigldum kandidötum, sem búa yfir þeirri þjóðfélagsþekkingu og eru svo kunnir íslenskum og sænskum veruleika að þeir vita að mannlífið er allt öðru- vísi á Vopnafirði en í Trollhátt- an. Hins vegar vita Vopnfirð- ingar ekki nema rétt af afspurn hvort Trollháttan er heldur nafn á bæjarútgerðinni í Gautaborg eða bæjarkríli á þeim slóðum eða eitthvað annað. Hins vegar eru allir Vopnfirðingar svo vel að sér að þeir vita að Trollháttan er ekki nafli alheimsins. Vopn- firðingar væru jafnvel vísir til að halda því fram að Háskóli íslands hafi þá skyldu að búa læknanema sérstaklega undir það að verða starfandi læknar á Vopnafirði og öðrum byggð- um bólum á íslandi og láti sér ekki blöskra mannlífið í sínu eigin landi. Gestur í Vík.

x

NT

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: NT
https://timarit.is/publication/305

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.