Sunnudagsblaðið - 31.03.1957, Page 9
SUNNUDAG5BLAÐIÐ
201
^ar ' nánd, sem lengi
Vera, Vui'ið álitnar leiíar af róm-
5tyS.iu Vj’gi, fundið hluti, ’ sem
ar' .^a i{enninguna um, að esse-
11 hafi skrifað ,.Dauðahafs-
Uaagana“.
Vjt^lri esseana er að öðru leyti fátt
‘ ®urnir fræðimenn telja, að
buð VC1^ar útrýmt þeim, en
(ej, Ll áráðin gáta. í hvernig þjóð-
}jVn^’ i'iðu þeir á þessu svæði, og
aver
Ei
nig Var trú þeirra?
^’-taka strangi gefur að vísu
Cg 1 uPplýsingar um trúarlíf
iý.s' a,1"a trúarsiði. En þær upp-
að ?ar eru ÞV1 Jr>iður þess eðlis,
er hætt við, að þær verði
i'it' Utttaúar á ýmsan hátt. Hand-
ej.In Se§,ia litið frá því, sem hægt
j,u úyggja á, en gefa óljósar
lej, Ulyndir. Þessvegna hefur forn-
g,.eafr®öinga 0g guðfræðinga
1,11 a um túlkun þeirra.
])a^UlTI*r fræðimenn hafa, og telja
Jð 1 ' Samræmi við strangana, hald
ýii111 tranP að essearnir hafi haft
f't'ð''1 t5ris*"na hclgisiði löngu fyrir
e. 0lllgu Krists, svo sem skírn og
st.íó °nar kvöldmáltíð undir
or 11 JTJanns, sem á ströngunum
ncfndur „Kennari hreinleik-
öðru leyti sýna strang-
^ns"
'ústj
1 hins forna klausturs í Qum-
ran, scð úr loi'tx.
Ilebreskt biblíuhandrit og sívalningurinn, sem það fannst í.
arnir, að essearnir hafa snúið baki
við heiminum, að þeir hafa fyrir-
litið tímanlega gleði og ekki kært
sig um jarðneskan auð. Þeir trúðu
ú ódauðlega sál og boðuðu kenn-
inguna um kærleika til annarra.
Hreinleikinn var stórt atriði í trú
þeirra. Trúarlegar þvotta-athaínir
voru mjög útbreiddar hjú þeim.
Franskur vísindamaður og jafn-
framt prestur, prófessorinn í Sor-
bonne, A. Dupont-Sommer, hefur
skýrt efni Dauðahafsstranganna
þannig. Jesús frá Galileu virkar á
ýmsan hátt sem undursamleg hold
tekja „kennara hreinleikans11, sem
strangarnir tala um. í þessari full-
yrðingu felst vísbending um, að
Jesús boðaði kenningu annarra.
Dupont-Sommer hefur þó síðar
vikið frá sínum fyrri skýringum.
Aftur á móti hefur Englendingur,
prófessor í semetískum málum,
John Allegro — einn af þeim, sem
hefur tekið þátt í hinu vísindalega
starfi við strangana— dregið enn
yfirgripsmeiri ályktanir en Du-
pont-Sommer. Hann heldur því
fram, að fundur Dauðahafsstrang-
anna hafi raskað grundvelli krist-
indómsins, Betlehem og Nazaret
geta ekki eftir þessa fundi skoðazt
sem vagga kristindómsins. Þessi
trú kom fram í héraðinu kring-
um Qumran. Allegro heldur því
fram, að „Kennari hreinleikans"
sé hinn raunverulegi Messias.
Faðir de Voux, sem hefur stjórn
að uppgreftinum við Dauðaliaiið,
hefur mjög aðhyllst skoðanir Al-
lcgros.
Og dcilan heldur áfram.
En citt er víst, að Dauðahafs-
strangarpir munu hafa mikia þýð-
ingu, fyrst og fremst fyrir skoð-
anir manna á bókum gamlatesta-
menntisins. Og það er ekki ósenni-
legt, að allmargir guðfræðingar
óski með sjálfum sér, að þeir hafi
ekki fundizt. Þessi gömlu handrit
hafa valdið ókyrrð, þau hafa rask-
að liefðbundnum kenningum ......
og hver veit, hvaða sundrunarafl
þeir kunna að verða að lokum?
— Eg hluslac. ______...... -
fundinum í gær. Hann er af-
bragðs ræðumaður.
— Já, þaö hefur hann frá mér.
— I-Iann talaði látlaust í tvo
klukkutíma.
—Já, en það hefur hann frá
móöur siuní.