Mánudagsblaðið - 10.06.1968, Qupperneq 3
Mánockgur 10. juní 1968
Mánudagsblaðið
3
Loftleiðir eiga nú fimm fllugvélar af gerðinni Rolis Royce 400. Myndin var tekin er 5. vélin kom tíl Iandsins fyrir fáum vikum.
Ársskýrsla Loftleiða
Veltan röskur milijarður—220 millj-
ón afskriftir—tap 36,6 milljónir kr.
Velta Loftleiða á sl. ári nam kr. 1.027.837.000, og var það
nokkur aukning á árinu. Tap á rekstri nam hinsvegar 36.6
miljónum en þá upphæð skorti til að fullar afskriftir fáist, en
þær voru 219.682.291 kr.
Þetta kom fram á aðalfundi
Loftleiða, sem haldinn var í
einis og áður hef-^
ur veríð getið í fréttum' blaos-
ins.
Samningar
Krisitján Guðlaugsson hrl., for-
maður stjómar Lofltleiða, fhxtti
fyrsta þátt stkýrslu hennar um
störf á liðnu ári. Hann sagði
m.a. um samninga félagsiins við
Skandiniavíuland'in og Bretland:
Eftir langvarandi. samninga-
þóf og margvislega tregðu af
hálfu skandinavísku landanna,
tókst loks fyrir aitbeina for-
saetisráðherra, Bjama Bene-
diktssonar, að ná endanlegum
samningum um þessi flugrétt-
indi.
Aðalatriði samnimganna eru:
LoftLeiðir mega fljúga 3svar í
viku til Skandinavíu frá 1. apr-
íl til 31. oktnber mieð 160 far-
þega hámank og 2svar í vikú
frá 1. nóvemlber til 31. marz
með 114 farþega.
Verðmunur má ekki vera
meiri en 10% á fiLugleiðiinni New
York — Skandinavía. Sérfar-
gjöld IATA skulu gilda, en
svokallað „excursion-fargjald“
má vei-a U.S.$ 10,00 lægra en
IATA-gjöJd, en taxtar skulu
byggjast upp aftir reglum IA-
TA. Loftleiðir mega njóta sjó-
mannafargjalda á sama hátt og
SAS.
Svo virðist sem flugmálá-
stjórn Skandinavíulandanna ætli
enn að halda uppi skæruhem-
aði gagnvart Loftleiðum og síð-
ast í gær barst skieyti varðandi
bann við því að félagið mætti
njóta svokallaðra fjölskyldufar-
gjalda á ofangreindri flugléið.
en ekki hefur gefizttími til að
athuiga það^ nánar.
Mér skilst að farþegaaukning
samkvæmt ofangreindu sam-
komulagi geti orðið 1640, yfir 7
sumarmánuðina, en lítilsháttar
fækkun (40) yfir fimm vetrar-
mánuðina.
Samningar þessir orka tví-
mælis, en mdkið veltur á fi’am-
kvæmdinnii og spáir skeytið frá
í gær þar engu góðu um. og
er alls að vænta.
Ég tel þó samningana nokk-
urn ávinning og með þeim eru
tilveruréttindi Loftleida hf. við-
urkenmd, þótt mjög sé úthlutað
af naumum sfcammti, svo sem
,ávallt var gert fyrr á öldum.
Úr þessu verður reynslan að
skera. ✓
Samningamir við Breta heim-
ila eina ferð á viku Glasgow-
London, með 189 sæta vél og
má flytja 85 farþega frá Lond-
on, sama fjölda flrá G'lasgow
og auk þess farþega til Islands
þairunig að sætin nýtist tiL fuLLs.
9%ogll% verðmunur mávera
miðað við IATA-gjöld. Að
öðru leyti gildir hið sama um
þá og skandinavísku samning-
ana.
Við þurfum engan kvíðboga
að bera vegna þessara samn-
inga og Bretar em vanir að
standa við sín loforð án tregðu'
og er þaðan allis góðs að vænta.
FLugmálastjóri geklk frá þess-
utm samningum og má telja að
r.okkuð hafi áunnizt ef miðað
er við sætafjöldamn einan, en
ferðafjöldinm má ekki vera
miinmi.
Þotukaup
Kristján Guðöauigsson sagði
emnfremur: Loftleiðdr hafa
keypt eina RoLls Royee flu’gvél
á þessu ári, sem ætluð er til
Skandinavíufluigs, en ekki hef-
ur uinnizt tími til að ganga
óndamlega frá inn-i'éttingu hen-n-
ar. Ætlunin var að hún gæti
fluitt 160 farþega og nokikum
flutning að auki og verður að
því stefnt að heimild tiL far-
þegaflutnings verði fuLlnýtt er
ráðrúm gefst til, en nú eru
færri sœti í vólinni en hafa
má.
Á þessu ári hefur félagið
tiyggt sér réttindi til þotu-
kaupa en aLgjörlega er óvíst að
af þei-m kaupum verði enda
réttimdi aðeims tryggð í ör-
yggisskyni og vegna Jiarðnandi
samkepp-ni, en þar sker þróun-
in óg þörfin úr.
Að lokum þakkaði Kristján
stai’fSfólki félagsins og með-
stjómendum s-ínum ágætt sam-
sferf á liðnu ári.
185.600 farþegar
>á tók til rnáls framtovæmda-
stjóri Loftleiða, ALfreð Elías-
son, og sagði:
Vetraráæblun Loftáeiða 1967
var í gildi fyrstu 4 mán-uði árs-
i-ns og snðustu 2. en sumará-
ætlunim frá 1. maí tiL 31. ok/t.,
eða sex mánuði um aðalanma-
tímamm. Flugvélar félagsims
flugu samitals 1362 ferðir fram
og tiL baka til útLanda, 810ferð-
ir miili íslands og Evróipu, þar
af 495 með RR-flugvélumum og
315 ferðir með DC-6B. Til
Bandaríkjamina voru fLognar
552 feirðir, ei-ngöngu með RR-
vélum fólagsins og markarslíkt
nokkur tímaimót. Á árinu 1967
voru DC-6B vélar félagsins
notaðar í áætlunarferðum héðan
tiL Skandimiavíu, Stóra-Bre-tLamds
og HoLlands, auk allmargira
Leiguferða tiL Evrópulanda, að-
ailega Spámar. RR-véLamar
flugu aðalLega í áætlunarflugi
miLLi Lúxemitiorgar og New
York og um tveggja mánaða
skeið til BretLands og Skandin-
avíu, auk nokk-urra Leiguferða.
Á árinu var flogið samtaLs i
16.468 klst. Þar af filugu RR-
fluigvólamar 12.552 stumdir, sem
er 17 prósent auknimg frá ár-
inu áður, DC-6B vólarnar 3.770
stumdir, sem er nær helmingi
minna em árið áður, og leigu-
vélar 146 stumdiir. Að jafnaði
flugu RR-véLamar 9-10 klst. á
sóLarhririig, en DC-6B-vélr ar
5,45 kls-t., og er þá miðað við
þamm dagafjölda sem þær-voru
tiL taks. Fjórða RR-vélin kom
úr lengim-gu um miámaðaimóitin
marz-april, en hinar þrjár voru
í notkum allt árið, allar lengdar.
Á árimu voru filuttir 185.600
arðbœrir farþegar eða ' 12%
fleiri en árið áður. Þar af voru
farþegar í áætLumarfLu-gi 176.024,
em í lei-guflugi 9.576. >ess má
láta getið að um jnitt árið 1967
komst farþegatala félagsins frá
upphafi. yfir 1 máljón. Himir
svonefndu SOP-fa-rþegar, sem
hér hafa viðdvöL á ferð simrni
austur eða vestur um haf, voru
10.240 á s.l ári, eða um 10%
fleiri en árið áður.
Samitals voru filuitt 517 tonm.
af arðbærri fragt, em árið áður
vora þeir flutniingar 379,5 tonm.
Juikust flu-tniinigar þess-ir þvi
um 36%. Af pósti vora fllutt
294,2 tonn, em 198 tonm árið
1966. Auikming er 48,6 prósent.
Starfsmenm félaigsins vora í
ársLok 1967, 1090, þar af unmu
715 hérlendis og 375 erfendis.
Félagið greiddi hérienduim
starfsmömnum bónus kr. 4.400.-
000,00, eáms ctg síðasti aðaLfumd-
ur samþykkiti.
Flognir vora 8.173.367 kiló-
metrar af arðbæru fllugi árið
1967, eða 2,2 pi'ósent minna en
árið áður. Afkastagetam, mæld
í framboðmum sætakilómetram
jóksit hinsvegar um 10,2%. Þar
af má edigna RR-vélumum 91,4%,
Arðbærir faiiþegaMlómetrar
juikust um 11,3 prósemt. Sæta-
nýtimig reyndisit um 73,2%, en
var 72,6 prósent árið áður.
Framboðnir tonmkílómetrar f
arðbæru flhiigi vora 129 miljón-
ir. Nýttir 95 milj. eða 73,7%, en
70,9 prósent áður:
KeflavikurhóteliS
Árið 1967 var fyrsita hedla ár-
ið, sem hótelið er starfrækt.
Meðalnýting varð 65,3%, en
mest í ágúsit 94,2 prósemit, en
minnst i febrúar 39,4 prósent.
Gestamœtur urðu sam-tals 34.605
en þá er miðað við að hver
gestur gisiá ei-na nótt. Þar af
vora 12.739 gestanætur vegna
dvalar „stopover“-gesta, eða
36.8%. Heildartekjur hóteLsins
. vora 52.015.643,00. HeiLdarlaum
1967 vora kr. 21.751.026,—, og
eru þar meðtailim laum hljóm-
lisitarmanna og erl. skemmti-
krafta. Starfsmenn voru 156
talsims 31. desetmlber 1967. Af-
koma hótelsins á s.l. ári var
efekl samkvæmí þvi semstjóm-
in hafði redikmiað með, og var
það ýimsum bjmjumarörðug-
leik-um -um að kenma. Það tók
hinn nýja hótelstjöra nokkum
undirbúning að endurskipu-
leggja reksiturinm. Samkvaamt
rekstraráætlum Stefáms Hirst,
hótelstjóra á hótelið að sLdla
hagnaði árið 1968 (sem nemur
kr. 4 mdljómum), miðað við að
afskriftir tterði kr. 12 miljóndr.
SíðasitLiðið vor var umdirrit-
aður viðbótairsammángur við ut-
anríkisráðumeytið um aðstöðu
Loftleiða á Keflavíkurflugvelli.
Sammimguirimm gildir tiL 31. maí
1974.
Hélztu ákvæði þessa samn-
ings era um leigukjör Laftleiða
f flugstöðvarbyggingunni, þau
voru gerð einfaldari og er nú
leiga miðuð við fermetrastærð,
en áður giltu um þetta nokkuð
flóknari ákvæði, svo sem um
hlutdeild Loftleiða í rekstri ,
sameigimilegra svæða, hlutdeild í
viðhaldskostnaði, auk fastra ár-
legra greiðsLma. Húsaleiga Loft-
leiða í flugstöðvarbyggingunni
er nú fer. 145.148,— á mánuði.
Auk þessa greiðir félagið ótrá-
lega háa leiigu fyrir pláss í eimu
flugskýlamíia, eða kr. 203 þús.
á mánuði. Stjómiin imin nú ft-
reka við Vamanmáladeild hvort
ekki sé mögulegt að flá þetta
gjald lasdtkað, þvi það virðis-t
fjarri allri sanngimi að gredða
um 2,4 mdijónir króna á ári
fyrir þetta skýlispláss.
Við komiu FlugféLagsins til
Keflavíkur var nauðsymilegt að
breyta allverulega flugstöðvar-
bygginigummi. Rikið tók -að sér
að framkvæma og kosta bessar
breytingar að mestu leyti, sem
kostuðu yfir 10 .miljómir. Má
segja að aðstaða til afgreiðslu
farþega og flugvéla sé .prðin
nokkuð góð.
Vegna breytimga á flugstöð-
inmi var sýmt að ekfei var neinn
grundvöllur fyrir rekstri Flug-
hótelsins, þar sem megmið af
herbergjunum yrðd notað fyrir
skrifstofur. Var því ákveðið a"ð
leggja gistiih-ótelið niðu-r frá og
með 1. maí 1967. Talið er að
spamaður umfram tekjum-issi
nemi rúmLega 1 miljón króna á
ári.
Gert er ráð fyri-r að starfs-
menm Loftleiða í Keflavik verði
211 í júlíbyrjun 1968, em 160 í
árslok. Fækkun þessi er mögu-
leg þar sem félagið hættir
xekstri DC-6BfluigvéLanna, auk
Sigurður Helgason.
þess sem breytt skipulag og
bætt aðstaða á þar þétt í máli.
Samt má gera ráð fyrir éð
launakostnaður verði aðeins
hærri 1968 en 1967, vegna sí-
hækkandi kaups.
í júli sL. hóf Flugfélag Is-
lan’ds áætlumarflug með þotu
sinni frá KeflavíkurflugveLli, en
Loftleiðir hf. sjá um afgredðslu
Flugfélaigsins þar.
Hinn 4. þ. m. hófu SAS
ragluibundið áætlunarflu-g til
IsLairuds einu sinni í viku og
mun LoftLeiðir eiunig annast
afgredðslu SAS á Kefflavifcur-
flugvelli.
Hagstætt
Þar sem ruokkuð er niú láðið
á árið 1968 vil ég aðeins skýra
frá gan-gi mála fynstu mánuð-
ina. Félagið keypti fimmtu RR-
flugvélima, sem hefir nú verið
tekin i notkun. Vélin var keypt
af Flying Tiger Limie og kost-
aði 2,3 milj. U.S.$ (kr. 131málj-
ón), með þedm breytingum sem
nauðsynlegar vora. Stjómim
hefir ákveðið að láta ekki lemigja
þessa vél eins og hirnar, mun
vélin verða notuð aðallega til
flugs á Skandinaviu og Bret-
land.
Tvær af DC-6B flúgvéluinum
hafa verið leigðar í 5 mámuði
til Hollands fyrir aUgott gjald.
Þriðju vélina er verið að seLja
til Chile. Þær tvær vélar sem
eftir era munu fara örfáar
leiguferðir í sumar. 1 hausit
mun félagið engar DC-6B vélar
starfrækja, ef þá hefir ekkd tek-
izt að selja þær verður að taka
ákvörðun hvað síkuli gera við
þær. Senmilega verður að höggva
þær eða rífa og seLja semvara-
hluti.
Þó tap hafi orðið á rekstrin-
um 1967, sem Sigurður Helga-
son mun skýra hér á eftir, er
fuLl ástæða til að astla að árið
1968 verði félagimu hagsitætt.
Mun ég nú gera samanburð á
fyrstu fjóram mámuðum 1967
og 1968:
FTugtekjur hafa au-kázt um
6,5%. ,FarbegataLa hefir aukizt
um 5,3 prósent. Farbegasæta-
ný'ting hefir aukizt úr 57,4% í
58,9 prósent. Vöraflutndmgar hafa
aukizt um 5 prósemt. Póstur
hefir aukizt um 29%.
Skýrslu stjómarimmar liauk
með rasðu varaformanns-ims, Sig-
urðar Helgasonar. framkvæmda-
stjóra Loftleiða í New Yark.
Hann sagði m.a.:
Niðurstöðutölur á efnahags-
reikmingi eru 1.403.385.119,52.
Veltuaukming hefur orðið mokk-
ur eins og fram kemur, emvelt-
an varð 1.027.827.000,— króniur,
en*var árið áður 949.420.000,—
kr. Veltuaufcningin er m-inmi en
flutningaaukmingm, og munar
þar aðalléga að meðaitekjur
fyrir hvem fluttan farþegahafa
lækkað. Kem ég frekar að þvi
hér á eftir.
Eins og fram kemur er rekstr-
artap félagsins á árinu kr. 36.-
640.549,—, þ.e.ajs. þá upphæð
vantar til að fullar afskriftir
náisit, en þær hafa á árimu
numið kr. 219.682.291,—.
MeðaLtekjur fyrir hvem flutt-
am farþega voru lægri á árinu
1967 miðað við árið 1966, sem
nam kr. 223,60 á hverm fluttan
farþega. Samtals voru ffluttir
farþegar 185.600. Hefðu m-eða-1-
tekjur verið þær söanu 1967 og
1966 hefðu því tekjur félagsins
orðið hærri um 41.500.000,— kr„
allt reiknað á gamLa gemginu.
Hvers vegna era tekjumar
lægri per fluttam farþega? Því
er til að svara. að ýmis lægri
gjöld gengu í gild-i á árimul967,
sem ekki voru til áður. IATA-
félögim in-nleiddu þessd lægri
gjöld, og tál þess að samkeppn-
isaðstaða okkar rýrnaði ekki
varð félagið að gera slífct hið
sama.
Loftleiðir í
11. sæti
Til fróðleiks fyrir fundar-
memn er ekki úr vegd að skýra
frá þvi hvar sala félagsins
myndast, og eru þær upplýs-
ingar á þessa leið. (Talið í
miljónuim):
Bandaríkin 490. ísland 50.
Þýzkaland 144. Nore„ur 23. Sví-
þjóð 29. Dammörk 35. Bretlamd
29. Finnland 7. Lúxemborg 12.
Belgía 14. Holland 14. Frákk-
lamd 35. Sviss 12. ItaLía 5. ísra-
el 5. Lebanon 3.
Eins og fundarmönmum er
kunmugt stendur félagið í harðri
samkeppni við yfir tuttugu
flugfélög á Atlamzhafsleiðinmi.
Það er ekki ófróðlegt að láta
þess getið að félagið héLtnoklí-
urn veginn hlut sínum af
heildarflutningum yfir AtLamz-
hafið .á s.l. ári, en prósentu-
taLa Loftleiða var þá 3,4°%
miðað við árið áður 3,5%. Er
félagið í ellefta sæti, en fyrir
neðan okbur era þessi félöjý og
með þessar hlutfallstölur:
Framhald á 5. síðu.