Tíminn - 23.05.1970, Side 16
Síðast vantaði 387 atkv.
\
Ákveðið að láta smíða nýtt farþega- og vöruflutn-
ingaskip, sem talið er muni kosta um 600 millj. kr.
FB—Reyk.iavík, föstudag.
A aðalfundi Eimskipafélags ís-
lands í dag var samþykkt að greiða
hluthöfum 15% atrð fyrir árið
1969. Formaður stjórnar félagsins,
Einar B. Guðmundsson flutti
skýrslu stjórnar. Þar kom meðal
annars fram, að árið 1969 varð
hagns'ður á rekstri félagsins sem
nemur kr. 109,497,664,79 eftir að
afskrifað hafði verið af eigum fé-
lagsins kr. 40,235,169,42. Hagnað
ur af rekstri eigin skipa 13 að
tölu, varð á árinu kr. 209,058,448.
12 og ha'gnaður af rekstri leigu
skipa og þóknun vegna afgreiðsiu
erlendra skipa námu kr. 4.252.407,
66. Rekstrarhagnaður af vöruaf-
greiðslu nam kr. 258,573,45.
Stjórnarformaður sagði, að mið
að við íslenzkar aðstæður mætti
telja þetta góða rekstrarafkomu
en hafa bæri í huga, að rekstrar
hagnaðurinn næmi aðeins rúm-
lega helmingi kostnaðarverðs eins
skips. sem Eimskipafélagið hefði
nú í sijiíðum. Heiidarvelta ársins
1969 var 1012 milljónir króna, en
var á árinu 1968 rúmlega 728
milljónir.
Árið 1969 voru alls 32 skip í
förum á vegum félagsins, og fóru
samtals 194 ferðir milli íslands og
útlanda. Eigin skip félagsins, 13
að tölu, fóru 136 ferðir milli
landa, og er það 8 ferðum færra
en árið áður. en leiguskip, 19 að
tölu. fóru 58 ferðir, og er það 35
ferð.um fleira en árið áður.
Skip félagsins sigldu samtals
547 þúsund sjómílur á liðnu ári,
þar af 496 þúsund sjómílur milli
landa, en 51 þúsund sjómílur milli
hafna innanlands. Alls komu skip
félagsins og leiguskip þess 755
sjnnum á 95 hafnir í 22 löndum og
801 sinni á 48 hafnir úti á landi.
Hefur viðkomufjöldinn á erlend
um höfnum, miðað við árið 1968.
aukizt um 131 viðkomu og á höfn
um úti á landi um 186 viðkomur
. Árið 1969 voru . vöruflutningar
með skipum . félagsins og leigu-
skipum samtals 383 þúsund tonn.
Árið 1968 voru bessir flutningar
329 búsund tonn.
Farþegar með skipum félagsins
mjlli landa árið 1969 voru sam-
tals 8557. en það er 566 farþegum
fleira en árið 1968. Með m. s.
Gullfossi ferðuðust 8107 farþegar.
og er bað 650 farþegum fleira ep
árið 1968 eða um 9% aukning.
Farþegar með öðrum skipum fé-
lagsins voru 450 '»rið 1969.
Samkvæmt efnahagsreikningi
nám j eignir félagsins í árslok
1969 kr. 672.434,879,70 en skuldir
að meðtöldu hlutafé kr. 526,626,
207,64. Bókfærðar eignir umfram
skuldir námu þannig í árslok kr.
145,808,672,06.
Skip félagsins, 11 að tölu. eru
í árslok 1969 bókfærð á kr. 197.
123,750,84 og fasteignir bókfærðar
á kr. 117.842,483,83.
i Hlutafé félagsins var í árslok
1969 kr. 43,701,750,00. Þar af á
Eimskipafélagið sjálft kr. 5.916,
000.00.
j Svo sem skýrslur félagsstjórnar
undanfarin ár bera með sér, hef-
, ur farið fram rækile« athugun á
byggingu nýs farþegaskips. Þessi
athugun hefur verið í höndum for
stjóra félagsins, sem kannað hefur
málið frá öllum hliðum, og notið
í því efni aðstoðar hinna færustu
kunnáttumanna.
Athugun þessa mikilsverða máls
leiðir í ljós, að miðað við núver
andi verðlag mun kostnaðarverð
12 til 13 þús. tonna farþegaskips
ekki verða undir 1200 millj. kr.
Rekstrargrundvöllur slíks skins er
ekki fyrir hendi nema því aðeiis
að það sigli mestmegnis erlendis
á siglingaleiðum skemmtiferða-
skipa. Slíkar siglingar eru nvoru
tveggja í senn, áhættusamar og
myndu ekki nema að litlu levti
fullnægja þörfúm ísíéndingá Þrátt
fyrir hina miklu fjárfestingu i»m
skipakaup, skipabyggingar. oygg
ingar vöruhúsa. tækjakaup o. fl.,
sem sitja verða í fyrirrúmi, hefur
forstjóri og félagsstjórn ákveðið
að ráðast í byggingu farþegaskips
með vörurými, sem fullnægi þörf
um íslendinga. Slíkt skip yrði
nokkru stærra en m. s. Gullfoss
Framhald a bls. 14
Hvernig er það strákar, er vlrkl
lega ekkert hægt að neta þessa
Sundahöfn á næstunni?
STEFNA
HafnarmáL
SkipuLagsmál
• Framsóknarflokkurinn tel-
ur hafn.armál borgarinnar mjög
mikilvæg, þar sem fiskveiðar
eru veigamikill þáttur í at-
vinnulífi borgarbúa og flutning
ai á sjó að og frá borginni
miklir.
Leggur flokkurinn áberzlu á
eftirfarandi:
að reynt verði hið fyrsta að
finna verkefni fyrir Sunda
höfn, þannig að það mikla
fjármagn, sem þar er bund
ið komi að notum, aðstaða
á hafnarsvæðinu verði bætt
og skipafélögum auðveld-
að eftir því sem hægt er
að koma sér þar fyrir með
starfsemi sína.
að sem fyrst verði lokið rann
sóknum og öðrum undirbún
ingi við gerð sérstakrar
olíuhafnar í Geldingane.si.
þannig að bætt verði .,5-
staða 1,1 löndunar á bens-
íni og olíu og hægt verði
að losna við birgðageyma
olíufélaganna úr mesta þétt
býlinu.
að gerð verði sérstök höfn
fyrir smábáta.
að unnið verði að undirbún-
ingi að gerð þurrkvíar og
og dráttarbrautar á nýja
hafnarsvæðinu og að því
stefnt að báta- og skipa
smíðar borginni geti vax
ið í framtíðinni.
að löndunaraðstaða fiskibáta
verði bætt.
að gamla höfnin verði endur
bætt og nýting hennar auk
in með oví að reisa bar
nýjar orvggjur og bæta
aðstöðu við losun og lest-
un skipa
að afgreiðsia a tognrum verði
flutt Vestii'-höfnina og
hún eingöngu nntuð tyrir
fiskiskip
• Framsóknarflokkurinn tel-
ur, að merkum áfanga hafi
verið náð með Aðalskipulagi
Reykjavíkur, en leggur áherzlu
a nauðsyn þess, að stöðugt sé
unnið að endurskoðun skipu-
lagsins vegna síbreyttra að-
stæðna og viðhorfa.
Leggur flokkurinn áherzlu á
eftirfarandi atriði varðandi
skipulagsmólin:
að höfð verði sem nánust
samvinna við nágrannasveit
arfélögin um gerð og fram
kvæmd heildarskij-ulags
höfuðborgarsvæðisins
að við skipulagningu sé tekið
tillit til þekkingar og
reynslu oeirra aðrla. sem
búa eiga við skioulagið s.
s. að vtð skiouiagningu
verzlunarhverfa stað-
setmngu verzlana sé höfð
náin samvinna vtð sam
tök kmtpmanna og við
skipulagningar iðn-
aðarhverfa sé höfð náin
samvinna við samíök Iðn-
rekenda o. s. frv.
að jafnan sé nægilogt af skipu
lögðu landi, sv; að af
þeim sökum þurfi ekki að
vera .törgull á ’.óðum fyrir
íbúðir, verzlun. iðnað eða
annan atvinnurekstur.
að heildarstefna verði mótuð
varðandi varðveizlu og
uppbyggingu gamla bæjar-
ins.
að hraðað verði svo sem unnt
er skipulagi á nýja mið-
bæjarsvæðinu ' Kringlu-
mýri og öðrum nauðsyn-
legum undirbúi.ingi til að
gera þab svæði byggingar
hæfi og draga með því úr
þeirri hættu. að miðbæjar
k.iarnar . "’ndist á öðrum
stöðum. þar sem ekki ei
ráð fyrir þeim gert í skipu
lagi.
ÞAO SEM SKRÖKVAR?
Hluthöfum Eimskips
greiddur 15% arður
HVER ER
I