Tíminn - 11.03.1971, Blaðsíða 1

Tíminn - 11.03.1971, Blaðsíða 1
jiUi—Li '' bilasota Bergþóruqolu 3 Slxnar: 19032 — 20070 kæli- skápar iPAn t-frr/tAAélct/iL. A/ jurrcjUAÐOis. xxnufisnueTi n, si u> ui»s 58. tbl. — Fimmtudagur 11. marz 1971 — 55. árg. Bratteli myndar nýja ríkisstjórn NTB-Osló, miðvikudag. Tryggve Bratteli, formaður norska Verkamannaflokksins, hélt í morgun á fund Ólafs Noregskonungs, og var honum þar falin myndun nýrrar ríkis stjórnar. Kjell Bondevik, leið togi Kristilega þjóðarflokksins, tjáði Ólafi konungi í gærkvöldi, að tilraunir sínar til áð mynda nýja ríkisstjórn hefðu mistek izt, og væri enginn pólitískur grundvöllur fyrir myndun nýrr ar ríkisstjórnar borgaraflokk- anna. Bratteli sagði í dag, að ríikis stjórnin yrði væntanlega full skipuð eítir helgina, og er tal ið að sljórnarsikiptin fari fram í byrjun næstu viku. Stjórn Brattelis verður minnihluta- stjórn, þar sem Verkamanna- flokkurinn hefur 74 þingimenn í Stórþinginu, og borgaraflokk arnir hafa 76 þingmenn saman lagt. Það kom á óvart í gærkvöldi, þegar Kjell Bondevik tilkynnti, að tilraun sín til stjórnarmynd unar hefði engan árangur bor ið. Sagði Bondevik, að það væri Framhald a 14 síó“u. Máimsteypa General Motors í Straumsvík úr sögunni General Motors hafði lýst áhuga á að reisa stóra málmsteypu í Straums- vík, er veitti 600 manns atvinnu, en hefur nú skyndilega misst allan áhuga og reisir málmsteypuna í Noregi TK-Reykjavík. miðvikudag. Morgunblaðið skýrði frá því um miðjan síðasta mánuð, að dóttur- fyrirtæki General Motors bifreiða smiðjanna í Bandaríkjunum hefði mikinn áhuga á að fá að reisa í Straumsvík stóra málmsteypu, 15—30 þúsund tonn á ári, til þess að steypa vélahluta í bíla úr bræddum málmi frá Álverinu f Straumsvík. Málmsteypa af þess ari stærð getur ^ veitt um 600 manns atvinnu. f dag sannfrétti Tíminn að mál þetta væri nú skyndilega alveg úr sögunni og General Motors tekið þá ákvörðun 10-12 ÞÚSUND FŒMÍLÓMETRAR GRÓÐURLFNDIS ERU 0FNÝTTIR EJ—Reykjavík, miðvikudag. — Rannsóknir hafa leitt í Ijós, að gróður á tæpum helmingi landsins er ofnýttur. Er hér um að ræða 10—12 þúsund ferkílómetra gróðurlendis, að- allega á Suðurlandi og Suðvest- urlandi, sem af þessum sökum hnignar og eyðist smám saman, sagði Ingvi Þorsteinsson, mag- ister, í erindi um sveitarstjórn- ir og gróðurvernd á fræðslu- fundi um sveitarstjórnarmál, scm hófst í Domus Medica í morgun. Ráðstefnan, sem er á vegum Sambands ísl. sveitar- félaga, stendur fram á föstu- dag. í erindi sínu fjallaði Ingvi um það, hversu ör gróður- og jarðvegseyðing er, og færði rök fyrir, að hún sé mun meiri en það, sem vinnst með ný- græðslu af náttúru- og manna- völdum. Benti hann á, að það er frum skilyrði fyrir viðunandi ár- angri í baráttunni við gróður- eyðinguna, að landið sé ekki ofnýtt — en runnsóknir sýndu, að gróður á tæpum helmingi landsins er ofnýttur. — Lauslega er áætlað, að í landinu séu um 250 þús. ær- gildi (sauðfé og hross) urn- fram beitarþol úthagans. f því skyni að létta á þeim gróður- lendum, sem ofsetin eru, þarf að rækta 25—30 þús. hektara bithaga á næstu fimm árum, sem myndi með .núgildandi verðlagi kosta 150—200 millj. króna. Á næstu fimm árum þar á eftir þyrfti að rækta ann að eins, til þess að mæta þörf- inni fyrir aukinn bústofn, sagði Ingvi. Hann benti á, að sveitar- stjórnirnar halda á lyklinum að gróðurvernd í landinu, því að þær fara með stjórn af- réttarmála og geta m.a. kraf- izt ítölu á einstökum jörðum, hluta úr viðkomandi hreppi og afrétti, ef talið er, að um of- nýtingu lands sé að ræða. Lagði hann til, að Samband ísl. sveitarfélaga beitti áhrif um sínum til, að hafizt verði handa um framkvæmd þeirra aðgerða, sem brýnastar eru á sviði gróðurverndar og eru undirstaða að réttri nýtingu Framh á 14. siðu. að reisa þessa málmsteypu í Nor egi. Ekki tókst Tímanum að afla sér upplýsinga um það, hvað olli því að General Motors missti áhug ann á að reisa málmsteypuna á íslandi og hvaða eða hverjar ástæður vógu þar þyngst, og skal því ekkert fullyrt um það á þessu stigi, en hins vegar var óstaðfest ur orðrómnr á kreiki um það, að Géneral Motors hafi ekki lit- izt á samstarfstilboð Aluswiss. Forsaga þessa máls er sú, að fultrúi Chase Manhattan bankans kom hingað til lands í byrjun febrúar og lýsti áhuga á að kanna möiguleika á að koima hér upp máimsteypu fyrir General Motors, en Félag ísl. iðnrekenda hafði kynnt bandarískum aðilum mögu leika á rekstri málmsteypu hér til r.ýtingar á fljótandi áli, eða kvikmálmi, fná álverinu í Straums vík. Hagkvæmnin við að reisa slíka málmsteypu í grennd við álveriö í Straumsvík er í því fólg in, að það kostar miMa ortku að bræða málminn upp og þess vegna hagstæðara að byggja málsteypur, er nýta kvikmálminn, í námunda við álver, þannig að unnt sé að kaupa málminn fljótandi til málm steypunnar. Fulltrúi Chase Man- hattan ræddi hér við fulltrúa frá iðnaðarráðuneytinu og viðskipta ráðuneytinu um málið og óskaði eftir því að tæknimenn frá dótt urfyrirtæki General Motors Framhald á bls. 2 Frumvarp um breytingar á löggjöfinni um réttindi og skyldur ríkisstarfsmanna: RÍKIÐ RÁÐI STARFSMENN TIL OAKVEDINNA STARFA EB—Reykjavík, miðvikudag. f frumvarpi um réttindi og skyldur ríkisslarfsmaniia, sem ríkis- stjórnin lagði í dag fyrir Alþingi, er ákvæði að finna þess efnis, að ríkið geti haft í þjónustu sinni nokkra hæfa menn á sviði stjórnsýslu, fræðistarfa eða á öðrum sviðum, er nytu í hvívetna réttinda skipaðra tnanna í mikilvægustu embættum ríkisins, en ættu ekki kröfur til neins tiltekins starfs. Er gert ráð fyrir því í frumvarpinu, að fjámiálaráð- herra geti fyrir hönd ríkisstjórnarinnar flutt þessa starfsmenn milli stofnana eða starfa, eftir því, hvar þörfin fyrir starfskrafta þeirra væri brýnust á hverjum tíma. Segir í athugasemd með frumvarpinu, að ætla megi, að þessi sér- staka skipun starfsmanna í þjónustu ríkisins, muni gera mögulegan meiri hreyfanleika í miðstjórn rikiskerfisins en nú sé ríkjandi. Beinist ákvæðið í þá átt, að virkja þau auknu afköst, frumkvæði og ímyndunar- afl. sem tilbreyting í störfum leiði til. Þetta ákvæði frumvavpsins mun vera sniðið eftir hugmyndum um „Senior Civ.il Service", er svoköll- uð Hoover-nefnd hin seinni setti fram 1955, í tillögum til Banda- ríkjastjómar, en ekki var sú hug :nynd innleidd þar. Önnur veigamestu stefnubreyt- ingaratriðin frá gildandi löggjöf eru þessi, samkvæmt greinargerð frumvarpsins: 1. Gert ráð fyrir að víkka veru- lega gildandi lög um réttindi og skyldur ríkisstarfsmanna, þannig að þau taki til allra starfsmanna ríkisins, að því leyti, sem ékki er öðruvísi samið um í kjarasamn- ingum við stéttarfélög, en ekki aðeins til aðaistarfs starfsmanns. Ennfremur er í frumvarpinu tek- inn af vafi, sem í framkvæmd hef ur orðið raunverulegur, um að gildandi lög marki algerlega stefnu að því or varðar réttindi og skyldur starfsmanna hjá öll- um stofnunum og fyrirtækjum ríkisins, án tillits til stjórnar Framhald á bls. 8. Slys við Þingeyri: 3ja ára telpa lézt - drenpr SE—Þingeyri, OÓ—Reykjavík, miðvikudag. Þriggja ára görnul telpa frá . Þingeyri lézt í sjúkraflugvél á leið til Reykjavíkur í gær. Hrapaði liún í klettum og höf- uðkúpubrotnaði. f flugvélinni var einnig sex ára drengúr, sem hrapaði og liggur hann á Borgarsjúkrahúsinu mikið slasaður, en er að ná sér. Fleiri börn lentu í ógöngum í klettunum, en önnur slösuðust ekki. Telpan, sem lézt, hét Dagmar, og var dóttir hjón- anna Helgu Aðalsteinsdóttur og Guðmundar Valgeirssonar, stýrimanns. Á tíunda tímanum í gær- morgun lögðu sjö börn á aldr- inum 3 til 10 ára, af stað frá Þingeyri í blíðskaparveðri og slasaöist gengu upp á Sandafell, sem er ofan við þorpið, og er 367 metrar á hæð. Börnin ákváðu af sjálfsdáðum að fara þessa för og vissu foreldrar þeirra ekki um leiðangurinn. Börnin komust upp á fellið og gengu síðan innar eftir því, en þegar komið var innst á fellið ætluðu þau að stytta sér leið niðnr á þjóðveginn sem ligg- ur til Þingeyrar, en lentu þar í klettum og öðrum ógöngum með þeim afleiðingum að tvö barnanna hröpuðu. Dagmar var með lífsmarki, þegar komið var að henni, og þáu bæði. Var þegar brugðið við og feng in flugvél frá fsafirði og:lækn ir með henni, cj> héraðslsekn- irinn á Þingeyri var f vitjun Framhald á .14. síffu.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.