Tíminn - 14.08.1973, Side 1
IGNIS
FRYSTIKISTUR
RAFIÐJAN SIMI: 19294
Hálfnað
erverk
þá hafið er
sparnaður
skapar
verðmæti
Samvinnubankinn
Bretar verja togara sína
einnig innan 12 mílnanna
Hlýtur að vera ákvörðun brezkra
stjórnvalda — gerir hugsanlegar
samningaviðræður mun erfiðari,
segir forsætisráðherra
EJ-Reykjavik.
Brezkur togari, sem var að veiðum innan gömlu
12 sjómilna fiskveiðilandhelginnar, sigldi i gær á
haf út á milli tveggja brezkra freigátna, eftir að
skipstjórinn á togaranum og skipherra á brezku
freigátunni „Sirius” höfðu ræðzt sérstaklega við um
máiið um borð i freigátunni.
Olafur Jóhannesson, forsætis-
ráöherra, sagði í viðtali við Tim-
ann siðdegis i gær, að kröfu is-
lenzkra stjórnvalda um, að
brezka togaranum yrði snúið til
islenzkrar hafnar heföi ekki verið
sinnt. Hér hlyti að vera um
ákvörðun brezka flotamálaráðu-
neytisins og rikisstjórnarinnar að
ræða, og það væri mjög alvarlegt.
Framferði Breta gerði málið allt
mun erfiðara, og þvi yrði alveg
sérstaklega mótmælt.
Það var seint i fyrrakvöld, að
varðskipið Ægir kom að brezka
togaranum, sem heitir Lord St.
Vincent H-261. Var togarinn þá að
hifa trollið um 10.5 sjómflur suð-
austur af Hvalbak, eða 1,5 sjó-
milu innan gömlu 12 milna land-
helginar.
Skotið lausum skotum
Skipherra varðskipsins gaf tog-
aranum stöðvunarmerki og setti
jafnframt út bauju. Að sögn
Landhelgisgæzlunnar samþykkti
skipherra brezku freigátunnar
Sirius, að togarinn yrði stöðvaður
og málið athugað, en skipstjóri
togarans neitaöi og setti á fulla
ferð.
Þá skaut varðskipið þremur
púðurskotum að togaranum. Eft-
ir það féllst skipstjori togarans á
að stöðva togarann og halda yfir i
freigátuna til viðræðna við yfir-
mann freigátunnar gegn þvi skil-
yrði, að varðskipið héldi sig i
einnar sjópiflu fjarlægð frá togar-
anum og freigátunni á meðan á
viðræðunum stæði. Þetta var
samþykkt.
Hélt eftir fundinn
á haf út
Um þetta leyti voru einnig á
umræddu svæði brezka freigátan
Lynx og tveir brezkir dráttar-
bátar, Statesman og liklega
Welshman.
Um það, sem siðan gerðist, seg-
ir eftirfarandi i tilkynningu frá
Landhelgisgæzlunni:
Forviða á þessu
framferði Breta
— Ég er alveg forviða á þessu,
— sagði ólafur Jóhannesson, for-
sætisráðherra, í viðtali við blaðið
siðdegis i gær, — þar sem ekki
verður dregin af þessum atburði
önnur ályktun en sú, að brezka
stjórnin ætli að láta herskipin
einnig vernda togarana innan 12
milna markanna. Það skapar al-
veg nýtt viðhorf, því þar ganga
þeir lengra en i fyrra þorskastrið-
inu 1958-1961. Þá kom það a.m.k.
tvisvar sinnum fyrir, að brezkt
herskip staðfesti, að togari hefði
verið innan fjögurra milna mark-
anna, og hann þvi látinn fara til
islenzkrar hafnar.
Framhald á bls. 13
Rányrkja útlend-
inga á miðunum
Eins og fram hefur komið 'i frétt-
um, fékk skuttogarinn Guðbjart-
ur poka með ólöglegri möskva-
stærð, sem talið að notaðar heföi
verið i þýzkum togara hér við
land. A meðfyigjandi mynd sést
annars vegar (t.v.) venjulegt
polyethylen-net með möskva-
stærð 120 m/m, en þaö er hið
minnsta, sem leyfilegt er að nota,
og hins vegar pokinn, sem
Guðbjartur fann. Möskvinn er
þar 80 m/m. Myndirnar tók Leó
Jóhannsson.
Þess má geta, að Guðni Þor-
steinsson, fiskifræðingur hjá Haf-
rannsóknarslofnuninni, segir, að
cfnið i pokanum bendi til þess að
hann sé hrezkur en ckki vest-
ur-þýzkur. Sagt hafi vcrið i frétt-
um að um nælon væri að ræða, en
það væri ekki rétt, þvi að meiri-
parturinn væri úr polyethylen.
Þjóðvcrjar nota ekki slfkt, heldur
nælon eða perlon. Hins vegar nota
Bretar þetta Jón Olgeirsson sagði
fyrir skömmu, að brezkir togara-
menn notuðu 80 m/m möskva, og
kemur það heim við þennan fund.
Aðventistar
reisa elli-
heimili
SB—Reykjavik. — Aðventist-
ar á islandi hafanúá prjónun-
um að reisa elliheimili við
Hliðardalsskóla i ölfusi. Er
áformað, að reist vcrði sér-
stök bygging fyrir það i tún-
jaðrinum.
Sigurður Bjarnason,
forstöðumaður aðventista
sagði i viðtali viö Timann, að
þetta væri ekki gert á stund-
inni, og hefðu engar fastar
ákvarðanir verið teknar enn.
Búið væri að gera grófa upp-
drætti aö heimilinu, sem áætl-
að er að taki um 40 vistmenn,
Framhald á bls. 13
OLÍUMÖL Á ALLAR GÖT-
UR Á FJÓRUM ÁRUM
íbúðabyggingar hafa þrefaldazt í sumar
Þetta verd-
ur tíma-
móta-
sumar g
Austurlandi
ALDAMÓTIN eru iangt und-
an, en eigi að siður er þetta
sannkallað timamótasumar á
Austuriandi. Þar er af fullum
krafti hafin framkvæmd
þeirrar áætlunar að leggja
varanlegt slitlag á götur, sem
eru um fimmtíu kilómetrar að
lengd. Aður höfðu aðeins verið
steyptir stuttir spottar i Nes-
kaupstað og á Eskifirði á
sildarárunum. Þegar á þessu
sumri verður slitlagi úr oliu-
möl komið á götur i níu kattp-
stöðum og kauptúnum og eru
þessar götur ails tólf kilómetr-
ar að lengd. Samtimis gerist
það, aö þrem sinnum flciri
ibúðarhúsum verður lokið á
þessu ári á fjórtán skipúlags-
skyidum stöðum austan lands
heldur en verið hefur undan-
farin ár.
— Slitlag úr oliumöl verður i
sumar sett á götur á Vopna-
firði, Seyðisfiröi, i Neskaup-
staö, Eskifirði, á Búðareyri i
Reyðarfirði, Búðum i Fá-
skrúðsfiröi, Stöövarfirði,
Breiðdalsvik og Djúpavogi,
sagði Ingimundur Magnússon,
framkvæmdastjóri Sambands
austfirzkra sveitarfélaga, við
Timann i gær. Alls munu þess-
ar framkvæmdir kosta um
sextiu milljónir króna, og er
þegar búið að gera slikt slitlag
á Búðareyri og Eskifirði, þar
sem Hafnargatan sem liggur i
gegnum bæinn endilangan,
hefur nú fengið þessa búnings-
bót. Nú er vinnuflokkurinn
kominn til Neskaupstaðar.
Oliumölin er sem kunnugt er
fengin frá Noregi, og i vinnu-
flokknum.sem gengur frá slit-
lagi nú, eru bæði Norðmenn og
Islendingar, alls eitthvað sjö
menn. A öllum stöðum, þar
sem slitlag verður lagt á götur
i sumar, var mikil undir-
búningsvinna framkvæmd —
skipt um jarðveg, þar sem
þess þurfti, er raunar var
vfðast, gengið frá regnvatns-
niðurföllum, holræsum og
vatnslögnum, og er það langt
um kostnaðarsamara verk en
gerð sjálfs slitlagsins. Af
þeim sextiu milljónum króna,
sem þetta allt kostar, fara
ekki nema tólf milljónir i oliu-
mölina.
Alls eru tólf þúsund lestir af
oliumöl, sem notaðar verða i
ár, og er oliumölin öll komin
og miklir haugar i kaupstöð-
um og kauptúnum, þar sem
ekki hefur enn verið hafizt
handa um gerð slitlagsins.
A Egilsstöðum og Höfn i
Framhald á bls. 13