Tíminn - 28.08.1973, Síða 3

Tíminn - 28.08.1973, Síða 3
Þriöjudagur 28. ágúst 1973. TÍMINN 3 Frá setningu annarrar alþjóölegu ráöstefnunnar um haf- og hafna mannvirki, sem sett var aö Hótel Loftleiöum i gærmorgun. (Timamynd Róbert. Þingað um haf- og hafna- verkfræði — þátttakendur frá 12 þjóðum ÞAU fimmtiu erindi, sem flutt veröa á þessari ráöstefnu, veröa jafnt á fræöilegum og hagnýtum grundvelii. Fyrirlesararnir eru prófessorar, visindamenn og starfandi verkfræöingar frá alls tólf löndum, og þeirra á meöai eru margir, sem standa mjög framarlega I sinni visindagrein, sagöi Jónas Eliasson verkfræö- ingur i viötaii viö Timann. 1 gærmorgun hófst að Hótel Loftleiöum önnur alþjóölega ráö- stefnan um haf- og hafnaverk- FÉLAG islandsvina I Bretlandi hefur i hyggju að gangast fyrir fundum um landhelgisdeiluna i nokkrum brezkum hafnarborgum og bæjum. Ekki hefur gengiö á- takalaust aö fá fundarsali til af- nota i þcssum tilgangi. tslands- vinirnir sóttu um leyfi til aö fá aö halda einn fundanna i ráöhúsinu i Grimsby, en þaö er oft lánað til fundarhalda um mál, sem ofar- lega eru á baugi i borginni. Borgaryfirvöld töldu ekki rétt aö lána húsiö i þessu skyni og báru þaö m.a. fyrir sig, aö hætta væri á þvi, aö ryskingar brytust út,ef af svona fundi yröi. Hefur þessi synjun haft i för meö sér talsverö skrif i blöðum i Grimsby, og eru þaö aðallega lesendadálkar blaö- anna, sem eru vettvangur þeirra skrifa. Mörgum finnst þessi synjun fræði á norðurslóöum og mun ráðstefnan standa til fimmtu- dagsins 30. ágúst. Aðilár • að ráð- stefnu þessari eru Háskóli Is- lands, I samráði viö Hafnamála- stofnunina, Hafnasambandið, Siglingamálastofnunina og Verk- fræðingafélag islands. Einnig standa fjórir erlendir háskólar aö ráðstefnunni og eru það háskólinn i Þrándheimi I Noregi, háskólinn i Alaska I USA, háskólinn á Hawaii eyjum, USA, og háskólinn i On- tarió i Kanada. Aðalviðfangsefnið á ráðstefn- ekki vera réttlætanleg, þar eð með þvi sé skoðana- og tjáningar- frelsi I raun skert. Það eru ekki einungis fylgismenn út- færslunnar, sem hafa látið i ljós þessar skoðanir, heldur einnig hatrammir andstæðingar okkar i landhelgisdeilunni. Einn lesendanna kemst svo að oröi: „Mér finnst þessi ákvöröun vera I hæsta máta hlutdræg. Yfirvöld segja, aö fundurinn hefði ekki þjónað neinum nytsöm- um tilgangi og þvi væri engin á- stæða til að iána fundarsalinn. Maður hlýtur að spyrja, hvort tjáningarfrelsið, rétturinn til að hafa önnur viðhorf en hin and-is- lenzku viðhorf j'firvalda (sem ég persónulega styð að visui.sé ekki nytsamlegur tilgangur. Prestur einn tjáir sig um málið á þessa leið: „Islandsvinirnir unni verður að stuöla að aukinni þekkingu á hinum sérstöku vandamálum i haf- og hafna,- verkfræði á norðurslóðum með flutningi erinda og umræðum um þau málefni. Verða alls fiutt 50 erindi á ráðstefnunni og lúta þau m.a. aö hafstraumum, land- grunnsmannvirkjum, eiginleik- um og hreyfingu iss, isálagi á mannvirki og ölduhreyfingum. Sérstakur fundur verður hald- inn klukkan 14 i dag og veröur hann helgaður islenzkum málefn um. Þar munu m.a. þrir Islend- fengu ekki inni i Grimsby, þeim var neitað um afnot af ráðhúsinu. Þetta þykir mér áhyggjuefni. Tjáningarfrelsið er dýrmætur réttur,” segir presturinn. „En reyndu þeir fyrir sér annars staðar?” heldur hann áfram. „Þeir höfðu ekki samband við þá, er ráða kirkjunum, eftir þvi sem ég veit bezt, til þess að reyna aö fá afnot af einhverri þeirra. Sérhver kirkja, sem stendur undir þvi nafni, lætur sig varða, að lausn fáist á þessu leiða þorskastriði, þannig að friður og réttlæti megi rikja á höfunum og þannig, að fiskurinn, sem Guð gaf okkur, megi njóta hæfilegrar verndunar. Getur það veriö, aö lslands- vinirnir hafi i raun og veru ekki haft áhuga á þvi, að af fundinum Framhald á bls. 19 ingar halda erindi, þeir Þorbjörn Karlsson verkfræöingur, Markús Einarsson veðurfræðingur og Aðalsteinn Juliusson vitamála- stjóri. Erlendir menn munu einn- ig flytja erindi á þessum hluta ráðstefnunnar, m.a. mun maður frá FAO flytja erindi, sem nefnist „Leitin aö heppilegum stað fyrir höfn og bæjarstæði vegna eld- gossins i Vestmannaeyjum”. Ráðstefnu þessa sækja yfir 130 fulltrúar frá 12þjóöum, þar af eru islenzku fulltrúarnir 27. David Jarvis, annar leiötogi islandsvina i Bretlandi. Timamynd G.E. Stefnubreyting í vegamálum i forustugrein Dags 22. þ.m. er rætt um þá miklu stefnu- breytingu i vegamálum, sem hefur oröiö siöan núv. rfkis- stjórn kom til valda. Dagur segir: ,,A fyrsta þingi, eftir aö stjórnarskipti uröu, var gerö vegaáætlun til næstu fjögurra ára, samkvæmt gildandi lög- um hafi oröiö alger stefnu- breyting I þessum efnum og er stefnubreytingin fólgin i stór- auknum fjárveitingum til veg- anna, bæöi til nýbygginga og viöhalds, og meö henni var horfiö frá þeirri stefnu, sem fyrri stjórn haföi markaö aö beina mestum hluta fjár- magnsins til hraöbrautageröa á Suövesturlandi, á kostnaö vegakerfis landsins i heild. Fjárveiting tii viöhalds veg- anna var aukiö um rúmlega 20% aö raungildi. t ár er viö- haldsféö 375 millj. og hrekkur þaö skammt á móti veröhækk- unum, umferöaraukningu og auknum kröfum. t heild er variö til veganna á yfir- standandi ári, samkvæmt vegaáætlun, nálega 2 milljörö- um króna. Þetta er mikið fjár- magn á okkar mælikvaröa og einnig mikil aukning frá árinu 1971, en þaö ár var variö til vega, tii annars en reksturs þeirra, 342,2 millj. kr, en i ár er sambærileg tala 913,8 inilij., eöa 571,6 millj. kr. meira. En þrátt fyrir þetta átak er ekkert sýnilegra en land okkar veröi enn um ára- bil vanþróaö I vegamálum, . nema stærri skref veröi stigin ' næstu árin”. Vegamál í Eyjafirði Þá vikur Dagur aö eyfirzk- um vegamálum og segir: „Mikil umskipti hafa oröiö viö Eyjafjörö, þar sem veru- legar framkvæmdir standa yf- ir I vegagerö, svo sem á vegin- um frá Akureyri til Ólafs- fjaröar og áætlaö er aö hefja framkvæmdir á innanveröri Svalbarösströnd nú í sumar og endurbyggja veg norðan Akureyrar, og byggja um leiö enn eina Lónsbrú. En meö þeirri vegabót er miöaö viö varanlegt slitlag noröur frá Akureyri. Ennfremur eru á vegaáætlun fjárveitingar I landsbrautir á nokkrum stöö- um i héraðinu. Þcssar áætlanir gefa fyrir- heit, en Eyjafjarðarhéraö er þó mjög illa sett I vegamálum, miöaö viö flutningaþörfina. Ilinir ófullkomnu vegir okkar hafa sjaldan eöa aldrei veriö verri yfirferöar en I sumar, á austanveröu Noröurlandi og Noröausturlandi, og þótt viöar um land hafi verið kvartaö undan vegum, hefur bifreiöa- akstur um þá aldrei veriö nefndur torfæruakstur nema i þessum landshluta, og verstir eru vegirnir i nágrenni Akur- eyrar. Menn spyrja hvaö valdi þvi, en svörin eru loðin og hin einu skýru og glöggu svör, sem hinir almennu vegfarend- ur hafa fengiö og eru ótviræö, cru brotnir bilar og sundur- hristir, á vegum sem ekki eru hægt aö nefna bílvegi”. VERÐUR BJÖRGUNARBÁTUM FRAM- TÍÐARINNAR SKOTIÐ Á LOFT? Um þessar mundir eru aö hefjast rannsóknir á björgunarútbúnaöi skipa aö tilhlutan siglingamálastjóra allra Noröurlandanna. Kann- aö veröur hvernig megi endurbæta þau björgunartæki, sem þegar eru til, og tilraunir geröar með ný tæki. Siglingamálastjórar Norö- urlandanna héldu fund meö sér I Osló 21. og 22. ágúst og ræddu þá ýms vandamál, sem lúta aö björgunarútbúnaöi skipa og báta. Gerö hefur ver- iö þriggja ára rannsóknar- áætlun og sótt um styrk til norræna iðnþróunarsjóðsins aö upphæð um 65 milljónir Is- lenzkra króna. Hjálmar R. Báröarson siglingamálastjóri sat fundinn af hálfu Islands. 1 viötali við Timann sagði Hjálmar, að þessar rannsóknir myndu án efa koma Islandi að miklu gagni, þvi aö einir saman hefðum við ekki bolmagn til sliks, þótt hérlendis hefðu ver- ið geröar ýmsar merkilegar rannsóknir á björgunarút- búnaði,t.d. rannsóknir á isingu gúmmibáta og þoli og seiglu manna, sem yrðu skipreika i frosti og kalsaveðri. t þessum efnum er mikiö verk að vinna, og nú verður veitt til þeirra mun meira fé en við réðum við sjálfir. Rannsakað verður, hvernig bæta megi úr þeim göllum, sem eru á þeim björgunarút- búnaði, sem nú er notaöur. Vegna stærðar skipa hefur t.d. oft reynzt erfitt aö koma björgunarbátum i sjóinn. 1 þvi sambandi hafa komið fram hugmyndir um, að björgunar- bátar veröi svo útbúnir i framtiðinni, að i stað þess að láta þá siga i sjóinn úr davið- um verði þeim skotið á loft með flaugarbúnaöi likt og flugmönnum er skotið úr her- flugvélum. Þetta er þó aðeins eitt dæmi um þær hugmyndir, sem fram hafa komið, enda er viö fleiri vandamál að striða en sjó- setningu. T.d. hefur reynzt erfitt að stýra gúmmibátum, og oft er vont áð komast um borð i báta. Sótt hefur verið um fé til iðnþróunarsjóösins norræna sem fyrr segir, en honum var komið á fót I febrúar siðast- liönum. Allt bendir til þess, að þaö fé fáist, en á meðan beöið er eftir fullnaöarsvari, hafa Norðmenn lofaö að leggja fram fé til þess að hefja megi rannsóknirnar þegar I stað. Rannsóknunum stjórnar nefnd, þar sem sæti eiga fulltrúar allra norrænu siglingamálastofnananna, en þær annast Skiparannsókna- stofnun Noregs. Fulltrúi Islands er Hjálmar R. Bárðarson siglingamála- stjóri, en varamaður er Páll Ragnarsson aðstoðarsiglinga- málastjóri. — HHJ. —gj- ISLANDSVINIRNIR FENGU EKKI INNI í RÁÐHÚSINU AAálið hefur vakið mikla athygli í Grimsby

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.