Tíminn - 06.07.1980, Blaðsíða 10
10
Sunnudagur 6. júli 1980.
„Vi6 þurfum a6 hafa nóg aö
gera til þess aö geta haldiö Ut
gdöum flugvélum. Þaö er ekki
hægt aö kaupa dýrar vélar og
fljUga í eitt og eitt skipti. Þaö
eru svo háir vextir af þessu”,
sagöi Siguröur Aöalsteinsson
flugmaöur og framkvæmda-
stjdri Flugfélags Noröurlands
hfþegar viö hittum hann milli
tveggja tUra á Akureyri fyrir
skömmu. Ætlunin var aö fræö-
ast um flugiö á Noröurlandi og
Sigurö sjálfan. Þaö kom i ljds,
aö Siguröur er eiginlega í tvö-
földu starfi og hefur ótal áhuga-
mál, semhann stundar af kappi.
Klukkan var um hálf fjögur og
Siguröur haföi veriö aö fljúga
siöan um hádegi, fór i Grims-
eyjarflug og til Siglufjaröar en
siöan stdö til aö hann yröi kall-
aöur Ut i flug á Egilsstaöi og
Hornaf jörö, sem og varö. Verk-
efnum Flugfélags Noröurlands
má skipa I tvo meginflokka:
Aætlunarflug og leiguflug. Aætl-
unarflug er til 10 áfangastaöa Ut
frá Akureyri: Isafjaröar, Siglu-
fjaröar, Grimseyjar, HUsa-
víkur, Myvatns, Kópaskers,
Raufarhafnar, Þórshafnar,
Vopnafjaröar og Egilsstaöa.
„Ekki eins spennandi aö fljúga nú og þegar Angar Kofoed var aö
skriöa yfir fjöll og firnindi meö nefiö frammi i rúöu”: Myndina af
Siguröi Aöalsteinssyni tók ljósm. Timans Tryggvi i Grimseyjarflugi
á dögunum.
um, fara Ut á völl og er þar meö
fallinn.
— En nú lenda margir flug-
menn i þvi aö veröa atvinnu-
lausir?
— Já, sumir. En ég hef komist
aö þvi, aö t.d. þeir, sem voru aö
læra um svipaö leyti og ég undir
atvinnuflugmanninn, komust af
og uröu ofan á, ef þeir ætluöu
sér.
— Hvernig var þin barátta?
— Þegar ég var búinn aö 1 jUka
atvinnuflugmannsprófinu, voriö
1970, — en atvinnuflugmanns-
próf er þaö minnsta, sem hægt
er aö komast af meö, — tókum
viö Gunnar Þorvaldsson hönd-
um samanog stofnuöum flugfé-
lag á Egilsstööum — Austur-
flug. Þar var enginn flugrekstur
fyrir og þetta gekk vel. Viö vor-
um meö eins hreyfils vél I flugi
um Austfiröi. Ariö eftir bauöst
mér vinna hjá Tryggva Helga-
syni, sem var meö Noröurflug
og ég hef veriö fyrir noröan
allar götur siöan.
Tryggvi var búinn aö reka
áætlunarflug, sjUkraflug og
leiguflug á Noröurlandi siöan
1959, en áriö 1974 hætti hann
rekstrinum og seldi okkur
nokkrum starfsmönnum fé-
lagiö. Viö rákum þaö i sömu
mynd, þar til Flugleiöir keyptu
35% i' félaginu og þá um leiö var
nafninu breytt I Flugfélag
Noröurlands hf.
„Með reglulegu
millibili fer
eitthvað úr
skorðum
með
áætlunina”
— Var þetta ekkert umdeilt á
sinum tima, þegar Flugleiöir
tryggöu sér 35% eignaraöild aö
félaginu?
— Viö þessir sex-menningar,
sem fyrir vorum i félaginu, sá-
um ekki eintóma kosti viö þetta
en viö vissum, aö félagiö myndi
styrkjast og svo varö. Flugleiöir
hættu aö fljUga til margra áætl-
unarstaöa, svo sem Egilsstaöa,
„Flugið er geysileg hvíld
frá argaþrasinu á jörðu
niðri”
— segir Sigurður Aðalsteinsson, flugmaður og frkstj.
Flugfélags Norðurlands hf.
Feröir eru frá tveimur til sjö I
viku til hvers staöar. — NU á fé-
lagiö tvær Twin Otter flugvélar,
eina Navajo Chieftain og svo
Aztec vélina meb samtals 52
farþegasætum.
„Þetta lokkar
eins og
hafið”
„Viö fljUgum um allt land,
sagöi Siguröur og einnig til
Grænlands, Færeyja, Noröur-
landa og einn og einn túr til
Skotlands. Þaö teygist smám
saman Ur þessu. Viö erum t.d.
nU meö vél, sem staösett er á
Noröur-Grænlandi og er i flugi
fyrir dönsku stjórnina. Þannig
hefur þaö veriö tvö siöastliöin
sumur. Annars erum viö meö
fjórar vélar I áætlunarflugi og
eina kennsluvél. Þaö er alltaf aö
aukast aö menn læri undir
einkaflugmannspróf, en áöur
var þaö gjarnan til þess aö fara I
atvinnuflug eingöngu”.
— Hvorum hópnum tilheyröir
þU I upphafi?
— Ég ætlaöi eingöngu aö
veröá einkaflugmaöur en þaö
breyttist eftir þvi sem leiö á og
ég fann, aö ég gat ekki veriö án
flugsins. Þetta lokkar eins og
hafiö. Sem strákpatti byrjar
maöur aö horfa á eftir flugvél-
Fjórir góöir saman á blaöamannafundi, sem haldinn var úti I Grimsey: Siguröur Aöalsteinsson flugmaöur og framkvæmdastjóri
Flugfélags Noröuriands, Gisli Jónsson frkstj. Feröaskrifstofu Akureyrar, Stefán Gunniaugsson frkstj. Bautans á Akureyri og
Torfi Gunniaugsson flugumferöarstjóri.