Tíminn - 06.07.1980, Síða 11

Tíminn - 06.07.1980, Síða 11
Sunnudagur 6. júll 1980. n Þórshafnar, Raufarhafnar og ísafjaröar, en viB jukum áætl- unarferöir til þeirra staöa. Einnig hefur samræming átt sér staö og er rní samræmt farþega- flug milli Norö-Austurlands og Reykjavikur. NU skipta menn um vél á Akureyri og er reynt aö stilla þvi þannig upp, aö þeir þurfi ekki aö biöa lengi til þess aö komast á áfangastaö. — En hvaö meö samkeppni í fluginu? í Reykjavik eru 4 flugfélög fyrir utan Flugleiöir og eru þau i beinni samkeppni um mörg verkefni. Flugfélögin á Egils- stööum, Isafiröi, Vestmanna- eyjum og á Akureyri eru ekki i beinni samkeppni innbyröis, en þö kemur fyrir aö viö bjóöum I sömu tUrana. — Veröa flugmenn hjá litlu flugfélögunum varir viö óánægju farþega, þegar hún kemur upp? — Meö reglulegu millibili fer eitthvaö Ur skoröum og viö flug- menn veröum þá varir viö óánægju. En alltof sjaldan. Þaö reynir ekki nógu oft á þessa óánægju farþega. Þeir eiga þaö til aö tuldra frekar I eigin barm eöa láta seinkanir bitna á kon- unni, þegar heim kemur, — aö mig grunar. Þvi er ekki aö leyna, aö þar sem nær engin samkeppni er i fluginu á Islandi, — heldur frekar samvinna ýmissa aöila, — þá veröum viö aö fylgjast þeim mun betur meö óánægjuröddum. „Ég er að reyna að fanga tækni” — Hugsaröu um eitthvaö sér- stakt, þegar þú ert kominn á loft? (Hlær) Þaö er nú best aö hugsa ekki um nema þaö, sem maöur er aö gera, en staöreynd- in er, aö maöur hugsar skýrar i háloftunum og veitir ekki af. Mér finnst geysileg hvild aö fljUga miöaö viö aö vera i arga- þrasinu, sem fylgir stjórnsýslu- störfum á jöröu niöri. Þegar ég hef lokaö vélinni og býst til flugs, er ég alsæll, sérstaklega sé ég einn, án farþega og aö- stoöarflugmanns. — Eru vélarnar ekki aö veröa mest sjálfstýröar? Þaö hefur raunar gerst mikil bylting I litlu vélunum og þær eru farnar aö slaga hátt upp i þær stóru i þægindum og örygg- isútbUnaði. Þaö má segja, aö ekki sé eins spennandi aö fljUga nU og þegar Agnar Kofoed Han- sen var aö skrlöa yfir fjöll og firnindi meö nefið frammi I rUöu. — NU fæstu talsvert viö aö mála. Hvenær hefuröu tima til þess? — Ég mála svolitiö á feröum minum hvort sem þaö er til Grænlands eöa innanlands. Þetta eru vatnslitamyndir I heföbundnum stll og stefna ekki mjög hátt. Ég er aö reyna aö fanga tækni. Vatnslitamálun er erfiöur miöill, og gæta veröur þess aö spilla ekki ferskleik- anum. Ég fer alltaf I varnar- stööu, þegar ég sé þykka og klessulega vatnslitamynd, en gleöst aö sama skapi, þegar ég sé góöa tækni hjá einhverjum. — ÞU ert ekkert læröur f þessu. Er þaö? — Nei, en móöir min, Alice Sigurösson er lærö Ur banda- riskum listaskóla og hún hefur kennt mér tökin á tækninni, ef svo má segja. Viö höfum málaö saman og erum bæöi meölimir I Myndhópnum, en þaö er tiltölu- lega nýlegur félagsskapur áhugalistafólks og atvinnu- manna, — sundurleitur hópur aö skaphöfn og listrænum hæfileik- um, en mjög hvetjandi. Lista- menn utan Reykjavikur eiga að mörgu leyti erfitt uppdráttar. Þeir eiga þess ekki kost aö fylgjast nóguvelmeö þvisem er aö gerast I listum og fá auk þess sjaldan gagnrýni. Hér hefur ekki veriö neinn listaskóli, — ekki viöurkenndur, en forskóli Myndlistarskólans hér byrjar I haust. „íslensk fjöll eins og hunda* þúfur saman borið við grænlensk” — Þú talar um tækni og hefö- bundiö málverk, en er ekki mest spennandi aö setja sál sina f þetta, svona eins og Van Gogh og Gaugain t.d.? — Þetta er alveg rétt. Menn eru alltaf aö fást við eitthvaö, sem þeir hafa náö tökum á, — ýmist landslagsmyndir eöa portrett, og þora ekki Ut fyrir það. Hjá þessum málurum, sem þú nefndir, koma hinir sönnu listamannshæfileikar I ljós, en tæknina þurfa menn að hafa. Flestir geta lært þessa tækni. — Hvert sækiröu helst mynd- efniö? — Langmest til Grænlands. Mig langar aö koma á framfæri i myndum minum hinni gifur- legu náttúrufegurö á Græn- landi. Ég hef bara veriö á Aust- ur- og Norður-Grænlandi þar sem haröbýlt er og hrjóstrugt. Þar búa engir en fjórar veður- athugunarstöðvar eru á svæö- inu. Landslagiö er hrikalegt og stórfenglegt og Islensk fjöll verða eins og algjörar hunda- þúfur samanboriö viö græn- lensku fjöllin. Maöur finnur þetta og finnur um leiö til eigin smæöar gagnvart þessari stór- brotnu náttúru. Órafjarlægö er til næstu mannabústaða og á engan aö treysta nema sjálfan sig. Sumir, sem feröast á þessar slóöir, brotna alveg niöur og hraöa sér burt, en ég kemst I skemmtilega stemmningu. — Attu þér fleiri áhugamál en flug og málun? — Já, ég hef ævinlega verið „dellukall” og gert allt svo um munar. Ég hef lengi veriö félagi I Skotfélagi Akureyrar og einnig hef ég veriö geysilega mikiö I fallhlffarstökki. I fallhlifar- stökkinu kemst maöur I mjög nána snertingu viö náttúruna, — veröur næmari á umhverfi sitt. — En hestamennskan? — Ég er ekki mikiö I hesta- mennsku, en ég fer gjarnan I út- reiðatúra lengra til, — leiöist sem sagt spretturinn kringum bæinn. — Svoviö förum nU hringinn f tómstundalffinu. Hvaö lestu? — Þaö fer nú dálftill tími i aö lesa þaö sem að fluginu snýr, enda nauösynlegt aö fylgjast meö. Ég les Islenskar feröasög- ur og svo hreinar afþreyingar- sögur, ekki mjög háfleygar. Ég hef lesið Bibliuna spjaldanna á milli, kafla fyrir kafla, af þvi aö mér fannst ómögulegt aö hafa ekki lesiö þessa merkilegu bók. — TrUaöur? — Ég get ekki sagt aö ég sé trúaöur. Ég hef gaman af þvf aö virða fyrir mér náttúru og dýra- lif og mér finnst ég bara fylla töluna. Með aldrinum finn éjj ef til vill eitthvaö heimspekilégt út úr þessu öllu saman. —FI CITROÉN* Nýr glæsilegur CITROEN-GSA Citroén hefur ávalt verið vel búinn, en með tilkomu CITROEN-GSA má segja að hann sé kominn í sparifötin Fáanlegur: GSA — Club GSA — Pallas GSA — X3 GSA — Station CITROÉN GSA er sá fullkomnasti í GS fjölskyldunni Nýtt glæsilegt útlit. Stærri og rúmbetri. ★ Ný gjörbreytt innrétting. Jf Nýtt mælaborð. if Stærri og sparneytnari vél 1300 cc. 65 din ha. jf 4ra eða 5 gira kassi. if 5 dyra m/niðurfellanlegum aftursætum. Gömlu góðu eiginleikarnir halda sér: Framhjóladrifinn — Aðeins Citroen er búinn vökvafjöðrun, sama hæð frá jörð óháð hleðslu— 3 hæðarstillingar, sem gerir bílinn sérstaklega hagstæðan í snjó og öðrum torfærum Þó hvellspringi á mikilli ferð heldur bíllinn sinni rás á þremur hjólum Samkvæmt opinberum sænskum skýrslum er CITROF^N einn af fjórum endingarbestu bílum þar i landi. ÖVIÐJAFNANLEGIR AKSTURSHÆFILEIKAR Komið, reynsluakið og sannfærist Góð greiðslukjör CITROÉNA 1 G/obus? LAGMÚU 5. SiMI 81555 /■oHuelli v Audit4 Rafeindabókhaldsvélin • Á stærð viö ritvél — vinnsluhraði ótrúlejtur • Forrit á kasscttum — skipt um á augabragði • Tckur allt að 35 cm breiðar daj;- bókarrúllur • Hraðvirkt or cinfalt innsláttarborð • Reiknar út laun, vexti, bónus o.fl. • Vartöluprófun (núllprófun) • Prenthraði 16 stafir á sekúndu • Leturgerð OCR-B, prentar á 6 afrit • Prentar á rúllur, spjöld, eyðublóð og i bækur • Forrit fyrirligujandi fyrir fjárhags- log viðskiptareikning, nótu- og launaútskrift og fyrir birgðaskrán- . ingu. Skrif stof utækni hf. Tryggvagötu - 121 Reykajvík - Box272 - Sími28511

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.