Tíminn - 23.05.1981, Blaðsíða 2

Tíminn - 23.05.1981, Blaðsíða 2
Sunnudagur 24. mai 1981 Ætli fólk sé ennþá búið að venjast þvi að konurgegni prestsstörf- um. Það fara örugglega að verða síðustu forvöð/ því í guðfræðideild Há- skólans þykir ekki leng- ur kúnstugt að konur búi sig undir að verða prest- ar Víða erlendis þykir þetta of ureðlilegt. Afturhaldsmenn vísa i ýmsar ritningargreinar því til stuðnings að kon- ur eigi ekki að vera prestar. Kvenréttinda- konur segja að í þessu efni sé Biblian lituð af þeirra tima siðum- nú séu timarnir aðrir. Hingað til hefur aðeins verið einn vígður kven- presturá Islandi/Auð- ur Eir Vilhjálmsdóttir. En nú er von á umtals- verðri f jölgun í stéttinni. Dóttir Auðan Dalla Þórðardóttir/ lýkur cand. theol. prófi frá guðfræðideild nú í vor og verður siðan vígð að bragöi til þjónustu í Bíldudal. Blaðamaður hitti Döllu að máli undir súð í Háskólanum í vik- unni. ■ Ég er tuttugu og þriggja ára gömul, fæddáriö 1958, segirDalla Þorðardóttir. Ég útskrifast úr guðfræðideild 29da mai, við erum þrjár stúlkur sem útskrifumst i einu. Ég held að fyrir utan okkur séu ekki nema fjórar konur sem hafa lokið prófi i guðfræði: Geir- þrúður Hildur Bernhöft, móðir min Auður Eir, Þórhildur Olafs- dóttir og Miako Þórðarson. Þann- ig að við erum þarna umtalsverð- ur viðbæör. Af þessum konum er ekki nema ein sem hefur tekið vigslu, Auður Eir, sem gegnir prestsembætti i Kirkjuhvols- prestakalli. Nú ætlar þú að leggja fyrir þig prestskap. wMim® 99Guð hefur ekki bara kar lky nseiginleika’9 ræfl við Döllu Þorðardóttur verðandi prest Ég tek vigslu 31. mai og tek sið- an við prestsembætti á Bildudal. Nú eru til reglur um að prestar megi ekki vera yngri en tuttugu og fimm ára, en það hefur ekki veist erfitt að gera undanþágu þar á. Ég er ekki kosin i embætt- ið, i vetur voru öll prestsembætti sem laus voru á landinu auglýst til umsóknar, þá er ekki kosið, heldur getur hver sem er tekið aö sér embættið að fengnu leyfi biskups og safnaöarnefndar. Ég sótti um þrátt fyrir að ég væri ekki búin aö ljúka prófi, og nú er ég semsagt á leiöinni. En er fólk búið að venjast þeirri tilhugsun aö konur séu prestar? Þegar ég fór i guðfræði hér um árið, þótti þeim sem ég talaði við ekki nema eölilegt að stelpa lærði guðfræði. Og þegar ég er spurö út iprestskap þessa dagana þá sé ég ekki aö fólk veröi undrandi, frek- ar aö þvi þyki það gaman. Þannig að ég held að þetta sé allt að koma. Ég hef heyrt utan að mér að þið hafið gengist fyrir umræðu um þessi efni. Já, við höfum staöið fyrir fund- um við og viö i vetur um kvenna- guðfræöi. Þetta er auðvitað ekk- ert sér islenskt fyrirbæri, nafnið er útlegging á enska heitinu „feminist theology”, sem hefur verið stunduð viða erlendis sið- ustutiu árin, einkum og sérilagi i Bandarikjunum. Það má lika nefna að kvennaguðfræði er stunduð við sérdeild við stofnun Lúterska Heimssambandsins i Genf. Kvennaguðfræði snýst ein- mitt helst um það að útskýra að konurgeti gengt prestsembætti til jafns við karla. Guð hefur ekki bara karlkynseiginleika, hann iðrast og grætur, hann hefur ekki bara eiginleika föðurins, heldur iika móðurinnar. En það væri kannski réttara að kalla þetta jafnréttisguðfræði en kvennaguð- fræði. Allir sem eru viðriðnir þessi fræði hafa verið velkomnir á þessa fundi okkar, en ekki ein- göngu konur. Fræg setning er höfð eftir Páli postula: Konur þegi i kirkju... Páll var auðvitað litaður af þeirra tima siðum. Þá voru konur ekki mjög hátt skrifaðar. Auk þess hefur það sem hann segir um þessi mál alltaf verið túlkað af mönnum sem ólust upp i svipuðu karlmannasamfélagi og Páll. Ég var t.d. að lesa bók um daginn þar sem hugmyndir hans voru túlkað- ar á allt annan veg. En hvernig er þessum málum háttað eriendis, hvar mega konur gcgna prestsembætti? Það tiðkast um öll Norðurlönd, veit ég. 1 Sviþjóð hefur þó staðið styrr um þetta lengi vel. 1 Banda- rikjunum var það lengi umdeilt, að endingu tók þó biskup nokkur sig til og vi'gði konur til prests og siðan virðist það vera að færast i vöxt þar. 1 Bretlandi, Þýskalandi, þó þori ég ekki alveg að fullyrða um það. Alla vegana er þetta i miklum uppgangi i lúterskum löndum. 1 kaþólskum löndum þekkist það aftur á móti ekki að konur séu prestar. Víkjum að öðru. Þú ert að hluta til alin upp erlendis? Ja,ég bjó af og til i Strassbourg i Frakklandi i sex ár. Var þar i skóla i tvö ár og siðan alltaf þegar færi gafst i frium. Hér heima gekk ég i Menntaskólann i Reykjavik og lauk þaöan stúd- entsprófi frá fornmáladeild 1976. 1 guðfræðina fór ég svo þá um haustið og hef verið þar siðustu fimm árin. Það telst sennilega nokkuð hæfilegur timi. Nú fór nokkrum sögum af námsárangri þinum i menntó, ekki hvað sist i fornmálunum. Griskukunnáttan úr mennta- skóla hefur tvimælalaust komið mér að gagni i Háskólanum. í guðfræðideildinni er ekki kennd nein latina, en griska er kennd og hebreska eins og skiljanlegt er. Ég tók lika svokallað frjálst nám i grísku, utan við það sem er skyldubundið. Og ertu sendibréfsfær á þvi tungumáii? Ég get lesið mér eitthvað til gagns i Nýja Testamentinu, vegna þess hve textinn er kunnuglegur. Klassikerarnir eru svo annað mál. En hvað meðtrúarlegt uppeldi? Ég er alin upp á kristilegu heimili, svo hef ég starfaö i tengslum við Hjálpræðisherinn siðan ég var barn. Annars hef ég ekki starfað i neinum skólasam- tökum eða sliku. En i tengslum við námið hef ég unnið við sunnu- dagaskóla, fermingarfræðslu, unglingastarf og annað sem guð- fræðinemar taka að sér. Hvernig er svo að skiljast við guðf ræðideildina? Mér finnst hún mjög dýrmæt deild. Þaö er gott að vera i guð- fræði, félagsandinn er góður. Mér er óhætt að segja að enginn fer samur i gegnum deildina. Það viröist vera útbreiddur misskiln- ingur nú orðið að guðfræðideildin veiti mönnum einhverja almenna húmaníska menntun. En i raun- inni miðast hún ekki við annað en aö mennta menn i preststörf. Hingað hafa komið menn af for- vitni, til að leita sér viötækrar menntunar, menn sem ekki eru trúaðir. Flestirheltastúr lestinni, en sumir eiga það þó til að snúast fyrir áhrif frá náminu og félags- skapnum. Þetta er vaxandi deild. 1 ár skráðu sig um tiu manns i deildina, þó verða óneitanlega alltaf einhver afföll. Meöalstærð á árgangi er 5-6 manns. Hver eru viðhorf þessa unga fólks til trúmála? Spiritisma? Ég held aö ný-guöfræðin eða frjálslynda guðfræðin eins og hún var kölluð sé að deyja út a.m.k. meðal yngri presta. Spiritisminn átti mikil itök i þessari stefnu, en hún tilheyrir að mestu leyti eldri kynslóð. En áhugi ungs fólks á trúmál- um i stað byltinga? Það má hiklaust segja að það er meira k'f i kristilegu starfi en ver- ið hefur. Almennur áhugi er lika meiri. Þetta sýnir aukin kirkju- sókn ljóslega og einnig hvernig skólasaiptök og æskulýðsfélög blómstra. T.d. samtök eins og „Ungt fólk með hlutverk”. Framtiðin sem prestur i Bildu- dal og áfram? Ég hef nú engar sérstakar lang- tima ráðagerðir. En ég lit fram- tiðina björtum augum. Fyrst er auðvitað að takast á við starfið vestur í Bildudal. Þar er ég ráðin tileins árs, en það er ekki óliklegt að ég sæki um aftur að þvi loknu. Ég hef ekki hugsað mér að bjarga söfnuðinum á einu bretti, fyrst kem ég til með að starfa við þetta venjulega, messugerðir, ferm- ingarundirbúning, safnaðarstarf, sunnudagsskóla og fleira. Ég held að það sé afskaplega lifandi og fjölbreytt starf að vera prestur. Maður er i stöðugum og lifandi tengslum við alls konar fólk. Ég hlakka til að setjast að á nýjum staö, hleypa heimdraganum og lifa annars konar lifi en ég hef átt að venjast. eh

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.