Tíminn - 26.01.1986, Qupperneq 8
8Tíminn
Sunnudagur 26. janúar1986
ú
Pétur Einarsson, flugmálastjóri, ræöir opinskátt um deiluna við flugumferðarstjóra, framtíð íslenskra flugmála,
óleyst verkefni, stefnuna út á við og fleira og fleira
„Það er mikils
krafistaf þeim
sem hér er
við stjórn“
JL AÐ hefur verla fariö fram hjá
munnum að ókyrrt hefur veriö aö
undanförnu í hiifuöstöövum flu“-
málastjórnar á Keykjavikurflugveili.
Yfirlýsingar og bréf ineð þungum
undirtóni hafa verið á feröinni milli
æöstu stjórnenda flugmálanna ann-
ars vegar og svo fluguinferöarstjóra
hins vegar og fjölmiöiar hafa skil-
mcrkilcga tíundaö hvern leik í þessu
haröa tafli, þar sem báðir vilja
sækja. Mönnum iinnst sem deiian
einkennist af hörku og óhilgirni, en
eru ekki á eitt sáttir um það hvor sé
óbilgjarni aðilinn, - flugumferöar-
stjórarnir eða yfirmaður þeirra, Pét-
ur Einarsson, ilugmálastjóri. Við
fundum Pétur aö máli nú í vikunni og
inntum hann eftir hvernig málin
horfðu við úr hans stóli. Fyrst vilduni
við vita hvort þetta væru svo flókin
mál að engar sættir væru í sjónmáli.
„Það brýtur hér á einu máli, sem
ég tel að sé smámál, en virðist geysi-
stórt mál í hugum flugumferðar-
stjóra." segir Pétur Einarsson. ..Pað
hefur verið rætt ákaflega mikið sam-
an eins og kunngt er og allt er þetta
út af því nýja skipuriti sem tók gildi
um síðustu áramót, og hafði lengi
verið í undirbúningi og kynningu, cn
þar var breytt verksviði hjá um
níu manns í yfirstjórn flugumferðar-
þjónustunnar. Nú, en félagið erekki
sátt við það hvaða menn skipa hverja
stöðu."
Þuð crsugt um fíugmenn uð þeirséu
mjög stolt og sjúlfrád stctt munnu:
Eru tiugumfcrdurstjórur þuð líku, -
fylgir þcttu flugi og flugmálum?
„Flugumferðarstjóri verður að
þjálfa með sér það „mentalitet" að
taka ákvarðanir sjálfstætt og það
fljótt. Pannig er ekkert skrýtið við
þaö að flugumferöarstjórinn sé sjálf-
stæður persónulciki. Hann verður að
vera það.
Mitt álit á þessari þjónustu og
þessurn hópi er það að nánast hver
einasti maður sé góður flugumferð-
arstjóri, - ég hef engar áhyggjur af
því. En hins vegar tcljum viö að það
þurfi að breyta vinnureglum og eftir
seinustu viðræður við félag flugum-
ferðarstjóra sé ég ekki betur en að
vjð séum sammála um nær hvert ein-
asta atriöi nema það hvaða menn
voru valdir í tvö liltekin verkefni nú..
Auðvitað leyfist mönnum aö hafa
sínar skoöanir á málunum.en spurn-
ingin er þá sú hvaða vald þú hcfur til
að taka ákvörðun. 1 þessu tilviki er
það mín skoðun að ég liafi sem
stjórnvald rétt til þess að ákvarða
mönnúm verkefni innan þessarar
stofnunar á nokkuð frjálslcgan hátt.
enda hef ég fengið það staðfest með
álitsgerð tveggja kennara í Háskóla
Islands. Ég vil samt leggja áherslu á
að þar eru takntörk á sem í öðru. Við
temjum okkur að taka ekki ákvarð-
anir án þéss að vera búnir að ræða
við alla aðila nokkuð ítarlega."
Dcilu scm þcssi, - hcfur hún áhrifá
öryggi flugumferðurþjónustunnur
meðun ú henni stendur?
„Ég held að á því sé enginn vafi að
ef spenna ríkir á vinnustað flugum-
ferðarstjóra, þá er það mjög öæski-
legt. Þetta er krefjandi starf og menn
verða að vera mjög vakandi yfir því
sem þeir eru að gera. Vinnuálagið er
mjög mismunandi, stundum mikið
og stundum lítið. en öll utanaðkom-
andi truflun. hvort sem eru dcilur
eins og nú, umferð um vinnustaðinn,
utanaðkomandi hringingar og slíkt,
- allt er þetta ákaflega óæskilegt. í
flugstjórnarmiðstöðvum í útlöndum
fást ekki auövcldlega leyfi til þess að
heimsækja vinnustaðinn sjálfan,
heldur eru sérstök glerbúr sem gestir
geta litið í gegn um vfir vinnustað-
inn. Inn fá þeir ekki að koma, þar
sem það gæti valdið truflun. Við
erum einmitt að reyna að herða okk-
ar reglur í þessu líka. Jú, ég hcld ég
geti sagt að vel hafi gengið, því flug-
umferðarstjórar og yfirstjórnun
hérna eru algjörlega sammála um
nánast allt í sambandi við flugum-
ferðarþjónustuna. Svo skyldu menn
líka athuga að það er búið að vera að
endurskipuleggja þéssa stofnun frá
1980 og að það er búið að endur-
skipuleggja hverja einustu deild hér
nema flugumferðarþjónustuna. Við
höfum framkvæmt eðlislega sömti
breytingarnar í öllum deildum o'g við
höfum hvergi lent í árekstri viö
starfsmannahópana eins og hér hef-
urgerst. Petta hefurgengið upp með
samtölum og menn hafa þurft að
sveigja sig til hér og þar, eins og
gengur."
Nú hufu fjölmiðlar tekið þunnig á
málinu aðýmsir hafa án efu þá mynd
uf Pétri Einurssyni áð hunn muni
harður í horn að tuka sem yfirmað-
ur?
„Ég á nú erfitt mcð að mcta það
sjálfur, en égreyni aðgeraekki meiri
kröfur til samstarfsmanna minna en
ég geri til sjálfs mín. Ætli harkan, sé
hún nokkur, felist ekki í því að ég hef
hér veriðfenginn til að annast ákveð-
in vcrkefni og sjá til þess að þau
gángi fyrir sig. Ég tel að mitt hlut-
verk hér sé að vertj samræmingarað-
ili, en alls enginn hershöfðingi.
Stjórnunarkerfið í þessari stofnun
byggist upp á stefnumarkandi fund-
um þar sem teknar eru meiri háttar
ákvarðanir og leiðandi yfirmenn,
hvort sem þeir eru framkvæmda-
stjórar eða deildarstjórar, taka síðan
alveg sjálfstæðar ákvarðanir innan
síns verksviðs og þeirrar stefnu-
mörkunar sern gefin ér upp. Ég tel
það grundvallaratriði að hver og
einn beri ábyrgö á sínu verksviði og
fái mjög rúman sveigjanleika til
vinnu sinnar.
Um deiluna nú er það að segja að
ég er hvorki tiltakanlega bjartsýnn né
tiltakánlcga svartsýnn um lausn
hennar. Félag íslenskra flugumferð-
arstjóra er mjög hart stéttarfélag.
Peir hafa rekið nienn úr sínu félagi
vegna óhlýðni og flæmt þá burt af
vinnustað, sem gcrðist á Keflávíkur-
flugvelli lyrir fáum árum. Ég held að
það velti mikið á heppni hvernig
þetta fer. Það er alltaf erfitt að spá
fyrir um mannleg viðbrögð."
Löngum hefurmikið verið rætt um
yfim'nnu flugumferðarstjóra. Er
fjölgunar von í stéttinni?
Já, flugumferðarstjórar ræða mik-
ið um yfirvinnuna og það er að hluta
til rétt. En á ársgrundvelli er yfir-
vinnan ekki svo ýkja mikil, eða rétt
um20 prósent. Hins vegarleggst hún
á orlofstímabilið fyrst og fremst,
tímabilið frá maí til september, þeg-