Tíminn - 16.12.1987, Page 20
Þjónusta
í þína þágu
SAMVINNUBANKI
ÍSLANDS HF.
dagar til jóla
IHRESSA
KÆTA
Tíminn
HBHHB
Sviptingar í íslenskri hönnun og fataiðnaði:
Gerður í Flónni uppgefin
og flytur af landi brott
Gerður Pálmadóttir fata-
hönnuður, betur þekkt undir
nafninu Gerður í Flónni, hefur
hætt rekstri verslunarinnar Kar-
akter Flóin að Þingholtsstræti 2,
og mun á næstunni flytja til
Luxemborgar og hefja þar rekst-
ur á eigin fatahönnunarfyrirtæki.
Gerður hyggst sclja allar sínar
eignir, og losa þannig fé til
greiðslu á þeim lánum sem hún
segir að hafi lengi verið að sliga
sinn rekstur.
„Ég sé ekki lengur neina smugu
til að standa í þessu. Það er
enginn tilgangur með þessu basli.
Þetta er ekkert annað en strit og
vonbrigði,“ sagði Gerður. Hún
segir að höfuðástæðan fyrir brott-
flutningi hennar sé sú að fjárhags-
lega geti hún ekki staðið lengur í
þessu. „Málið er það að það var
engin fyrirgreiðsla í upphafi. Að
glíma við skuldahala í byrjun er
mjög erfitt og setur stólinn fyrir
dyrnar með framgang fyrirtækja.
Það ríkir ótrúlegt vantraust á
íslenskri hönnun oghugmyndum,
og nota bene, ekki einungis hvað
varðar fataiðnað, því hafði eng-
inn trú á því sem ég var að gera
og þvi fékkst engin fyrirgreiðsla.
Og t.d. rekstrardeildir bankanna
virðast ekki hafa áhuga á nýsköp-
un, það er áhætta. En það er að
mínu mati stærri áhætta að hlúa
ekki að þeim fyrirtækjum sem
stefna í útflutning og framleiðslu
á heimaveili. Það er bókstaflega
einhver hugmyndalömun í kerf-
inu. Það áttar sig hreinlega ekki
á því að hugmynd er einhvers
virði.“
Gerður sagði að gífurlegur
fjármagnskostnaður í sínu fyrir-
tæki hefði fyllt mælinn við rekstur
þess. Hún sagði að vaxtapólitíkin
hér væri stjórnlaus og ekki til
þess fallin að ýta undir rekstur
iðnfyrirtækis. „Og manni finnst
horfurnar í efnahagsmálum svo
svartar nú, að þó að ég gæti
byrjað í dag á núlli myndi ég ekki"
treysta mér í það, því að ég get
ekki séð hvert á að leita til að fá
þá fyrirgreiðslu eða samstarf, sem
nauðsynlegt er til að hefja rekstur
slíks fyrirtækis. Það eru allar dyr
lokaðar og skilningur enginn."
Gerður sagði að trúlega væri
stærsta meinið í fataiðnaði hér-
lendis, að samvinna þeirra aðila
sem vinna í honum sé engin. „En
það er ótrúlegt áhugaleysi ríkj-
andi í þjóðfélaginu gagnvart
hverskonar iðnaði. Við eigum
mikla möguleika í útflutningi á
fatnaði og ekki síst í ullarfatnað-
inum. Hér er á boðstólum mjög
góð vara, en það er mark-
aðssetning hennar sem hefur
brugðist, það vantar tengsl við
tískuheiminn. íslendingar hafa
verið kærulausir í umgengni við
erlenda aðila. Við erum þekkt
fyrir að afgreiða ekki vöruna á
réttum tíma. Slíkt gengur ekki,
ef ætlunin er að öðlast traust
erlendra aðila.“
Gerður var ekki fús til að tjá
sig um hvað hún ætlaði nákvæm-
lega að gera útí Luxemborg. Hún
sagðist þó hafa um það mótaðar
hugmyndir, en vildi ekki ræða
þær að svo stöddu. „Ég hef enga
ástæðu til að ætla að heimurinn
falli flatur fyrir mér, en aðalmálið
er að ég vil vinna við mitt fag og
það er ekki mögulegt á fslandi,"
sagði Gerður Pálmadóttir.
óþh
Karakter Flóin við Þingholtsstræti 2.
Mynd: Pjetur
■■■■
Finnbogi Eyjólfsson híaðafulitrúi Heklu við einn Drammenbílanna.
Tímamynd G.E.
Drammenbílarnir
stóðust prófið
Bílar þeir sem lentu í vatnsflóði í
Drammen í Noregi í október sl. og
Hekla hefur flutt inn, hafa staðist
öryggisskoðun Bifreiðaeftirlitsins.
Samkvæmt upplýsingum frá Bif-
reiðaeftirlitinu hefur við skoðun á
Mitsubishi bílunum ekkert það kom-
ið fram sem bent gæti til að þeir hafi
orðið fyrir þeim skaða að umferöar-
öryggi sé stefnt í hættu með því að
leyfa notkun þeirra.
Bifreiðaeftirlitið skoðaði fjórar af
þeim 117 bifreiðum sem þegar eru
komnar til landsins og voru þær
valdar af handahófi. Einkum var
kannað hvort líkur væru á að salt-
blandað vatn hafi komist í bílana
þannig að öryggis- og stjórnbúnaði
þeirra stafi hætta af. Bílarnir voru
teknir að miklu leyti í sundur og
tveir þeirra hemlaprófaðir í sérstöku
tæki. Iðntæknistofnun íslands að-
stoðaði við skoðun bílanna og kann-
aði m.a. feiti í stýrisendum og stýr-
isvölum. Eins og áður greinir kom
ekkert fram við þessa skoðun sem
benti til að bílarnir væru hættulegir.
Hræðsla Svía við Norðmenn kom í veg fyrir tollfrelsi á fiski á EFTA funcli:
Þarf að ræða málið
í Norðurlandaráði
„Við náðum samkomulagi sem
við getum sætt okkur við. Það var
sett í fundargerð að tillaga þing-
mannanefndar um fríverslun á fiski
hafi verið rædd á ráðherrafundinum
og staðfest að það sé mikilvægt
markmið sem muni verða rætt á
næsta ráðherrafundi í vor,“ sagði
Steingrímur Hermannsson, utanrík-
isráðherra í samtali við Tímann í
gær, en ráðherrafundi EFTA lauk
einmitt í Genf í gær.
Svíar, sem einir þjóða, standa á
móti fríversluninni, vildu til að byrja
með að það yrði ekki sett í fundar-
gerð að málin yrðu rædd að nýju, en
samkomulag náðist síðan á síðari
fundardegi.
Ekki liggur ljóst fyrir, hvers vegna
andstaða Svía er jafn mikil og raun
ber vitni, en að sögn Steingríms, er
sagt á fundinum að pólitískar að-
stæður í Svíþjóð liggi á bak við
andstöðuna.
„Það eru einhverjir útgerðarbæir
í Suður-Svíþjóð sem telja sig vera í
hættu ef Norðmenn fá fullan aðgang
að markaðnum. Þeir eru út af fyrir
sig ekki hræddir við okkur, heldur er
þetta meira milli Norðmanna og
þeirra,“ sagði Steingrímur.
Tillagan fékk stuðning allra landa
nema Svía, en þar sem um breytingu
á samþykktum EFTA er að ræða,
þarf samþykki allra, og því hafa
Svíar neitunarvald í þessu máli.
„Ég held að það sé ljóst að við
þurfum að vinna að þessu máli í
gegnum Norðurlandaráð, m.a. í
tengslum við hinn svokallaða heima-
markað, sem þar er á dagskrá, og
svo þurfum við eflaust að ræða þetta
beint við Svíana,“ sagði Steingrímur
ennfremur.
Þá var fyrirhugaður ráðherrafund-
ur EFTA og EBE einnig á dagskrá
á síðari degi ráðherrafundarins og
sagði Steingrímur að þess væri vænst
að á þeim fundi yrði hægt að marka
meginlínur í samskiptunum. Hann
sagðist þó viss um að sú þróun sem
nú ætti sér stað innan EBE myndi
taka langan tíma, „en það virðist
vera mikill vilji hjá þessum sex
löndum að hefja sameiginlega aðlög-
un og undirbúning að því sem þar er
að gerast. Það eru náttúrlega mis-
munandi áherslur og þessi lönd eru
flest í einkaviðræðum við EBE á
einn eða annan hátt. En það er EBE
sem ræður ferðinni í þessu máli,“
sagði Steingrímur.
-SÓL
r