Tíminn - 17.01.1992, Síða 12
AUGLYSINGASIMAR: 680001 & 686300
thtft
Bl LAPART ASALA
Varahlutir í árgerðir '74-'87
Ýmsar smáviðgerðir
Kaupi bíla til niðurrifs
HEIÐI ■ BÍLAPARTASALA
Flugumýrl 18D ■ Mosfellsbæ
Símar 668138 & 667387
AUÐV Suðurland Öðmvísi bílasala BfLAR • HJÓL • BÁTAR • VARA- Ul IITID ITAÐ sbraut 12
M
MYND HJÁ OKKUR - BÍLL HJÁ ÞÉR SIMI 679225
Áskriftarsími
Tímans er
SAMFOK kynnir niöurstööur könnunar um foreldrastarf í grunnskólum:
Stundaskrá að þörfum
kennara eða nemenda?
„Nokkuö mun vera um það að
grunnskólaböm fái ekki þá kennslu
sem þeim ber samkvæmt gmnn-
skólalögum og viðmiðunarstunda-
skrá menntamálaráðuneytisins.
Foreldrafélög við nokkra skóla í
Reykjavík hafa kvartað undan þessu
og fræðslustjórinn í Reykjavík mun
hafa kallað á fund til sín skólastjóra
nokkurra gmnnskóla til þess að
heyra skýringar þeirra á þessu mis-
ræmi.
Þetta kom fram á fundi SAMFOK,
Sambands foreldra- og kennarafé-
laga í grunnskólum Reykjavíkur, í
gær þar sem kynntar voru niður-
stöður úr könnun á foreldrastarfi í
grunnskólunum. Könnunin var
gerð á skólaárinu 1990-1991.
„Ég held að skólamenn telji það al-
mennt að þeir hafi alls ekki haft það
frelsi sem þeir hafa þurft og rammar
og reglugerðir setji þeim mjög
þröngar skorður. Þá grunar mig að
skýringar sem skólamenn gefa á
þessu misræmi lögskipaðrar
kennslu og raunverulegrar séu ekki
alltaf í þágu barnanna," sagði Unnur
Halldórsdóttir, formaður SAMFOK.
Unnur sagði að tími væri kominn
til að foreldrar kæmu inn í skóla-
málaumræðuna sem virkt afl og að
fyrmefnd könnun SAMFOK hefði
verið gerð m.a. til að fá fram álit for-
eldra á því hvað bæri að gera í þeim
tilgangi, hvaða skólamálefni væru
nú unnin í samvinnu foreldra og
skóla og hvaða mál ekki.
í könnuninni kemur fram að það er
mjög sjaldgæft að fulltrúar foreldra
vinni að gerð skólanámsskrár, taki
þátt í gerð stundaskrár eða hafi sam-
ráð við skólana um val á námsgögn-
um. „Það sýnir sig að foreldrar taka
sáralítinn þátt í innra starfi skól-
anna þrátt fyrir að í aðalnámsskrá
grunnskóla sé á skýran hátt mælt
Unnur Halldórsdóttir formaður SAMFOK, Aöalbjörg Þorvarðardóttir formaður foreldrafélags Lang-
holtsskóla og I varastjórn SAMFOK og Margrét L. Pétursdóttir starfsmaður Foreldrasamtakanna og
SAMFOK. Tímamynd: Árni Bjarna
með því að skólar hafi frumkvæði að
tengja foreldra umræðu um innra
starf skóla og að kalla fulltrúa for-
eldra til samstarfs um einmitt þessi
atriði," sagði Unnur.
Forysta SAMFOK telur mikla þörf á
því að úr þessu verði bætt. Algengt
sé að skóladagur barna sé sundur-
slitinn auk þess að vera með sínum
hættinum sérhvern dag vikunnar.
„Það er talsvert gróft hjá skóla-
mönnum að segja við foreldra að
slíkt sé ekki þeirra mál, heldur innra
mál skólans, eins og dæmi eru um.
Börnum og foreldrum hefur verið
boðið upp á ósamfelldan, sundurslit-
inn skóladag, en við ætlum ekki að
sætta okkur við það öllu lengur. Mig
grunar stundum að stundaskrámar
séu samdar út frá því hvað henti
kennurum, fremur en börnum og
foreldrum. Spuming er þá fyrir
hverja skólinn sé: Er hann þjónustu-
stofnun fyrir kennara eða fyrir þjóð-
félagið, heimilin og börnin. Við ætl-
um okkur að fá það fram að skólinn
taki tillit til aðstæðna nútímafólks,"
sagði Unnur Halldórsdóttir.
Samkvæmt könnun SAMFOK telja
reykvískir foreldrar að höfuðatriði í
Tíminn
FÖSTUDAGUR 17. JAN. 1992
Vélstjóraféfag íslands:
■ *
Vélstjórafélag fslands mótmælir
harðlega þeim áformum að elli-
lífeyrir sjómanna verði skertur
m.v. 66.000 kr. atvinnutekjur á
mánuði.
Félagið bendir á að bátasjð-
menn hófu greiðslur í lffeyris-
sjóð sjómanna á árinu 1970 og
þá voru viðmiðunartekjur mjög
lágar. Lífeyrisréttur þeirra báta-
sjómanna sem greitt hafa f sjóð-
inn frá upphafi og væru að hefja
lífeyristöku á þessu ári gætu ver-
ið á bilinu 25 til 40 þúsund á
mánuði. Að skerða eilðífeyri
þessara manna vegna atvinnu-
tekna yfir 66.000 kr á mánuði á
sama tfma sem ýmsir hópar
þjóðfélagsins njóta allt að tí-
faldra lífeyrisgreiðslna án skerð-
ingar á ellilífeyri er hreint sið-
leysi, að dómi Vélstjórafélagsins.
starfi foreldrafélaga sé að leggja
fram tillögur í skólamálaráði og
fræðsluráði Reykjavíkur um úrbæt-
ur í skólamálum. Þá telja þeir að
greinaskrif í blöð og þrýstingur á
borgarfulltrúa og alþingismenn sé
vænlegt til árangurs.
Stjórn SAMFOK telur að niður-
stöður könnunarinnar sýni að for-
eldrafélög verði í auknum mæli að
tengjast umræðu um innra starf
skóla og aðbúnað og veita skóla- og
fræðsluyfirvöldum aðhald í þeim
efnum.
—sá
Körfuknattleiksdeild UBK:
Sigurður ráð>
inn næstu
tvo arin
Sigurður Hjörleifsson hefur
verið ráðinn yfirþjálfari körfu-
knattleiksdeildar Breiðabliks
næsta tvö og hálfa árið eða til 31.
ágúst 1994. Sigurður er einn
reyndasti körfuknattleiksþjálfari
landsins oig hefur hann auk
þjálfunar félagsliða annast þjálf-
un landsliða í flestum aldurs-
hópum og var aðstoðarþjálfari í
meistaraflokki karla um tíma.
Sigurður hóf þjálfun hjá félag-
inu haustið 1990 og er með
ráðningu hans nú stefnt að
markvissri uppbyggingu í þjálf-
un flokka deildarinnar næstu ár-
in. -PS
sSM
Efnahags- og viðskiptanefnd hefur breytt „fjárhaldsmönnum“ í „tilsjónarmenn":
Ríkisendurskoðun er lítt hrifin
Ríkisendurskoðun er ekki ánægð með þá með þá tillögu ríkis-
stjómarinnar að setja sérstaka „tilsjónarmenn" yfir ríkisstofn-
unum sem sýnt þykir að farí fram úr fjárlögum. Stofnunin tel-
ur ekki nægilega skýrt í frumvarpi ríkisstjórnarínnar hver sé
ábyrgð tilsjónarmanna og jafnframt sé nokkur hætta á að þessi
skipan geti valdið óöryggi og óvissu í daglegum rekstri stofn-
ana. Ekkert samráð var haft við Ríkisendurskoðun áður en
þessi tillaga var lögð fyrir Alþingi.
Meirihluti efriahags- og viðskipta-
nefndar hefur lagt til að gerðar
verði nokkrar breytingar tillögu
ríkisstjórnarinnar. í upphaflegri til-
lögu ríkisstjórnarinnar segir:
„Hlutaðeigandi ráðherra er heimilt
að setja mann eða nefnd manna,
um tiltekinn tíma, til að vera fjár-
haldsmenn stofnana, einnar eða
fleiri í senn. Starfssvið fjárhalds-
manna er að skipuleggja og hafa
■SnSBBHHB
eftirlit með reikningshaldi og áætl-
anagerð stofnana og taka ákvarðan-
ir um fjárskuldbindingar, þar á
meðal um starfsmannahald. Kostn-
aður við starf fjárhaldsmanna
greiðist af viðkomandi stofnun."
í meðferð nefndarinnar hefur
þessi texti breyst og hljóðar þannig:
„Hlutaðeigandi ráðherra er þó
heimilt að setja mann eða nefrid
manna, um tiltekinn tíma, til að
vera tilsjónarmenn stofnana, einn-
ar eða fleiri í senn, ef sýnt þykir að
kostnaður við rekstur þeirra fari
fram úr þeim fjárveitingum sem
fjárlög ákveða. Starfssvið tilsjónar-
manna er að skipuleggja og hafa
eftirlit með reikningshaldi og gerð
fjárhagsáætlana stofnana og taka
ákvarðanir um fjárskuldbindingar,
þar á meðal um umfang starfs-
mannahalds, í samráði við ráð-
herra, eftir því sem nánar er lýst í
erindisbréfi hverju sinni. Ráðherra
skal enn fremur í erindisbréfi til-
sjónarmanna kveða skýrt á um
ábyrgðarsvið þeirra. Kostnaður við
starf tilsjónarmanna greiðist af við-
komandi stofnun."
Eins og sjá má hafa fjárhaldsmenn
breyst í tilsjónarmenn og búið að
MHIMH—WB!
setja skilyrði fyrir því að þeir megi
taka stjórn stofnana í sínar hendur.
Eftir sem áður á vald þeirra að vera
mikið og ráðherra á að ákveða
starfssvið þeirra í erindisbréfi.
Ríkisendurskoðun hefúr að ósk
efnahags- og viðskiptanefndar gert
grein fyrir sínum viðhorfum til
þessarar tillögu. Þar segir: ,Að mati
Ríkisendurskoðunar er hæpið að
fela nýjum aðila að fara með út-
gjaldaákvarðanir án þess að sá eða
hinn sami taki ábyrgð á þeim en
samkvæmt frumvarpinu er ekki
nægilega skýrt hver ábyrgð „til-
sjónarmanna" verður í þessu tilliti.
Jafnframt sýnist nokkur hætta á að
þessi skipan geti valdið óöryggi og
óvissu í daglegum rekstri stofn-
ana.“
ma
Ríkisendurskoðun bendir á nokk-
ur atriði sem hún telur mikilvæga
liði í aðgerðum er miða að bættum
fjárreiðum ríkisins og stofnana
þess. Brýnt sé að frumvarp um
greiðslur úr ríkissjóði verði Iögfest,
en það hefur tvisvar verið lagt fram
án þess að fá afgreiðslu. Kveða þurfi
skýrt á um hver ber ábyrgð á um-
framkostnaði þeirra stofnana sem
ríkið stendur undir að fullu án þess
að fara með stjóm þeirra. Ábyrgð á
framkvæmd fjárlaga eigi fyrst og
fremst að vera í höndum fagráðu-
neytis og forstöðumanna ríkis-
stofhana. Tryggja þurfi að hin sam-
eiginlegu upplýsingakerfi veiti allar
nauðsynlegar upplýsingar til stofn-
ana ríkisins svo að þau nýtist sem
virk stjómunartæki. - EÓ