Tíminn - 15.09.1995, Qupperneq 11
11
Föstudagur 15. september 1995
IMMIf
or
Málverk frá mótunarárum Kjarvals sýnd á Kjarvalsstööum:
Féll ekki í
kramiö á árun-
um 1924-25
Athygli og Þjóöráö undirrita samstarfssarrming 1 ?. september s.l. Sitjandi frá vinstri: Valþór Hlööversson Athygli,
Eiríkur Sigurösson Þjóöráöi, Ómar Valdimarsson Athygli og Svavar Kristinsson Þjóöráöi. Standandi frá vinstri:
Hrönn Magnúsdóttir, Atli Rúnar Halldórsson og Cuöjón Arngrímsson Athygli og jón Óli Sigurösson Þjóöráöi.
Samstarfssamningur Athygli og Þjóöráös:
Öll fjármögnun og
útgáfa í einum pakka
Tímabilib 1895-1930 eru talin
mótunarár Kjarvals og sýning
meb verkum frá þessum tíma
opnar á Kjarvalsstöbum laug-
ardaginn 16. sept. Sýnd verba
verk sem hann vann í Reykja-
vík, London, Kaupmanna-
höfn, á Ítalíu og í Frakklandi
og verbur á sýningunni Ieitast
vib ab endurspegla þá breidd í
myndmáli, stílbrigbum og
verkefnavali sem einkenndi
þetta skeib málarans.
í tengslum við sýninguna var
gefin út sýningarskrá þar sem
Asmundur Helgason sagnfræb-
ingur tók saman óvenju viða-
mikið æviágrip mibab vib skrár
af þessu tagi. Ásmundur sagbi í
samtali vib Tímann, ab hans
verk hefbi ab mestu falist í ab
styrkja þá mynd sem þegar hef-
ur verib dregin upp af Kjarval.
Hins vegar hafi hann einnig
skoðab ýmsa abra þætti. „Hann
hélt sýningar hér '24 og '25,
sem ekki var vitab um ábur, og
hann fékk heldur slæma gagn-
rýni fyrir þær. Þab gefur dálítib
nýja mynd af hans ferli." En ab
sögn Ásmundar hafði Kjarval al-
mennt fengib mjög góða dóma
þegar hann sýndi hér á landi.
„Ég rakti líka feril hans á skút-
um, en frá 1905-1911 var hann
sjómabur á sumarvertíbum á
skútum og veiddi þar á hand-
færi."
Ásmundur skobabi einnig til-
Svona taldi jóhannes Sveinsson
Kjarval sig líta út áriö 1920. Verk-
iö ber nafniö Sjálfsmynd.
drög þess ab Jóhannes tók upp
nafnib Kjarval. Elsta heimild
fyrir því ab Jóhannes (Sveins-
son) notabi nafnib Kjarval var
þegar hann skrifabi undir rábn-
ingarsamning á skútu 28. febrú-
ar 1910. „Þannig er ab árib 1908
skrifabi Gubmundur Kamban
rithöfundur merkilega grein um
ættarnöfn í Skírni. Þar lagbi
hann til ab íslendingar legbu
nibur föburnöfn, en tækju upp
ættarnöfn af þjóðræknislegum
ástæbum. Hann taldi ab föbur-
nöfn gæfu til kynna að íslenskt
samfélag væri óæbra. Hins vegar
myndu ættarnöfn bera þess
merki að íslenskt samfélag væri
dannabra og fínna." ■
Fyrirtækin Athygli hf. og Þjób-
ráb hf. í Reykjavík hafa gert
meb sér samstarfssamning um
alhliba útgáfu- og kynningar-
þjónustu fyrir félög, fyrirtæki
og stofnanir. Þau eru hin um-
svifamestu á landinu á sínum
sviðum: Athygli í almanna-
tengslum, útgáfu- og fjölmibla-
þjónustu og Þjóbráb í ab fjár-
magna útgáfu af ýmsu tagi.
Samningurinn opnar viðskipta-
vinum fyrirtækjanna tveggja leib
til ab semja um „útgáfuþjónustu í
einu lagi": fjármögnun/auglýs-
ingasöfnun, textavinnslu, um-
brot og prentun blaba, rita og
bæklinga. Mörg fyrirtæki, félög
og stofnanir búa ekki yfir nægi-
legri þekkingu og/eða reynslu til
ab sinna þessum þáttum starfsemi
sinnar og geta þá nýtt sér krafta
fyrirtækja sem sérhæfa sig í slíku.
Athygli og Þjóbráb búa ab
margra ára reynslu í útgáfuþjón-
ustu og fjármögnun útgáfu og
annars kynningarstarfs fyrir tugi
félagasamtaka. Fyrirtækin unnu
saman ab nokkrum verkefnum á
síðustu mánubum og ákváðu í
ljósi reynslunnar ab semja form-
lega um samstarf um tiltekin
verkefni. Þau munu eftir sem ábur
vinna sjálfstætt ab öbrum verk-
efnum fyrir vibskiptavini sína.
Hjá Athygli og Þjóbrábi starfa
samtals um 20 manns. ■
Sauöárkrókur:
Réttlætiskennd
almennings
misboðiö
Indriöi C. Þorsteinsson, rithöfundur og „fyrrum bílstjóri aö noröan", um nýjar reglur um
hvíldartíma atvinnubílstjóra:
Það ætti að vera nægur
tími til að klóra sér
Aöstœöur íslendinga og Evrópubúa ekki sambœrilegar
Indriöi G. Þorsteinsson, bílstjóri afguös náö, hér viö sinn stolta stálfák af Impalagerö. Tímamynd ct
„Mér þykja þetta harðir kostir
og ógerlegir. Þab ætti ab vera
nógur tími til ab klóra sér,"
sagbi Indribi G. Þorsteinsson í
gær þegar blabib bar undir
hann nýjar reglur um hvíldar-
tíma atvinnubílstjóra, sbr.
frétt Tímans í gær.
Þar segir m.a. ab aksturstími
ökumanna megi ekki vera
lengri en 10 klst. á dag, en
heimilt sé þó ab lengja hann í
12 klst. tvisvar í viku. Heilda-
raksturstími á hálfum mánubi
má ekki fara yfir 100 klst. og hlé
þarf ab taka sér frá akstri eftir
4,5 klst. Um þetta segir Indribi:
„I Evrópu eru ekki þessi norö-
urhjaravandamál, þessi pro-
blem meb veburfariö. Þab skort-
ir á það í þessum EES-stöðlum
að tekib sé tillit til sérstöbu ís-
lendinga. Þaö er ekkert sam-
bærilegt með bílstjóra á íslandi
og kollega hans í Frans. Frans-
maðurinn getur dúllaö sér vib
sína vinnu, en hér vinnum vib
árstíðabundið."
Indriöi segir íslendinga eins
og börn hvab varbar Evrópu-
staðlana. Þaö sé alls ekki hægt
aö heimfæra aðstæbur Evrópu-
búa hér yfir á noröurhjara. Þetta
bílstjóramál sanni þab. „Viö
vinnum árstíðabundib, ekki
dagbundib. Þess vegna viljum
vib vinna á sumrin jafnlengi og
viö mögulega getum, og liggja í
leti á veturna. Evrópustaðlar
taka enga afstöbu til okkar
vandamála," segir Indribi.
Indribi G. Þorsteinsson hefur
stundum kynnt sig sem „bíl-
stjóra að norðan" og vann hann
m.a. sem vörubílstjóri og leigu-
bílstjóri. Um það segir hann:
„Bílstjórar vom eins og hluti af
vélinni og það var unnið út I
eitt. Þetta var náttúrlega
skepnuleg meðferb og viö fór-
um illa meö okkur. Eflaust
mætti setja einhverjar reglur
um þessi mál, en fyxr má nú
vera." ■
í harborbri ályktun stjórnar og
trúnabarmannarábs Verkalýbs-
félagsins Fram á Saubárkróki er
mótmælt tugþúsunda króna
launahækkunum til rábherra,
þingmanna og embættismanna,
svo ekki sé minnst á 40 þúsund
króna skattfrjálsar greibslur til
þingmanna á mánubi. Félagib
telur ab þessir tveir úrskurbir séu
til þess fallnir ab misbjóba rétt-
lætiskennd almennings, svo
tæpast verbur vib unab.
I ályktun fundarins er þess m.a.
krafist aö ákvarðanir um kostnað-
argreibslur veröi felldar úr gildi og
alþingis- og embæt mönnum
veröi úrskurðabar 27( krónur í
launahækkun á mánuó . Minnt er
á þá staðreynd ab ein af horn-
steinum í efnahagssteí iu síöustu
ára hefur verið að viö. .alda lágri
verbbólgu og stöðugle/tca. Fund-
urinn bendir á að þab var fyrir til-
stilli almenns launafólks ab þessi
áform náöu fram aö ganga. Mebal
annars hefur verið samið um
mjög litlar launahækkanir í und-
anförnum samningum og í nú-
gildandi kjarasamningi var samið
um 2700-3700 króna launahækk-
un frá sl. febrúar til áramóta á
næsta ári. ■